[TỔNG HỢP] 5 Địa điểm trong phim kinh dị mà các mọt có thể viếng thăm để kiểm chứng những lời đồn ma ám

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Những địa điểm trong phim kinh dị mà các mọt có thể viếng thăm.

Phim kinh dị luôn là một khoản đầu tư an toàn trong Hollywood. Điều đó có nghĩa là với ngân sách vừa đủ, các nhà sản xuất có thể làm nên một câu chuyện giật gân. Nhưng những truyền thuyết thường làm nên những bộ phim đó có thể thật hơn bạn tưởng. Những bộ phim đó đã lấy cảm hứng từ những câu chuyện ma ám nổi tiếng bủa vây những địa điểm nổi tiếng hiện vẫn đang tồn tại. Tin vui cho các mọt là những nơi này luôn mở của cho các khách phương xa đủ dũng cảm tá túc lại đây.

Hãy cùng Moveek khám phá những địa điểm ma ám có thật mà bạn có thể viếng thăm từng xuất hiện trong các phim kinh dị nào!

1. The Stanley trong The Shining

Ra mắt vào thập niên 80, The Shining được xem như một trong những tác phẩm kinh dị vĩ đại nhất mọi thời, với nhiều tình tiết, hình ảnh đi vào văn hóa đại chúng Mỹ. Phim do đạo diễn kỳ cựu Stanley Kubrick chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của Stephen King. Nhân vật chính là nhà văn Jack Torrance đang bị bí ý tưởng và quyết định đến trông một khách sạn trong mùa đông – khi nó đóng cửa. Nhưng nơi đây là nơi cư trú của những âm hồn đáng sợ ăn mòn ý chí của những kẻ cư ngụ.

Bạn có thể nhớ đến The Shining qua cảnh thang máy và đại sảnh ngập máu hay hồn ma bà già trong bồn tắm. Nhưng một trong những điều đáng nhớ khác ở bộ phim là khách sạn Overlook có thật hẳn hoi.

Stanley ngoài đời thật
Stanley ngoài đời thật

Khách sạn The Overlook trong phim thực chất lấy cảm hứng từ một khách sạn có thật mang tên The Stanley. Stanley sang trọng tọa lạc tại nơi có cảnh quang đắc địa, được bao bọc trong không khí trong lành của núi rừng Colorado, Mỹ. Và cũng giống The Overlook, nơi đây là nhà của rất nhiều bóng ma lảng vảng. Chúng hầu hết có mặt ở khắp nơi trong khách sạn. Từ căn phòng 217, hành lang, vườn mê cung, phong khiêu vũ…đều đã có hiện tượng ma ám.

Nghe quen quá phải không nào? The Overlook đã “bê” gần hết những gì mà phiên bản ngoài đời của nó có vào phim. Thật trớ trêu là The Stanley được tin rằng đã tạo cảm hứng cho Stephen King viết cuốn sách The Shining bằng cách cho ông một ác mộng kinh hoàng khi King đến đây nghỉ dưỡng với vợ. Hiện tượng ma ám ở đây cũng được đồn là đã khiến nam diễn viên Jim Carrey tháo chạy khi anh đang quay Dumb & Dumber tại đây. Hiện tại, khách sạn Stanley vẫn còn mở cửa và là nơi được yêu thích với không khí trong lành và cảnh đẹp thơ mộng. Tất nhiên, nếu bạn chịu được sự quấy rối của những âm hồn tại đây.

2. Ngôi nhà ma ám ở Amityville

Ngôi nhà này là cái tên vô cùng nổi tiếng trong thể loại phim “ngôi nhà ma ám”. Vì một điều hiển nhiên, đây là một địa điểm có thật và cả bi kịch của nó nữa. Tọa lạc trên đường Ocean Avenue, New York, nơi này đã chứng kiến một cuộc thảm sát kinh hoàng vào một ngày 13.11.1974 khi người con cả Ronald DeFeo, Jr. đã cầm súng sát hại cha, mẹ và các em trai, em gái của mình. Hắn cho rằng ác quỷ đã bắt hắn làm thế. Tranh cãi xung quanh tội ác của DeFeo kết thúc với cái chết của hắn ở tuổi 69, nhưng ngôi nhà vẫn dính tin đồn ma ám đến giờ.

Đến nay, ngôi nhà kinh dị này vẫn còn ở địa chỉ cũ và vẫn là một địa điểm thu hút khách du lịch và là trung tâm của những hiện tượng kỳ lạ.

3. Khách sạn Cecil – nỗi kinh hoàng ở phố Maine

Khách sạn Cecil
Khách sạn Cecil

Trong các khách sạn nổi tiếng ma ám mà không có cái tên Cecil sẽ là một thiếu sót rất lớn. Khách sạn này tọa lạc ở đường Maine thuộc LA với một quá khứ đen tối và bạo lực. Bản thân tòa nhà đã cùng LA trải qua thời đại suy thoái kinh tế. Và đó được coi là khởi nguồn bi kịch ở Cecil.

Nơi đây từng là nhà của dân nghiện ma túy, những kẻ sát nhân hàng loạt, những vụ “check-in” bằng cửa và “check-out” bằng cửa sổ, các vụ án mạng liên tiếp không có lời giải, những vụ tự tử bằng súng triền miên và nổi tiếng nhất phải kể đến cái chết của Elisa Lam. Thi thể của cô được tìm thấy trong bể chứa nước trên tầng thượng của tòa nhà. Cho đến nay, lời phàn nàn nhiều nhất mà khách sạn này nhận được là về nước có mùi lạ.

Một cảnh trong Hotel
Một cảnh trong Hotel

Cecil hầu như là hố sâu của các sự kiện tồi tệ, nên không lạ gì khi nơi đây bị bao bọc trong nguồn năng lượng tiêu cực khổng lổ đến mức người ta phải tự hỏi có phải nó là thứ xuôi khiến những vị khách thực hiện những hành động đáng sợ hay không.

Với danh tiếng như vậy, khách sạn Cecil đã trở thành nguồn cảm hứng cho các phim kinh dị. Đáng kể nhất phải kể đến American Horror Story: Hotel. Trong đây, hiện thân của Cecil là khách sạn Cortez, một thực thể có khả năng giam giữ linh hồn của những người chết trong phạm vi của nó. Nhưng Cortez còn cho phép các hồn ma “sống” theo cách của họ và họ hiện hình thật đến mức người sống còn không phân biệt được đâu là linh hồn, đâu là người thật. Và như Cecil, Cortez là tụ điểm của những tên sát nhân hàng loạt kinh khủng nhất từng ám ảnh nước Mỹ.

Bất chấp danh tiếng như vậy, Cecil vẫn là một điểm đến được ưa chuộng với những ai thích tiết kiệm chi phi cho những chuyến đi thăm thú văn hóa đô thị ở LA. Ngoài những lời phàn nàn như nước có mùi lạ và thang máy gặp trục trặc vài lần, những hiện tượng khác vẫn không dữ dội đến mức khiến người ta phải bỏ đi trong đêm. Tiếc thay, sau một thời kỳ đại dịch, khách sạn lịch sử này giờ đã không còn chào đón những khách vãng lai nữa mà mở cửa cho những người đang muốn tìm một nơi an cư. Dù là vậy, thật khó để rũ bỏ sự quỷ dị của nơi đây trong thời gian ngắn như vậy. Dù không thể ở một đêm trong đây, bạn vẫn có thể chứng kiến khách sạn Cecil ngoài đời thật.

4. Khách sạn Normandie trong The Night (2022)

Khách sạn Normandie trên phim
Khách sạn Normandie trên phim

Tiếp nối xu thế phim kinh dị có bối cảnh khách sạn là dự án The Night. Phim lấy bối cảnh ở Los Angeles (Mỹ), xoay quanh một cặp vợ chồng người Iran sau khi rời bữa tiệc ở nhà bạn đã nghỉ tại một khách sạn neo người. Tại đây, đôi vợ chồng và đứa con gái nhỏ bị một thế lực tâm linh nhốt lại bên trong, không thể thoát ra ngoài và chứng kiến hàng loạt hiện tượng kỳ lạ trong đêm. Song song với đó, đôi vợ chồng phải đối mặt với những bí mật trong cuộc hôn nhân mà cả hai đang chôn giấu người bạn đời. 

Khách sạn ác mộng trong The Night khách sạn Normandie ngoài đời thật, được xây dựng vào những năm 1920 và vẫn hoạt động đến nay. Đây là một trong những khách sạn lâu đời nhất ở LA và cũng là trung tâm của những lời đồn ma ám. Các khách ngụ cư đã chứng kiến những bóng trắng thoắt ẩn thoắt hiện. Một số khác không thể ngủ do liên tục gặp ác mộng khủng khiếp. Còn lại thì luôn bị bất an không thể lý giải. Hoặc trong góc phòng luôn có tiếng người. Sàn nhà thì có tiếng bước chân khi đồng hồ điểm 3 giờ sáng... Nếu có dịp đến đây, các mọt hãy thuê một phòng để thử lòng can đảm nào!

5. Dinh thự Winchester trong Winchester (2018)

Dinh thự Winchester trong thực tế
Dinh thự Winchester trong thực tế

Cái tên cuối cùng trong danh sách này là một ngôi dinh thự kỳ lạ. Nơi này vẫn bị đồn là bị ma ám nhưng cũng đồng thời là một công trình kiến trúc thú vị cho những ai đam mê thiết kế nhà. Lần xuất hiện gần nhất của dinh thự Winchester là trong bộ phim Winchester ra mắt năm 2018. Trong đây, một bác sĩ tâm thần được mời đến Dinh thự Winchester để giám định sự minh mẫn của góa phụ Sarah Winchester, người đang nắm giữ gia tài thừa kế của đế chế vũ khí Winchester. Là một người của khoa học, vị bác sĩ này bác bỏ những tin đồn về âm hồn đã chết dưới họng súng Winchester cư ngụ trong dinh thự này và Sarah ngày càng mở rộng nơi đây chỉ để lẩn tránh chúng. Nhưng những đêm trú chân tại đây, niềm tin đó đã bị thử thách đến tận cùng.

Dinh thự Winchester là một địa điểm có thật và là điểm tham quan không thể bỏ qua với những ai ghé thăm Thung lũng Silicone – thủ phủ của trái tim công nghệ đang đập ở Mỹ. Cụ thể là số 525 đại lộ Winchester, San Jose, CA (California). Dù có rất nhiều chuyện ma được thêu dệt xung quanh dinh thự, điểm gây tò mò và bí ẩn nhất vẫn là Sarah Winchester.

Bà góa đã và đang là chủ đề tranh cãi của các nhà sử học và tâm lý học. Sarah Wichester vốn là con gái của một gia đình thượng lưu với tuổi thơ êm đềm và một cuộc hôn nhân tương xứng. Nhưng sau cái chết của chồng, con, cha mẹ chồng, mẹ ruột, Sarah trở nên sợ hãi rằng gia đìng mình đã bị nguyền rủa vì làm giàu trên sinh mạng của người khác. Thế là một ngày, bà nghe theo lời khuyên của một thầy đồng và dọn về phía tây, mua lại một căn nhà cũ và biến nó thành một dinh thự không ngừng mở rộng, sửa chữa cho đến khi bà qua đời.

Một góc của Dinh thự Winchester
Một góc của Dinh thự Winchester

Việc mổ xẻ suy nghĩ kỳ lạ của Sarah là một thú vui cho các nhà sử học. Trong khi đó, những ý tưởng xây dựng và chỉnh sửa dinh thự còn khó hiểu hơn. Ví như Sarah sinh thời đã cho xây những cầu thang không dẫn đến đâu, hoặc dẫn lên trần nhà, những cánh cửa mà không mở ra phòng nào cả nhưng có thể tiễn bạn lên thiên đường với cú rơi từ lầu sáu xuống đất, những hành lang hẹp và dài làm bạn có cảm giác nó dài hơn cả, các lối đi kỳ dị. Trần nhà đượp lợp những bản gạch kỳ lạ lúc nào cũng theo con số 13, một số phòng còn có 13 móc treo áo khoác. Kiến trúc kỳ quặc này khiến ngôi nhà trở nên quỷ dị và luôn có cảm giác ai đó đang theo dõi mình. Nhưng sự thật lại ẩn trong những cấu trúc kỳ dị này mà bạn phải đến thăm mới khám phá ra được.