[TỔNG HỢP] Fan của boy love đừng bỏ lỡ 9 bộ phim này trên Netflix

anan681 ·

Bạn đã sẵn sàng ngược thân nhận về một đống cẩu lương để thương cho sự FA của bản thân chưa?

Phim BL hay boy love dùng để chỉ những bộ phim gắn liền với mối quan hệ tình cảm giữa hai người nam. Dòng phim này ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn nhằm phục vụ nhu cầu của khán giả, cũng như thêm thắt một “gia vị mới” vào dòng chảy phát triển của phim ảnh. Những khoảnh khắc ngọt ngào và đáng yêu của các cặp đôi sẽ mang đến sự phấn khích và thích thú không ít cho các “hủ nữ” hay những fan đam mê tình yêu nam-nam.

Bên cạnh đó, thông qua tình yêu đồng giới, những câu chuyện xã hội và các thông điệp không kém phần ý nghĩa cũng được lồng ghép khéo léo và nhẹ nhàng. Nếu ngay cả chưa thử qua thể loại phim này bao giờ, đây cũng là cơ hội để bạn trải nghiệm. Mỗi nước sẽ có cách biến tấu “gia vị mới” này đặc sắc và riêng biệt, dưới đây là tổng hợp đa dạng phim từ nhiều nước như Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam, hy vọng sẽ giúp bạn có được một hoặc nhiều bộ phim hay xứng đáng để đầu tư thời gian. 

1. Still 2gether: The Series (Vì chúng ta là một đôi) - Thái Lan

Netflix
Netflix

Still 2gether: The Series là bộ phim boy love của Thái Lan do GMM sản xuất đã ra mắt năm 2020, nhờ độ phủ sóng và sự yêu thích tích cực của khán giả, bộ phim còn ra hẳn phần ngoại truyện trong cùng năm. Bộ phim là câu chuyện tình yêu tuổi học đường của hai nhân vật chính là Sarawat và Tine. Sarawat là chàng sinh viên khoa Khoa Học Chính Trị với tính cách lạnh lùng, khó gần nhưng anh lại chàng nhạc sĩ điển trai vạn người mê. Trong một buổi concert, anh đã vô tình bắt gặp được Tine - một anh chàng với nụ cười tỏa nắng và ấm áp, chính năng lượng đó đã thu hút Sarawat. Sau đó để tránh né sự theo đuổi của một nam sinh khác, Tine đã nhờ Sarawat đóng giả làm người yêu và rồi câu chuyện “tình hờ” đã đem đến cho cả hai một câu chuyện yêu đương thật sự ngọt ngào, đốn tim không ít các “hủ nữ”. 

2. Tharn Type: The Series  (Từ ghét tới yêu) - Thái Lan 

filmdaily
filmdaily

Tiêu đề Tharn Type: The Series đã phần nào nói lên nội dung của phim, đúng vậy là câu chuyện xoay quanh giữa hai anh chàng Tharn và Type. Trong ngày đầu tiên đến nhận phòng ký túc xá, Type nhận ra mình phải chia sẻ không gian với Tharn, một anh chàng đồng tính. Là một người ấm áp, hiểu chuyện nhưng do quá khứ Type bị ám ảnh về xu hướng tính dục của mình và rất ghét “gay”, trong khi Tharn lại là người không ngần ngại công khai giới tính của mình, điều đó làm Type không hề cảm thấy thoải mái. Từ một cặp oan gia ngõ hẹp, ghét nhau không đội trời chung, họ sẽ dần tìm cách kết nối với nhau như thế nào?  

3. Wish You: Your Melody From My Heart (Giai điệu của bạn tiếng lòng của tôi) - Hàn Quốc

Netflix
Netflix

Wish You: Your Melody From My Heart là sự kết hợp của những âm điệu du dương và câu chuyện nhẹ nhàng của hai chàng trai phải lòng nhau giữa những lo toan của cuộc sống. Kang In Soo là một ca sĩ tự do với niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc, anh thường biểu diễn ca khúc Wish You của mình trên đường phố, chỉ với mong muốn có một ngày được biểu diễn trên sân khấu lớn. Yoon Sang Yi là một tay keyboard sáng giá của một công ty âm nhạc, trong một lần tình cờ bắt gặp In Soo hát trên phố, trái tim Sang Yi đã có một chút rung động. Và rồi trong một lần công ty tuyển quân cho dự án mới, In Soo đã đến để thử sức và gặp được Sang Yi. Liệu giữa đam mê dành cho sự nghiệp có là bước cản chân cho hai người, hay tình cảm họ dành cho nhau đặc biệt hơn thế?   

4. Your Name Engraved Herein (Cái Tên Khắc Sâu Trong Tim Người) - Đài Loan 

Netflix
Netflix

Nếu là fan của dòng phim boy love chắc chắn bạn sẽ không còn xa lạ với những cái tên nổi cộm của điện ảnh xứ Đài và Your Name Engraved Herein là một trong những cái tên không thể bỏ lỡ trong danh sách đó. Bộ phim xoay quanh hai thiếu niên mới lớn Trương Gia Hán và Vương Bách Đức (biệt danh là Birdy) đang cùng theo học ở một trường Thiên Chúa giáo dành cho nam sinh. Nếu Gia Hán lớn lên trong một gia đình khuôn phép và đầy sự gia trưởng, áp đặt của xã hội, đến cả ước mơ làm nhạc sĩ của cậu cũng bị khinh rẻ thì Birdy lại là một chàng trai phóng khoáng và nổi loạn. Hai cực đối thì sẽ hút nhau, chính nhiệt huyết tuổi trẻ từ Birdy đã giúp cho cuộc sống của Gia Hán thêm phần tươi đẹp. Ngoài khắc hoạ câu chuyện tình cảm nam-nam, bộ phim còn đặt cặp đôi vào giai đoạn lịch sử của Đài Loan khi vừa dỡ bỏ Thiết Quân Luật, tàn dư của xã hội cũ sẽ là gánh nặng trên đôi vai họ. Ngoài yếu tố tình yêu, hơn hết bộ phim còn đem đến nhiều cái nhìn về các vấn đề xã hội và nhân quyền. 

5. Dear EX (Ai Yêu Anh Ấy Trước?) - Đài Loan

Netflix
Netflix

Tiếp tục một bộ phim Đài Loan bạn không thể bỏ qua, nhưng điểm đặc biệt của bộ phim đôi nam-nam không cùng xuất hiện với nhau xuyên suốt, câu chuyện tình yêu của họ được kể dưới góc nhìn của một người khác. Nhưng không phải vì điều đó, Dear EX không có gì thú vị để theo dõi, ngược lại nó có một cách cuốn hút riêng biệt. Tống Chính Viễn ra đi vì căn bệnh ung thư, để lại người vợ và đứa con trai Tống Trình Hi 13 tuổi. Đứa trẻ bị mắc kẹt trong cuộc đấu đá giành số tiền bảo hiểm giữa người tình của ba là người đàn ông A Kiệt và người mẹ của mình. Sau hành trình gắn bó và đồng hành giữa Trình Hi và A Kiệt, câu chuyện tình yêu đồng giới, vấn đề xã hội, nhân sinh quan của con người, tất cả đều thấm đượm trong từng thước phim đầy chất điện ảnh. 

6. Ossan’s Love (Tình Yêu Của Ông Chú) - Nhật Bản

Yan
Yan

Ossan’s Love là bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh khi ông chú 33 tuổi Haruta Soichi là một người tán gái thì vụng về mà thành tích ở công ty cũng chẳng ra sao, nên mẹ của anh quyết định bỏ nhà ra đi. Cuộc sống của Haruta hậu đậu đang vô cùng chật vật thì tìm được người đồng nghiệp mới chuyển đến công ty để ở ghép với anh là Maki Ryota. Bỗng một ngày, Haruta phát hiện sếp có tình cảm với mình mặc dù đã có vợ, rồi Maki cũng tỏ tình với anh ấy. Hành trình bị “bẻ cong” của trai thẳng ế suốt 33 năm là những tình huống “lầy bựa” mang đến không ít tiếng cười dành cho khán giả. Bộ phim từng gây sốt khắp cộng đồng mạng xã hội vào thời điểm ra mắt năm 2018 nhờ sự duyên dáng và hài hước của mình. 

7. What Did You Eat Yesterday? (Hôm Qua Ăn Gì) - Nhật Bản

Cắt từ phim
Cắt từ phim

Ngoài việc yêu thích những câu chuyện tình cảm nam-nam nhẹ nhàng, nếu đôi khi bạn còn “phát cuồng” vì ẩm thực của Nhật Bản thì không nên bỏ lỡ bộ boy love này. What Did You Eat Yesterday? xoay quanh cuộc sống hàng ngày của hai ông chú độ tuổi tứ tuần sống giữa lòng thành phố Tokyo. Sau khi trải qua một ngày làm việc của mỗi người, Shiro và Kenji sẽ ngồi bên bàn ăn tối cùng nhau và chia sẻ về cuộc sống mỗi ngày. Ngoài những khoảnh khắc đáng yêu lẫn cảm động của hai ông chú và các màn nấu ăn siêu đã mắt ngon miệng thì bộ phim còn lồng ghép không ít những vấn đề xã hội ý nghĩa. 

8. Thưa Mẹ Con Đi 

Mê Điện Ảnh
Mê Điện Ảnh

Đã đi qua dòng phim boy love của khắp châu Á thì không thể quên kể đến những tác phẩm điện ảnh của quê nhà cũng lấy cùng chủ đề này. Nhưng có lẽ dấu ấn riêng của phim Việt là không xuất hiện quá nhiều tình tiết tương tác giữa nam-nam mà chính là muốn mượn câu chuyện của họ để nói lên nhiều vấn đề xã hội khác. Thưa Mẹ Con Đi xoay quanh chuyện tình đồng giới giữa chàng kỹ sư phần mềm Văn (Lãnh Thanh) và cậu Việt kiều Ian (Gia Huy) khi về Việt nam thăm gia đình. Câu chuyện của hai chàng trai trẻ ở xứ quê đẹp như mộng ấy vẫn chưa có cơ hội “đơm hoa kết trái” thì lại bị chập tắt bởi những định kiến xã hội xuất phát từ một gia đình đa thế hệ, đặt nặng tính gia trưởng. Đồng thời, bộ phim còn mang đến những câu chuyện như khao khát sống đúng với bản thân, cùng sự thấu cảm giữa các thành viên trong gia đình của những người thuộc giới tính thứ ba...

9. Song Lang 

Song Lang là một trong số những bộ phim của điện ảnh Việt Nam đã nhận được vô số lời tán dương lời giới phê bình lẫn sự đón nhận từ khán giả yêu bộ môn nghệ thuật thứ 7 ngay từ lúc ra mắt. Bộ phim lấy bối cảnh Việt Nam vào những năm 1980, lúc đó Dũng thiên lôi (Liên Bỉnh Phát) là một dân anh chị xã hội đen đòi nợ thuê. Trong một lần đến đòi nợ gánh hát cải lương Thiên Lý, anh đã chạm mặt Linh Phụng (Issac) - kép chính của đoàn. Một mối lương duyên kỳ lạ đã dần gắn kết và thay đổi hai con người vốn xa lạ và đầy sự đối lập. Bộ phim được đầu tư một cách vô cùng chỉn chu và tỉ mỉ đến từng khâu, sẽ thật đáng tiếc khi bạn bỏ lỡ “viên ngọc quý” hiếm hoi này của điện ảnh Việt trong những năm gần đây.

Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản hay Việt Nam, bạn thích dòng phim boy love của nước nào nhất nào?