[TỔNG HỢP] Gặp gỡ 7 anime ma pháp thiếu nữ khiến khán giả ú ớ

TV Series · Candice183 ·

Ma pháp thiếu nữ mới: Hường phấn gì tầm này nữa!

Có lẽ thể loại ma pháp thiếu nữ (Mahou Shoujo) không còn xa lạ với các mọt anime nữa. Với tạo hình của các cô gái xinh đẹp, dễ thương, các chiêu thức phép thuật siêu vi diệu cùng các ý tưởng cốt truyện kì ảo là sự lựa chọn đầy tuyệt vời. Tuy nhiên không phải cứ ma pháp thiếu nữ nào là những câu chuyện dễ thương, hường phấn đầy tình yêu ấm áp, đâu đó trong thế giới anime, chúng ta vẫn có nhiều anime thể loại này nhưng rất đen tối theo cách nào đó.

Hãy cùng Moveek điểm qua một số cái tên phim hoạt hình Nhật Bản thể loại mahou shoujo nhưng không hề theo lối mòn, khiến khán giả lần đầu xem phải ú ớ vì kinh ngạc hoặc sock nặng nhé!

1. Mahou Shoujo Madoka ☆ Magica (Puella Magi Madoka Magica)

Nhìn ảnh trên có vẻ cute chu choe nhưng đừng có lầm tưởng nội dung của nó cũng thế nhé! Cũng có mở đầu theo motif ma pháp thiếu nữ thông thường, bộ phim theo chân Madoka, một nữ sinh vô cùng bình thường. Một ngày cô bé cùng bạn thân của mình là Sayaka bắt gặp một sinh vật lạ kì trông khá dễ thương tên Kyubey đang bị cô bạn cùng lớp mới chuyển đến - Homura, truy sát.

Sau nhiều chuyện xảy ra Kyubey đề nghị 2 cô gái trở thành ma pháp thiếu nữ giúp nó tiêu diệt phù thuỷ đổi lại nó sẽ thực hiện 1 điều ước bất kỳ cho họ. Ban đầu, Madoka khá tò mò và thích thú với điều kiện này nhưng về sau mọi chuyện kinh khủng xảy đến khiến cô phải bất ngờ. Những plot twist hú hồn và cái chết tè le của nhân vật khiến khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

2. Uta Kata

Tuy không tạo được cú vang dù ra mắt trước cả Madoka nhưng Uta Kata cũng có những ưu điểm tuyệt vời. Mọi chuyện bắt đầu với Ichika Tachibana vào một ngày trước hè, cô phát hiện lá bùa được treo ở di động của mình có khả năng kết nối với cô gái lạ trong gương. Sau khi chiếc điện thoại rơi vào không gian gương, người đó yêu cầu đổi lấy chúng với đề nghị kết thân và trao cho Ichika sức mạnh phép thuật kì lạ, thứ mà càng về sau ngày khiến cuộc sống cô gái đau khổ.

Tuy cách tiếp cận khán giả đơn giản, ít phức tạp hơn bộ trên nhưng Uta Kata có nhiều vấn đề kinh khủng về lạm dụng tình dục, tâm lý, tâm thần khá nặng nề. 

3. Day Break Illusion (Genei wo Kakeru Taiyou)

Anime Day Break Illusion sẽ khiến những Tarot reader thích thú khi đề cập khá nhiều về chúng trong diễn biến phim. Chúng ta sẽ theo chân Akari Taiyou, một thiếu nữ hứng thú, đam mê với bộ môn tiên tri bằng bài Tarot. Một tối trong khi ngủ cô gặp ác mộng bởi sự tấn công của loài cây quái lạ. Sau khi tỉnh lại, Akari phát hiện ra thân phận con quái vật là Fuyuna - em họ của mình. Nhưng khi Akari tiêu diệt được con quái vật, cô phát hiện những người xung quanh lại chẳng ai nhớ đến cô bé nữa.

Trong một lần bị tấn công khác, Akari được 3 cô gái lạ giúp đỡ và kể cô nghe về tổ chức Sefiro Fiore, nơi sử dụng sức mạnh nguyên tố chứa trong các lá bài tarot để đánh bại các Deamoni - những con quái vật sống nhờ cảm xúc tiêu cực của con người. Nhưng mọi chuyện thật ra chỉ đơn giản như vậy? Giống với MadokaDay Break Illusion khắc họa một khía cạnh nghiêm túc hơn của việc làm ma pháp thiếu nữ, cụ thể ở đây là hệ quả tâm lý những cuộc chiến để lại trong họ. 

4. Yuki Yuna is a Hero

Tuy không quá nhiều vấn đề tiêu cực như các bộ bên trên nhưng anime cũng chẳng quá tươi sáng như mặt bằng chung của thể loại Mahou Shoujo. Nhân vật chính của series là Yuna một nữ sinh cấp 2 có tình yêu với hoa cỏ vô cùng đặc biệt. Nhưng không vì thế mà cô bé bánh bèo khi có khả năng võ thuật cũng khá đáng gờm. Ở bối cảnh giả tưởng của mình, anime là nơi có các trường huấn luyện anh hùng với các năng lực tuyệt vời và lúc nào Yuna cũng đạt điểm cao trong các bài thi tại đây.

Các anh hùng được đào tạo để bảo vệ thế giới và nhân loại khỏi các thế lực tà ác từ các quái vật được gọi là Vertex. Nhưng không ai nó với họ vế các sang chấn mà chiến tranh để lại.

5. Magical Girl Raising Project

Thay vì như các bộ ma pháp thiếu nữ khác, các cô gái của chúng ta chiến đấu với lũ phản diện (ban đầu ai cũng nghĩ như thế) hoặc đám quái vật gớm gớm thì anime này sẽ đưa ta sang vùng trời khác, vì họ phải chiến đấu với nhau. Lấy thế giới giả tưởng, nơi tồn tại một trò chơi cho phép người đăng ký có cơ hội trở thành 1 trong 10.000 người trở thành thiếu nữ sở hữu phép thuật. Nó thu hút rất nhiều người tham gia. Nhưng mọi chuyện bỗng trở thành cuộc chém giết giữa các thiếu nữ khi họ ban tổ chức thông báo sẽ cắt giảm số lượng các ma pháp thiếu nữ. Điều đó có nghĩa là tước quyền lực của họ. Có điều, mất đi sức mạnh đồng nghĩa với cái chết. Và tam sao thất bản sau đó, anime trở thành đấu trường sinh tử giữa các cô gái. Nhưng có một âm mưu lớn hơn đang diễn ra ở đây.

Đã là đấu trường sinh tử thì dĩ nhiên sẽ có những pha đối đầu gay gắt với kết quả là những cái chết đẫm máu làm người xem mắt tròn, mắt dẹt. Thể loại hường phấn này chưa bao giờ bạo lực đến vậy trong Magical Girl Raising Project. 

6. Magical Girl Site (Mahou Shoujo Site)

Một bộ tràn ngập đầy sự tra tấn tâm lý lẫn thể xác, anime đôi khi còn chống chỉ định với các khán giả có vấn đề về bạo lực, bắt nạt... Mở đầu nặng nề với nữ sinh có cuộc sống đầy khổ đau Aya Asagiri, cô bị lạm dụng, hành hạ ở trường và ở nhà. Một lần vô tình, cô phát hiện ra một trang web lạ với gương mặt đại diện quái dị, kẻ này chia sẻ một cách tiếc thương với hoàn cảnh và gợi ý giúp cô bằng cách trao cho cô quyền năng phép thuật. Ở trường, Aya phát hiện một khẩu súng trong hộc bàn và cố dùng nó để chống trả đám bắt nạt. Sau đó, cô biết được những kẻ bị bắn sẽ biến mất và bằng cách nào đó sẽ chết do tại nạn bất kỳ.

Mọi chuyện ngày càng ghê rợn hơn khi nhiều biến cố khác xảy đến. Về cơ bản, các cô gái phép thuật trong Mahou Shoujo Site là những con mồi bị săn lùng bởi những thợ săn - những kẻ muốn chiếm hữu nguồn sức mạnh của họ. Không những thế, họ còn phải dấn thân tìm hiểu mối hiểm họa lớn hơn đang bị che dấu. Nếu các anime Mahou Shojo khác trong danh sách đều "đánh mạnh" yếu tố bạo lực, Mahou Shoujo Site lại tranh thủ chơi tâm lý khi để các cô gái trong đây trải qua những quá khứ khủng khiếp, đúng với phương châm làm ma pháp thiếu nữ là phải chịu khổ cùng cực. 

7. Magical Girl Spec-Ops Asuka

Với ý tưởng mới lạ kết hợp giữa ma pháp thiếu nữ và lực lượng quân đội sặc mùi súng ống với yếu tố viễn tưởng. Anime đưa khán giả vào một thế giới đáng sợ nơi có chủng tộc quái thú - Disas thường tấn công loài người. Các tinh linh ở các thế giới khác đã thành lập liên minh với địa cầu để giúp họ ban cho các cô gái trẻ sức mạnh phép thuật trong đó có Asuka Otori. Điều này đã giúp đỡ thế giới đẩy lùi được bọn Disas. Vào 3 năm sau khi mọi thứ yên bình hơn, Asuka vẫn đang tìm cách hoà nhập với cuộc sống thì bọn quái thú lại trở lại khiến cô phải quay lại cùng với đội ngũ các cô gái phép thuật để tiếp tục chiến đấu. 

Hãy tưởng tượng thay vì đặc vụ Delta, chúng ta có một nhóm lính đặc nhiệm đi lùng diệt khủng bố và quái vật trong các trang phục tôn dáng và các vũ khí phép thuật tung pha chiến trường. Vì lấy đề tài chiến tranh, nên Magical Girl Spec-Ops Asuka cũng không ngại ngùng với các đề tài như tra tấn, chiến binh trẻ em, giết chóc...