[TỔNG HỢP] 8 Bộ phim, 3 kênh streaming ngoài Netflix nên được cân nhắc năm Covid thứ N

Ivy_Trat ·

Ngoài Netflix, các nền tảng HBO Max, Disney+, Amazon Prime Video cũng đem lại nhiều bộ phim không nên bỏ qua.

Rạp phim tạm dừng hoạt động và các bộ phim hoãn chiếu. Đây là lúc thích hợp để tìm đến các kênh streaming để cứu vớt những ngày kế tiếp khỏi cơn buồn chán. Một tin vui là ngoài Netflix, các kênh như HBO Max, Prime Video, Disney+ đều có các nội dung phong phú để người dùng thoải mái lựa chọn.

Nếu chưa biết xem phim nào trên các kênh streaming sau, bạn có thể tham khảo các gợi ý sau đây.

1. Without Remorse (2021) – Amazon Prime Video

Amazon Prime Video có thể là một kênh stream mới ra đời nhưng đã nhanh chóng chứng tỏ tiềm năng của mình với series siêu anh hùng nổi tiếng The Boys và series hài Fleabag. Amazon Prime Video ngày càng đẩy mạnh nội dung gốc của mình. Trong đó, Without Remorse là một lựa chọn không tồi. Đây là bộ phim nguồn gốc về nhân vật John Kelly, người sau này sẽ trở thành John Clark – nhân vật phản anh hùng ấn tượng trong vũ trụ về chàng điệp vụ Jack Ryan nổi tiếng.

Thuộc thể loại hành động, lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của Tom Clancy, Without Remorse là câu chuyện về lính thủy đánh bộ kỳ cựu John Kelly (Michael B. Jordan). Vợ bị sát hại. Kelly bắt đầu lần theo các manh mối để truy dấu hung thủ. Thứ anh phát hiện ra là một âm mưu có thể châm ngòi chiến tranh giữa hai cường quốc.

2. The Man in the High Castle – Amazon Prime Video

Trong một tương lai khác, liên minh Phát xít Đức – Nhật chiến thắng Thế Chiến II, nước Mỹ của tương lai ấy bị chia đôi. Một bên do quân Đức chiếm đóng, bên còn lại do quân Nhật quản lý. The Man in the High Castle xoay quanh một nhóm nhân vật sống trong xã hội ấy. Họ vô tình xem được những thước phim về tương lai khác nữa, nơi quân Đồng Minh chiến thắng. Và điều đó khiến họ quyết định đứng lên đấu tranh.

The Man in the High Castle là một series được đánh giá cao của kênh Amazon Prime Video. Khi ra mắt, cốt truyện và ý tưởng của phim được chấm số điểm 8/10 trên IMDb và 8.4/10 trên Rotten Tomato, theo đó là các lời phê bình tích cực.

3. High School Musical: The Musical: The Series – Disney+

Nói đến đối thủ mà Netflix nên dòm chừng, một trong số đó là kênh Disney+ của Disney. Với kho nội dung đồ sộ không kém và hiện, nhờ có Disney, sở hữu những thương hiệu vô cùng nổi tiếng của Hollywood như Marvel và Star Wars. Ngoài những bộ phim thuộc 2 thương hiệu này, người xem có thể cân nhắc High School Musical: The Musical: The Series.

Đúng với cái tên của nó, đây là series lấy bối cảnh tại trường trung học East High – nơi đã diễn ra bộ phim High School Musical đầu tiên. Series nói về một nhóm học sinh cấp ba là thành viên của câu lạc bộ nhạc kịch ở đây. Thông qua nhạc kịch, các thành viên học được cách đương đầu với các vấn đề cá nhân của bản thân.

High School Musical: The Musical: The Series là một bộ phim tuổi teen nhẹ nhàng, tươi sáng, nơi mà các học sinh cấp ba thực sự được sống như bao bạn trẻ đồng trang lứa khác, thay vì phải chạy loanh quanh tìm hung thủ hay chống lại thế lực tà ác nào đó. Phim được đánh giá khá trên nền tảng IMDb với số điểm 7.4/10 và nhận được nhiều lời đánh giá tích cực. Tập đầu tiên của Mùa 2 của series sẽ lên sóng Disney+ vào ngày 21/05 này.

4. Gravity Falls – Disney+

Thông thường, phim hoạt hình ít khi được cân nhắc vào danh sách “phải coi”, nhưng Gravity Falls là một trường hợp ngoại lệ.

Xoay quanh hai anh em song sinh Dipper và Mable đến thị trấn Gravity Falls để nghỉ hè với ông bác (anh của ông nội) Stan. Stan điều hành một khu quà lưu niệm gọi là Mystery Shack chuyên bán những món đồ kỳ lạ phản ánh sự bí ẩn siêu nhiên của thị trấn này. Một ngày, Dipper tìm thấy một cuốn nhật ký ghi chép lại và giải thích những hiện tượng siêu nhiên của Gravity Falls, khiến cậu bé càng thêm tò mò. Dipper và Mable cũng bắt đầu trải nghiệm những hiện tượng lạ và quyết định điều tra danh tính nhà khoa học đã viết nhật ký. Từ đó, 2 anh em phát hiện ra một tương lai kinh hoàng đang chờ đợi thị trấn.

Gravity Falls vốn dĩ được dành cho trẻ em, nhưng những bí ẩn mà series hoạt hình này thêu dệt không hề kém cạnh những phim trinh thám, nhiều lúc còn khiến người xem rùng mình. Gravity Falls có một nét gì đó rất quen thuộc gợi nhớ đến Những Bí Mật Của Thị Trấn Providence trước đây. Có lẽ là do series pha trộn nhiều yếu tố như phiêu lưu, kỳ ảo và siêu nhiên, làm nên một cuộc phiêu lưu đầy thú vị, giật gân mà không kém phần hài hước, dễ thương.

5. Game of Thrones – HBO Max

Tương tự với Disney+, HBO Max là nền tảng xuất phát từ một gã khổng lồ trong nền công nghiệp điện ảnh Warner Media. Cho nên, kho nội dung của nền tảng này vô cùng phong phú và đa dạng, bao gồm cả những tựa phim kinh điển nhất mọi thời đại như trilogy Lord of the Rings hay F.R.I.E.N.D.S, một loạt phim/series về các siêu anh hùng DC, và các dự án/series kinh điển của HBO.

Trong số này, Game of Thrones là một series chắc chắn không thể bỏ qua. Dựa trên loạt tiểu thuyết của George R. R. Martin, series là một quá trình tranh đấu giữa các thế lực gia tộc lớn để giành lấy Ngôi báu Sắt và quyền lực thống trị lục địa Westeros. Game of Thrones là hỗn hợp hoàn hảo giữa các yếu tố huyền ảo, cung đấu, tranh quyền, bí sử và zombie. Mặc dù có cái kết gây tranh cãi, series vẫn là một phim kinh điển của điện ảnh truyền hình trong thập biên 2010.

7. 2001: A Space Odyssey – HBO Max

Là một trong những dự án phim ảnh kinh điển nhất mọi thời đại đến từ đạo diễn Stanley Kubrick, 2001: A Space Odyssey là câu chuyện về chuyến thám hiểm sao Mộc, sau khi các nhà khoa học nhận thức được một cỗ máy ngoài hành tinh có khả năng ảnh hưởng đến sự tiến hóa của loài người. Chuyến hành trình được trợ giúp bởi HAL 9000, cỗ máy tính tân tiến nhất thời đại và có cả tính cách riêng. Nhưng chuyến hành trình nhanh chóng chệch hướng khi HAL không còn tuân theo mệnh lệnh của con người.

8. Succession – HBO Max

Được đánh giá là một trong những series hay nhất thập niên 2010, nhận về hàng loạt các giải thưởng Emmy, có số điểm 8.6/10 trên IMDb, Succession là một trong những series phải xem qua một lần của HBO Max.

Trung tâm của Succession là gia đình Roy và đế chế truyền thông của họ. Chủ gia đình quyền uy Logan Roy (Brian Cox) đã cảm nhận được sức khỏe của ông ngày một xấu đi và quyết định chuẩn bị cho việc về hưu. Đó là dấu hiệu cho bốn người con tham vọng chạy đua cho tương lai của họ trong công ty gia đình.