[TỔNG HỢP] 5 Movie anime hay ho để "cày" mùa cách ly

Candice183 ·

5 anime movie cho những ngày cách ly thêm bớt buồn chán.

Những đợt cách ly có vẻ ngày càng kéo dài hơn mong đợi của chúng ta rất nhiều. Mỗi ngày trôi qua đều chán chường vì không thể ra ngoài, công việc trì trệ, kinh tế theo đó cũng khó khăn, vậy mà còn chẳng thể gặp mặt một ai để mà giải bày tâm sự. Thế nên, hầu như mọi người đều chọn những hình thức giải trí tại nhà và xem phim là một trong những lựa chọn điển hình nhất.

Nhưng xem người hoài cũng mãi chán, bạn đang tìm kiếm những hình ảnh sống động đầy màu sắc hơn, thế mà các series anime đều khá dài để có thể theo dõi hết diễn biến. Vậy có vẻ như movie anime là một lựa chọn không tồi rồi. Dưới đây là 5 phim anime điện ảnh hay đa thể loại, màu sắc để các bạn có thể lựa chọn một cho riêng mình, nhưng nếu cả 5 đều đáp ứng được nhu cầu thì quá tuyệt vời rồi!

1. Hal - Câu chuyện tình buồn lâm li với cú plot twist ít ai ngờ đến

Một anime từ đầu tới cuối chắc chỉ đúc kết bằng một chữ buồn dành cho ai thích ngược tâm. Tuy nhiên câu chuyện lại đậm màu tình yêu và đầy cảm xúc. Một trong những cái tên ít ai biết đến nhưng nếu đã xem chắc hẳn sẽ không thất vọng. Đó là chưa kể đến, bộ phim còn có một kết thúc đầy bất ngờ nhưng không kém phần day dứt nữa. Một trong những anime tình cảm chỉn chu đáng được đánh giá cao. 

Tình yêu đầy hạnh phúc của Hal và Kurumi bỗng dưng trở thành tấn bi kịch sau một tai nạn máy bay. Hal đã mất sau vụ việc đó, để lại Kurumi một mình trên cuộc đời cô độc này. Nhằm cứu rỗi cô gái đang đau khổ đến chết đi sống lại, một người máy nhân tạo đã được gửi đến với ngoại hình y hệt như Hal. Từ ngày có người máy, trái tim Kurumi như sống lại, cô có thể mở lòng và tìm được hi vọng hơn. Và có vẻ tình cảm đã bắt đầu nhen nhóm giữa cả hai một con người và một người máy.

2. Doraemon: Stand By Me - Cái tên huyền thoại dành cho mọi lứa tuổi với định dạng 3D đầy mới lạ

Stand By Me là một trong những movie ăn khách nhất của thương hiệu cũng như là tựa phim Doraemon đầu tiên được sản xuất dưới định dạng 3D nhân kỉ niệm sinh nhật cố tác giả. Bộ phim là kết hợp những tập nhỏ của series kể về tình bạn giữa Doraemon từ lần gặp đầu tiên cho đến khi chia tay rồi lại tái ngộ. Một câu chuyện dễ thương, đầy cảm động và giành được nhiều sự ủng hộ từ khán giả.

Với bối cảnh những năm 70 ở nhà Nobita - một cậu bé phải đánh giá là "bánh bèo vô dụng", lười biếng, học kém, thể lực yếu và khá hèn nhát nên hay bị bạn bè bắt nạt. Tức mình bởi cụ mình, cháu chắt của Nobita là Sewashi đã lội ngược thời gian và mang Doraemon - một chú mèo máy màu xanh sở hữu những bảo bối tương lai tuyệt vời đến nhằm giúp đỡ cụ mình có một tương lai tươi sáng. Ban đầu, chú mèo máy từ chối nhưng lại bị Sewashi cài đặt nhằm cản chú quay lại tương lai. Tại đây hành trình giúp bạn vượt khó dở khóc dở cười của Doraemon bắt đầu.

3. Inuyasha: Swords of an Honorable Ruler - Cú bắt tay đỉnh cao đến từ hai anh em nhà cầu gặp là cắn nhau tới tắp

Inuyasha là một trong những anime shounen có nhiều movie ngoại truyện hay và Swords of an Honorable Ruler là cái tên nổi bật nhất khi khai thác về câu chuyện tình của ba mẹ nam chính cũng như truyền tải được tình cảm cha mẹ dành cho Inuysha để ta có thể hiểu thêm về quá khứ của nhân vật này. Đó là chưa kể đến, bộ phim còn ưu ái cho các fan những màn đánh kết hợp đầy mãn nhãn của hai anh em nhà yêu khuyển chỉ biết gặp nhau là đánh nhau sứt đầu mẻ trán.

Bộ phim bắt đầu với bối cảnh quá khứ, ngày Inuyasha được sinh ra. Mẹ Inuyasha là một công chúa đang bị Takemaru - một tướng quân đem lòng yêu bà không thành đâm hận thù chia cắt với Khuyển đại tướng và xem đứa trẻ trong bụng cô là nghiệt chủng của yêu quái hạ đẳng. Sau khi cứu lấy mẹ con họ và với vết thương từ trước, người cha đã hi sinh anh dũng và tiêu diệt tên ác nhân kia. Trở lại bối cảnh tương lai, tại nhà của Kagome, ở đây cất giấu thanh kiếm Tùng Vân Nha (thanh kiếm từng của cha Inu đã bị phong ấn vì có khả năng khống chế những ai yếu hơn nó sử dụng). Thanh kiếm thức tỉnh và khống chế Inu ép anh phải trở lại thời Chiến quốc. Sau nhiều diễn biến, thanh kiếm tìm đến Takemaru, ban phát sức mạnh cho hắn và thúc đẩy hắn thực hiện kế hoạch trả thù năm xưa.

4. Sakura: The Movie - Bộ phim chiều lòng dàn fan girl của thương hiệu

Không cần phải bàn cãi về mức độ nổi tiếng khủng khiếp của series Sakura nữa rồi, đây là một trong những tác phẩm giành về cho đội ngũ nhà CLAMP dàn hậu cung fan hùng hậu, cũng như tên tuổi và hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ. Bộ phim như một bước đi lớn để chiều lòng người hâm mộ cũng như tái ngộ và hiểu thêm cuộc sống của nam chính Syaoran và cô em họ Meiling (nhân vật chỉ xuất hiện trong phiên bản anime).

Câu chuyện bắt đầu khi Sakura may mắn trúng giải thưởng lớn là chuyến du lịch đến Hồng Kông dành cho 4 người. Vì thế cô đã dắt tay cô bạn thân Tomoyo, anh trai Touya và crush (không biết của anh hay em) Yukito cùng nhau đi hưởng thụ, à có Kero ké theo nữa. Tại đất nước xa lạ, đầy màu sắc, nhóm bạn đã tái ngộ với Syaoran và Meiling và được dẫn đi tham quan khắp nơi. Bỗng dưng, có hai chú chim lạ xuất hiện thu hút sự chú ý của Sakura đưa cô bé đến một không gian ảo. Từ đó, Sakura biết được, chuyến đi này là sự sắp đặt của một người phụ nữ có thù hận cũ với pháp sư Clow Reed và rắc rối bắt đầu ập tới.

5. Tokyo Godfathers - Hài kịch cảm động của những người dưới đáy xã hội

Một bộ anime hài hước đã nhận về hàng loạt giải thưởng cho những giá trị nhân văn và xã hội mà nó chứa đựng. Được nhào nặn bởi đạo diễn đã làm nên thành công của Paprika và Perfect Blue, Tokyo Godfathers tuy mang thể loại chính là hài kịch và có dàn nhân vật luôn hành động ngớ ngẩn có chút hơi lố nhưng lại mang đậm tình người bởi các câu chuyện được đan xen lẫn nhau. Một tác phẩm mà khi xem xong ta phải ngẫm nghĩ về cuộc sống và cách đối xử giữa người với người với nhau dù chỉ là những kẻ xa lạ.

Vào một đêm giáng sinh, ở bãi rác lớn trong thành phố, có ba kẻ đang tập trung lục lọi xem có thể lượm lặt thứ gì có ích hay không. Và bất ngờ ba người vô gia cư ấy lại tìm thấy một đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Trong đó có Gin - một gã trung niên nghiện rượu cù bất cù bơ, Hana - một bà drag queen lúc nào cũng vui vẻ lạc quan và Miyuki - một thiếu nữ bỏ nhà đi bụi vì bất đồng quan điểm với gia đình, cả 3 người ấy đều cảm thấy đứa bé này chính là món quà giáng sinh của Chúa. Họ đặt tên cho con bé là Kiyoko (đứa trẻ ngây thơ thuần khiết) và quyết định lên đường tìm lại ba mẹ cho đứa trẻ. Cuộc hành trình tưởng rằng thấm đẫm tình người lại gặp phải muôn vàn tình huống dở khóc dở cười suốt dọc đường đi.