[TỔNG HỢP] 8 phim 18+ mãnh liệt đáng thời gian hơn Sex/life

bluemoon28 ·

Những cái tên (trong nhiều tên khác) mà yếu tố trái cấm trở thành yếu tố góp phần làm giàu ý nghĩa phim.

Netflix vốn được biết đến với kho phim cực lớn đủ mọi thể loại dành cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên thời gian gần đây, ông lớn phát trực tuyến có vẻ như đang hướng đến đối tượng có gu phim khá lạ: 18+. Nhưng sự ra đời của 365 Days hay Sex/life lại mang đến tiếng xấu cho thể loại phim 18+. Chúng đã đặt yếu tố tình dục gây sốc lên trên các yếu tố khác, khiến phim thua kém về kịch bản, nhân vật lẫn ý nghĩa, tai hại hơn là làm tình dục trở thành thứ gì đó thấp kém trong phim ảnh.

Đừng nên để điều này đóng khung trong tư tưởng của bạn. Điện ảnh vẫn có những bộ phim không hề ngần ngại với tình dục, nhưng biến nó thành một công cụ bổ trở cho sự thẳng hoa của phim đó về ý nghĩa lẫn kịch bản. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó mãnh liệt hơn một chút, và đáng thời gian hơn 365 Days và Sex/life thì đây là những bộ phim bạn cần.

1. Love (2015)

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Chỉ riêng về danh tiếng, Gaspar Noe chưa bao giờ ngại thể hiện sở thích tình dục của con người. Love là tác phẩm gần đây nhất và có thể là rõ ràng nhất của vị đạo diễn này, bắt đầu từ việc Murphy (Karl Glusman) nhận được cuộc điện thoại cho biết bạn gái cũ Electra (Aomi Muyock) đã mất tích từ mẹ của cô. Anh cảm thấy chán chường trong cuộc hôn nhân với Omi (Klara Kristin) và dần chìm vào những hoài tưởng về quãng thời gian hạnh phúc và điên rồ bên Electra.

2. Y Tu Mama Tambien (2001)

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trước khi làm cả thế giới kinh ngạc với Harry Potter và Tù nhân Azkaban, Alfonso Cuaron đã làm một bộ phim về ba người trẻ rất khác nhau và hành trình khám phá tình dục của họ. Y Tu Mama Tambien theo chân một đôi bạn khi họ gặp một người phụ nữ bí ẩn và theo cô đến ở tại Mexico sau khi bạn gái của họ đi du lịch đến Ý. Những gì bắt đầu như một lời tán tỉnh vô tình trở thành một thứ dạy họ rất nhiều điều về nhau, cũng như về bản thân. 

Nếu có bộ phim nào diễn giải được tính nghệ của Alfonso Cuaron, Y Tu Mama Tambien chính là bộ phim đó.

3. Blue Is The Warmest Color (2013)

Một bộ phim khác mà bạn có nhiều khả năng đã nghe qua, qua đánh giá của nhiều nhà phê bình là Blue is the Warmest Colour. Phim dài gần ba giờ được dựa trên tiểu thuyết của tác giả Julie Maroh là câu chuyện về hai phụ nữ trẻ (Léa Seydoux và Adèle Exarchopoulos) gặp nhau ở trường trung học và có mối quan hệ tình ái.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Gây tranh cãi, trong số những lý do khác nhau, những lời buộc tội về điều kiện làm việc khắc nghiệt trên phim trường, cũng như cách miêu tả "cái nhìn của nam giới" được cho là khuôn mẫu về mối quan hệ đồng tính nữ, bộ phim vẫn khá rõ ràng khi so sánh với cách làm phim chính thống.

4. Sắc giới (2007)

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong suốt lịch sử điện ảnh, tình dục và âm mưu đã song hành với nhau khá lâu. Bộ phim Sắc giới của đạo diễn Lý An năm 2007 chắc chắn gắn hai chủ đề đó với nhau vì đây là một bộ phim về điệp viên diễm tình. Lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết được viết bởi Eileen Chang và được kể qua hai phần vào năm 1938 và 1942, phim lấy bối cảnh tại Thượng Hải trong Chiến tranh Trung-Nhật của thập niên 1930 và xoay quanh một nhóm sinh viên yêu nước kháng Nhật dưới quyền lãnh đạo của cơ quan đặc vụ Quân Thống của Trung Hoa Quốc Dân Đảng.

Vương Giai Chi (Thang Duy) – một cô sinh viên năm thứ nhất bị cha bỏ rơi tại Trung Hoa khói lửa - được đặc vụ họ Ngô của Quốc dân đảng giao nhiệm vụ quyến rũ một tên trùm mật thám thân Nhật họ Dịch (Lương Triều Vỹ). Tuy nhiên, khi gần gũi xác thịt với Dịch, Giai Chi đã rơi vào cạm bẫy của sắc dục và gián tiếp phản bội lại các bạn mình để dẫn đến một kết cục bi thảm cho cả nhóm. Phim bị nhiều khán giả phản ứng vì có quá nhiều cảnh quan hệ tình dục, tổng thời gian lên đến 30 phút. Phim hiện đang có mặt trên FPT Play.

5. Amar (2017)

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Một năm dường như là khoảng thời gian ngắn đối với hầu hết mọi người, nhưng trong phim Tây Ban Nha Amar, nó có thể không đủ dài. Laura (María Pedraza) và Carlos (Pol Monen) là đôi tình nhân còn trẻ và tương đối thiếu kinh nghiệm. Vì vậy, theo lẽ tự nhiên, việc đưa tình dục vào phương trình sẽ là thử nghiệm táo bạo với khả năng phức tạp hóa mối quan hệ và gây đau lòng cho từng người.

Được cho là vô cùng lãng mạn, với một nỗi buồn tổng thể bắt đầu len lỏi khi thời gian trôi qua, nhà văn/đạo diễn Esteban Crespo đã đưa các nhân vật của mình vượt qua từng bước khi tình cảm của họ bắt đầu sáng tỏ.

6. Newness (2017)

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Các bộ phim trước đây của Drake Doremus như Like Crazy and Equals đã khai thác chủ đề tình dục một cách độc đáo và Newness có lẽ là một trong những tác phẩm khiêu khích nhất của anh. Martin (Nicholas Hoult) là một dược sĩ điển trai người Mỹ, còn Gabriella (Laia Costa) là trợ lý vật lý trị liệu đến từ Barcelona. Họ tìm thấy nhau trên ứng dụng hẹn hò và làm tình chóng vánh đó. Tuy nhiên, cả hai phải lòng nhau vì sự hòa hợp không chỉ là thể xác mà cả cảm xúc gắn kết của tình yêu. 

Sống chung với nhau, Martin và Gabriella chấp nhận một quan hệ mở và từ đó cả hai dần học cách hiểu nhau hơn.

7. Below Her Mouth (2016)

Đôi khi, bạn có thể ghép bộ phim hấp dẫn trên Netflix theo tiêu đề và Below Her Mouth sẽ không làm bạn thất vọng. Jasmine (Natalie Krill) đã đính hôn và dường như có tương lai hoàn hảo. Thế nhưng cô lại Dallas (Erika Linder), một người thợ lợp mái tôn và bắt đầu cuộc phiêu lưu trong một mối quan hệ phức tạp nhưng đầy nóng bỏng.

8. Bridgerton (2020)

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Bridgerton lấy bối cảnh của một nước Anh xưa cũ khi các vua chúa thật sự là những người cai trị đất nước. Nhưng nội dung phim lại không hề dựa trên một nhân vật hay một sự kiện nào trong lịch sử mà chỉ là những câu chuyện đơn thuần, xoay quanh cuộc sống, chuyện tình yêu của các nhân vật chính. Mỗi cảnh ân ái trong Bridgerton đều đi kèm một thông điệp cụ thể khi những người phụ nữ có cơ hội tận hưởng tình dục như một khao khát chính đáng, không cần cảm thấy xấu hổ, nhục nhã. 

Thật ra, Bridgerton nhẹ nhàng hơn các tên ở trên, chủ yếu đánh vào yếu tố drama tình cảm của những người trẻ. Nói phim là phiên bản teen-drama quý phái hơn cũng không sai. Nhưng nét nhẹ nhàng của Bridgerton là một điểm cộng. Nó khiến việc xem phim dễ dàng hơn. Phim không muốn truyền tải thông điệp cấp tiến nào đâu, ngoài việc tình yêu có thể chữa lành tồn thương và chúng ta nên dũng cảm theo đuổi tình cảm của bản thân, dẫu chúng chỉ đem lại thất bại và khổ đau - nhưng vẫn tốt hơn là không bao giờ thử. Cặp đôi chính của Bridgerton có hơi điển hình, nên bạn thấy họ hơi nhạt cũng dễ hiểu. Thật kỳ lạ là tuyến nhân vật phụ lại là điểm cộng. Nên Moveek gợi ý bạn có lẽ muốn bắt đầu với series này đầu tiên.