[Tổng Hợp] 7 phim truyền hình với bối cảnh Nam Bộ xưa đặc sắc được khán giả yêu thích nhất

TV Series · Tin điện ảnh · miduynph ·

7 bộ phim truyền hình này được khán giả yêu thích trong thời gian dài.

Kéo xuống để xem tiếp

Phim truyền hình Việt Nam từ lâu đã là món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi gia đình Việt. Với số lượng đồ sộ được sản xuất mỗi năm, phim truyện Việt dần chiếm sóng ở hầu hết các đài truyền hình và luôn mang đến những giây phút giải trí cho khán giả sau một ngày làm việc vất vả. Đặc biệt những bộ phim lấy bối cảnh Nam bộ xưa luôn có điểm thu hút riêng và chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đây cũng là một thể loại vô cùng hấp dẫn và ngày càng được khán giả đón nhận nồng nhiệt. 

Hãy cùng điểm qua 7 bộ phim Nam Bộ xưa được yêu thích nhất từ trước đến nay.

1. Tiếng Sét Trong Mưa

Tiếng Sét Trong Mưa là bộ phim được chuyển thể từ kịch phẩm nổi tiếng xuất xứ Trung Quốc mang tên Lôi Vũ.  Phim là câu chuyện xoay quanh Thị Bình (Nhật Kim Anh) – người phụ nữ nghèo khó có số phận bấp bênh, nghiệt ngã. Thuở đôi mươi cô và cậu ba Khải Duy (Cao Minh Đạt) trọn tình trọn nghĩa bên nhau nhưng vì sự ngăn cấm và ghen ghét từ gia đình nên cả hai phải chia đôi ngã. Những tưởng mọi chuyện sẽ êm đềm nhưng sau 24 năm lưu lạc, họ lại gặp nhau kéo theo những mối quan hệ chồng chất, éo le và đầy oan trái như anh em yêu nhau, con bắn cha, mẹ kế lén lút cùng con chồng đã tạo nên cơn sốt màn ảnh trong thời gian dài.

Câu chuyện tình yêu tươi đẹp mở màn cho tấn bi kịch oan trái về sau
Câu chuyện tình yêu tươi đẹp mở màn cho tấn bi kịch oan trái về sau

2. Luật Trời

Bộ phim được trình làng đầu năm 2020 của đài THVL1 là câu chuyện về hai chị em Thảo (Quỳnh Lam) và Trang (Ngọc Lan). Vì sinh lòng ghen ghét, Trang không ít lần tìm cách hãm hại em gái, thậm chí sau khi Thảo mất, cô còn đánh tráo đứa con vừa mới sinh của Thảo nhằm trục lợi cho bản thân mình. Sau 20 năm, mọi tội lỗi dần được phơi bày khi 2 đứa trẻ ngày nào giờ đã lớn và có quan hệ mật thiết với nhau. Những thế lực xấu xa phải trả giá cho hành động của mình và tựa phim cũng đúng như thông điệp mà phim muốn gửi gắm “Dù có thoát được luật đời, cũng không tránh khỏi luật trời”.

Hình ảnh nhân vật dì Trang trong phim được các bạn trẻ thích thú sử dụng làm meme trong thời gian gần đây
Hình ảnh nhân vật dì Trang trong phim được các bạn trẻ thích thú sử dụng làm meme trong thời gian gần đây

3. Lời Sám Hối

Lời Sám Hối – bộ phim được mệnh danh là “cung đấu Việt Nam” lúc bấy giờ bởi những mâu thuẫn, tranh đấu quyền lực, chiêu trò hãm hại cực kì thâm độc của 5 người phụ nữ trong cùng một mái nhà ông hội đồng Vĩnh. Nhân vật trung tâm là bà ba Lệ Hằng (Nhật Kim Anh) vốn là người hiền lành nhưng trải qua sự chèn ép, lừa gạt cô dần trở nên tàn độc để những người đã đối xử tệ bạc với mình phải trả giá đắt.

Điểm danh nhan sắc mặn mà của 5 cô vợ khiến ông hội đồng chẳng biết chia phần thiệt hơn ra sao
Điểm danh nhan sắc mặn mà của 5 cô vợ khiến ông hội đồng chẳng biết chia phần thiệt hơn ra sao
 

4. Ải Trần Gian

Ải Trần Gian cũng là một bộ phim khai thác những màn đấu đá, mưu mô góp phần dẫn đến chuỗi bi kịch cho chính gia đình mình. Câu chuyện xoay quanh gia đình ông hội đồng Bùi giàu có với 4 người vợ và 4 người con trai. Cũng từ đó mà hàng loạt toan tính được lập ra để chia rẽ, hãm hại nhau, tranh giành gia tài kéo dài không hồi kết. Phim cũng sở hữu dàn diễn viên kì cựu tạo nên những thước phim đầy chất lượng cả về kịch bản lẫn diễn xuất.

3 người vợ lớn cùng những người con trai với tính cách trái ngược nhau
3 người vợ lớn cùng những người con trai với tính cách trái ngược nhau

5. Mộng Phù Hoa

Lấy bối cảnh chốn Sài thành náo nhiệt, tấp nập những năm 30, Mộng Phù Hoa tạo dựng nhân vật chính dựa theo câu chuyện về cuộc đời cô kỹ nữ bậc nhất Sài Gòn xưa Trần Ngọc Trà (Ba Trà). Hóa thân thành cô Ba Trà là diễn viên Kim Tuyến trong vai Ba Trang. Bộ phim là bức tranh phản ánh lối sống xa hoa, trụy lạc của giới giàu có cùng những cám dỗ vật chất, địa vị mà Ba Trang đang ngày càng lún sâu. Ở phim còn là lời lên án những kẻ thủ đoạn chuyên dụ dỗ các cô gái vào con đường kỹ nữ để rồi họ ngày càng trở nên phụ thuộc vào đồng tiền và bị bào mòn cả tinh thần lẫn xác thịt.

Cô Ba Trang xinh đẹp, yêu kiều trước những chàng công tử giàu có
Cô Ba Trang xinh đẹp, yêu kiều trước những chàng công tử giàu có

6. Thế Thái Nhân Tình

Thế Thái Nhân Tình là tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết Ông Cử của nhà văn Hồ Biểu Chánh. Khác với hình ảnh những ông bà cai tổng quyền lực khét tiếng hà hiếp, áp bức những người dân nghèo khổ, Thế Thái Nhân Tình lại mang đến một ông cai Minh Tâm (Trí Quang) vô cùng tốt bụng, luôn sẵn sàng giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Trong một lần vô tình bắt gặp tiếng hát của Sáu Hảo (Quỳnh Lam) và biết được hoàn cảnh sống tạm bợ của cô cùng cha, cai tổng động lòng cảm thương và giúp đỡ cha con cô. Những tưởng bộ phim là giai điệu ngọt ngào da diết như chính lòng tốt mà họ đối đãi với nhau. Ấy thế mà các thế lực đen tối vẫn luôn âm thầm tìm cách hãm hại những con người hiền lành kia để đạt được mục đích xấu xa của mình. Liệu rồi cái ác sẽ tràn lấp hay chính nghĩa vẫn luôn tỏa sáng trong bất cứ hoàn cảnh nào?

Dàn diễn viên chính trong Thế Thái Nhân Tình
Dàn diễn viên chính trong Thế Thái Nhân Tình

7. Đất Phương Nam

Sẽ là rất thiếu sót nếu không nhắc bộ phim kinh điển Đất Phương Nam được chuyển thể từ tác phẩm Đất Rừng Phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi. Phim khắc họa chân thật câu chuyện cuộc sống đầy khổ cực và áp bức của những người dân thôn quê dưới ách đô hộ của thực dân Pháp. Hành trình đi tìm cha của cậu bé An (Hùng Thuận) thật sự là trải nghiệm khó quên với tất cả khán giả khi trải qua biết bao thăng trầm, khắc nghiệt của những năm tháng kháng chiến cùng với sự yêu thương, đùm bọc của người dân phương Nam.

Bộ phim là cả một vùng trời kí ức của mọi người
Bộ phim là cả một vùng trời kí ức của mọi người

Có thể thấy phim truyền hình với bối cảnh Nam bộ xưa vẫn là một lựa chọn khó có thể bỏ qua bởi những tình tiết gay cấn, lôi cuốn ở từng tập phim. Đồng thời những bộ phim này còn tái hiện lại khung cảnh Nam bộ xưa một cách chân thật, tự nhiên và luôn gửi gắm nhiều bài học sâu sắc về luật nhân quả, hướng chúng ta đến với lối sống thiện lương.