[Tổng Hợp] Ngoài 365 Days, đây là 7 bộ phim diễn viên phải gồng gánh cả thế giới

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Sau đây là 7 bộ phim mà dàn cast phải nỗ lực 200% chỉ để kéo nội dung của phim về mức coi được, bên cạnh cái tên khét tiếng 365 Days.

Có những bộ phim khiến chúng ta rất hào hứng vì nội dung. Có những bộ phim khiến chúng ta ấn tượng vì ý tưởng sáng tạo. Những bộ phim khác thì có các nhân vật bạn yêu thích, hoặc chủ đề bạn hứng thú muốn chứng kiến trên màn ảnh. Nhưng có những bộ phim chúng ta chỉ xem vì diễn viên yêu thích của mình có trong đó, hoặc thậm chí là chỉ vì diễn viên của dự án ấy đẹp, như 365 Days (Netflix) ấy.

365 Days bắt đầu với một ông trùm mafia trẻ bất ngờ ám ảnh với một cô gái quyến rũ đến từ Ba Lan. Và trò chơi mèo vờn chuột đậm mùi tình dục và nguy hiểm giữa cả hai diễn ra và kéo dài đến 3 phần phim khiến “pỏn” bỗng nhiên trở thành một nhánh phim chất lượng của điện ảnh. Vì ít nhất kịch bản của “pỏn” vẫn nhiều chữ hơn các phần phim 365 Days.

1. Ghost Rider (2007)

Den of Geek
Den of Geek

Trước khi MCU bùng nổ như hiện tại, những bộ phim của họ thường dao động từ tệ đến trung bình. Đó là một sự thật đáng buồn. Những bộ phim này chỉ hút được người xem đến rạp hoàn toàn dựa vào những diễn viên tham gia. Và mặc dù The Incredible Hulk với sự tham gia của Edward Norton và Liv Taylor nhạt ở một số chỗ, nhưng vẫn có chất lượng nhỉnh hơn Ghost Rider với sự tham gia của Nicolas Cage.

Là câu chuyện nguồn gốc của một phản anh hùng lỡ giao kèo với quỷ dữ, Ghost Rider là một phim nhạt nhẽo hiếm có trong sự nghiệp của Nicholas Cage. Kịch bản yếu ớt và những phản diện một màu đáng quên, với lời thoại nghe vô duyên, nhưng Ghost Rider vẫn nằm ở mức trung bình so với những cái tên sau trong danh sách nói riêng và với gu điện ảnh của nhiều người nói chung. Điều đó nhờ vào diễn xuất của Nicholas Cage, Wes Bently và Eva Mendes.

2. New Year Eve (2011)

New Year Eve là một phim “feel-good” nữa nằm trong danh sách phim thường thường nhưng có dàn cast “xịn”. Và dàn cast cũng là thứ duy nhất đáng xem về bộ phim này. Như những phim “feel-good” khác, New Year Eve rất đơn giản và dễ hiểu. Một năm nữa sắp đến và trong những ngày cận kề dịp giao thừa, một toán người nhìn lại cuộc sống của họ trong năm cũ và nghĩ về tương lai sắp đến, với câu hỏi lớn nhất cần trả lời “Họ có đang hạnh phúc không?”.

New Year Eve có rất nhiều điểm tương đồng với Love, Actually, nhưng nó mới là cái tên được gọi vào danh sách này vì dàn cast có tên tuổi hơn dự án Giáng Sinh, bao gồm Robert De Niro, Michelle Pfeiffer, Zac Efron, Hillary Swank, Ashton Kutcher, Katherine Heigl, Halle Berry, Sarah Paulson, Lea Michele, Sara Jessica Parker, Josh Duhamel, Jon Bon Jovi (Jon Bon Jovi chính hiệu nha!), Ludacris…Nhìn chung, bộ phim như một màn powerpoint với các diễn viên có tiếng, nhưng với câu chuyện đơn giản về đêm giao thừa – hết!

3. The Tourist (2010)

NY Times
NY Times

Nếu The Tourist có nội dung là gì, người xem cũng không nhớ sau khi nó kết thúc. Bộ phim thực sự đáng quên như vậy đó. Nhưng thứ mà họ nhớ nhất là màn tung hứng giữa Johnny Depp và Angelina Jolie. Thú thật, The Tourist ngay từ khi ra trailer đã không thể thổi bùng chút hào hứng nào với câu chuyện của nó, nhưng bộ đôi diễn viên chính lại có thể làm điều đó. Từ sức hút này, dự án được đánh giá là có cố gắng gây ấn tượng với câu chuyện của nó. Nhưng sau vài bất ngờ, bộ phim, về mặt nội dung, không thể giữ được năng lượng từ giai đoạn đầu. Tất nhiên, bộ đôi nhân vật chính đã hết mình để gồng gánh phần kịch bản dễ đoán và lộn xộn này.

Trong một chuyến đi ngẫu hứng đến châu Âu để hàn gắn trái tim tan vỡ, giáo viên toán Frank Tupelo (Johnny Depp) “tình cờ” gặp gỡ một phụ quyến rũ Elise (Angelina Jolie). Lời tán tỉnh ngây thơ qua lại của họ biến thành một trò chơi mèo vờn chuột nguy hiểm. Rốt cuộc, cô nàng này là ai vậy?

4. Red Notice (Netflix)

Netflix
Netflix

Không thể phủ nhận Ryan Reynolds là một trong những tài tử có duyên nhất Hollywood. Dwayne Johnson cũng thường xuyên xuất hiện trong danh sách những nam diễn viên có sức hút nhất tại kinh đô điện ảnh. Và Wonder Woman đã trở thành bệ phóng chính thức cho sự nghiệp của nữ diễn viên Gal Gadot quyến rũ. Đặt 3 người lại với nhau và bạn có Red Notice, một bộ phim gắn nhãn hành động hài không điểm nhấn, không bản sắc, không cao trào, không thú vị và hoàn toàn dựa vào sức hút từ dàn cast triệu đô của nhà Netflix.

Xoay quanh một tên trộm phải hợp tác với một FBI bị oan nhằm săn lùng một tên trộm bậc thầy khác, Red Notice buồn chán và nhạt nhẽo đến kinh khủng. Nhưng sức mạnh ngôi sao vẫn khiến nó được chú ý đủ để được Netflix “bật đèn xanh” cho phần 2.

5. War Machine (Netflix)

Netflix
Netflix

Netflix vốn không có danh tiếng là nhà đài streaming ổn định. Nơi đây có những phim rất hay, và có những phim rất tệ, thường thì trường hợp thứ 2 nhiều hơn thứ nhất. Nhưng có trường hợp thứ 3 đây, một phim nửa hay, nửa tệ nhờ dàn diễn viên gồng gánh cả nội dung, chẳng hạn như War Machine. Là một phim hài đen châm biếm chiến dịch dài hơi của Mỹ ở Afghanistan, với một nhân vật viễn tưởng mang tính “đâm chọt” hình tượng người thật đã làm cảm hứng cho anh ta, War Machine quy tụ Brad Pitt trong vai trò nam chính, và theo sau là những cái tên như Ben Kingsley, Russell Crowe, Tilda Swinton…nhưng diễn xuất của họ chỉ có thể khiến bộ phim đạt ngưỡng chịu đựng được.

IMBb
IMBb

Nhắc đến châm biếm và hài đen, The Men Who Stare at Goats cũng là một phim đáng nhắc đến khi nói đến những dự án điện ảnh nội dung thì tồi nhưng dàn cast thì “xịn” đây. Dựa theo cuốn sách phi tiểu thuyết cùng tên, bộ phim này cũng châm biếm chiến tranh và thực hiện nội dung theo hướng "đâm chọt" Chất lượng có thể nói là nhỉnh hơn cái tên ở trên một chút, và dàn diễn viên chính toàn quy tụ những quý ông nam chính của Hollywood, số còn lại chuyên đóng vai phản diện.

Tổ hợp này bao gồm George Clooney, Ewan McGregor, Jeff Bridge, Stephen Lang. Tiếc thay, tông giọng hài đen của phim lại nhạt nhẽo đến cùng cực. Điều an ủi là phim có dàn sao để gỡ gạc, dù không nhiều đâu. Sức ngôi sao điện ảnh cũng có hạn mà!

7. Movie 43 (2013)

IMDb
IMDb

Nếu bạn chưa từng xem Movie 43, hãy coi đó là điều may mắn. Đây sẽ là bộ phim khiến bạn thắc mắc tại sao các ngôi sao Hollywood lại chọn dự án này? Khi nghe những cái tên góp mặt trong đây, người viết nghĩ ngay đến “cuộc sống mà. Sao cũng cần phải ăn chứ”, nhưng với độ “flop” của Movie 43, suy nghĩ đó sai lầm rồi. Đây là bộ phim tệ đến mức ngay cả mọt phim dễ dãi nhất cũng tự hỏi tại sao những cái tên sau đây lại tham gia màn hạ uy tính lẫn năng lực của họ đến vậy. Những cái tên bao gồm Hugh Jackman, Kate Winslet, Chris Pratt, Halle Berry, Gerard Butler, Elizabeth Banks, Kristen Bell, Namomi Watts, Bod Odankirk, Richard Gere, Uma Thurman. Chloe Grace Moretz…

Là một tổ hợp các phim nhỏ hơn, Movie 43 bao gồm 14 câu chuyện thuộc trường phái hài đen và châm biếm. Những ý tưởng trong đây nghe có vẻ thú vị, nhưng khi lên hình lại là một chuyện khác. Nhưng dàn diễn viên chắc chắn là rất được lòng người xem, nên nó không hoàn toàn bị ghét!