[Tổng Hợp] 12 bộ phim kinh dị đáng mong chờ trong năm 2020

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Maii ·

12 bộ phim kinh dị dưới đây có thể khiến bạn đứng ngồi không yên trong năm 2020.

1. Gretel & Hansel

Ngày ra mắt : 31.01.2020

Đạo diễn: Oz Perkins

Biên kịch: Oz Perkins, Rob Hayes

Các diễn viên tham gia: Sophia Lillis, Sam Leakey, Alice Krige

Câu chuyện về Hansel & Gretel chắc chắn đã có những ngày tươi sáng hơn, nhưng đạo diễn Oz Perkins quyết định đâu câu chuyện cổ tích kinh điển này trở thành một phiên bản gần hơn với The Witch và Van Helsing. Gretel & Hansel có thể là bộ phim gần với câu chuyện gốc, ngoại trừ thay ngôi nhà bánh kẹo và cho xuất hiện một mụ phù thủy quỷ quyệt thật sự.

Đây không phải bộ phim kinh dị siêu nhiên đầu tiên của Perkins. Trước đó, vị đạo diễn đã từng thực hiện các phim như The Blackcoat’s Daughter và I Am the Pretty Thing That Lives in the House.

2. The Lodge

Ngày ra mắt : 07.02.2020

Đạo diễn: Veronika Franz, Severin Fiala

Biên kịch: Sergio Casci, Veronika Franz, Severin Fiala

Các diễn viên tham gia: Riley Keough, Alicia Silverstone, Richard Armitage

The Lodge Veronika Franz và Severin Fiala đạo diễn, cặp đôi đứng sau Goodnight MommyThe Lodge có vẻ như sẽ tiếp tục là bộ phim kinh dị hấp dẫn khác của bộ đôi nhà làm phim người Úc, với câu chuyện về một người mẹ đơn thân kẹt trong một cabin cùng hai đứa con của mình trong một trận bão tuyết, và mọi thứ rùng rợn bắt đầu diễn ra từ đây. Bộ phim vừa ra mắt ở LHP Sundance với nhiều phê bình tích cực.

3. Fantasy Island 

Ngày ra mắt : 14.02 2020

Đạo diễn: Jeff Wadlow

Biên kịch: Jeff Wadlow, Chris Roach, Jillian Jacobs

Các diễn viên tham gia: Michael Peña, Maggie Q, Lucy Hale, Michael Rooker

Fantasy Island sắp tới của Blumhouse là câu chuyện khá mạo hiểm khi lấy cảm hứng từ bộ phim gốc nổi tiếng những năm 1970, với Ricardo Montalbán trong vai Mr. Roarke, người sẽ biến ước muốn của những người tham gia trở thành sự thật, đưa Fantasy Island trở thành một câu chuyện kinh dị hiện đại. Fantasy Island ngoài ra còn có một chút phong cách của Twilight Zone, chưa kể sự tham gia của Michael Peña.

4.The Invisible Man

Ngày ra mắt : 28.02.2020

Đạo diễn: Leigh Whannell

Biên kịch: Leigh Whannell

Các diễn viên tham gia: Elisabeth Moss, Oliver Jackson-Cohen, Aldis Hodge

Nhà đồng sáng tạo của Saw là Leigh Wannell đã có một hit bất ngờ trong năm 2018 với phim kinh dị khoa học viễn tưởng Upgrade. Bộ phim remake The Invisible Man sẽ không có liên quan gì đến Vũ trụ Bóng Tối, và giống bản remake của Hollow Man, nhưng trông hay ho hơn. Một kẻ đeo bám tàng hình thực sự là một cơn ác mộng. Các phiên bản trước của The Invisible Man tuy vậy đều phải rất chật vật mới tạo nên được một câu chuyện hay. Với kinh nghiệm dày dạn hợp tác với đạo diễn The Conjuring là James Wan, chắc chắn chúng ta có quyền được hi vọng vào bộ phim này.

5. A Quiet Place: Part II

Ngày ra mắt : 20.03.2020

Đạo diễn: John Krasinski

Biên kịch: John Krasinski

Các diễn viên tham gia: Emily Blunt, Cillian Murphy, Djimon Hounsou

Biên kịch/Đạo diễn John Krasinski mang đến cho phòng vé một cú hích với A Quiet Place 2018, xoay quanh một gia đình sống trong thế giới bị thống trị bởi những con quái vật có thể tìm ra bạn tại bất kỳ đâu chỉ với một tiếng động nhỏ. Kinh phí chỉ $20 triệu nhưng thu về đến $350 triệu, phần tiếp theo vì thế là không thể tránh khỏi, nhưng theo Krasinski thì Paramount đã từ chối một số ý tưởng từ các biên kịch khác khi biến bộ phim này thành một thương hiệu và tập trung và ý tưởng ban đầu của anh là chỉ xoay quanh một số nhân vật quan trọng.

6. Antlers

Ngày ra mắt : 17.04.2020

Đạo diễn: Scott Cooper

Biên kịch: C. Henry Chaisson, Nick Antosca, Scott Cooper

Các diễn viên tham gia: Keri Russell, Jesse Plemons

Một bộ phim quái vật ly kỳ đến từ đạo diễn Scott Cooper (Crazy Heart), Antlers đã cho ra mắt 2 trailer cực ấn tượng và khiến fan phim kinh dị đứng ngồi không yên. Nhân vật chính của phim là một cậu bé sống trong một thị trấn nhỏ ở Oregon và đang chăm sóc cho một sinh vật bí ẩn sống dưới tầng hầm nhà cậu.

Dựa trên câu chuyện ngắn The Quiet Boy, Antlers là bộ phim đầu tay của Cooper và anh đã tập hợp được những gương mặt diễn viên rất hứa hẹn như Keri Russell và Jesse Plemons.

7. Saw

Ngày ra mắt : 15.05.2020

Đạo diễn: Darren Lynn Bousman

Biên kịch: Josh Stolberg, Peter Goldfinger, Chris Rock

Các diễn viên tham gia: Chris Rock, Samuel L. Jackson, Max Minghella, Marisol Nichols

Sau 15 năm và 8 phim với các dòng thời gian lẫn lộn, thật khó để người ta hào hứng với một phần phim mới. Saw 2020 với sự tham gia của Chris Rock và Samuel L. Jackson dựa trên ý tưởng mới của Rock, có thể đáng để khán giả ngắm nghía một chút.

Do Darren Lynn Bousman đạo diễn, người đứng sau Saw II, III, và IV, bộ phim vẫn chưa có tên chính thức, cốt truyện cũng chưa rõ nhưng sẽ tri ân đến Jigsaw và không phải là một phim reboot.

8. Candyman

Ngày ra mắt : 12.06.2020

Đạo diễn: Nia DaCosta

Biên kịch: Jordan Peele, Win Rosenfeld

Các diễn viên tham gia: Yahya Abdul-Mateen II, Teyonah Parris, Nathan Stewart-Jarrett, Colman Domingo, Tony Todd

Candyman reboot à? Chưa kể là Jordan Peele viết kịch bản và sản xuất? Nhiêu đó đã đủ khiến khán giả ngóng chờ rồi. Candyman năm 1992 là bộ phim bạo lực tiếp cận các vấn đề như đói nghèo, giai cấp và phân biệt chủng tộc ở Mỹ, rất hợp với phong cách làm phim kinh dị của Peele.

Cốt truyện cụ thể vẫn chưa rõ ràng, nhưng Tony Todd 100% sẽ trở lại với vai hồn ma con trai của một nô lệ, có thể được triệu hồi bằng việc đọc tên Candyman trước gương 5 lần. Ông ta sẽ xuất hiện và giết chết kẻ đó bằng bàn tay móc sắt của mình. Phim còn có sự tham gia của Yahya Abdul-Mateen II (AquamanWatchmen) and Teyonah Parris (Mad MenDear White People).

9. Halloween Kills

Ngày ra mắt : 17.08. 2020

Đạo diễn: David Gordon Green

Biên kịch: David Gordon Green, Danny McBride, Scott Teems

Các diễn viên tham gia: Jamie Lee Curtis, Judy Greer, Andi Matichak, Kyle Richards, Anthony Michael Hall

Halloween 2018 là bộ phim thành công, tạo tiền đề để 2 phần hậu truyện tiếp theo có cơ hội được ra mắt. Phần đầu tiên là Halloween KillsHalloween Kills chắc chắn là một trong nhưng phim kinh dị bom tấn của năm 2020.

10. The Conjuring 3: The Devil Made Me Do It

Ngày ra mắt :  11.09.2020

Đạo diễn: Michael Chaves

Biên kịch: David Leslie Johnson, James Wan

Các diễn viên tham gia: Vera Farmiga, Patrick Wilson

Phần 3 của The Conjuring và là bộ phim thứ 8 trong Vũ trụ Conjuring sẽ không có James Wan trong vị trí đạo diễn. Nhiệm vụ đó được giao cho Michael Chaves, đạo diễn của The Curse of La Llorona. Các phim trong Vũ trụ Conjuring có chất lượng không ổn định (The Nun có lẽ là phần phim tệ nhất, La Llorona hay Annabelle 3 cũng không khá hơn), nhưng lại thu về doanh thu tích cực tại phòng vé.

Vera Farmiga và Patrick Wilson sẽ trở lại với vai cặp vợ chồng Ed và Lorraine Warren. Cốt truyện của phim xoay quanh buổi xử án Arne Cheyenne Johnson, người đâm chết chủ nhà khi đang say và bào chữa trước tòa rằng mình bị quỷ ám.

11. Last Night in Soho

Ngày ra mắt : 25.09.2020

Đạo diễn: Edgar Wright

Biên kịch: Krysty Wilson-Cairns, Edgar Wright

Các diễn viên tham gia: Thomasin McKenzie, Anya Taylor-Joy, Matt Smith, Diana Rigg, Terence Stamp

Có rất nhiều lý do để chúng ta hào hứng về bộ phim kinh dị tâm lý Last Night in Soho, và góp phần lớn trong đó là bộ phim đến từ Edgar Wright, người đứng sau Baby Driver năm 2017. Đây là bộ phim kinh dị đích thực đầu tiên của Wright, sau các phim gần với thể loại này nhưng có thiên hướng hài nhiều như Shaun of the DeadHot Fuzz, và The World’s End.

Cốt truyện vẫn chưa được tiết lộ, nhưng Wright so sánh bộ phim với Don’t Look của Nicolas Roeg và Repulsion của Roman Polanski, 2 phần phim chọn hướng thể hiện với góc nhìn chủ quan và người kể chuyện không đáng tin. Anh cũng cho biết sẽ có yếu tố du hành thời gian khi nhân vật chính ở London thời hiện đại, xuất hiện tại Soho những năm 1960 thông qua đôi mắt nhìn của một nhân vật khác.

12. Army of the Dead

Ngày ra mắt : TBD 2020

Đạo diễn: Zack Snyder

Biên kịch: Shay Hatten, Zack Snyder, Joby Harold

Các diễn viên tham gia: Dave Bautista, Ella Purnell, Ana de la Reguera, Theo Rossi, Chris D’Elia

Army of the Dead - Bộ phim mới nhất của Zack Snyder theo chân một nhóm tội phạm âm mưu cướp một sòng bài ở Las Vegas giữa một trận dịch zombie đang nổ ra. Thực ra mà nói, đáng lẽ họ nên lên kế hoạch kỹ lưỡng hơn một chút. Phim có sự tham gia của Dave Bautista, Ella Purnell, và Chris D’Elia, và sẽ là bộ phim đầu tiên của đạo diễn phát hành độc quyền trên Netflix.

Có một vài lý do để khiến người ta hào hứng với Army of the Dead, ngoài việc đây là bộ phim zombie mà Snyder thực hiện. Bộ phim remake Dawn of the Dead của vị đạo diễn hay bất ngờ, khiến người hâm mộ của phần phim gốc do George Romero đạo diễn có khi còn thích hơn.

Nguồn: Bloody Disgusting