[Tổng Hợp] 8 phim hoạt hình người lớn đáng xem trên Netflix giữa mùa dịch

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Ở nhà mùa dịch? Tại sao không thử giải trí bằng cách series hoạt hình hấp dẫn này trên Netflix nhỉ?

Hoạt hình, trái với suy nghĩ của nhiều người, không chỉ dành riêng cho trẻ em. Suốt nhiều năm gần đây, Netflix đã bắt đầu đi theo xu hướng tv series hoạt hình, dành cho mọi độ tuổi và đương nhiên là sẽ có cả người lớn. Bên cạnh các show được giới phê bình khen ngợi như BoJack Horseman hay Big Mouth, nền tảng streaming còn là ngôi nhà của nhiều series hay nhưng đối với khán giả Việt Nam, vẫn còn ít được biết đến. Dưới đây là các tv series hoạt hình người lớn đáng xem nhất trên Netflix (Thứ tự được sắp xếp ngẫu nhiên). 

1. BoJack Horseman

Series được đánh giá hay nhất trên Netflix là phim hài về một chú ngựa nổi tiếng bị trầm cảm đang vật lộn với danh tiếng và chứng nghiện ngập. Đặt trong bối cảnh thuyết hình người (anthropomorphic) nơi con người và động vật sống cạnh nhau, BoJack Horseman xoay quanh một chú ngựa tên Bojack (Will Arnett), ngôi sao của loạt phim sitcom Horsin’ Around ở những năm thập niên 90.

Sau 1 thập kỷ có lối sống không lành mạnh, anh bắt đầu tìm lại danh tiếng của mình với kết quả đôi khi không như mong muốn. Tựu trung, đây là series phim châm biếm về Hollywood là lối sống của người nổi tiếng. Điều đáng ngạc nhiên là, BoJack Horseman có thể được xem là series chân thật và kỹ lưỡng nhất khi nói về trầm cảm. Kịch bản sắc bén và những trò đùa của nó cũng đa nghĩa, tình huống hài hước nhưng ẩn sâu vẫn là nét buồn trong series. Mặc dù là một chú ngựa, nhưng Bojack vẫn là một trong những nhân vật “người” nhất trên màn ảnh nhỏ. 

2. Big Mouth

Không hiểu sao series hoạt hình hài dành cho tuổi mới lớn này của Nick Kroll có thể vừa bẩn thỉu mà lại vừa ấm áp và ngọt ngào đến vậy, nhưng có một điều chắc chắn là nó phù hợp với người xem sắp trải qua, đang trải qua hoặc đã từng rải qua tuổi dậy thì (có nghĩa là tất cả mọi người). Nhân vật chính của series là hai anh em tên Nick (Kroll) và Andrew (John Mulaney), cùng trải qua những khoảnh khắc sang chấn và hài hước nhất trong cuộc sống ở độ tuổi mà ai cũng gặp rắc rối. Những vấn đề đáng xấu hổ xảy đến với họ thường do Maurice gây ra – Con quái vật Hoóc-môn của Andrew, kẻ rất thích thú khi hành hạ những đứa trẻ tội nghiệp. Mặc dù vấn đề của phim thể hiện chính xác một cách khá đau đớn, nếu bạn may mắn vượt qua thời kỳ “đau khổ” này trong cuộc đời thì hẳn bạn sẽ trân trọng nét hài hước của nó. 

3. Disenchantment

Disenchanment - Tác phẩm mới nhất của Matt Groening – người đã tạo nên Gia Đình Simpsons là một series hoạt hình mới do Netflix đặt hàng. Phim theo chân nàng công chúa nổi loạn (Abbi Jacobson lồng tiếng), quyết định từ bỏ cuộc sống hoàng gia để bước vào một cuộc phiêu lưu (cùng với 2 người bạn, 1 người lùn và một con quỷ). Những ai từng xem Futurama (một series hoạt hình khoa học viễn tưởng với nét vẽ tương tự) có thể thấy sự quen thuộc giữa 2 show này. Phim thu hút nhiều khán giả yêu thích phim hoạt hình và với Groening đang chỉ đạo hướng đi cho nó, series này đương nhiên không dừng lại với chỉ 1 mùa. 

4. F is for Family

Lấy bối cảnh năm 1973, F is for Family của Bill Burr được dựa trên trải nghiệm thời thơ ấu của anh ở Massachusetts, và mặc dù đây không hẳn là một phim sitcom original đặc biệt, nó vẫn rất láu cá và báng bổ một cách hài hước, cũng như rất chăm chút tiểu tiết vào những năm 1970. F is for Family thích hợp với các khán giả có chung góc nhìn về thế giới với Bill Burr – tăm tối, không đúng đắn về chính trị (politically incorrect) và cũng chẳng biện hộ gì cho chính nó. Dù thô tục, nhưng series vẫn có những khoảnh khắc rất sâu sắc và đau lòng. Đối với những người thuộc độ tuổi của Burr, F is for Family đã bắt được những giây phút sống động về việc lớn lên trong những năm đầu thập niên 1970 là như thế nào. 

5. Castlevania

Kể cả những người không hay xem hoạt hình cũng đã từng nghe đến Castlevania, thương hiệu này là một trong những viên kiêm cương trên vương miện của công ty giải trí, tập đoàn sản xuất game Konami. Series hoạt hình dựa trên tựa game cùng tên này do Netflix sản xuất và dàn diễn viên lồng tiếng có sự góp mặt của Graham McTavish trong vai Bá tước Dracula, người quyết trả thù Wallachia sau cái chết của vợ và Richard Armitage lồng tiếng cho Trevor Belmont, người cuối cùng trong gia tộc săn quái vật, dẫn đầu cuộc chiến chống lại Bá tước. Series máu me và cân bằng tốt giữa con người, quái vật và những câu chuyện kinh dị mang màu sắc gothic, cũng như yếu tố lãng mạn khi Dracula được khắc họa như một phản diện đáng được đồng cảm. Series cũng có nét vẽ rất đẹp và xứng đáng để bạn bỏ thời gian xem. 

6. Paradise PD

Những ai có gu thích các phim hài về cảnh sát hẳn không thể bỏ lỡ Paradise PD. Một series hoạt hình người lớn về một nhóm cảnh sát tồi. Và từ “tồi” ở đây không có nghĩa là biến chất, mà tồi  đúng nghĩa đen của nó là khả năng truy bắt tội phạm chỉ đủ cho chó gặm. Series này hoàn toàn không thích hợp với những khán giả yêu thích kiểu phim truyền thống bởi nội dung của nó hoàn toàn chẳng có gì nghiêm túc và lờ đi mọi giới hạn, chẳng ai tâm nó sẽ gây khó chịu cho ai. Thuộc thể loại hài đen (dark comedy), Paradise PD là làn gió mới giữa quá nhiều tv series không dám mạnh bạo trong việc thể hiện vì sợ sẽ vô tình xúc phạm một nhóm người nào đấy. Nhưng nếu bạn là kẻ thích cười vào mặt tối của cuộc sống thì đây sẽ là series mà bạn yêu thích. 

7. Tuca and Bertie

Với sự tham gia lồng tiếng của Ali Wong và Tiffany Haddish cho 2 nhân vật chính, đồng hành cùng họ trong Tuca and Bertie là họa sĩ của BoJack Horseman Lisa Hanawalt. Bertie là một nhân vật mắc chứng lo âu, thích làm bánh và sống trong một môi trường làm việc độc hại. Bạn thân của cô là Tuca, to mồm, thích tiệc tùng và ghét lập gia đình. Hai người bạn cùng nhau cố gắng níu giữ những ngày độc thân, kể cả khi Bertie quyết định tiến bước nữa trong mối quan hệ tình cảm lâu dài của mình còn Tuca thì đang chật vật tìm chỗ đứng trong thế giới. Bối cảnh của Tuca and Bertie dễ chịu và nhiều màu sắc hơn BoJack, nhưng vẫn hài hước và mang đến những khoảng khắc đáng suy ngẫm. 

8. Rick and Morty

Rick and Morty là series hoạt hình đáng xem khác có mặt trên Netflix, xoay quanh những cuộc phiêu lưu bất tận của Rick, một kẻ nghiện rượu thiên tài và là một nhà khoa học bất cẩn, cùng cháu trai của mình là Morty, 14 tuổi, một đứa nhóc không được thông minh cho lắm. Cùng nhau, họ khám phá sự vô tận của các vũ trụ và làm loạn ở bất cứ đâu họ đi qua. Rick and Morty được đánh giá là một trong những series hoạt hình hay nhất mà khán giả từng xem trên bất cứ đài nào. Chân thật và thẳng thắn, phim sẽ đập tan ảo tưởng của bất cứ ai về một cuộc sống màu hồng với những sự thật vừa mang tính khoa học, nhưng cũng vừa mang tính mỉa mai. Sáng tạo và hài hước, đây là series hoạt hình người lớn dành cho những ai cần thư giãn và tiếng cười giữa thời điểm đen tối thế này. 

Ảnh: IMDb

Nguồn: Uproxx, TV Guild, tổng hợp