[Tổng Hợp] Brad Pitt và 10 vai diễn đáng xem nhất

Tin điện ảnh · Vidanfromsaigon ·

Brad Pitt, nam diễn viên rất được yêu thích đã trở lại hoành tráng trong năm nay với Once Upon a Time in Hollywood và Ad Astra.

Trong làng điện ảnh Hollywood, Brad Pitt không còn là một cái tên xa lạ với bất kỳ ai. Với sự đầu tư chất lượng và màn trình diễn xuất sắc, sự tham gia của Brad Pitt trong từng bộ phim đều đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau. Hãy cùng Moveek nhìn lại 10 bộ phim ấn tượng nhất với sự tham gia của tài tử này nhé.

10. True Romance (1993)

Một Brad Pitt bặm bụi trong <em>True Romance </em>(Nguồn: theplaylist)
Một Brad Pitt bặm bụi trong True Romance (Nguồn: theplaylist)

Cuộc gặp gỡ đầu tiên của Pitt với Quentin Tarantino gắn liền với vai diễn khách mời trong True Romance, một kịch bản mang tính đột phá của Quentin Tarantino và được đạo diễn bởi Tony Scott. Vai trò của Pitt trong bộ phim không có ảnh hưởng lớn, và hầu như không quan trọng ở một mức độ nào đó: Pitt đóng vai một người bạn cùng phòng Michael Rapaport tên Floyd và dường như anh ta chỉ quan tâm đến việc hút thuốc. Anh là kẻ trung lập và vô tình giúp đỡ cả hai bên.

Dù cho xung quanh True Romance đều có sự xuất hiện của rất nhiều diễn viên đình đám khác (Christian Slater, Patricia Arquette, Dennis Hopper, Christopher Walken,...) nhưng vai diễn nhỏ của Brad Pitt mang đến sự thú vị nổi bật kể cả khi thời lượng xuất hiện trên màn ảnh của anh không nhiều. Bản thân bộ phim vẫn là một trong những di sản rất đặc trưng của Tarantino: rất hiện đại và phù hợp với những người yêu thích thể loại tâm lý tội phạm lãng mạn với đầy đủ kết cấu tổ chức và tính cách nhân vật.

9.  Ocean's Eleven (2001)

Brad Pitt với vẻ ngoài lãng tử trong <em>Ocean's Eleven </em>(Nguồn: theplaylist)
Brad Pitt với vẻ ngoài lãng tử trong Ocean's Eleven (Nguồn: theplaylist)

Để thực hiện Ocean's Eleven đúng với những gì mà nó mang lại là một nhiệm vụ không hề đơn giản. Steven Soderbergh không chỉ phải tập hợp một dàn diễn viên ngôi sao có thể sánh ngang với bản gốc của Rat Pack, bao gồm Brad Pitt, George Clooney, Matt Damon, Don Cheadle, Elliott Gould, Bernie Mac và Julia Roberts... mà còn phải tạo dựng nên một vụ trộm cắp tài tình có thể làm kinh ngạc khán giả hiện tại, đồng thời tạo cơ hội cho các diễn viên tỏa sáng, và vị đạo diễn cũng phải cố gắng thực hiện toàn bộ những thủ thuật khiến chúng trơn tru dễ hiểu hơn.

Soderbergh đã tận dụng tất cả những điều đó để tạo nên một vụ trộm cắp thông minh, độc đáo, đáng ngạc nhiên và tạo hứng thú khi theo dõi. Toàn bộ dàn diễn viên chắc chắn cảm thấy đây là một sự bùng nổ, cảm xúc của Brad Pitt như được giải phóng. Anh làm rất tốt trong việc thể hiện tính cách và hướng đi của nhân vật Rusty Ryan trong Ocean's Eleven

8. 12 Monkeys (1995)

Còn đâu Brad Pitt hào hoa trong <em>12 Monkeys </em>(Nguồn: theplaylist)
Còn đâu Brad Pitt hào hoa trong 12 Monkeys (Nguồn: theplaylist)

12 Monkeys là một bộ phim khoa học viễn tưởng của Terry Gilliam về du hành thời gian pha trộn yếu tố bất ngờ, kinh dị. Vai diễn trong bộ phim đã giúp Brad Pitt nhận được giải thưởng Quả Cầu Vàng cùng đề cử cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. 12 Monkeys xoay quanh tù nhân James Cole (Bruce Willis) với mong muốn được giảm án, đã chấp nhận quay trở về quá khứ để thực thi nhiệm vụ truy ra nguồn gốc con virus gây ra dịch bệnh hoành hành trên toàn thế giới, được cho là do đội quân có tên Twelve Monkeys tạo ra.

Brad Pitt vào vai một bệnh nhân trong nhà thương tên Jeffrey Goines (con của nhà nghiên cứu về các loại virus - Dr. Goines - người được cho là đã thả con virus gây ra dịch bệnh). Bên cạnh nội dung khá cũ kỹ thì điều thành công nhất của bộ phim chính là màn trình diễn của Brad Pitt, khiến khán giả phải choáng ngợp với vẻ mặt điên loạn cùng với những câu thoại châm biếm hài hước rất hợp với phong cách của đạo diễn Terry Gilliam. 

7. Fight Club (1999)

Một Brad Pitt cực ngầu trong <em>Fight Club </em>(Nguồn: theplaylist)
Một Brad Pitt cực ngầu trong Fight Club (Nguồn: theplaylist)

Sự xuất sắc của Brad Pitt trong Fight Club là không phải bàn cãi và vai diễn này chính là bước ngoặt tiêu biểu nhất trong sự nghiệp của Brad Pitt. Đây là lần thứ hai anh làm việc cùng với đạo diễn David Fincher. Fight Club được chuyển thể dựa trên tác phẩm cùng tên của tác giả Chuck Palahniuk. Bộ phim phản ánh nỗi bức bối, thất vọng và bất lực của đàn ông trong xã hội ngày nay, phê phán sự quy củ, máy móc trong xã hội.

Fight Club xoay quanh một thanh tra bảo hiểm cho một hãng xe ô tô, là một người dẫn truyện (Edward Norton), bị kéo vào một cuộc chiến ngầm bởi một nhân vật bí ẩn Tyler Duren (Brad Pitt). Tyler là một kẻ phóng khoáng, lắm chiêu trò, đầy kiến thức, có khả năng xoay sở và có tài thương lượng. Ngoài ra, nội tâm và tư tưởng nhân vật được Brad Pitt thể hiện rất mạnh mẽ và đầy cảm xúc. Cho đến hiện tại, Fight Club luôn thuộc danh sách những phim được đánh giá cao nhất, với sức ảnh hưởng rất lớn đến đại chúng hiện nay vì những thông điệp phản ánh thực tại một cách cay đắng nhưng chuẩn không cần chỉnh.

6. Moneyball (2011)

Vị giám đốc Brad Pitt đầy trách nhiệm trong <em>Moneyball </em>(Nguồn: theplaylist)
Vị giám đốc Brad Pitt đầy trách nhiệm trong Moneyball (Nguồn: theplaylist)

Moneyball là bộ phim được nhận nhiều đề cử giải Oscar (bao gồm cả đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Brad Pitt), bình luận tích cực và đạt doanh thu phòng vé cao. Mỗi lần xem lại bộ phim, những hình ảnh đầy cảm xúc ngày càng trở nên gắn kết trong tâm trí của mỗi khán giả. Bộ phim được Bennett Miller đạo diễn từ kịch bản do Aaron Sorkin và Steve Zaillian chấp bút. Tất cả những sự nỗ lực trên đã mang đến một trong những bộ phim về thể thao hay nhất từ trước đến nay.

Billy Beane (Brad Pitt) là giám đốc điều hành của đội bóng chày Oakland Athletics với người trợ lý Peter Brand (Jonah Hill). Cho dù bạn không hiểu gì về môn thể thao này nhưng vẫn có thể cảm nhận được ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà Moneyball mang lại. Và một lần nữa, diễn xuất thuần túy của Brad Pitt trong Moneyball là một sự độc đáo khó ai làm được.

5. The Tree of Life (2011)

Brad Pitt vào vai người cha nghiêm khắc trong<em> The Tree of Life </em>(Nguồn: theplaylist)
Brad Pitt vào vai người cha nghiêm khắc trong The Tree of Life (Nguồn: theplaylist)

Có một số tiết lộ rằng nhiều người thực sự không chắc chắn việc Brad Pitt có màn trình diễn xuất sắc trong bộ sử thi của đạo diễn Terrence Malick - The Tree Of Life. Những bộ phim của Terrence Malick hiếm khi nói về diễn xuất, nhưng luôn truyền tải  những thông điệp, bài học thật sự sâu sắc. Và vai diễn của Brad Pitt trong The Tree of Life đã thể hiện rất tốt để truyền tải đến khán giả những điều trên.

Brad Pitt vào vai một người bố (Mr.O'Brien) trầm uất, có một tình yêu thương  dành cho những người con của mình dù cực đoan, muốn cho con có một cuộc sống tốt nhất. Với tất cả sự nỗ lực, Brad Pitt  thể hiện cho mọi người thấy rằng anh thật sự phù hợp với vai diễn người cha, đặc biệt là hình tượng người cha trong xã hội Mỹ lúc bấy giờ. 

4. Thelma & Louise (1991)

Một Brad Pitt đầy mới mẻ trong <em>Thelma & Louise </em>(Nguồn: theplaylist)
Một Brad Pitt đầy mới mẻ trong Thelma & Louise (Nguồn: theplaylist)

Brad Pitt lần đầu tham gia vào dự án của tác giả Callie Khouri và đạo diễn Ridley Scott trong một bộ phim - Thelma & Louise. Vai diễn của anh là một tên trộm đã từng lừa tiền người bạn của Louise (Susan Sarandon) - Thelma (Geena Davis). Cặp đôi thuộc tầng lớp lao động trốn chạy cùng nhau thoát khỏi gia đình trên con xe T-Bird 1966 để tìm kiếm một trải nghiệm mới mẻ. Và thật ngạc nhiên khi bộ phim ngay lập tức giúp Brad Pitt trở thành một ngôi sao: anh ấy nổi bật, lôi cuốn và không thể phai mờ với từng câu nói, hành động.

Dù vai diễn nhỏ của Brad Pitt đem lại sự mới mẻ, đáng nhớ nhưng anh ấy hầu như không phải là điều thú vị nhất trong Thelma & Louise. Cách khắc họa nội tâm nhân vật tài tình của Ridley Scott đã khiến người xem phải yêu thích. Qua hai vai diễn của Davis và Susan, Thelma & Louise cho khán giả thấy được khát khao tự do của nữ quyền, thoát khỏi xiềng xích xã hội hiện tại.

3. 12 Years A Slave (2013)

Gã thợ mộc từ bi trong <em>12 Years A Slave </em>(Nguồn: theplaylist)
Gã thợ mộc từ bi trong 12 Years A Slave (Nguồn: theplaylist)

Lịch sử của điện ảnh Mỹ có không ít những bộ phim nói về nạn nô lệ nhưng không bộ phim nào có thể lột tả một cách chân thật và trần trụi nhất số phận của những người nô lệ như 12 Years A Slave. Brad Pitt xuất hiện trên màn ảnh với tư cách là một thợ mộc người Canada tìm cách để giải thoát Solomon Northup (Chiwetel Ejiofor) khỏi các đồn điền. Brad Pitt đồng thời cũng là nhà sản xuất của bộ phim, nhưng có một chút bất ngờ rằng anh ấy chỉ có vai trò duy nhất là một thợ mộc có sự cảm thông đối với nô lệ.

Chỉ với vai khách mời, nhưng khán giả cũng phải cảm thấy bồi hồi xót xa khi chứng kiến sự sâu sắc trong vai diễn của Brad Pitt. Anh vẫn xứng đáng có được sự tán thưởng với những nỗ lực giúp 12 Years A Slave trở nên hấp dẫn và đáng xem. Bộ phim của đạo diễn Steve McQueen đã giành giải Oscar ở hạng mục Phim xuất sắc nhất nhờ vào màn trình diễn chất lượng của Chiwetel Ejiofor, Michael Fassbender, Lupita Nyong'o, Sarah Paulson,..

2. Seven (1995)

Một Brad Pitt khiến người xem ám ảnh trong <em>Seven </em>(Nguồn: theplaylist)
Một Brad Pitt khiến người xem ám ảnh trong Seven (Nguồn: theplaylist)

Nếu như trong Thelma & Louise giúp Brad Pitt trở thành một vai diễn đáng xem, thì chính Seven đưa anh trở thành một ngôi sao hạng A. Brad Pitt có những thành công tạm thời với một số bộ phim như A River Runs Through hay Interview With The Vampire. Nhưng Seven là một bộ phim với tông màu u ám mang đậm phong cách riêng của đạo diễn David Fincher mới chính là phim mang tính bước ngoặt với Brad Pitt.  Bộ phim kể về hai thám tử David Mills (Brad Pitt) và người đồng nghiệp William R. Somerset (Morgan Freeman), đi tìm kiếm dấu vết của kẻ giết người. Từng kế hoạch với nạn nhân đều được tên sát nhân xây dựng công phu, liên quan đến một trong bảy tội ác của loài người trong Kinh Thánh.

Bộ phim đã tạo nên thương hiệu cho Brad Pitt, những hình ảnh vừa đau khổ cùng quẫn, vừa căm hận tột bậc của anh trong Seven khiến người xem phải rùng mình. Sự thông mình trong kịch bản của Andrew Kevin Walker không chỉ mang đến sự ý và bất ngờ mà còn trở thành câu chuyện về sự thối nát trong xã hội. Dù bộ phim đã ra mắt rất lâu nhưng Seven vẫn sẽ gây ám ảnh người xem không chỉ vì diễn xuất của cả hai diễn viên mà còn cả cái kết đầy chua xót.

1. The Assassination of Jesse James by The Coward Robert Ford (2007)

Vẻ ngoài lịch lãm của Brad Pitt trong <em>The Assassination of Jesse James by The Coward Robert Ford </em>(Nguồn: theplaylist)
Vẻ ngoài lịch lãm của Brad Pitt trong The Assassination of Jesse James by The Coward Robert Ford (Nguồn: theplaylist)

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với GQ Style, Brad Pitt tiết lộ rằng anh xem bộ phim The Assassination Of Jesse James By The Coward Robert Ford là bộ phim hay nhất anh từng thực hiện. Bộ phim được đạo diễn Andrew Dominik chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Ron Hansen, trải dài theo tuyến câu chuyệntheo một cách mới lạ, nhưng luôn tập trung vào mối quan hệ giữa kẻ ngoài vòng pháp luật khét tiếng Jesses James (Brad Pitt) và một kẻ luôn tôn thờ nhưng sau đó quay ra sát hại James - Robert Ford (Casey Affleck).

Để đóng vai James, điều chúng ta cần là một ngôi sao đẳng cấp, và Brad Pitt là một sự lựa chọn hoàn hảo, và còn hoàn hảo ở những mức độ cảm xúc khác nhau: trầm lặng, đanh thép, chết chóc, lôi cuốn, hối hận, thương tiếc và đáng sợ. Đó là một thang đo sự phóng khoáng của anh ấy với tư cách là một diễn viên, Brad Pitt có thể cống hiến hết tất cả cho khán giả những gì mà anh thể hiện, qua lời nói, hành động và cảm xúc. Bộ phim để lại rất nhiều ấn tượng và khoảnh khắc lắng đọng trong lòng người xem.

Nguồn: The Playlist