[Tổng Hợp] 8 tv series chính trường hấp dẫn mà bạn phải xem qua một lần trong đời

TV Series · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Bạn thích xem chính trị gia đấu đá nhau? Vậy thì đừng bỏ lỡ 8 tv series chính trường hấp dẫn này.

Chính trị và chính trị gia – 2 thứ thế giới hiện đại cần để tồn tại. Thật trớ trêu là các rắc rối của chúng ta đều xuất phát từ 2 điều này. Nhưng chúng ta vẫn cần chúng, ngay cả trong lĩnh vực giải trí. Một bộ phim thiếu những khía cạnh truyền thống của chính trị chẳng khác gì một món ăn thiếu muối.

Đặt các chính khách vào tâm điểm thì bộ phim đó chẳng cần đến rồng hay phi thuyền để trở thành một khối nam châm hút khán giả, như những cái tên dưới đây. Sau đây là 8 bộ phim truyền hình xoay quanh thế giới đẫm máu của các chính trị gia mà bạn phải xem một lần trong đời nếu đặc biệt đam mê thể loại này. 

1. Medici: Masters of Florence (2016 - ) – IMDb: 7.9/10

Ảnh: Tunefind
Ảnh: Tunefind

Chính trường ban đầu của lịch sử không phải là một ngôi nhà trắng nhách, mà nằm ở bất kỳ đâu có con người khao khát quyền lực. Lấy bối cảnh nước Ý ở thời kỳ phục hưng, Medici: Masters of Florence là câu chuyện vươn đến đỉnh cao quyền lực của gia tộc Medici thông qua việc lợi dụng các chương trình tài trợ nghệ thuật, giáo dục và kiến trúc.

Không hẳn có được nét tàn bạo ngầm của Game of Thrones (Trò Chơi Vương Quyền), Medici: Masters of Florence là bộ series cho thấy hai mặt của quyền lực chính trị và ảnh hưởng của chủ nghĩa tư bản lên nền dân chủ thời trung cổ châu Âu, trong khi cân bằng các yếu tố lãng mạn và nét đẹp rực rỡ của nghệ thuật thời bấy giờ.

2. The Tudors (2007 - 2010) – IMDb: 8.1/10

Ảnh: Book Squad Goals
Ảnh: Book Squad Goals

Vương triều của vua Henry VIII từ lâu bị che mờ bởi số phận của 6 người vợ xấu số của nhà vua – hầu hết đều bị ông xử tử hình (bằng cách chặt đầu). Nhưng có một sự thật là thời đại trị vì của Henry VIII là thời điểm đã thay đổi nước Anh mãi mãi. The Tudors tái hiện các khủng hoảng chính trị và tôn giáo diễn ra trong triều đại của Henry VIII xuất phát từ tính trăng hoa của nhà vua trẻ, dẫn đến việc nước Anh tách mình khỏi Nhà thờ Công giáo và đối đầu với toàn bộ phần còn lại của châu Âu.

3. Borgen (2010 - 2013) – IMDb: 8.5/10

Ảnh: Hollywood Reporter
Ảnh: Hollywood Reporter

Borgen bắt đầu với chiến thắng bất ngờ của Thượng nghị sĩ Birgritte Nyborg trong cuộc bầu cử Thủ tướng. Borgen sẽ đưa người xem đến với thế giới chính trị lạ lẫm của đất nước Bắc Âu nổi tiếng thanh bình Đan Mạch.

4. The Crown (2016 - ) – IMDb: 8.7/10

Ảnh: Variety
Ảnh: Variety

Phỏng theo cuộc đời của Nữ hoàng Elizabeth II hiện tại của Vương Quốc Anh, The Crown đem đến cơ hội nhìn sâu vào thời điểm bà tập tễnh lên ngôi sau cái chết của vua cha George VI. Nước Anh bấy giờ bước vào giai đoạn hậu Thế Chiến II và cần một lãnh đạo tinh thần mạnh mẽ. Việc bà chỉ mới 25 tuổi và là phụ nữ không khiến Quốc hội Anh tin tưởng vào bà cho lắm.

Nếu bạn nghĩ nền chính trị tam quyền phân lập của Mỹ đã phức tạp, thì nền chính trị quân chủ lập hiến sẽ làm bạn suy nghĩ lại. Điều làm nên sự xuất sắc của The Crown không nằm ở bộ mặt cổ tích của Hoàng gia Anh, mà là ở cách họ níu giữ quyền lực của ngai vàng ở thờ kỳ hai chữ "Hoàng tộc" đã trở nên lỗi thời.

5. Homeland (2011 - ) – IMDb: 8.3/10

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Mặc dù là series dán nhãn điệp viên, Homeland là series khám phá khía cạnh chính trị trong làng tình báo. Mớ rắc rối của Homeland nằm ở nhân vật Nicholas Brody. Trở về từ hang ổ khủng bố, Brody được tung hô là người hùng quốc gia. Nhưng chuyên viên điều tra CIA Carrie Mathison (Claire Dane) nghi ngờ Brody là một “con ngựa thành Troy” được đưa về nước nhằm thực hiện một âm mưu khủng bố trên chính tổ quốc của anh ta.

Căng thẳng đến từng phút giây và các cú twist chỉ chực chờ nhào ra tóm lấy người xem, Homeland là tổ hợp của thuyết âm mưu điên rồ và cuộc chiến cân não giữa Carrie, người mắc phải hội chứng rối loạn lưỡng cực, và những kẻ khủng bố dấu mặt có thể đã tha hóa Brody. Nhưng một điều chắc chắn là kẻ chiến thắng luôn là những kẻ chơi trò chính trị.

6. House of Cards (2013 - 2018) – IMDb: 8.7/10

Ảnh: Fox News
Ảnh: Fox News

“House of cards” là thành ngữ ám chỉ kế hoạch được vạch ra trong bóng tối và tính chất dễ sụp đổ của một cấu trúc. Một tựa phim không thể hoàn hảo hơn cho một series về mưu đồ ám sát, thao túng chính khách và bóp méo dự luận nhằm thăng tiến trên con đường chính trị như House of Cards, tạo nên một bi kịch Shakespeare về những kẻ chìm vào nỗi bất hạnh xuất phát từ quyết định của bản thân.

7. The West Wing (1994 - 2006) – IMDb: 8.8/10

Ảnh: Hollywood Reporter
Ảnh: Hollywood Reporter

Lấy cảm hứng từ những sự kiện định hình các đời Tổng thống từ Clinton, George W. Bush, đến đầu thời kỳ Obama, The West Wing xoay quanh chuyển hướng nhìn đến đội ngũ nòng cốt giúp Tổng thống Mỹ điều hành quốc gia. Bao gồm một Tổng thống giả tưởng liêm chính (Martin Sheen), Chánh văn phòng mẫn cán, và đội ngũ cố vấn tận tụy, The West Wing mô tả bộ máy chính quyền bên trong Nhà Trắng và cách họ đương đầu với các sự kiện đòi hỏi sự thỏa hiệp với lợi ích chính trị riêng tư nhằm phục vụ lợi ích của quốc gia. 

8. Veep (2012 - 2019) – IMDb: 8.3/10

Ảnh: Hollywood Reporter
Ảnh: Hollywood Reporter

Thượng nghị sĩ Selina Meyer (Julia Louis-Dreyfus) nhận lời đảm nhiệm chức Phó Tổng thống. Giờ thì bà chỉ việc tìm cách giải quyết các vấn đề quốc gia, trong khi vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp giữa bà, con gái và chồng cũ. 

Veep đặt nền chính trị không khoan nhượng truyền thống dưới góc nhìn mỉa mai sâu cay và lấy nó ra làm trò cười. Mặc dù rất thành công về mặt hài hước, Veep là một series đen tối đến bất ngờ. Nó phản ánh sự vị kỷ, tham lam quyền lợi, tha hóa, và sự bất tài thường trực của nền chính trị tiên tiến nhất thế giới. Series cũng liên tục củng cố sự thật khó chịu là sự tốt đẹp của cuộc sống hiện tại phụ thuộc vào lòng nhân từ của đám người đang ngồi ở vị trí cầm quyền, những kẻ không tốt hơn theo thời gian mà có xu hướng làm ngược lại. Càng về sau, thế giới ngớ ngẩn của Veep ngày càng hòa làm một với hiện thực phũ phàng bên ngoài màn ảnh. Veep có thể làm bạn cười đến hết hơi, trong khi để lại một nỗi bất an khó tả sau đó.

Nguồn: Tổng hợp