[TỔNG HỢP] Những lời thoại phim ảnh thấm thía dành cho những ngày mưa trong lòng

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Hãy để những câu nói này đem lại cho bạn những tia nắng trong những ngày mây mù cứ bủa vây!

Xem phim là một trong những thú vui giải trí phổ biến nhất hiện nay. Nhưng đôi lúc, thú vui này cũng đem đến những điều thú vị thông qua những câu chuyện trên màn ảnh. Hóa ra đúng người không bằng đúng thời điểm, những bộ phim đã đem đến cho chúng ta nhiều hơn những phút giây khuây khỏa, đó còn là những câu thoại, những thông điệp, bài học cuộc sống chạm đến trái tim người xem không chỉ bởi cách truyền đạt, mà còn vì ý nghĩa của chúng.

Trong những khoảnh khắc tăm tối nhất trong cuộc sống chúng ta, những câu nói mang đậm tính nhân văn và thế thái cuộc đời lại mang đến cho ta một chút ánh sáng, thậm chí là hy vọng. Dưới đây là những câu thoại truyền cảm hứng đến từ những bộ phim nổi tiếng có thể làm ngày tăm tối của bạn có thêm một chút ánh sáng.

Lord of the Rings - The Fellowship of the Ring

“All we have to decide is what to do with the time that is given to us.” – Gandalf

“Tất cả chúng ta đều phải tự quyết định sẽ làm gì trong thời gian ít ỏi cuộc đời cho chúng ta”

Trong Lord of the Rings - The Fellowship of the Ring, vị phù thủy thông thái Gandalf đã nói câu nói này như một lời khuyên dành cho Frodo khi cậu thất vọng, buồn bã và than trách số phận đã để cậu và chiếc nhẫn giao thoa nhau. Cuộc đời của Frodo trẻ tuổi đã thay đổi mãi mãi khi được thừa kế chiếc nhẫn One Ring từ bác Bilbo Baggins của mình. Nó đã khiến Frodo đối mặt với nhiều tai họa và hiểm nguy, nhưng cuối cùng, Frodo vẫn quyết định tự mình đưa chiếc nhẫn đến ngọn núi hắc ám để tiêu hủy, dẫu biết nhiều đau đớn nữa sẽ đến với mình. Cuối cùng, chúng ta đã biết Frodo đã cứu được Trung Địa.

Hãy nhớ rằng cuộc sống của chúng ta là hữu hạn vô cùng. Đã thế nó lại không bằng phẳng gì. Nhưng chúng ta có khả năng quyết định xem phải làm gì với nó. Chúng ta có thể dành thời gian để than trách những sự kiện không may đã xảy đến, nhưng đừng bao giờ từ bỏ quyền quyết định của bạn với cuộc sống của mình.

Alice in Wonderland

“You cannot live your life to please others. The choice must be yours.” – Nữ Hoàng Trắng (Anne Hathaway).

“Em không thể sống mà làm hài lòng người khác mãi. Chính em phải tự đưa ra lựa chọn” – Nữ hoàng nói với Alice. Chúng ta luôn có xu hướng làm hài lòng dư luận vì nỗi sợ hãi hoặc tình yêu thương. Sự nhượng bộ trước những người có ảnh hưởng lớn hơn chúng ta. Nhưng nếu cứ dành mãi cuộc sống ngắn ngủi chỉ để làm hài lòng họ, hạnh phúc của bản thân ta sẽ bị lãng quên. Alice phải cứu một thế giới thần kỳ từ một bạo chúa, chiến đấu với rồng mới nhận ra chân lý của lời khuyên này.

The Pursuit of Happyness

“Don’t ever let somebody tell you you can’t do something, not even me. Alright? You dream, you gotta protect it. People can’t do something themselves, they wanna tell you you can’t do it. If you want something, go get it. Period.”

“Đừng để bất kỳ ai nói với con rằng con không thể làm gì đó, kể cả bố. Con hiểu chứ? Con có ước mơ, hãy bảo vệ chúng. Người khác không thể làm gì đó nên họ muốn con làm điều tương tự. Nên nếu con muốn có gì đó, hãy làm đi. Vậy thôi”

Việc làm ý nghĩa nhất của một người cha có thể làm cho con mình là cho chúng sự kiên cường trong cuộc sống đầy thử thách. Ở một bộ phim kể về người cha Chris Gardner (Will Smith) đang làm tất cả để biến ước mơ thành hiện thực đồng thời cung cấp một cuộc sống đầy đủ cho người con trai của mình như The Pursuit of Happyness, lời khuyên này không thể quý giá hơn.

Mỗi người chúng ta có một ước mơ gì đó trong đời, nhưng không thường nuôi dưỡng chúng vì phải lưu tâm đến các vấn đề cơm áo gạo tiền và những nghi hoặc khiến chúng ta nản lòng. Câu chuyện của Chris Gardner, một nhân vật có thật, là một điển hình cho nghị lực của con người. Và điều đó làm lời khuyên này càng có thêm cơ sở vững chắc.

The Secret Life of Walter Mitty

“To see the world, things dangerous to come to, to see behind walls, to draw closer, to find each other and to feel. That is the purpose of life.”

“Để nhìn ngắm thế giới, cả những điều nguy hiểm, những gì ẩn sau bức tường, để rút ngắn khoảng cách giữa chúng ta, để tìm một người bạn và cảm nhận. Đó là mục đích của cuộc sống này.”

Câu nói chỉ vài dòng này đã tóm gọn ý nghĩa lớn nhất của phim. The Secret Life of Walter Mitty không chỉ là một phim khiến bạn cuồng chân, nó còn là một bộ phim muốn truyền cảm hứng cho bạn hãy sống hết mình, như Walter đã làm. Walter đã thôi quan sát những chuyến phiêu lưu của người khác và ước gì đó là anh, anh ấy đã gạt chúng qua một bên và xách ba lô lên và đi. Hãy như Walter.

Mulan

“The flower that blooms in adversity is the most rare and beautiful of all.”

“Bông hoa nở trái mùa là một bông hoa đẹp và hiếm nhất thế gian” – nhiều khi câu thoại ý nghĩa nhất trong phim không đến từ nhân vật chính, mà đến từ những nhân vật không thể phụ hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng thiếu ý nghĩa.

Đây là câu nói mà Hoàng đế trong bộ phim hoạt hình Mulan đã tặng cho tướng quân Sang sau khi khen ngợi lòng quả cảm của Mulan trong việc đánh đuổi quân xâm lược. Mặc dù nó không nhất thiết liên quan đến chủ đề tổng thể của phim, câu nói này vẫn rất thấm thía. Lửa thử vàng, những ai đi qua nghịch cảnh không chỉ đặc biệt mà càng kiên cường và đáng trân quý hơn.

Good Will Hunting

“You’ll have bad times, but it’ll always wake you up to the good stuff you weren’t paying attention to.”

Bản thân Good Will Hunting đã là một bộ phim đầy rung cảm về giá trị ẩn giấu của mỗi người, nhưng câu thoại này có lẽ là đáng nhớ nhất. “Bạn sẽ có những khoảnh khắc tồi tệ, nhưng nó sẽ luôn gợi nhắc cho bạn về những điều tốt đẹp bạn đã bỏ quên”. Chúng ta sẽ phải trải qua những giai đoạn đau thương. Nhưng đừng để chúng che lấp những điều tốt đẹp đang diễn ra trong cuộc sống của mình.

The Imitation Game

“Sometimes, it's the very people who no one imagines anything of who do the things no one can imagine.”

“Nhiều khi, những người mà chúng ta nghĩ không có gì đặc biệt lại làm nên điều không tưởng”. Với một bộ phim tập hợp các các nhân vật đặc biệt để giải quyết một vấn đề nan giải như The Imitation Game, việc bàn luận về giá trị của mỗi cá nhân là một chủ đề thú vị. Và câu nói này thật không thể phù hợp hơn để cô đọng ý nghĩa của bộ phim này. Đừng đánh giá quá thấp hay tự ti về bản thân lẫn người khác. Mỗi chúng ta đều có thể làm nên những việc phi thường hoặc đáng ngưỡng mộ.

Angus

Là bộ phim vui nhộn về một anh chàng ngố tàu thông minh đang muốn theo đuổi một cô gái hoàn toàn ngoài tầm với của mình, Angus để lại những câu nói khá “thấm”.

“Superman isn't brave. You don't understand. He's smart, handsome, even decent. But he's not brave. No, listen to me. Superman is indestructible, and you can't be brave if you're indestructible. It's people like you and your mother. People who are different, and can be crushed and know it. Yet they keep on going out there every time.

“Superman không phải là người dũng cảm. Cậu không hiểu đâu. Anh ấy (Superman) thông minh, đẹp trai, thậm chí tử tế. Nhưng anh ấy không dũng cảm. Khoan, hãy nghe tớ nói hết. Superman bất hoại, bạn không thể dũng cảm nếu sở hữu sự bất hoại. Những người như cậu hay mẹ cậu, những người khác biệt hoàn toàn có thể bị đè bẹp và biết điều đó. Nhưng họ vẫn làm những gì phải làm. Đó mới là dũng cảm”.

Đây không phải là câu nói làm các fan của Superman hài lòng. Nhưng ý nghĩa của nó không thể đúng hơn.

Rocky Balboa

Nobody is gonna hit as hard as life, but it ain’t how hard you can hit. It’s how hard you can get hit and keep moving forward. It’s how much you can take, and keep moving forward. That’s how winning is done.”  

“Không ai có thể đánh bạn đau bằng cuộc đời được. Vấn đề không phải là bạn có thể đánh trả mạnh cỡ nào. Mà là ở việc bạn có thể chịu được đau đớn bao nhiêu và vẫn đứng lên, tiến về phía trước. Về cách bạn lỳ đòn đến thế nào trước sự nghiệt ngã và vẫn tiến về phía trước. Đó là cách để giành chiến thắng”

Đến từ một tay đấm bốc đã đối mặt với những đối thủ mạnh hơn mình trong võ đài lẫn cuộc sống, câu thoại này cũng mạnh mẽ như chính Rocky Balboa vậy.

Forrest Gump

“My Mama always said you've got to put the past behind you before you can move on.”

Forrest Gump là một phim có nhiều câu nói thấm thía nhất. Ngoại trừ góc nhìn của phim về những chiếc hộp sô cô la, “Mẹ tôi luôn nói con phải bỏ lại quá khứ phía sau để tiến về phía trước” cũng mang ý nghĩa không kém. Chúng ta vốn là những sinh vật “nuôi dưỡng” những mối hối tiếc, dù có ý thức được điều đó hay không. Thật khó để buông bỏ những khoảnh khắc chúng ta phạm sai lầm khi luôn có thói quen tự hỏi “Mình có thể đã làm gì khác đi?”, nhưng quá khứ không thể quay ngược. Điều chúng ta phải làm là cố gắng để lại quá khứ sau khi học hỏi từ các sai lầm và tiếp tục bước tiếp. Vì một sự thật là bạn chẳng thể làm gì khác đi với những gì đã diễn ra rồi!