[Tổng Hợp] 23 series gốc huyền thoại trên Disney Channel

TV Series · Tin điện ảnh · KNTT ·

23 bộ series sau đã từng là một phần trong tuổi thơ của rất nhiều khán giả xem phim trên Disney Channel.

Bắt đầu với Flash Forward vào năm 1995, Disney Channel đã tạo ra hơn 50 bộ sitcom, hoạt hình, chương trình thực tế và game show, một vài trong số đó đã giúp tạo nên những cái tên nổi tiếng như Miley Cyrus, anh em nhà Jonas, Demi Lovato, Selena Gomez, và thậm chí còn một vài ngôi sao không phải ca sĩ khác nữa (đang nhắc đến anh đấy Shia LaBeouf). Sau đây là danh sách 23 bộ series gốc huyền thoại trên Disney Channel đã từng là một phần của tuổi thơ bạn.

Lưu ý: Danh sách không bao gồm những bộ phim như Totally Spies! bởi vì chúng không phải là series gốc của Disney, còn những phim như Pair of Kings lại là series gốc của đài chị em của Disney Channel là Disney XD.

23. Shake It Up (2010-2013)

Ảnh: Disney
Ảnh: Disney

Bộ series có sự tham gia của hai ngôi sao Bella Thorne và Zendaya, với nội dung về hai thiếu niên ở Chicago muốn hiện thực hóa giấc mơ trở thành những vũ công chuyên nghiệp bằng cách giành được vị trí trong một chương trình nổi tiếng ở địa phương.

22. Jonas (2009-2010)

Ảnh: Disney
Ảnh: Disney

Series về gia đình Jonas là một show tuyệt vời để khởi đầu việc trình chiếu các chương trình gốc trên Disney Channel vào ngày thứ 7 - một sitcom truyền thống với khán giả trực tiếp tại trường quay có sự xuất hiện của anh em nhà Jonas đang trên đà nổi tiếng. Bộ phim hài chỉ kéo dài trong 2 mùa, nhưng nó đã cho những thanh thiếu niên thời thượng này cơ hội để cảm thấy họ là một phần của gia đình... cho dù đó có là một gia đình vô cùng tài năng và nóng bỏng.

21. Liv and Maddie (2013-2017)

Ảnh: Disney
Ảnh: Disney

Liv and Maddie gợi nhớ đến những bộ phim như The Parent Trap qua việc thể hiện tài năng ấn tượng của Dove Cameron, người thủ vai một cặp song sinh không có điểm gì giống nhau. Bộ phim còn hài hước hơn nữa khi các nhân vật thỉnh thoảng "phá vỡ bức tường thứ 4" và nói chuyện trực tiếp với người xem.

20. American Dragon: Jake Long (2005-2007)

Ảnh: Disney
Ảnh: Disney

Tuổi dậy thì đã đủ khó khăn rồi, nhưng việc tìm hiểu về những thay đổi của cơ thể còn phức tạp hơn nữa đối với Jack Long, người nhận ra rằng cậu cũng có thể biến đổi thành một con rồng. Mặc dù không phải là tốt nhất trong số các bộ phim hoạt hình của Disney, bộ series là một nỗ lực đáng ngưỡng mộ trong việc cạnh tranh với những loạt phim hoạt hình được chiếu sáng thứ 7 vào những năm 2000, với cốt truyện thú vị và những cảnh hành động cool ngầu, cho dù nó đã cố gắng để biến việc trượt ván ở Manhattan thành một ý tưởng thực tế đối với trẻ em.

19. Cory in the House (2007-2008)

Ảnh: Disney
Ảnh: Disney

Một ngoại truyện (spinoff) thỏa mãn của That's So Raven, Cory in the House là một sitcom có sự tham gia của Kyle Massey trong vai đứa con của một đầu bếp nhận được một công việc tại Nhà Trắng. Mặc dù không tuyệt vời như series gốc, bộ phim hài này cũng có sự xuất hiện của Raven-Symoné với vai diễn khách mời và Dwayne “The Rock” Johnson thủ vai chính bản thân anh.

18. Jessie (2011-2015)

Ảnh: Disney
Ảnh: Disney

Mặc dù nhiều series gốc của Disney Channel là về gia đình, thế nhưng trong số đó gia đình nhà Ross lại có thể được coi là đa dạng nhất, được trông coi bởi người bảo mẫu Jessie (Debby Ryan). Jessie, một cô gái từ một thị trấn nhỏ ở Texas chuyển đến sinh sống ở thành phố New York, bỗng bị thảy vào một gia đình gồm bố mẹ là những nhà sản xuất phim, bốn đứa con cứng đầu, một quản gia dễ bị kích động tên là Bertram, và một con kỳ đa hoa dài 2 mét, tất cả giúp tạo nên một sitcom hài hước, ngớ ngẩn và kì quặc về gia đình.

17. The Suite Life on Deck (2008-2011)

Ảnh: Disney
Ảnh: Disney

Làm thế nào để giữ lại Cole Sprouse và Dylan Sprouse sau khi series thành công của họ The Suite Life with Zach and Cody đã kết thúc? Đơn giản thôi, hãy cho họ một phần ngoại truyện. Bộ spinoff này đưa cặp anh em song sinh ra biển trên con tàu SS Tipton. Ở đó họ tham gia vào trường trung học phổ thông Seven Seas và giao lưu với những người quản lý con tàu. Mặc dù Maddie (Ashley Tisdale) của bộ series gốc không thể xuất hiện, phiên bản trên biển này lại giới thiệu chúng ta với Debby Ryan từ bộ phim Jessie.

16. Austin & Ally (2011-2016)

Ảnh: Disney
Ảnh: Disney

Sitcom về ca sĩ mới nổi Austin Moon (Ross Lynch) và người viết nhạc sợ sân khấu của cậu ta Ally Dawson (Laura Marano) khởi đầu với một câu chuyện sến sẩm vào đầu những năm 2010: Câu ta là một hiện tượng nổi tiếng trên mạng. Cô ta là một nhân tài nhút nhát. Làm thế nào mà họ có thể hòa thuận với nhau được? Cho dù series về thế giới showbiz nhỏ bé này sẽ không được nhớ đến là một phim kinh điển của Nhà Chuột thì màn trình diễn lôi cuốn của Austin và Ally, phần nhạc phim gây nghiện và những phụ tá ngốc nghếch nhưng đáng yêu đã giúp mang đến 4 mùa phim hài hước và đáng mến về cách mà đôi khi, bạn không thể làm những gì bạn muốn mà không có người khác.

15. Gravity Falls (2012-2016)

Ảnh: Disney
Ảnh: Disney

Gravity Falls đã để lại dấu ấn là series hoạt hình bí ẩn đầu tiên của Disney Channel. Nhà sáng tạo Alex Hirsch đã mang đến cho bộ phim với đủ những câu đùa, gợi nhắc về văn hóa đại chúng và những quả trứng phục sinh (Easter eggs) để truyền cảm hứng cho một lượng lớn người hâm mộ bị cuốn vào những thần thoại và bí ẩn của thị trấn Gravity Falls nhỏ bé. Khi bộ series chuyển qua đài Disney XD vào năm 2014, những người hâm mộ cũng đã đi theo, và tập cuối cùng của bộ phim đã đạt được rating cao nhất mọi thời đại của Disney XD lúc bấy giờ.

14. Good Luck Charlie (2010-2014)

Ảnh: Disney
Ảnh: Disney

Làm cách nào để bạn giúp đỡ những đứa con tuổi teen với sự ra đời của một đứa em? Khiến chúng trở thành một phần của quá trình nuôi dạy trẻ. Trong khi cha và mẹ Duncan phải làm việc toàn thời gian, những đứa con lớn gồm Teddy (Bridgit Mendler), PJ (Jason Dolley) và Gabe (Bradley Steven Perry) đã giúp trông nom đứa em gái nhỏ Charlie (và sau đó là đứa em bé thứ hai Tony). Mỗi tập của Good Luck Charlie được kể qua một đoạn video nhật ký của Teddy gửi cho đứa em gái bé bỏng mà ở đó gia đình của con bé chúc nó may mắn sống sót qua khỏi chính gia đình của nó.

13. Sonny With A Chance (2009-2011)

Ảnh: Disney
Ảnh: Disney

Đây là show đã bắt đầu sự nghiệp của Demi Lovato. Bộ sitcom kể câu chuyện về Sonny Munroe (Lovato), người trở thành thành viên trong dàn diễn viên của một chương trình hài lên sóng trực tiếp tên là So Random. Nếu bạn nghĩ rằng ý tưởng này nghe có vẻ quen thuộc, bạn không nhầm đâu. Disney Channel đã thực hiện hai show khác tương tự : The Famous Jett Jackson và Shake It Up. Độ hay của Sonny nằm đâu đó ở giữa hai bộ phim này.

12. Phineas and Ferb (2007-2015)

Ảnh: Disney
Ảnh: Disney

Phineas and Ferb là một bộ phim hoạt hình đầy màu sắc, năng lượng, vui tươi, sự tò mò về thế giới và những kỳ quan của nó. Hầu hết những tập phim theo chân Phineas hợp sức cùng người anh cùng cha khác mẹ Ferb trên hành trình tránh né sự chán nản của kỳ nghỉ hè. Điều này thường dẫn đến những phát minh khoa học ở sân sau nhà như tàu lượn siêu tốc hay một cỗ máy thời gian, tất cả nhằm phục vụ sự tìm kiếm niềm vui của chúng. Bản thân bộ series (cũng có sự xuất hiện của một siêu điệp viên thú mỏ vịt) đã giữ được sự tích cực và hài hước xuyên suốt các tập phim.

11. Girl Meets World (2014-2017)

Ảnh: Disney
Ảnh: Disney

Có lẽ là bộ series được mong chờ nhất được trình chiếu trên Disney Channel, Girl Meets World phải đáp ứng sự kỳ vọng với tư cách là người kế thừa của bộ sitcom được yêu thích vào những năm 1990 Boy Meets World (lên sóng trên đài ABC). May mắn thay, câu chuyện về đứa con gái của Cory và Topanga, Riley, vẫn giữ được sự hài hước và cảm xúc của bộ series gốc cho một thế hệ những người xem mới.

10. The Famous Jett Jackson (1998-2001)

Ảnh: Disney
Ảnh: Disney

Một cách tiếp cận khác đối với ý tưởng về cuộc sống hai mặt mà sau này đã trở nên nổi tiếng nhất trên Disney với Hannah MontanaJett Jackson xoay quanh chàng diễn viên cùng tên (thủ vai bởi Lee Thompson Young) khi anh cố gắng sống một cách bình thường mặc dù là ngôi sao của bộ phim drama điệp viên Silverstone

9. The Suite Life of Zack & Cody (2005-2008)

Ảnh: Disney
Ảnh: Disney

Du thuyền có vẻ tuyệt vời đấy, thế nhưng bộ series Suite Life gốc lại sở hữu một sức hút của riêng nó. Nhờ vào dàn nhân vật đa dạng, từ cặp song sinh cho đến chàng nhân viên Esteban, những cuộc phiêu lưu ban đầu của Zack và Cody đã mang đến một sự thay đổi mới và đáng nhớ đối với những ảo mộng về việc sống trong một khách sạn của bộ phim kinh điển Eloise at the Plaza

8. Wizards of Waverly Place (2007-2012)

Ảnh: Disney
Ảnh: Disney

Trước khi Selena Gomez trở thành một ca sĩ nổi tiếng, cô đã từng là một phần của một thế giới đầy phép thuật. Ba đứa con tuổi teen gồm Alex (Gomez), Justin (David Henrie) và Max (Jake T. Austin) sống cùng với cha mẹ của họ ở tầng trên cửa hàng sandwich của gia đình trên một con đường ở thành phố New York. Nhưng có một điều đáng chú ý hơn: cửa hàng sandwich có một cánh cổng dẫn đến một hang ổ, nơi mà những đứa trẻ nhà Russo được huấn luyện để trở thành phù thủy.

7. Phil of the Future (2004-2006)

Ảnh: Disney
Ảnh: Disney

Thể loại phim sitcom gia đình nhận được một sự nâng cấp với Phil of the Future, một series hài khoa học viễn tưởng về gia đình Diffy bị mắc kẹt ở thế kỉ trước đó - hay còn được gọi là đầu những năm 2000 - theo sau một lỗi hỏng ở cỗ máy thời gian. Bên cạnh việc đã quen với cuộc sống sau năm 2100, gia đình Diffy là một nhóm những con người kỳ lạ nhưng tốt đẹp phải thích ứng với môi trường mới, đôi lúc theo những cách khá kỳ lạ. Nỗ lực của Disney với thể loại khoa học viễn tưởng có thể không so sánh được với các bộ phim khác, ví dụ như Star Trek, nhưng nó đã giới thiệu những khán giả trẻ tuổi đến với thể loại này theo một cách vui vẻ và không đáng sợ.

6. The Proud Family (2001-2005)

Ảnh: Disney
Ảnh: Disney

Ý tưởng cơ bản của The Proud Family là giữ vững công thức truyền thống của Disney Channel: nhân vật chính là một cô gái trẻ tuổi độc lập đang tìm hướng đi cho bản thân trong thế giới, một người cha vụng về và những người bạn ngớ ngẩn. Việc là bộ series hoạt hình gốc đầu tiên trên Disney Channel đã giúp cường điệu một vài yếu tố như nhân vật người bà Suga Mama. Nhưng trên hết bộ series là một câu chuyện ấm áp về một gia đình luôn ở bên nhau mặc cho tất cả sự phẫn nộ của họ. Ngoài ra, bài hát chủ đề còn được trình bày bởi nhóm nhạc Destiny Child nữa.

5. Hannah Montana (2006-2011)

Ảnh: Disney
Ảnh: Disney

Trước khi Miley Cyrus thay đổi hình tượng của mình, cô đã sống một cuộc đời hai mang trên màn ảnh khi vào vai ngôi sao nhạc pop Hannah Montana và cô gái tuổi teen bình thường Miley Stewart, bên cạnh Emily Osment, Mitchel Musso, và người bố của cô ở ngoài đời Billy Ray Cyrus. Là một trong những show nổi tiếng nhất của Disney, Hannah Montana là bệ phóng cho sự nghiệp của Miley và cho cô cơ hội để thể hiện năng khiếu hài hước và giọng hát tuyệt vời với những ca khúc như Nobody’s Perfect hay bài hát chủ đề The Best of Both Worlds. Bộ series còn có một phiên bản điện ảnh nữa, có tựa là Hannah Montana: The Movie, tuy không được giới phê bình đánh giá cao nhưng lại khá được yêu thích bởi những fan hâm mộ của HM.

4. Kim Possible (2002-2007)

Ảnh: Disney
Ảnh: Disney

Nhắc đến những thanh thiếu niên có một cuộc sống hai mang, bộ series hoạt hình này xoay quanh một nữ điệp viên trẻ tên Kim Possible (lồng tiếng bởi cựu ngôi sao của Even Stevens Christy Carlson Romano), một cô gái "bình thường" có nhiệm vụ "giải cứu thế giới" với cậu bạn thân Ron Stoppable (Will Friedle của Boy Meets World), con chuột chũi Rufus của cậu ta và phù thủy công nghệ Wade (Tahj Mowry của Smart Guy).

3. That's So Raven (2003-2007)

Ảnh: Disney
Ảnh: Disney

Nếu bạn có thể nhìn vào tương lai, bạn có thể nghĩ rằng cuộc sống sẽ chỉ như một cơn gió thoảng qua... hoặc bạn có thể được nếm mùi của việc trở thành bà đồng Raven Baxter, thủ vai một cách hài hước bởi Raven-Symoné. Bộ phim xoay quanh những viễn tưởng của Raven và những cuộc phiêu lưu bất ngờ mà cô và những người bạn, Chelsea (van der Pol) và Eddie (Orlando Brown), phải trải qua khi cố gắng thay đổi tương lai. That's So Raven là một bộ phim hài hước và lập dị nổi bật trong một danh sách dài những bộ phim hài của Disney.

2. Even Stevens (2000-2003)

Ảnh: Disney
Ảnh: Disney

Với tư cách là một trong những series gốc đầu tiên, Even Stevens đã đặt tiêu chuẩn cho những bộ phim hài nổi tiếng lấy bối cảnh ở trường trung học đã giúp cho Disney Channel được yêu quý như vậy từ đầu cho đến giữa những năm 2000 (hãy nghĩ đến Lizzie McGuire và That’s So Raven). Even Stevens chưa bao giờ sợ hãi trong việc tạo ra những trò cười và câu đùa, được dẫn dắt bởi Shia LaBeouf trong vai Louis Stevens, một kẻ chơi khăm chưa trưởng thành. Chị gái Ren của cậu ta, thủ vai bởi Christy Carlson Romano, luôn cố gắng dập tắt cuộc vui. Chưa kể đến việc bộ series còn sở hữu tập phim nhạc kịch hay nhất mọi thời đại nữa.

1. Lizzie McGuire (2001-2004)

Ảnh: Disney
Ảnh: Disney

Lizzie (Hillary Duff), Gordo và Miranda là ba người bạn thân mà ai cũng có thể có được. Bộ ba chứng minh rằng với những người bạn thích hợp, bạn có thể vượt qua được bất cứ điều gì - hay ít nhất là địa ngục ở trường trung học. Bộ ba đối mặt với những vấn đề quen thuộc ở tuổi teen như crush, thất tình với trí thông minh và sự kỳ quái, đôi lúc với sự giúp đỡ từ một phiên bản hoạt hình của Lizzie bỗng xuất hiện để thể hiện những suy nghĩ bên trong của cô.

Không có gì là dễ dàng trong Lizze McGuire, nhưng đó chính là điều mà bộ phim muốn nói tới: cuộc sống không bao giờ dễ dàng. Giống như bài hát chủ đề dễ nhớ của bộ phim đã giải thích: "Nếu như bạn tin rằng chúng tôi có một kế hoạch hoàn hảo / Bạn đã bị lừa rồi / bởi vì chúng tôi chỉ làm những gì tốt nhất mà bản thân có thể." May mắn cho chúng ta, điều tốt nhất mà Lizzie McGuire có thể làm được lại khá là ấn tượng.

Những bộ series nổi bật khác: Flash Forward (1995-1997), So Weird (1999-2001), Bug Juice (1998-2001).

Nguồn: Entertainment Weekly