[TỔNG HỢP] Thổi bùng đam mê làm bánh với 6 chương trình "ngọt ngào" của Netflix

TV Series · anan681 ·

Bây giờ mới biết, Netflix có mấy chương trình làm bánh quá ư là xịn xò!

Các chương trình làm bánh ngọt của Netflix luôn biết cách thu hút sự hấp dẫn từ người xem và mang đến không ít sự thú vị từ góc nhỏ ẩm thực đầy tính sáng tạo này. Với sự đa dạng hình thức từ các cuộc thi vận dụng yếu tố chuyên nghiệp và khó nhằn, đến những cuộc thi gần gũi với các thợ làm bánh tại gia không chuyên, và những chương trình từ cá nhân chia sẻ, bạn đều có thể dễ dàng lựa chọn được chương trình mình thích mà không cần tốn quá nhiều thời gian.

Dưới đây là 6 chương trình bánh ngọt của Netflix khiến bạn chìm đắm vào một thiên đường ngọt ngào và khó có lối thoát đấy! 

1. Nailed It (Dễ Như Ăn Bánh!)

Bạn đã bao giờ chiêm ngưỡng những chiếc bánh được tạo nên bởi sự tỉ mỉ và cầu kỳ trên Internet, chúng đẹp như mơ và bạn khao khát có một ngày chính tay mình có cơ hội làm ra chúng? Lấy từ ý tưởng táo bạo này, Nailed It đã ra đời, chương trình với những chiếc bánh vô cùng công phu lại được giao cho những thợ làm bánh tại gia không chuyên nghiệp, đây chắc chắn vừa là một cơ hội vừa là một thử thách không “dễ ăn” tí nào cả. Cuộc thi với 2 thử thách không hề dễ dàng và sự khắc nghiệt của thời gian dành cho họ cộng với áp lực của những chiếc bánh đòi hỏi nhiều tay nghề, phần thưởng cuối cùng là  $10,000 và một chiếc cúp Nailed It chắc chắn xứng đáng với một chiếc bánh “có thể ăn được”. 

Nicole Buyer là cô MC dẫn dắt vô cùng chuyên nghiệp và dí dỏm, chính cô ấy đã xua tan đi phần nào sự căng thẳng của những thợ làm bánh không chuyên trong mỗi vòng thi và mang đến một không khí năng động cho chương trình. Đồng hành với cô ấy là ông trùm chocolate Jacques Torres và những khách mời đặc biệt khác nhau trong mỗi tập. Những chiếc bánh từ thợ không chuyên tất nhiên là chẳng mướt mắt cho lắm, nhưng chính tâm huyết và sự yêu thích dành cho những chiếc bánh tự tay mình làm ra sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên và cảm thấy các thí sinh vô cùng đáng mến! 

2. Sugar Rush 

Sugar Rush là một cuộc thi làm bánh mà ở đó yếu tố thời gian được đặt lên hàng đầu. Mỗi tập sẽ có bốn đội chơi gồm những thợ làm bánh tài năng, họ sẽ cùng nhau chiến đấu với thời gian qua 3 vòng thi. Bắt đầu từ vòng 1 dễ nhất với cupcake, vòng 2 với thử thách bánh kẹo và vòng cuối là bánh ngọt, khi làm càng nhanh họ càng tiết kiệm được nhiều thời gian để chuẩn bị cho vòng cuối khó nhằn. 

Ban giám khảo cố định của chương trình là Candace Nelson người mở tiệm chuyên cupcake đầu tiên trên thế giới và đầu bếp bánh ngọt nổi tiếng người Úc Adriano Zumbo, đồng hành với họ trong mỗi tập là những người nổi tiếng khác nhau. Phần thưởng $10,000 sẽ xướng danh đội đạt chuẩn cả hình thức lẫn hương vị nhất qua 3 lượt đấu. Bên cạnh là một tín đồ bánh ngọt nếu bạn còn thích không khí nhộn nhịp những dịp lễ hội cuối năm thì Sugar Rush còn dành hẳn 2 mùa để nói về Giáng Sinh, chắc chắn không khiến bạn thất vọng. 

3. Bake Squad (Biệt Đội Làm Bánh)

Bake Squad là series về một cuộc thi làm bánh ngọt hoặc các món tráng miệng siêu thú vị. Trong mỗi tập, chương trình sẽ nhận một yêu cầu từ khách hàng, có thể là một bữa tiệc sinh nhật hay đơn giản là dịp để chúc mừng một ai đó vừa trị khỏi ung thư, 4 đầu bếp của chúng ta có 7 tiếng để sáng tạo món bánh ngọt mà mình muốn đem đến cho vị khách quý hôm đó.

Mỗi người đều có thế mạnh của riêng mình, dưới sự hỗ trợ của bếp trưởng Tosi, họ vừa thể hiện được cá tính của mình qua mỗi món bánh ngọt cũng vừa có thể thỏa mãn yêu cầu của khách hàng. Christophe được mệnh danh là một ảo thuật gia bánh ngọt, Maya là một người cuồng hương vị, trong khi đó Gonzo là quán quân về sôcôla thì Ashley là một nữ hoàng bánh ngọt.

4. Baking Impossible (Bánh Nướng Không Tưởng)

Baking Impossible là chương trình tập hợp của chín đội chơi, mỗi đội sẽ gồm một thợ làm bánh giỏi và một kỹ sư chế tạo thông minh. Họ hợp tác với nhau để sáng tạo nên những chiếc bánh thật sự ngon miệng và giữ những nhiệm vụ thật sự “không tưởng”. Như trong tập đầu tiên phát sóng đầu tiên, nhiệm vụ của họ là tạo ra một chiếc bánh thuyền buồm và có thể chạy được trong 6 mét nước. Sự sáng tạo của người chơi và những chiếc bánh nhìn thì có vẻ bất khả thi, chắc chắn mang đến cho bạn một chương trình bánh ngọt không chỉ ngon miệng, đẹp mắt mà còn rất nhiều điều lý thú. 6 nhiệm vụ bánh ngọt không tưởng đang chờ đợi bạn khám phá trong mùa 1 của Baking Impossible

5. Nadiya Bakes (Nadiya Làm Bánh)

Nếu đã choáng ngợp với các cuộc thi làm bánh chạy đua cùng thời gian, vậy thì tiếp theo mời bạn đến nhà Nadiya “làm bánh, ăn và hạnh phúc” như lời cô ấy đã chia sẻ. Trong từng tập chủ đề được sắp xếp một cách rõ ràng và giúp bạn dễ dàng lựa chọn những món bánh mình yêu thích. Với căn bếp bừng ánh sáng ấm áp, Nadiya sẽ cùng bạn làm nên những chiếc bánh biến tấu thú vị, nhìn thôi đã thèm. Không cầu kỳ, kiểu cách, những chi tiết nhỏ ở phần trang trí luôn là điểm nổi bật trong chương trình làm bánh của Nadiya. 

Một phần gây hứng thú không kém là từng nguyên liệu đều được chia sẻ tỉ mỉ cùng cách làm của chúng, nhìn thôi là muốn lăn ngay vào bếp cùng những món bánh. Bên cạnh đó, ở mỗi tập Nadiya còn giới thiệu những thợ làm bánh nổi tiếng mà cô ấy ngưỡng mộ. Phần nấu nướng đã thú vị, nhưng cách cô ấy truyền cảm hứng về các món bánh cũng sẽ giúp bạn có thêm nhiều động lực, hay đơn giản là càng yêu thêm những cái bánh xinh xắn và ngon miệng đến thế kia! 

6. Sugar High (Kẹo Ngọt Cấp Tốc)

Nếu đã lỡ mê đắm đuối Sugar Rush và còn yêu thích những món đồ ngọt, chế tác cái đẹp, vậy thì trong danh sách này sẽ có một ngoại lệ dành cho bạn. Sugar High cũng lấy ý tưởng từ việc các đội chơi chạy đua với thời gian để hoàn thành các vòng thi từ cấp độ đơn giản đến khó hơn, nhưng lần này thứ họ làm ra là sự kết hợp giữa đường, kẹo và nghệ thuật chứ không phải là bánh ngọt nữa. 

Chương trình với hai vòng thi gồm vòng thứ nhất là chế biến kẹo và thời gian dư ra sẽ được cộng dồn vào 3 tiếng của vòng hai là điêu khắc đường. Thành công ngọt ngào đội thắng cuộc nhận được sẽ là $10,000 bằng quyết định của ban giám khảo gồm có Nữ hoàng kẹo Jackie Sorkin, vô địch bánh ngọt thế giới và vua chế tác đường Stéphane Tréand, cuối cùng là thợ điêu khắc đường Rebecca DeAngelis. Bạn sẽ không bao giờ biết được hết khả năng kỳ diệu của những thực phẩm quanh mình, chương trình này là một điển hình.