[Tổng Hợp] 21 tv series chính kịch và hài nổi bật nhất trên đường đua Emmy

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

21 series nổi bật nhất đến từ các nhà đài và nền tảng streaming đang làm đường đua Emmy trở thành chiến trường cạnh tranh khốc liệt.

Là 1 trong 4 giải thưởng trọng yếu của ngành công nghiệp giải trí ở Mỹ (gồm Emmy cho phim truyền hình, Oscar cho phim truyện, Grammy cho âm nhạc và giải Tony cho sân khấu), giải Emmy hằng năm luôn có sự góp mặt và cạnh tranh khốc liệt của các show hay nhất từ các nhà đài và nền tảng streaming đình đám. Sau khi Veep Game of Thrones “nghỉ hưu", đường đua một lần nữa rộng mở với các ứng viên trẻ tuổi đang được giới phê bình đánh giá cao, đặc biệt là các phim chính kịch, hài. Nếu đã xem hết 21 phim này, hẳn bạn sẽ có được những đánh giá cho riêng mình về bộ phim nào xứng đáng ẵm giải Emmy.

Ảnh: The Hollywood Reporter
Ảnh: The Hollywood Reporter

1. Little Big Lies (HBO)

Thể loại: Chính kịch, Tội phạm, Bí ẩn

Series chính kịch có sự góp mặt của nhiều gương mặt nữ đình đám như Nicole Kidman, Reese Witherspoon, Laura Dern, Shailene Woodley… nhận được 16 đề cử Emmy và chiến thắng 8 giải vào năm 2017. Nhưng đấy là khi nó vẫn còn là một series giới hạn. Liệu bước vào đường đua Phim chính kịch vốn đã đông đúc trong năm nay, phim có thể gây bất ngờ?

2. The Eddie (Netflix)

Thể loại: Chính kịch, Âm nhạc

Nhà làm phim từng chiến thắng giải Oscar với La La Land - Damien Chazelle đã trở lại với thế giới của nhạc jazz, nhưng theo hướng gai góc, tăm tối hơn, lấy bối cảnh tại Paris và có sự góp mặt của André Holland. 

3. Euphoria (HBO)

Thể loại: Chính kịch, teen, tâm lý

Với Zendaya trong vai chính, phim teen của Sam Levinson mang đến cho người xem những bất ngờ với câu chuyện về tình dục, nghiện ngập và tình bạn của những người trẻ lầm lạc trong những bước đầu tiên vào đời.

4. Hunters (Amazon)

Thể loại: Chính kịch, Hành động

Do Jordan Peele điều hành việc sản xuất, Hunters lấy bối cảnh thập niên năm 1970, xoay quanh một cuộc săn lùng Phát xít Đức. Bộ phim về hận thù và công lý này cũng mang đến cho Al Pacino một vai chính trong phim truyền hình đầu tiên.

5. The Mandalorian (Disney+)

Thể loại: Chính kịch, Hành động, Khoa học viễn tưởng

Thật khó mà nhớ được lần gần đây nhất một nhân vật “gây bão" trong cộng đồng mạng là khi nào. Baby Yoda/ “The Child" lại làm được chuyện đó, góp phần giúp The Mandalorian thuộc thương hiệu Star Wars trở thành hit của Disney+.

6. The Morning Show (Apple TV+)

Thể loại: Chính kịch

Series có sự tham gia của nhiều ngôi sao nhất Apple TV+, đã đem về cho nền tảng streaming này đề cử Quả Cầu Vàng đầu tiên và khả năng cao sẽ làm nên kỳ tích ở giải Emmy. Điều gì sẽ xảy ra khi những người mà bạn tin tưởng sẽ nói ra sự thật bỗng chốc trở nên dối trá? The Morning Show lấy bối cảnh một nhà đài đưa tin buổi sáng đang sắp sụp đổ vì scandal. 

7. On Becoming a God in Central Florida (Showtime)

Thể loại: Hài, Chính kịch, Tội phạm

Dù mang tông hài đen, bộ phim có bối cảnh ở thập niên 90 với diễn xuất nổi bật của Kirsten Dunst trong vai một người phụ nữ làm việc ở công viên nước, bằng việc sử dụng thủ đoạn và âm mưu mà leo lên tầng chóp cao hơn, rất có tiềm năng chiếm lĩnh hạng mục chính kịch.

8. The Outsider (HBO)

Thể loại: Chính kịch, Kinh dị, Siêu nhiên

The Outsider mang phong cách hình sự với cú twist mang tính siêu nhiên, miniseries dựa trên tiểu thuyết của Stephen King đưa khán giả cùng truy tìm hung thủ giết người mà nạn nhân là một đứa trẻ. Phim hấp dẫn người xem bằng diễn xuất của Ben Mendelsohn và nữ diễn viên được đề cử Oscar Cynthia Erivo.

9. Tales From The Loop (Amazon)

Thể loại: Chính kịch, Khoa học viễn tưởng

Series tập hợp nhiều gương mặt đạo diễn hàng đầu, bao gồm cả Mark Romanek, Andrew Stanton và Jodie Foster, Tales From The Loop là bộ phim khoa học viễn tưởng thú vị và đòi hỏi người xem động não nhiều, lấy cảm hứng từ tranh của Simon Stalenhag. 

10. Avenue 5 (HBO)

Thể loại: Hài

Nhà sáng tạo của Veep là Armando Iannucci cho ra mắt một series hài mới xoay quanh một chiếc phi thuyền lạc ngoài không gian, được dẫn dắt bởi một thuyền trưởng bất tài do Hugh Laurie thủ vai. Và bởi vì sự thiếu chuyên nghiệp của thuyền trưởng mà họ có những vị hành khách cực kỳ khó chịu và lâm vào những hoàn cảnh dở khóc dở cười. 

11. Awkwafina is Nora From Queens (Comedy Central)

Thể loại: Hài

Series bán tự truyện của Awkwafina đã mang đến rating khủng cho đài Comedy Central. Nữ diễn viên cũng được xem là ứng cử viên tiềm năng cho hạng mục nữ chính.

12. #blackAF (Netflix)

Thể loại: Hài

Nhà sáng tạo của series - Kenya Barris vào vai Kenya Barris trong phim và tự giễu mình trong dự án hợp tác $100 triệu với Netflix, kể về một gia đình da màu giàu có mới nổi đang cố gắng hoà nhập thế giới hiện đại. 

13. Dave (FXX)

Thể loại: Hài

Show về rapper Dave là một trong những series hài đáng xem nhất của đài FX Network, nhưng câu hỏi đặt ra là các trò đùa về bộ phận sinh dục có là quá nhiều đối với Viện Hàn Lâm?

14. Dickinson (Apple TV+)

Thể loại: Chính kịch, Hài

Trong Dickinson, Hailee Steinfeld đóng vai chính và sản xuất series về tuổi trẻ của nhà thơ Emily Dickinson.

15. The Great (Hulu)

Thể loại: Hài

Biên kịch của The Favourite - Tony McNamara đưa phong cách và những câu thoại nổi bật "chuẩn không cần chỉnh" của mình vào trong The Great, bộ phim về sự trỗi dậy của Catherine Đại Đế, Nữ hoàng nước Nga do Elle Fanning thủ vai.

16. High Fidelity (Hulu)

Thể loại: Hài

Reboot từ bản phim gốc cùng tên năm 2000, High Fidelity bản mới của John Cusack đã đổi giới tính của nhân vật, đưa Zoë Kravitz vào vai “nam chính", tạo cơ hội cho cô thể hiện diễn xuất hấp dẫn của mình. 

17. Little America (Apple TV+)

Thể loại: Chính kịch

8 câu chuyện có thật về người nhập cư được gộp lại trong series anthology được đánh giá cao của Apple TV+. Phim do Alan Yang cùng đồng biên kịch của Big Sick là Kumail Nanjiani và Emily V. Gordon, tham gia sản xuất.

18. The Politician (Netflix)

Thể loại: Chính kịch – Hài

Dự án hợp tác đầu tiên của Ryan Murphy và Netflix lấy bối cảnh một ngôi trường trung học nơi các học sinh “chơi trò” chính trị gia để nắm quyền lực và tạo bước đệm tiến vào chính trường trong tương lai. Phim có sự góp mặt của nam diễn viên từng thắng giải Tony, Ben Platt và các gương mặt khách mời đáng chú ý như Bette Midler và Judith Light.

19. The Righteous Gemstones (HBO)

Thể loại: Hài

Các show trước đó của Danny McBride như Eastbound & Down hay Vice Principals thường bị Viện Hàn Lâm ngó lơ, nhưng có lẽ series hài này có thể được để mắt tới. Phim xoay quanh một gia đình truyền thông nổi tiếng thế giới, có “lịch sử” làm ăn bất chính và làm từ thiện lâu đời. 

20. Space Force (Netflix)

Thể loại: Hài

Bộ đôi Greg Daniels và Steve Carell của The Office tái hợp để trình làng một series hài châm biếm về một nhánh mới của quân đội đang nghiên cứu các dự án liên quan đến không gian trên Netflix.

21. Zoey’s Extraoridinary Playlist (NBC)

Thể loại: Hài, Nhạc kịch

Một series nhạc kịch tham vọng với Jane Levy trong vai chính. Cô vào vai một lập trình viên bỗng dưng có một năng lực đặc biệt là “nghe người ta hát”, từ đó bỗng phát hiện ra nhiều sự thật ngỡ ngàng. 

Nguồn: The Hollywood Reporter