[TỔNG HỢP] Spin off Jujutsu Kaisen và những movie anime hay ho sẽ ra mắt cuối 2021

Candice183 ·

Các anime movie dành cho các mọt ghi vào danh sách nà!

Năm nay vì đại dịch Corona nên hầu hết các phòng vé trên thế giới đều đóng băng và các hãng phim bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng, đặc biệt là ở Việt Nam. Tuy thế, có lẽ về phía Nhật Bản lại là chuyện khác, họ vẫn sản xuất phim khá đều đặn, nhất là ở mảng anime. Dù sản lượng đã giảm ít nhiều nhưng các dự án phim còn đang bị trì hoãn từ năm 2020 đã đồng loạt trở lại cùng các dự án mới. Nên nhìn chung các rạp chiếu tại Nhật vẫn hoạt động tích cực. Hãy cùng Moveek điểm qua một số movie anime có nội dung khá tiềm năng sẽ ra mắt cuối 2021 nhé!

1. Ai no Utagoe o Kikasete (Sing a Bit of Harmony)

Ngày ra mắt: 29.10.2021.

Chuyển thể từ manga cùng tên, anime là câu chuyện về Shion - một cô gái xinh đẹp, bí ẩn chuyển đến trường trung học Keibu. Sau đó, Shion nhanh chóng trở nên nổi tiếng bởi tính cách vui vẻ, hoà đồng cũng như những khả năng nổi trội trong học tập và thể thao. Nhưng sau đó, trong một lần kiểm tra thể chất, ai nấy đều phát hiện Shion thật ra là một người máy cao cấp, cô đến đây vì mục đích giúp cô bạn Satomi cô đơn được hạnh phúc.

Tuy tính cách lạc quan quá thể và hay tạo ra những tình huống tào lao nhưng nhờ giọng hát và sự nhiệt tình của Shion đã kéo mọi người ngày càng gần nhau hơn.

2. Sword Art Online Progressive: Hoshi Naki Yoru no Aria (Sword Art Online the Movie: The Aria of the Night Without Stars)

Ngày ra mắt: 30.10.2021

Dựa trên light novel Sword Art Online the Movie: The Aria of the Night Without Stars có một chút thay đổi khác với series anime đã ra mắt trước đó. Lấy bối cảnh năm 2022, con người thiết kế ra một thế giới game nhập vai thực tế ảo nơi người chơi tham gia thông qua thiết bị đội đầu. Trò chơi nhanh chóng nổi tiếng lôi kéo nhiều người đăng nhập, nhưng sau đó 10.000 người đã kẹt ở đây không thoát ra được, trong đó có Kirito và Asuna. Hệ thống thông báo người chơi cách duy nhất để out game là phải thông qua 100 tầng tháp Aincrab, nhưng nếu họ phá huỷ thiết bị ở thế giới thực hay chết trong game thì ngoài đời cơ thể của họ cũng sẽ bay màu...

So với bản phiên bản series, thứ chỉ tập trung vào những câu chuyện chính thì ở movie này sẽ khai thác những màn vượt tầng của Kirito. Bên cạnh đó, bộ phim cũng sẽ ưu ái fan service trong việc thay đổi đôi chút tính cách waifu Asuna cũng như cho lên sóng những cảnh tình cảm nóng mắt của cặp đôi chính.

3. Ghost in the Shell: SAC 2045 - Jizoku Kanou Sensou (Netflix)

Ngày ra mắt: 12.11.2021

Phiên bản movie ăn theo series sản xuất bởi Netflix dựa theo siêu phẩm manga Ghost in the Shell của Masamuni Shirow (tên thật: Masanori Ota) vào những năm 1980. Hiện tại nội dung của movie hay thông tin chi tiết vẫn chưa được thông báo rộng rãi nên người viết sẽ tóm tắt cốt truyện của series trên Netflix. Ghost in the Shell: SAC 2045 lấy bối cảnh năm 2045, sau khi thế giới gặp phải thảm hoạ kinh tế tên Simultaneous Global Default (tạm dịch: Sự đồng loạt sụp đổ toàn cầu) và phá huỷ giá trị tiền tệ. Các cường quốc thuộc Big 4 (4 quốc gia mạnh nhất thế giới) triển khai Sustainable War (tạm dịch: Chiến tranh Bền vững) để duy trì cân bằng. Nhóm GHOST dưới hình thức lính đánh thuê kiếm tiền được thành lập bởi các thành viên đội 9 thuộc Bộ phận an ninh công cộng đã tan rã, nhưng sự xuất hiện của Post Human (tạm dịch: Người uỷ thác) khiến họ một lần nữa phải đoàn tụ với nhau.Phim sẽ sớm tung trailler chính thức thôi!

4. Summer Ghost

Ngày ra mắt: 12.11.2021

Được minh hoạ bởi loudraw (hoạ sĩ khá có tiếng tại Nhật). Anime là nhiều câu chuyện đan xen được móc nối nhau bởi một truyền thuyết đô thị về hồn ma mùa hè. Người ta đồn đại với nhau rằng linh hồn của cô gái trẻ sẽ xuất hiện khi pháo hoa đang được diễn ra. Xuyên suốt bộ phim ta sẽ được gặp nhiều nhân vật như: Tomoya lạc lối trong cuộc sống, Aoi lại cảm thấy lạc lõng trong xã hội xô bồ, Ryou thì bế tắc với tương lai... Tất cả họ đều lên kế hoạch để gặp hồn ma mùa hè...

5. Eureka - Eureka Seven: Hi - Evolution

Ngày lên sóng: 26.11.2021

Được dự kiến ra mắt vào năm 2019 nhưng do đại dịch Covid nên phim bị dời mãi sang đến năm 2021. Đây là phần thứ 3 của loạt series movie cũng là phần cuối cùng (dù về điểm số không đạt quá cao nhưng doanh thu ở mức ổn định đã khiến phía sản xuất tiếp tục cho ra mắt). Ở phần này, khán giả sẽ ở bối cảnh 10 năm sau ở phần thứ 2. Những người trong Scub Coral sẽ được đưa ra thế giới thực. Nhưng lúc này dân số thế giới đã bị phân chia thành hai chủng: Green Earth - người từ Scub Coral và Trái Đất Xanh - người bản địa. Thủ lĩnh phía Trái Đất Xanh gây nhiều cuộc tấn công khủng bố để bảo vệ đồng loại.

Bộ phim là cuộc chiến tranh giữa hai chủng người với sự tham gia của các bộ máy khổng lồ.

6. Gekijouban Jujutsu Kaisen 0

Ngày ra mắt: 24.12.2021 (dịp lễ Noel)

Siêu phẩm được đón chờ nhất cuối năm nay chắc hẳn là bộ này, spin off của series Jujutsu Kaisen. Dựa trên manga ngoại truyện cùng tên cũng là tiền truyện của các sự kiện trước series gốc. Movie sẽ kể câu chuyện về thánh đạt giải Oscar của năm - Yuta Okkotsu (ảnh diễn sâu lắm, fan của manga sẽ hiểu rõ điều này), về người được đồn đoán là mạnh không kém gì Gojo vừa gia nhập học viện. Yuta là một nam sinh trông rụt rè, nhút nhát thường bị bắt nạt bởi bạn học, sau khi được xác nhận năng lực ở mức đặc cấp và bị liệt vào danh sách cần trừ khử vì quá nguy hiểm (giống Yuji do chứa Sukuna). Sau nhiều tranh cãi, Yuta được gia nhập vào lớp học chú thuật dưới sự quản lý của Gojo Satoru...

Trong phim ngoại trừ chứng kiến sức mạnh khủng khiếp của Yuta, khán giả còn được tái ngộ với nhóm học sinh năm 2 lúc này vẫn chỉ mới vào năm nhất.