[Tổng Hợp] 7 phim truyền hình có nội dung khiến người xem "quay cuồng" như Dark

TV Series · Tin điện ảnh · Calvinnn ·

7 phim truyền hình này có thể không rối rắm như Dark, nhưng vẫn làm người xem cuốn hút.

Mùa 3 và mùa cuối của show truyền hình khoa học viễn tưởng Dark đang được chiếu trên Netflix, kể về 4 thế hệ gia đình liên kết với nhau bởi một sự kiện kì bí liên quan tới du hành thời gian dẫn đến xảy ra ngày tận thế. 

Nếu đã xem qua hết cả mùa cuối và muốn tìm hiểu thêm về những bộ phim thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, đưa cho chúng ta rất nhiều câu hỏi về sự tồn tại của loại người, cái tốt, cái xấu, đặc biệt là có sự xuất hiện của du hành thời gian, hay nói cách khác là đa vũ trụ. Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim khiến đầu óc quay cuồng như cách mà Dark đã làm, nhưng theo một phong cách khác thì đây là danh sách phim mà bạn cần phải xem qua.

1. Counterpart

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Dark thử thách đầu óc chúng ta hơn khi giới thiệu cho chúng ta một dòng thực tại thứ 2, và nếu bạn thích thú muốn tìm kiếm một series về những thế giới song song, thì bạn nên thử xem qua show truyền hình đoản mệnh Counterpart của đài Starz này.

Phim có 2 mùa, sử dụng thể loại khoa học viễn tưởng và gián điệp để kể một cậu chuyện về hai thế giới song song giống hệt nhau và được kết nối với nhau thông qua một lối đi bí mật ở Đức. Series giới thiệu hai vũ trụ song song được dẫn dắt và khám phá bởi hai phiên bản của cùng một nhân vật ở mỗi vũ trụ, sự phức tạp của bản chất con người, cuộc sống của chúng ta thay đổi như thế nào bởi một loạt các sự lựa chọn.

Một show truyền hình bị đánh giá thấp với sự góp mặt và diễn xuất xuất thần trong vai cả 2 nhân vật của J.K Simmons, Olivia Williams và Harry Lloyds cùng một số diễn viên khác.

2. Fringe

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Cũng như Dark, Fringe có xuất hiện của thế giới song song, phiên bản khác của nhiều nhân vật cùng với sự phức tạp của cơ chế du hành thời gian. Được sáng tạo bởi J.J. Abrams, Alex Kurtzman và Roberto Orci, 5 mùa phim truyền hình của đài Fox theo chân đặc vụ FBI Olivia Dunham (Anna Torv), nhà khoa học quái dị Walter Bishop (John Noble) và con trai ông ta, Peter Bishop (Joshua Jackson) trên hành trình giải quyết những vụ án không thể lí giải dược bằng cách sử dụng khoa học không chính thống. Mặc dù series bắt đầu theo cấu trúc từng tập, mỗi tập một bí ẩn, từ từ chuyển hướng sang dẫn chuyện theo từng chương, tức là tập trung toàn bộ phim cho một bí ẩn lớn, đào sâu hơn về sự tồn tại của vũ trụ song song.

3. Stranger Things

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Khi mà Dark lần đầu chiếu cuối năm 2017, đã có rất nhiều sự so sánh của series này với một series nổi tiếng khác của Netflix về đề tài những bí ẩn siêu nhiên ở thập niên 80 là Stranger Things, đó là bởi vì hai show này đều mở đầu bằng một vụ mất tích trẻ em. Dark có hướng đi đen tối và phức tạp hơn Stranger Things, khi mà phim theo chân hành trình một nhóm những đứa trẻ và thanh thiếu niên đi tiêu diệt lũ quái vật từ chiều không gian khác với tên gọi là Upside Down trong một thị trấn nhỏ ở Indiana, nhưng mọi thứ dần phức tạp hơn từ mùa 4 trở đi, khi mà lúc này bắt đầu xuất hiện cả du hành thời gian.

4. 12 Monkeys

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Thể loại viễn tưởng đầy rẫy những câu chuyện về những kẻ du hành thời gian như Jonas, khi họ cố gắng ngăn chặn những điều xấu xảy ra, show truyền hình 12 Monkeys của Syfy là một trong những phim hay nhất ở thể loại này. Là bản chuyển thể phóng khoáng của bộ phim điện ảnh cùng tên, phim theo chân Cole do Aaron Stanford thủ vai, du hành từ năm 2043 về năm 2015, kết hợp với tiến sĩ Cassandra Reilly (Amanda Schull) – một nhà vi khuẩn học nhằm ngăn chặn sự bùng phát của vi rút gây bệnh dẫn đến sự hủy diệt của toàn bộ nhân loại. Cũng như Dark, đây là một series có cốt truyện phức tạp pha trộn với câu chuyện tình yêu bị cấm đoán sẽ khiến bạn gãi đầu vì cách dẫn chuyện phi tuyến tính, đầy sự xoắn não này.

5. The Expanse

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Nếu bạn yêu thích sự phức tạp trong cách xây dựng thế giới của Dark nhưng lại chưa xem qua The Expanse, thì bạn tìm đúng nơi rồi đấy. Một bộ phim truyền hình vũ trụ khoa học viễn tưởng, dựa trên series sách cùng tên của tác giả James S.A. Corey, lấy bối cảnh tương lai khi mà nhân loại đang thuộc địa hóa hệ mặt trời và mối quan hệ căng thẳng giữa ba đảng phái dẫn đầu – tầng lớp thống trị Trái Đất, tầng lớp lao động Vành Đai và Sao Hỏa quân sự hóa.

Tất cả đều được đẩy tới giới hạn sau khi những phân tử kì lạ ngoài hành tinh đầy quyền năng và chết chóc được khám phá. Giống với Dark, The Expanse có tuyến truyện phức tạp, chi tiết về những nhóm người có tầm nhìn về vũ trũ đang dần bị hủy hoại, cùng với đó là một nhóm nhỏ nhưng anh hùng đầy hi vọng không ngừng đấu tranh cho một thế giới tốt đẹp hơn.

6. Doctor Who

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Không có một show truyền hình nào nói về du hành thời gian hay như Doctor Who cả, show truyền hình khoa học viễn tưởng lâu đời của Anh Quốc kể về Bác Sĩ, một người ngoài hành tinh có khả năng tái tạo du hành đến các vũ trụ khác bằng TARDIS, một cỗ máy thời gian kiêm phi thuyền , cùng với một người bạn đồng hành con người, giúp đỡ Bác Sĩ để cứu lấy nhân loại và ngăn chặn các hiểm họa khác.

Đây là một phim truyền hình về đề tài phiêu lưu khá hay, phần lớn có câu chuyện khác nhau ở mỗi tập, nhiều khi bạn cũng có thể xem cùng với gia đình nữa, dù rằng có vài tập hơi đáng sợ, và càng lúc thì càng nhiều tập giống vậy. Nếu bạn có bao giờ nghe ai đó nói vậy về thời gian như là “một quả bóng to rối rắm, một thứ không hề theo trật tự nào cả” (đoạn gốc: “Big ball of wibbly-wobbly, timey-wimey stuff”), thì lời giải thích trên đến từ tập Blink - tập phim có cách dẫn chuyện phi tuyến tính và có lẽ là tập gần giống với những gì khiến bạn bối rối nhất mà Dark mang lại.

7. Continuum

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Nếu bạn tìm kiếm một bộ phim truyền hình khoa học viễn tượng khác nói về sự phức tạp của cái tốt, cái xấu, cùng với đó là sự nhập nhằng giữa hai thế lực đó. Show truyền hình Canada Continuum là một lựa chọn hoàn hảo. Rachel Nichols trong vai Kiera Cameron, một sĩ quan hành pháp của một tập đoàn tương lai du hành từ 2077 về 2012, thời điểm mà nhóm khủng bố có tên gọi Liber8 chạy trốn về từ tương lai để thoát khỏi việc bị xử tử, cô buộc phải quay về bắt chúng một cách miễn cưỡng.

Ở quá khứ, cô phối hợp với Alec Sadler (Erik Knudsen), một thiên tài và là người duy nhất biết cô đến từ tương lai - người mà sau này sẽ thành lập lên nhiều tập đoàn lớn, nhằm ngăn chặn Liber8 khỏi việc thay đổi tương lai và quay về nhà với gia đình cô ấy. Suốt bốn mùa phim, series đã cho ta thấy thay đổi quá khứ ảnh hưởng thế nào đến tương lai, bao gồm việc tạo ra nhiều dòng thời gian khác.

Nguồn: TV Guide