[TỔNG HỢP] 5 địa điểm quay phim huyền thoại nhất định phải tham quan khi đến Seoul

TV Series · Đánh giá phim · miduynph ·

Dưới đây là những địa điểm quay phim huyền thoại ở Seoul đáng để ghé thăm. Hãy cùng Moveek dạo quanh 1 vòng tham quan nhé!

Hàn Quốc luôn là một trong những điểm đến du lịch thú vị. Cùng với sự phát triển vượt bậc của làn sóng Hallyu trong thập kỷ qua trên quy mô toàn cầu, lượng khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới không ngừng tăng lên mỗi ngày. Có rất nhiều điều để khám phá ở đất nước xinh đẹp này, nhất là ở thủ đô Seoul. Nhưng có lẽ một trong những nơi thu hút nhất để ghé thăm chính là các địa điểm quay phim từ những bộ K-dramas nổi tiếng.

Dưới đây là những địa điểm quay phim huyền thoại ở Seoul đáng để ghé thăm. Hãy cùng Moveek dạo quanh 1 vòng tham quan nhé!

1. Cung điện Gyeongbokgung

Gyeongbokgung (gung có nghĩa là cung điện) là cung điện hoàng gia bắt nguồn từ triều đại Joseon. Với Gwanghwamun là cổng chính, cung điện này là cung điện lớn nhất trong số năm cung điện được xây dựng trong cùng một triều đại. Quy hoạch kiến ​​trúc của Gyeongbokgung bao gồm nhiều cổng, cung điện, sảnh, cầu và các tòa nhà khác trong khuôn viên. Khi dạo quanh cung điện, bạn sẽ có cảm giác lạc vào không gian và thời gian của thuở xa xưa. Giá trị lịch sử, văn hóa và du lịch của Gyeongbokgung đã khiến nơi đây trở thành một địa điểm thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc, nhất là những bộ phim cổ trang.

Xuất hiện trong các bộ phim: When My Love Blooms (Khi Hoa Tình Yêu Nở) (2020), Degree of Love (Nhiệt Độ Tình Yêu) (2017), My Sassy Girl (Cô Nàng Ngổ Ngáo) (2017), Chicago Typewriter (Vũ Khí Nhà Văn) (2017), Goblin (Yêu Tinh) (2017), The Royal Gambler (Con Bạc Hoàng Gia) (2016), The Moon Embracing the Sun (Mặt Trăng Ôm Mặt Trời) (2012).

2. Làng Bukchon Hanok

Một địa điểm truyền thống khác sẽ đưa bạn quay ngược thời gian ngay lập tức chính là làng Bukchon Hanok. Sở hữu lịch sử phong phú của riêng mình, ngôi làng được biết đến với những căn nhà truyền thống của Hàn Quốc (gọi là hanok) và được bảo tồn cho đến ngày nay như một điểm đến du lịch. Bạn có thể đi dạo trong những con đường làng, khám phá vẻ đẹp của những kiến ​​trúc cổ xưa giữa các tòa nhà cao tầng hiện đại của thành phố. Một số bộ phim truyền hình đã chọn làng Bukchon Hanok làm địa điểm quay phim, nơi thường được sử dụng làm chốn gặp gỡ hoặc bắt đầu một hành trình cho các nhân vật.

Xuất hiện trong các bộ phim: Ghost Doctor (Bác Sĩ Ma) (2022), Our Beloved Summer (Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta) (2021), My Roommate Is A Gumiho (Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Hồ Ly (2021), True Beauty (Vẻ Đẹp Đích Thực) (2020), Flower of Evil (Hoa Của Quỷ) (2020), Hotel Del Luna (Khách Sạn Ma Quái) (2019), Touch Your Heart (Chạm Vào Tim Em) (2019), Goblin (Yêu Tinh) (2017), She Was Pretty (Cô Nàng Xinh Đẹp) (2015), Personal Taste (Nàng Ngốc Và Quân Sư) (2010).

3. Công viên Yeouido Hangang

Hangang (gang có nghĩa là sông) là con sông nổi tiếng nhất của Hàn Quốc, mặc dù nó chỉ là con sông lớn thứ hai trong cả nước. Điều khiến con sông này trở nên đặc biệt là khi chảy qua Seoul, sông Hàn chảy qua suốt 12 công viên trong thành phố. Trong số đó, công viên nổi tiếng nhất là Yeouido, nằm trong khu vực cùng tên. Công viên được biết đến với những đồng cỏ xanh tươi, các tuyến đường đi xe đạp, xe thức ăn đường phố, du thuyền E-land, quán cà phê và nhà hàng trên thuyền ven sông, v.v. Địa điểm này là nơi hoàn hảo để hẹn hò, đi chơi với bạn bè, đi chơi cùng gia đình và thậm chí là mạo hiểm một mình cho những người thích tận hưởng thiên nhiên và sự yên tĩnh. Trong các bộ phim truyền hình, nhân vật chính thường lựa chọn nơi đây để đi dạo với người quan trọng (hoặc sắp trở thành người quan trọng) của họ trong một khung cảnh khá lãng mạn.

Xuất hiện trong các bộ phim: One Ordinary Day (Một Ngày Nọ) (2021), Squid Game (Trò Chơi Con Mực) (2021), Penthouse 2 (Cuộc Chiến Thượng Lưu 2) (2021), More Than Friends (Hơn Cả Tình Bạn) (2020), The King: Eternal Monarch (Quân Vương Bất Diệt) (2020), Beautiful Love, Wonderful Life (Tình Như Mơ, Đời Như Mộng) (2019), The Bride of Habaek (Cô Dâu Thủy Thần) (2017), My Love From the Star (Vì Sao Đưa Anh Tới) (2013).

4. Tháp N Seoul

Còn được gọi là tháp Namsan và tháp Seoul, đây là tháp quan sát và liên lạc nằm trên núi Namsan (san có nghĩa là núi). Tháp này cao thứ hai ở Seoul và bạn có thể nhìn thấy nó ở bất cứ đâu trong thủ đô. Tháp cao 239m, có sảnh đợi và quảng trường hai tầng bao gồm chủ yếu là các nhà hàng và quán cà phê cũng như cửa hàng lưu niệm. Bên cạnh đó, bốn tầng trên cùng - nơi du khách có thể tiếp cận các đài quan sát, giếng ước nguyện, kính viễn vọng, cùng nhiều cửa hàng ăn uống và quà tặng khác. Tháp N Seoul - tòa tháp được biết đến với cây cầu ổ khóa tình yêu, là chốn hoàn hảo cho một buổi hẹn hò và là địa điểm thường xuyên xuất hiện trong nhiều bộ phim.

Xuất hiện trong các bộ phim: True Beauty (Vẻ Đẹp Đích Thực) (2020), My Secret Terrius (Điệp Viên Terrius) (2018), Hwayugi (Hoa Du Ký) (2017), Oh My Ghost (Ma Nữ Đáng Yêu) (2015), Legend of the Blue Sea (Huyền Thoại Biển Xanh) (2016), My Love From the Star (Vì Sao Đưa Anh Tới) (2013), Boys Over Flowers (Vườn Sao Băng) ​​(2009).

5. Suối Cheonggyecheon

Con suối dài hơn 10km này là địa điểm không thể bỏ qua khi bạn đến Seoul. Cheonggyecheon là một địa điểm lý tưởng cho những ai thích đi bộ đường dài và tận hưởng bầu không khí rừng rậm ngay trong thành phố. Đặc biệt, đây còn là nơi tổ chức rất nhiều sự kiện đầy màu sắc và vui nhộn như lễ hội đèn lồng. Dòng suối nằm ở trung tâm thành phố và kết nối nhiều khu phố khác nhau trong suốt chiều dài của nó nên bạn sẽ khó có thể bỏ lỡ khi nó xuất hiện trong các bộ phim truyền hình.

Xuất hiện trong các bộ phim: Vincenzo (2021), True Beauty (Vẻ Đẹp Đích Thực) (2020), 18 Again (Trở Lại Tuổi 18) (2020), Lovestruck in the City (Tình Yêu Chốn Đô Thị) (2020), Do You Like Brahms? (Anh Có Thích Brahms) (2020), Flower of Evil (Hoa Của Quỷ) (2020), Find Me In Your Memory (Tìm Em Trong Ký Ức) (2020), Chicago Typewriter (Vũ Khí Nhà Văn) (2017).

Chắc hẳn bạn đã có thêm cho mình điểm đến tham quan khi có dịp du lịch tại xứ sở kim chi mộng mơ. Hãy đến check in ngay để có được những cheap moment ấn tượng với bộ phim yêu thích của bạn nhé!

Nguồn: Soompi