[Tổng Hợp] 7 phim thành công nhất tại phòng vé 2019

Tin điện ảnh · Maii ·

Phòng vé năm 2019 không mấy tích cực, nhưng vẫn có những bộ phim làm ăn ngon ghẻ. Dưới đây là 7 phim thành công nhất về mặt doanh thu.

Một thập kỷ nữa của Hollywood đã qua. Năm 2019 tuy vậy sẽ không được ghi danh vào sách kỷ lục. Tính đến mùa Giáng Sinh thì phòng vé đã giảm khoảng 4.6% với $11.8 tỷ, đánh dấu tỷ lệ giảm cao nhất trong 5 năm trở lại đây. Con số này là hậu quả của quá nhiều bom xịt, các phim reboot, remake không thành công và bị khán giả ghẻ lạnh. Mọt phim có lẽ đừng hi vọng gì vào một phần phim Charlie’s Angels hay X-Men tiếp theo, cũng như giấc mơ Cats phần 2 xem như đã bị xé toạc.

Dù vậy, phòng vé vẫn có nhiều bộ phim làm ăn tốt như Avengers: Endgame, vượt qua Avatar để trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Us giúp Jordan Peele có chỗ đứng vững chắc trong thể loại kinh dị sau thành công của Get Out. Joker đổi mới thể loại phim chuyển thể từ truyện tranh và mang về doanh thu tốt cho Warner Bros, cũng như được giới phê bình đón nhận.

Tổng hợp lại phòng vé năm 2019, dưới đây là các bom tấn thành công nhất và đương nhiên là có cả bom xịt, sẽ được đề cập đến trong bài viết tiếp theo. 

Bom tấn:

1. Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết)

Kinh phí sản xuất: $356 triệu
Doanh thu toàn cầu: $2.79 tỷ

Đây mới đúng là kết thúc. Avengers: Endgame khép giai đoạn 10 năm hình thành và phát triển của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Niềm háo hức được chứng kiến Iron Man của Robert Downey Jr, Captain America của Chris Evans và Black Widow của Scarlett Johansson tập hợp để đánh bại tên phản diện da tím Thanos có lẽ sẽ khó mà lặp lại được trong tương lai. Dàn siêu anh hùng của Disney/Marvel đã truất ngôi của Avatar để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

2. The Lion King (Vua Sư Tử)

Kinh phí sản xuất: $260 triệu
Doanh thu toàn cầu: $1.6 tỷ

“Bạn có đếm nổi tiền tối nay?” (T/N: Nhại lại câu hát “Can you feel the love tonight?”). Một thế hệ những khán giả yêu phim lớn lên cùng hành trình giành lại vị trí đứng đầu của Simba đã đưa con trẻ của họ trở lại với The Lion King – Phiên bản CGI 2019 mới đến từ Disney. Bộ phim này đã giúp Disney ca bài hát Hakuna Matata suốt cả mùa hè.

3. Joker

Kinh phí sản xuất: $55 triệu
Doanh thu toàn cầu: $1.06 tỷ

Nhân vật điên khùng nhất trong thế giới truyện tranh đã xuất hiện để tạo nên cơn địa chấn ở phòng vé. Đạo diễn Todd Phillips và nam chính Joaquin Phoenix đã đưa Hoàng tử Tội phạm trong truyện tranh trở thành nhân vật phản anh hùng như bước ra từ cuốn phim của Scorsese – bị tra tấn về tinh thần và đang dần đánh mất lý trí chỉ bởi một tác động nhỏ nhất. Họ ném anh ta vào một thành phố mục ruỗng cùng người mẹ già điên như Mama Bates (nhân vật trong phim Psycho) và biến Joker trở thành Tổng lãnh thiên thần của một xã hội vô chính phủ. Bộ phim đã kéo khán giả đến rạp và giúp Warner Bros. cùng DC Films cười vang với số tiền kiếm được. Kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn $55 triệu, Joker chắc chắn là một trong những phim kiếm lời nhiều nhất trong lịch sử.

4. Us (Chúng Ta)

Kinh phí sản xuất: $20 triệu
Doanh thu toàn cầu: $255 triệu

Sau khi Get Out trở thành hiện tượng, cũng không ngạc nhiên khi bộ phim giật gân tiếp theo của Jordan Peele khiến người ta mỏi mòn chờ đợi. Cơn ác mộng kinh hoàng về một gia đình buộc phải đối diện với phiên bản nhân bản tàn ác của chính họ đã phá vỡ doanh thu phòng vé khi công chiếu, trở thành hit nhờ hiệu ứng truyền miệng và cho thấy sức mạnh thương mại của phim do Peele đạo diễn. Universal và Blumhouse thậm chí còn thành công hơn khi giữ kinh phí ở mức thấp nhất có thể.

5. Once Upon a Time in Hollywood (Chuyện Ngày Xưa ở… Hollywood)

Kinh phí sản xuất: $90 triệu
Doanh thu toàn cầu: $372 triệu

Ai nói các ngôi sao điện ảnh là khái niệm của quá khứ? Khán giả đã ùn ùn đổ đến rạp để xem sự kết hợp của Leonardo DiCaprio, Brad Pitt và Margot Robbie. Dàn diễn viên toàn sao hạng A này cho phép bộ phim về thời đại hoàng kim của điện ảnh trở thành bom tấn bất ngờ của mùa hè. Ra mắt vào tháng 7, thời điểm vào hầu hết đều là phim gia đình, phim phiêu lưu… Once Upon a Time in Hollywood của Sony là lựa chọn độc đáo hiếm hoi của phòng vé, dựa hoàn toàn và sự táo bạo của một ý tưởng gốc. Và đương nhiên là sự mạo hiểm đó đã được đền đáp.

6. John Wick 3 (John Wick 3: Chuẩn Bị Chiến Tranh)

Kinh phí sản xuất: $75 triệu
Doanh thu toàn cầu: $326 triệu

Thật hiếm khi phần 3 của một thương hiệu lại trở thành phần phim thành công nhất. Thậm chí còn hiếm hơn khi nó làm được điều đấy sau công chiếu chưa đầy 2 tuần. Keanu Reeves tiếp tục quyến rũ cả internet với những màn hành động đặc sắc trong phim. Và anh vẫn chưa trả thù xong, nhất là khi Lionsgate đã bật đèn xanh cho phần tiếp theo.

7. Rocketman (Người Hỏa Tiễn)

Kinh phí sản xuất: $40 triệu
Doanh thu toàn cầu: $195 triệu

Câu chuyện về quá trình bước lên và bước xuống đỉnh cao, rồi lại bước lên lần nữa của Elton John đã thu hút rất nhiều khán giả. Ra mắt giữa mùa hè, bộ phim tiểu sử dựa vào những bài hát từng làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng và màn hóa thân đầy màu sắc của Taron Egerton để kéo người xem lớn tuổi đến rạp, những người không chịu được cơn sốt các phim thương hiệu với đầy kỹ xảo đến choáng ngợp. Có những hit thành công hơn, nhưng Rocketman của Paramount được cộng điểm khi mạo hiểm khi đối đầu với các phim nặng ký hơn mà vẫn giữ vững được vị trí. 

8. Hustlers

Kinh phí sản xuất: $20 triệu
Doanh thu toàn cầu: $156 triệu

Trong thời đại vàng của streaming thì Hustlers của STX là một trong số ít những câu chuyện thành công nhưng không đến từ các thương hiệu sẵn có hoặc dựa trên các sản phẩm được nhiều người biết đến. Nhờ có diễn xuất đáng kinh ngạc của Jennifer Lopez và Constance Wu mà bộ phim chính kịch tội phạm này lọt vào vòng bàn luận nghiêm túc về phim ảnh. Hustlers lấy cảm hứng từ một bài báo trên New York Magazine năm 2015 về những vũ công thoát y chuyên nghiệp của New York quyết định âm mưu lừa đảo các khách hàng phố Wall giàu có của họ. Đây là bộ phim phải xem đối với các tín đồ điện ảnh. 

Nguồn: Variety