14 khoảnh khắc lãng mạn nhất màn ảnh khiến các một phim xuyến xao

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Những khoảnh khắc lãng mạn trên phim khiến bạn thấy muốn có "gấu" ngay và luôn. Lịch chiếu Titanic và mua vé Titanic tại Moveek.

8 Bộ phim kinh điển xem để hiểu hơn về tình yêu

Các một phim đều có những cảnh đó, những cảnh phim để lại dấu ấn không thể phai. Mỗi lần nhớ đến, chúng ta như được sống lại những cảm xúc đã trải qua khi chứng kiến chúng. Và những cảnh phim này chắc chắn có thể loại lãng mạn. Ngày Valentine năm nay là dịp không thể tốt hơn để nhìn lại thêm những khoảnh khắc lãng mạn nhất điện ảnh, để nhớ lại sức mạnh lay động của tình yêu (trong khi người viết chỉ muốn gợi nhắc lại tình trạng hiện tại của chúng ta đầu năm nay).

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim dễ dàng tại Moveek

1. Crazy Rich Asians – Màn cầu hôn trên máy bay

Hãy bắt đầu danh sách với phân cảnh hường phấn đáng nhớ nhất của bộ phim đình đám Crazy Rich Asians. Sau phân cảnh Rachel đối mặt với mẹ chồng một cách “ngầu”, cô đã lên máy bay về Mỹ, buông bỏ mối tình với cậu công tử nhà giàu Nick Young. Nhưng Nick không bỏ cuộc. Anh cố gắng vượt qua các lối đi đông đúc của chiếc máy bay, sau tất cả để quỳ một bên gối để mở màn một màn cầu hôn cổ điển, với chiếc nhẫn mà cô gái nào cũng mơ ước.

2. Carol – Cuộc gặp gỡ đầu tiên

Nhắc đến tình yêu ngang trái, Carol cũng là một chuyện tình éo le giữa hai phụ nữ ở thời kỳ mà đồng tính vẫn bị coi là bệnh tâm thần. Nhưng điều đó không ngăn được Therese và Carol ngã vào lòng nhau. Và chuyện tình của họ bắt đầu với cuộc gặp gỡ ở cửa hàng bách hoá Manhattan. Mặc dù đó chỉ mới là khởi đầu bộ phim, từ ánh mắt, những câu nói bâng quơ, từng nụ cười, chemistry giữa hai nữ diễn viên Cate Blanchett và Rooney Mara hợp nhau đến mức những ai chưa từng xem qua trailer vẫn cảm nhận được những rung cảm lãng mạn giữa cả hai, gợi lại cảm giác lần đầu ta thực sự yêu ai đó, như mọi thứ bỗng trở nên rõ ràng hơn.

3. 50 First Dates – 50 cuộc hẹn đầu tiên

Khi hết yêu ta sẽ tìm lý do, khi tình yêu còn đủ chúng ta sẽ cố gắng. Đó là câu tóm tắt phù hợp cho 50 First Dates – một bộ phim nói về cô nàng Lucy (Drew Barrymore) bị mất trí nhớ ngắn hạn sau một tai nạn, tức cô sẽ không thể tạo những ký ức mới. Cuộc sống của Lucy mãi mãi dừng ở khoảnh khắc cô gặp tai nạn kia. Cô không thể nhớ mình đã gặp và yêu Henry (Adam Sandler). Henry không vì thế mà nản lòng, anh đã lặp lại 50 lần cuộc hẹn đầu tiên để đấu tranh cho tình yêu của hai người.

4. Pride and Prejudice – Lời cầu hôn thứ 2 của Ngài Darcy

Không có một danh sách nào có thể chọn ra cụ thể khoảnh khắc lãng mạn của phim ảnh mà không bao gồm những bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Jane Austen. Ở đây, chúng ta sẽ chọn khoảnh khắc lãng mạn nhất bộ phim Pride and Prejudice năm 2004. Đó là lời cầu hôn của Ngài Darcy đối với Lizzie, khoảnh khắc mà anh thú nhận anh khuất phục trước con người của Lizzie, được phụ hoạ thêm phần ánh sáng của bình minh, không chút tự mãn hay cao ngạo, chỉ có tình yêu đích thực và sự chân thật thuần tuý mà thôi.

5. 10 Things I Hate about You – Khúc nhạc ở sân vận động trường

Nếu một chàng trai có dũng khí làm một màn tỏ tình qua một bài hát ở ngay sân vận động trường với cô gái mà anh ta thích, trong một bộ phim lãng mạn, người hát còn là Heath Ledger, đó tức khắc là phân cảnh sáng nhất phim. Chắc chắn luôn.

6. Love Actually – “To me you are perfect”

Love Actually thường được xem là một bộ phim Giáng Sinh, nhưng thực tế là những câu chuyện tình yêu trong đây rất phù hợp cho ngày lễ Tình nhân, đặc biệt đối với ai đang tương tư những ai không thuộc về mình. Trong đây, phân cảnh lãng mạn nhất chắc chắn là khi Mark đứng ngoài cửa để thú nhận tình yêu của mình với Juliet – người giờ đã là vợ của bạn thân anh. Đó cũng là hành động để em ra đi của Mark dưới trời tuyết đổ, trong tiếng nhạc Silent Night đánh dấu sự kết thúc của mối tình tương tư.

7. The Shape of Water – Tất cả những buổi hẹn hò bí mật giữa Sally và Thuỷ Quái

Tình yêu không phân giới tính, thậm chí vượt qua ranh giới của chủng tộc. The Shape of Water chắc chắn là câu chuyện tình diễn giải điều này rõ nét. Nhiều hơn cả một câu chuyện khoa học viễn tưởng, đây là bộ phim không thể không khiến bạn rung động trước những khoảnh khắc làm quen, hẹn hò giữa Sally và Thuỷ Quái. Cả hai đều không thể nói, nói cũng không thể hiểu nhau. Nhưng tâm hồn cả hai có thể rung động ở ngưỡng mà mọi rào cản ngôn ngữ, giống loài đều bị xoá nhoà. Đây, kỳ lạ thay, cũng là những phân cảnh dễ thương nhất trong câu chuyện u ám này.

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim dễ dàng tại Moveek

8. Spiderman – Nụ hôn úp ngược

Một trong những phân cảnh kinh điển nhất thẫm đẫm sự lãng mạn không phải nào khác ngoài nụ hôn ngược giữa MJ và Peter Parker/Spiderman.

9. Up – Đoạn mở đầu nhói tim nhất

Up có thể là một trong những bộ phim hoạt hình dễ thương nhất từng được tạo ra. Và không có gì ấn tượng hơn phân đoạn mở đầu của bộ phim, nơi mà Carl và vợ của ông Ellie gặp gỡ. Đó là một phân đoạn không dài, nhưng khắc hoạ rõ nhất một cuộc tình trọn vẹn nhất trông như thế nào – cùng nhau nắm tay người thương đến già là cảm giác mỹ mãn và đau lòng nhất trong tình yêu.

10. Casablanca – Để em ra đi

Casablanca không chỉ là câu chuyện tình, nó là câu chuyện về chiến tranh và tình yêu bì giằng xé trong đó. Thời điểm bộ phim diễn ra là ở Thế Chiến 1. Trong chảo lửa Casablanca, Rick và Ilsa đã có một chuyện tình say đắm, nhưng cả 2 đều biết họ không thể ở bên nhau. Rick sau đó đã giúp Ilsa và chồng là một thủ lĩnh kháng chiến chống lại quân Đức ở Czech trốn đến Mỹ. Ilsa thuyết phục Rick sống cho tình yêu của 2 người nhưng Rick đã từ chối. Anh nói với cô “(Nếu em ở lại) Em sẽ hối hận. Có thể không phải hôm nay, cũng không phải ngày mai, nhưng em sẽ ân hận cả cuộc đời”. Sau đó, anh để cô ra đi. Tình chỉ đẹp khi tình còn dang dở. Đó là câu nói đúng đắn cho bộ phim này.

11. Call Me by Your Name – Nụ hôn đầu tiên

Thật khó để chọn ra một khoảnh khắc lãng mạn nhất trong một câu chuyện tình yêu như Call Me by Your Name, nhưng nếu phải chọn, người viết sẽ chọn nụ hôn đầu tiên giữa Oliver và Elio, dưới cái nắng vàng rực, trên thảm cỏ dại xanh mướt và sau khi cả hai đã hoàn toàn “bắt sóng” được nhau.

12. Romeo & Juliet (1996) – Lễ hội hoá trang

Chúng ta không thể làm một danh sách những khoảnh khắc lãng mạn nhất màn ảnh mà thiếu đi đôi tình nhân khổ mệnh này. Lần này, khoảnh khắc lãng mạng nhất thuộc về phiên bản 1996, với diễn xuất của Leonardo DiCaprio và Claire Danes, trong khung cảnh bữa tiệc hoá trang, cả hai đã tự thú tình cảm của mình cho nhau nhưng đến từ hai gia tộc mang hận thù sâu sắc, cả hai phải che giấu đoạn tình cảm chắc chắn sẽ bị ngăn cấm này. Nhưng điều đó chỉ làm mối tình thêm sâu đậm, như ánh mắt Juliet trao cho Romeo khi bị bắt phải rời xa anh trong đây vậy.

13. Indecent Proposal – Cuộc hội ngộ ở chốn cũ

Một bộ phim được định hình bằng một cuộc đổi chác tự nguyện giữa hai vợ chồng Murphy và một tay tỷ phúc khao khát tình yêu, Indecent Proposal kết thúc với khung cảnh chữa lành giữa hai vợ chồng, tại nơi anh ta lần đầu cầu hôn cô ấy. Ít có lời thoại vang lên ở cảnh này, nhưng cách họ nhìn nhau đã nói lên hàng ngàn lần những gì muốn nói.

14. Titanic – Bức tranh của Rose

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim dễ dàng tại Moveek

Titanic là một trong những bộ phim lãng mạn nhất mọi thời đại, không cần phải bàn cãi. Mọi thứ về nó, tất cả các khung cảnh cặp đôi chính xuất hiện đều có thể nói là những phân cảnh khiến ai cũng muốn kiếm một người để yêu. Và người viết chọn phân cảnh Rose nhờ Jack vẽ cho mình một bức chân dung là khung cảnh lãng mạn nhất.

Không, không phải vì tính nóng bỏng của nó mà ở cách nó được thể hiện. Đây không phải là bức tranh thông thường. Rose muốn Jack nắm bắt được sự chân thật của cô, không chỉ ở hình thể mà còn ở tâm hồn, cũng như để anh cảm nhận được con người thật của Rose, với sự trần trụi, không biện minh hay che giấu. Một hành động của niềm tin. Và Jack đã khiến khung cảnh này hoàn hảo hơn khi anh chú tâm vẽ cái thần của Rose. Ánh mắt của hai người họ đã cho thấy tình yêu này sẽ mãnh liệt đến đâu.

[TỔNG HỢP] 10 Tựa phim có phân cảnh chia ly đầy nước mắt

[TỔNG HỢP] 10 Tựa phim có phân cảnh chia ly đầy nước mắt

Phân đoạn chia ly nào của phim ảnh đã từng khiến bạn "tốn khăn giấy" nhiều nhất?