[TỔNG HỢP] 5 cartoon ổn áp cho mùa kinh dị

Phim Kinh Dị · Candice183 ·

Ai nói cartoon chỉ nói về những gì dễ thương, ngây thơ, trong sáng nào?

Tầm hơn 2 tuần nữa là ta sẽ hoà mình vào lễ hội kinh dị Halloween đầy hào hứng. Năm nay do ảnh hưởng của đại dịch nên không khí và niềm vui cũng giảm đi ít nhiều. Nhưng đâu vì không được tiệc tùng mà chúng ta đánh mất sự vui vẻ được. Dù có ở nhà xem phim thì cũng đầy các tác phẩm điện ảnh thể loại kinh dị hay mà. Còn nếu bạn chán xem phim rồi thì chuyển sang xem hoạt hình nhé! Dưới đây là 5 cartoon kinh dị đầy ổn áp cho mùa Halloween dành cho những ai thích chút ám ảnh nhưng vẫn sinh động, hồi hộp.

1. Coraline

Một stop-motion cartoon được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên do Neil Gaiman chấp bút. Bộ phim đã oanh tạc tại phòng vé và nhận về rất nhiều giải thưởng và đề cử, điều này mình chứng cho chất lượng phim được đánh giá cao về thương mại lẫn tính chuyên môn. Phim mở đầu khi cô bé Coraline (cũng là nhân vật chính) cùng ba mẹ chuyển đến sống tại một ngôi nhà tại vùng khá hẻo lánh. Cô bé dần cảm thấy nhàm chán và cô đơn do tính chất bận rộn trong công việc của ba mẹ cũng như những người hàng xóm khá lớn tuổi, có phần lập dị. Do bản tính tò mò, ham khám phá, Coraline tìm được cánh cửa nhỏ trong phòng khách nhà mình có lối đi bí mật. Cô bé quyết đi tiến vào và khám phá ra đằng sau đó là một thế giới khác, giống với ở đây cũng có ba mẹ nhưng họ vui vẻ, thân thiện hơn. Liệu mọi thứ chỉ đơn giản dừng ở đó?

Bộ phim có một bầu không khí khá tối, không quá ghê rợn nhưng ảm đạm và ma mị. Ngoài ra phần âm thanh cũng khiến sự hồi hộp của khán giả tăng lên theo từng bước chân của cô bé nhân vật chính. Bên cạnh đó, phim còn có nội dung mang nhiều ý nghĩa sâu sắc về tình cảm gia đình, sự dũng cảm và tâm lý cô đơn, lạc lõng của trẻ em khiến chúng dễ bị cám dỗ.

2. Happy Tree Friends

Nếu đã nhắc về hoạt hình kinh dị thì khó mà bỏ qua cái tên này. Thoạt nhìn, ban đầu phim có một dàn nhân vật dễ thương, đáng yêu, bối cảnh đầy tươi sáng nhưng diễn biến của các tình huống thì không thế. Về cốt truyện thì không có cụ thể, phim là tổng hợp nhiều câu chuyện nhỏ lẻ của nhiều động vật dễ thương khác nhau như: nai sừng tấm ngu ngốc Lumpy, hải ly Handy - cụt cả hai tay nhưng hai tham gia lao động khá nhiều, gấu Flippy - một cựu chiến binh bị đa nhân cách đầy đáng sợ (sợ sao thì nên coi phim để biết thêm chi tiết) hay hai cha con gấu tào lao Pop và Cub... Tất cả chúng đều có tính cách riêng biệt và hành động khá ngờ nghệch nên hầu hết dẫn đến... cái chết cho bản thân và mọi người xung quanh.

Đúng rồi, bạn không nghe lầm đâu. Mỗi tập phim là đầy rẫy những cái chết tàn bạo do vô tình, xui xẻo hay thậm chí là giết chóc lẫn nhau của loạt nhân vật. Phim bị đánh giá và gắn mác bạo lực, máu me gây khủng hoảng tinh thần (đầu rơi, máu chảy, nội tạng bung xoè) nên không dành cho trẻ em, người yếu tâm lý hay phụ nữ mang thai... Dù thế, phim lại hài hước và độc đáo với các tình huống dở khóc dở cười nên phù hợp cho ai mạnh mẽ muốn giải trí tinh thần cực tốt.

3. Monster House

Bộ phim này đã gây khá nhiều bất ngờ cho người viết ở lần xem đầu tiên bởi sự rùng rợn và hồi hộp, dù chỉ là phim hoạt hình. Bối cảnh ở vùng ngoại ô nọ, nơi có lũ trẻ tò mò về căn nhà kì dị trong xóm. Sau khi khám phá cho thoả lòng mong đợi, 3 đứa trẻ phát hiện ra căn nhà này có chứa đựng sự thật đầy ghê rợn: căn nhà là sinh vật sống, nó là một con quái vật nhưng giả vờ như một thứ vô tri vô giác. Tụi nhỏ hoảng loạn và cảnh báo mọi người xung quanh nhưng chả ai tin. Vậy mọi chuyện sau đó sẽ như thế nào?

Tuy là phim hoạt hình kinh dị nhưng phim vẫn có nhiều chất hài hước đầy giải trí. Bởi vì thế nên nó thích hợp và làm hài lòng từ trẻ em cho tới người lớn về nhiều khía cạnh. Phần hình ảnh và âm thanh cũng ổn áp và tuyệt vời không kém nội dung. Đây chắc hẳn không phải sự lựa chọn tồi để xem vào dịp Halloween rồi!

4. Corpse Bride

Nếu có ai hỏi người viết về cartoon kinh dị đẹp nhất, mình sẽ không ngại mà chỉ tên bộ phim này. Nhìn poster thấy tên Tim Burton là biết chất lượng phim rồi, chưa kể còn thu về doanh thu khủng gấp gần 3 lần kinh phí ban đầu và hàng loạt đánh giá tích cực từ khán giả và giới chuyên môn. Ý tưởng phim cũng đầy hấp dẫn và mới lạ, mở đầu ta sẽ theo bước chân Victor. Đây là anh chàng đem lòng yêu người con gái được sắp xếp làm vợ mình. Tuy thế ngay ngày tập luyện lễ cưới, anh đã phá hỏng mọi thứ vì vụng về. Sau đó, Victor bỏ chạy vào rừng và tập dượt với cái cây khô héo. Nhưng chả hiểu thế nào, cành cây đó lai là tay của một xác chết mục rữa. Cô sống lại, đòi bên anh trọn đời và đem anh đi...

Bên cạnh nội dung đầy thu hút, phim có hàng loạt bài nhạc đỉnh cao do thể loại chính có nhạc kịch. Hình ảnh phim được thiết kế cổ điển, âm u và kì dị nhưng rất trau chuốt và nghệ thuật. Trải nghiệm ở hầu hết người xem là thoả mãn thị giác, thính giác và tâm hồn xuyên suốt bộ phim.

5. 9 (Nine)

Cuối cùng chốt lại danh sách ngày hôm nay là một bộ có nội dung khá dark, bạn càng ngẫm nghĩ càng thấy nó dark hơn. Lấy bối cảnh hậu tận thế, khi mọi thứ sụp đổ sau trận chiến của loài người và máy móc. Một con búp bê sống dậy và nhìn nhận mọi thứ lạ lẫm xung quanh mình. Nó hiểu ra nó là số 9 với con số được thêu trên lưng. Nó tìm ra những đồng loại khác và nhanh chóng phát hiện bọn chúng đang bị truy lùng và tiêu diệt bởi các cỗ máy đáng sợ. Sau nhiều chuyện, số 9 nhận ra lẩn trốn không giải quyết, nó và đồng đội tìm cách sống sót và chống lại lũ máy móc.

Lại một tác phẩm được tạo ra bởi Tim Burton, tuy doanh thu chỉ hơn vốn không cao nhưng không vì thế mà giá trị của nó bị đánh giá thấp. Xuyên suốt diễn biến, khán giả có thể cảm nhận được sự lo sợ, rùng rợn bởi khung cảnh hoang tàn của phim. Bên cạnh đó, phần cốt truyện cũng đầy ý nghĩa mà chỉ khi xem ta mới cảm nhận hết được.