[TỔNG HỢP] Chán anime, xem những bộ live action "đỉnh của chóp" này thôi! (Phần 2)

TV Series · Candice183 ·

Hãy cân nhắc 4 cái tên live action anime này vào danh sách "cày phim" của bạn nhé!

Phần tiếp theo của bài viết trước cuối cùng đã có rồi đây, 4 cái tên sắp xuất hiện cũng không kém cạnh với phần trước đâu. Để tránh nhàm chán nên mỗi bài, người viết đều chọn lựa ra những bộ với thể loại khác nhau để thoả mãn thị hiếu của mỗi người. Những live action dưới đây đều được nhận được nhiều sự ủng hộ từ đại chúng và đạt được nhiều thành tựu khác nhau. Hãy cùng đoán xem đó là những tựa phim nào nhé!

6. Death Note (TV & Movie series)

Bài trước ta có Liar Game thì bài này không thể thiếu cái tên Death Note được. Một trong những bản chuyển thể người đóng từ manga, anime thành công nhất mọi thời đại và đưa tên tuổi hàng loạt ngôi sao trở nên cực kỳ nổi tiếng tại đất nước hoa anh đào. Một trong những câu chuyện hiếm hoi mà nhân vật chính là phản diện. Có 2 phiên bản, bản nào cũng xuất sắc hết, nhưng bản truyền hình có nhiều thay đổi, khiến khán giả có cái nhìn khác hơn, mới lạ hơn về thương hiệu. Tuy rằng phần đầu dẫn dắt mạch truyện có khác biệt với manga nhưng nhìn chung bộ phim khiến các nhân vật trở nên người hơn, gần gũi hơn với thực tế hơn so với bản gốc khá nhiều. Chính vì thế, sự phát triển, bộc lộ cảm xúc và tâm lý của nhân vật trở nên được chú tâm hơn.

Bản TV
Bản TV

Và may mắn làm sao khi các diễn viên ở các phiên bản, đặc biệt là hai nam chính đã hoàn thành vai trò của mình quá tuyệt vời. Nếu bạn thích bám sát nguyên tác thì chọn xem series movie, còn thích nhân vật Raito nhân văn hơn, không hẳn là một kẻ mang hơi hướng chống đối xã hội với bộ óc thiên tài nữa thì xem TV series nhé. À, nếu bạn nào chưa xem thì nhấn mạnh 99,99 lần là hãy coi đúng bản Nhật chứ đừng xem bản remake của Mỹ (Netflix) nha, thấy ghê, coi mà mắc quạu thêm, quay trách ngược người viết là buồn lắm!

7. Usagi Drops Movie

Hời ơi, ai chứ người viết thấy có mặt bé Mana Ashida là phải nhào vô bộ này liền. Mấy bạn còn nhớ clip viral "vẫn còn 3 tỷ 50 triệu người đàn ông" không, cô bé này chính là nhân vật chính đó. Còn anh nam chính thấy hơi quen đúng hông? Là L bản điện ảnh của Death Note phía trên chứ đâu. Chuyển thể từ manga, anime thể loại slice of life. Usagi Drops là câu chuyện vừa hài hước, đáng yêu, vừa cảm động, ấm áp về tình cha con hờ của chàng thanh niên bất đắc dĩ phải chăm sóc, nuôi dưỡng con gái rơi của... ông nội mình.

Bỏ hết hình tượng lạnh lùng, kì lạ, siêu thông minh của L, diễn viên Kennichi đã đem đến hình ảnh một người tuy có phần vụng về, ngốc nghếch nhưng tràn ngập tình thương, lòng nhân ái. Cùng với cô bé Mana siêu đáng yêu tạo nên một cặp cha con cướp đi biết bao tình cảm của người xem. Nếu bạn là người yêu thích phim về tình cảm gia đình nhẹ nhàng, nồng ấm thì đây chính là tác phẩm dành cho bạn. Coi xong thấy làm cha, làm mẹ vất vả lắm chứ bộ, nên hãy yêu thương những người đang quan tâm, săn sóc mình nhé!

8. Oldboy

Tuy không phải là của Nhật và cốt truyện manga gốc không quá nổi tiếng nhưng bộ phim là một trong những tác phẩm do người Châu Á sản xuất thành công nhất. Đây là phim đã đưa người viết vào con đường yêu phim ảnh và thật sự phim rất hay, xuất sắc về nhiều mặt dù bạo lực, nặng nề, u ám, không phù hợp với khán giả dưới 18 tuổi. Diễn biến phim là hàng loạt sự bất ngờ, những cú sốc khiến người xem phải đờ đẫn từ các plot twist. Vì là thể loại neo-noir (phim đen hiện đại) nên những ai không thích thì cũng nên xem luôn vì đỉnh cao lắm, còn xem xong có thích không thì tuỳ cảm nhận.

Phim mở đầu, với những tình huống khá kì cục, rời rạc và trào phúng khiến khán giả không hiểu gì cả nhưng càng về sau khi mọi thứ hé mở thì càng phải giật mình. Kể về một người đàn ông bị bắt cóc, giam giữ nhiều năm và bị đổ tội giết vợ mình, sau khi được thả ra anh ta bắt đầu công cuộc trả thù của mình. Với dàn diễn viên xuất sắc, kịch bản và đạo diễn cũng tuyệt vời, không có gì để chê ở bộ phim này hết. Thôi các bạn cứ xem đi, chứ không tiết lộ thêm đâu tránh mất hay.

9. Hanazakari no Kimitachi e (2007)

Thêm một bộ chuyển thể thể shoujo manga siêu siêu nổi tiếng và lại một lần nữa có sự xuất hiện của Shun nữa (anh tham gia rất nhiều bộ live action). Bản này và bản remake của Đài Loan do nhóm Phi Luân Hải với S.H.E đóng cũng khá hay, còn lại thì không có gì xuất sắc. Bộ phim có một số biến đổi so với bản manga và làm những nhân vật trở nên có phần nhí nhố hơn nhưng cũng rất giải trí, dễ thương, có tính hài hước chứ không đem lại cảm giác phản cảm. Ngoài trừ phần tình cảm ra thì tình bạn bè và bối cảnh học đường của phim rất tuyệt, xem mà cứ muốn đi vào trường này để học vì vui quá trời vui.

À quên nói nữa, đây là bộ khiến làn sóng gái giả trai lan rộng đến mọi miền đất nước, khắp mọi quốc gia châu Á suốt nhiều năm liền mãi không chịu hạ nhiệt đó. Về nội dung thì đơn giản là một cô nàng quyết tâm giả làm nam sinh để nhập học vào trường của thần tượng, giúp anh trở lại con đường thi đấu bộ môn nhảy cao. Bởi vì còn mang hơi hướng thể thao nữa nên bộ phim rất đa dạng, đặc sắc, gì cũng có. Dàn diễn viên trẻ đẹp, dễ thương, tròn vai. Nói chung là xem xong thấy bồi hồi, vui vẻ, chỉ buồn tí là cặp đôi chính ít cảnh tình cảm quá thôi!