[TỔNG HỢP] Những lời hứa mãi còn dang dở trong anime

TV Series · Candice183 ·

Cảnh báo: Mức độ đau lòng tăng dần về cuối bài!

Kéo xuống để xem tiếp

Trong thế giới anime, những câu chuyện được xây dựng và truyền tải, ít nhiều đều để lại trong lòng chúng ta nhiều cảm xúc và kỉ niệm. Nhưng có lẽ không có gì làm ta day dứt bằng những lời hứa trong phim mãi còn dang dở, chẳng bao giờ thành vì cuộc sống đưa đẩy hay người hứa nó không thể thực hiện được vì lý do nào đó. Hãy cùng người viết nhìn lại một số lời hứa còn bỏ ngỏ làm người ta cứ mãi nhớ đến nó không nguôi nhé!

1. Your Lie in April

Một trong những anime tình cảm, âm nhạc buồn nhất trong thế giới anime. Về nội dung, anime kể về thần đồng piano nổi tiếng Arima Kousei. Sau khi mẹ cậu qua đời, Arima sang chấn tâm lý dẫn đến không thể chơi đàn được nữa. Cậu bỏ âm nhạc và sống như một học sinh bình thường. Một ngày cô bạn Miyazono Kaori - một nữ sinh phóng khoáng, tự do, xuất hiện và thay đổi mọi thứ trong cuộc đời cậu. Kaori kết bạn với Arima cùng với những người bạn khác, lôi kéo cậu chơi piano trở lại.

Xuyên suốt bộ phim là những phút vui tươi của tình bạn, tình yêu trong sáng. Hơn thế nữa là những khoảnh khắc mà các nhân vật lẫn người xem đắm mình trong âm nhạc. Nhưng càng về cuối khi tất cả biết được Kaori mắc bệnh nan y, không qua khỏi và lời hứa sẽ cùng Arima diễn chung trên sân khấu mãi không bao giờ thành hiện thực đã để lại sự đau buồn, tiếc nuối cho bao người.

2. Spirited Away

Siêu phẩm anime của mọi thời đại mà không ai không biết đến. Đây là hành trình kì diệu của cô bé Chihiro ở xứ sở linh hồn thần tiên. Vì sự háu ăn của cha mẹ, mà cô bé lạc mất họ lẫn cái tên của chính mình. Sau khi gặp được Haku - một cậu bé xinh đẹp còn có khả năng biến thành con rồng màu trắng, Chihiro được cho tên Sen bởi phù thuỷ Yubaba. Cô bé được giữ lại làm việc tại một nhà tắm chuyên phục vụ cho các linh hồn. Tại đây cô còn làm quen với Vô Diện và rất nhiều nhân vật kì lạ khác. Liệu Chihiro có vượt qua mọi thử thách để trở lại cuộc sống của mình không?

Spirited Away có nội dung kì ảo cũng không kém phần ý nghĩa và dễ thương. Nhưng lời hứa của Chihiro và crush Haku ở cuối phim lại khiến nhiều khán giả thấm buồn. Dù là kết mở để ta tự mở ra kết thúc cho chính mình nhưng nhiều người cho rằng 2 bạn nhỏ khó lòng gặp lại vì con sông của Haku đã bị lấp và cậu cũng khó lòng xuất hiện ở thế giới thực được. Nhưng thà tiêu cực thì ta cứ mong mỏi thứ đẹp đẽ hơn cũng tốt mà.

3. The Promised in Neverland

Một trong những anime sinh tồn, kì ảo gây bão ở thời điểm nó lên sóng. The Promised in Neverland lấy bối cảnh ở một trại mồ côi, nơi đám trẻ được nuôi dạy, chăm sóc kĩ lưỡng bởi các người "mẹ". Họ luôn cho những đứa trẻ những thứ tuyệt vời: quần áo sạch, thức ăn ngon, tình yêu cùng với sự giáo dục dựa trên khả năng của mỗi đứa. Một ngày bọn trẻ phát hiện thật chất bọn chúng là lương thực cao cấp để cung cấp cho bọn quỷ sau khi chứng kiến một đứa nhỏ rời đi và bị giết chết. Đám trẻ vận dụng trí thông minh của mình để lên kế hoạch bỏ trốn...

Lời hứa của các "mẹ mìn" trong phim thật ra là sự dối lừa vì chúng chẳng bao giờ có thể lên tuổi 12 và được nhận nuôi bởi bất cứ gia đình hạnh phúc nào. Vì đứa trẻ nào rời khỏi nơi đây đều là con mồi chuẩn bị lên dĩa cho bọn quái vật gớm ghiếc. Còn đứa nào sáng láng, thông minh hơn thì... thôi không spoil đâu! Thiệt là ghê rợn mà!

4. Conan

Siêu phẩm trinh thám manga, anime nổi tiếng nhất mọi thời đại mà dù cho đến tận bây giờ cũng khó có bộ nào vượt qua Conan được. Anime có một bắt đầu khá li kì. Shinichi Kudo là thám tử trung học cực kỳ nổi tiếng bởi tài phá án của cậu. Một lần, do bám theo mấy tên mờ ám Shinichi bị đánh ngất, cho uống thuốc độc. Sau khi tỉnh lại, cậu phát hiện mình đã bị teo nhỏ thành đứa trẻ cấp 1. Sau khi được giúp đỡ bởi tiến sĩ Agasa và lấy tên giả là Conan, cậu đến tá túc tạm tại nhà cô bạn thân từ nhỏ Ran. Hành trình tìm thuốc giải cũng như phá án vô số vụ án của Shinichi dưới lốt Conan bắt đầu.

Dù đã hơn 20 năm (trong truyện và phim thời gian không rõ là bao nhiêu) nhưng lời hứa của Shinichi dành cho Ran là sẽ quay về gặp cô cùng vô số lời hẹn hò các dịp lễ vẫn không biết bao giờ mới thành. Không chỉ mình Ran mà khán giả chờ đến hao gầy từ khi còn nhỏ đến lúc lập gia đình, sinh con đẻ cái mà 2 nhân vật vẫn chưa thực sự tái ngộ với nhau (không tính cải trang bởi người khác). Chắc lời hứa này là dở dang khó thành nhất trong lòng chúng ta. 

5. Demon Slayer (Kimetsu no Yaiba)

Nguồn ảnh: Fanpage NHD - Anime/Meme
Nguồn ảnh: Fanpage NHD - Anime/Meme

Bản truyền hình của movie Mugen Train thuộc series Demon Slayer và được xếp vào những tập đầu của season 2 vừa được lên sóng Netflix ngày 10/10/2021 và tiếp tục phát vào mỗi thứ 2 hàng tuần. Demon Slayer là câu chuyện về Tanjiro, anh lớn trong gia đình đông con. Một ngày khi xuống núi bán củi về, cậu phát hiện cả nhà bị tàn sát và cô em gái Nezuko người may mắn duy nhất còn sống lại biến thành quỷ. Nhiều biến cố xảy đến khiến hai anh em quyết định hành trình tiêu diệt loài quỷ của mình.

Ở tập đầu tiên của arc này ta chứng kiến cảnh Rengoku gặp được hai bà cháu bán hàng cạnh đường ray xe lửa và mua hết số cơm hộp của họ. Sau đó, anh rời đi với nụ cười trên môi cùng lời chào tạm biệt hơn thế là sự đồng ý làm anh lớn bảo bọc nhóm Tanjiro, điều anh không bao giờ làm được vì chuyện gì xảy ra sau đó mà ai cũng biết. Nhắc đến lại đau lòng. 

6. I Want to Eat Your Pancreas (Tớ Muốn Ăn Tuỵ Của Cậu)

Luôn lọt trong top những anime có thể khiến người xem buồn thống thiết, I Want to Eat Your Pancreas cũng có một lời hứa không thể nào thực hiện được. Haruki Shiga là một nam sinh trung học bình thường, một ngày cậu nhặt được cuốn nhật ký và phát hiện cô bạn cùng lớp Sakura Yamauchi bị ung thư tuyến tuỵ sắp qua đời. Sau khi trò chuyện và nắm rõ mọi chuyện, cậu quyết định giúp Sakura có khoảng thời gian cuối cùng vui vẻ nhất.

Trong phim, Haruki và Sakura đã hứa với nhau, khi cô ra viện sẽ cùng đi ngắm biển nhưng cuộc đời không hề đẹp như chúng ta tưởng. Dù cả bộ phim là câu chuyện nhẹ nhàng, lắng đọng nhưng cuối cùng Sakura đã qua đời do bị giết chứ không phải do căn bệnh của mình. Vì thế, cô ra đi cùng lời hứa của cả 2 và khiến nó chẳng bao giờ thành hiện thực. 

7. Banana Fish

Bộ anime boy love (không được xác nhận bởi tác giả nhưng nội dung giống lắm) duy nhất trong list và kết thúc luôn danh sách ngày hôm nay. Tuy ở Việt Nam, bộ nay ít được biết đến chứ ở nước ngoài nổi lắm! Banana Fish cũng là câu cửa miệng của nhân vạt chính Ash Lynx - một trong những thành viên cấp cao của băng đẳng khét tiếng. Một lần anh hội ngộ với Eiji Okumura - phóng viên Nhật Bản. Cả bộ phim là cuộc đời sóng gió, bạo lực và tìm cách thoát khỏi máu tanh của Ash.

Ash đã hứa với Eiji là giải quyết mọi thứ, thoát li giang hồ và cùng nhau đến Nhật để sống một đời tốt hơn nhưng cuối cùng cậu nằm chết trong cô đơn vì bị đâm. Coi mà vừa buồn vừa tức vì Ash là một trong những nhân vật nam đáng thương nhất của thế giới anime: bị bạo lực, ấu dâm, tra tấn... thế mà cuối cùng cũng chẳng được hạnh phúc. Buồn quá mà!

Các mọt anime đã từng trải qua lời hứa nào trên anime mà mãi không thể thành hiện thực nữa không nào? Hãy trải lòng với Moveek thôi.