[Tổng Hợp] Phim nào thành công, an toàn và có thể thất bại trong năm 2020?

Tin điện ảnh · Maii ·

Dự đoán phòng vé các phim sẽ làm ăn tốt, thất bại hoặc đang nằm trong vòng nghi ngờ.

Dù khán giả xếp hàng dài để xem Avengers, Hoàng tử Tội phạm Joker tạo cơn địa chấn hay Simba lần nữa giành lấy ngai vàng phòng vé, cũng không thể ngăn được doanh thu tổng của phòng vé năm 2019 sụt giảm khoảng 4% xuống $11.4 tỷ.

Các chuyên gia của ngành công nghiệp lạc quan về số phận của James Bond, Wonder Woman và tin tưởng vào Vin Diesel để vực dậy phòng vé trong năm nay. Tuy nhiên, giữa các bộ phim bom tấn chắc chắn gây bão phòng vé ít nhiều, vẫn có những tựa phim đặt dấu chấm hỏi dành cho khán giả và có khả năng rất cao trở thành bom xịt. Dưới đây là danh sách các bộ phim có vị trí chắc chắn ở phòng vé và các phim đang nằm trong vòng nghi ngờ.

Ảnh: GeekDad
Ảnh: GeekDad

Phim này chắc thắng

1. No Time to Die (MGM)

Ngày Phát Hành:
08.04.2020.

Lợi thế:
Daniel Craig sẽ trở lại với lần cuối với vai James Bond trong No Time to Die. Phần phim Bond thứ 25 còn có nhà sáng tạo của Fleabag là Phoebe Waller-Bridge viết kịch bản.

Điểm yếu:
Không ai, kể cả có là 007 đi chăng nữa, cũng miễn nhiễm với sự mỏi mệt của một thương hiệu đã kéo dài quá lâu. Spectre năm 2015 chỉ thu về có $800 triệu so với $1.1 tỷ của Skyfall năm 2012. Chưa kể quá trình sản xuất kéo dài và khá khủng hoảng (đạo diễn Danny Boyle rời dự án, Daniel Craig nằm viện, hậu trường phát nổ), dời lịch ra mắt so với dự kiến.

Dự đoán:
Sự hào hứng của khán giả khi được nhìn thấy Craig trong vai điệp viên Anh nổi tiếng lần thứ 5 và cũng là lần cuối.

2. Black Widow (Disney/Marvel)

Ngày Phát Hành:
30.04.2020.

Lợi thế:
Nhân vật điệp viên người Nga trở thành thiên thần của biệt đội báo thù do Scarlett Johansson thủ vai sẽ trở lại với phần tiền truyện, lấy bối cảnh giữa Captain America: Civil War và Avengers: Infinity War. Người hâm mộ đã mong đợi rất lâu để được xem Natasha Romanoff có một phần phim riêng, thêm nữa là đạo diễn Cate Shorland có lẽ đã dự đoán trước được thành công trong năm 2019 của Florence Pugh khi chọn cô trở thành em gái của Black Widow.

Điểm yếu:
Trailer của Black Widow rõ ràng cho thấy quy mô của bộ phim nhỏ hơn Infinity War Endgame, dẫn đến kết quả của phòng vé có thể cũng ở mức khiêm tốn.

Dự đoán:
Đương nhiên là phim sẽ thành công rồi.

3. Fast & Furious 9 (Universal)

Ngày Phát Hành:
22.05.2020

Lợi thế:
Dàn xe đua, những gương mặt nam tính và những cú cháy nổ ầm ầm có vẻ như chưa bao giờ làm khán giả thôi chán, kể cả khi thương hiệu đã đến phần phim thứ 9. Lần này phim sẽ tập trung vào Dom của Vin Diesel và Letty của Michelle Rodriguez.

Điểm yếu:
Không có sự góp mặt của Dwayne Johnson vì The Rock là điểm thu hút lớn nhất với khán giả.

Dự đoán:
Thương hiệu này sẽ dần dần đi đến kết thúc ở phòng vé, nhưng phần phim thứ 9 vẫn sẽ làm tốt.

4. Wonder Woman 1984 (Warner Bros.)

Ngày Phát Hành:
04.06.2020.

Lợi thế:
Phần phim Wonder Woman đầu tiên là bộ phim nhận được nhiều đánh giá tích cực nhất khi chuyển thể từ truyện tranh DC kể từ The Dark Knight năm 2008, mở đường cho $1.15 tỷ của Aquaman. Đạo diễn Patty Jenkins sẽ trở lại với phần phim này và sẽ nâng tầm hành động của Wonder Woman 1984. Nữ siêu anh hùng của Gal Gadot được dự đoán có thể đạt tỷ đô ở phòng vé năm nay.

Điểm yếu:
Hừm... Khán giả có thể không thích xem bộ giáp mới của Công chúa Diana chăng?

Dự đoán:
Wonder Woman 1984 được mong đợi sẽ đội vương miện của năm.

An toàn

1. Onward (Disney)

Ngày Phát Hành:
06.03.2020

Lợi thế:
Bộ phim gốc đầu tiên của Pixar kể từ Coco năm 2017 có 2 điểm lợi thế lớn đến từ studio: bối cảnh thần tiên tân tiến với tiên, quỷ lùn, rồng… phép thuật bị đánh mất khi thế giới tiến vào giai đoạn hiện đại, và câu chuyện cảm động về 2 anh em, do Chris Pratt và Tom Holland lồng tiếng trong hành trình hội ngộ với người cha đã mất.

Điểm yếu:
Onward là phần phim thứ 5 của Pixar ra mắt trong tháng 3. Chưa rõ khán giả có hào hứng với bộ phim ở thời điểm này hay không.

Dự đoán:
Không có đối thủ phim gia đình nào khác cạnh tranh cùng thời điểm.

2. Top Gun: Maverick (Paramount)

Ngày Phát Hành:
26.06.2020.

Lợi thế:
Tom Cruise là một trong những ngôi sao điện ảnh đích thực còn sót lại. Top Gun: Maverick sẽ là bộ phim mà nam diễn viên hạng A trở lại với một trong những vai biểu tượng của anh.

Điểm yếu:
Studios không thể chỉ dựa vào danh tiếng ngôi sao để vực dậy một thương hiệu cũ, như trường hợp của Charlie’s Angels, Terminator hay Men in Black. Chưa kể sự góp mặt của Cruise không hề rẻ. Phần phim này có kinh phí hơn $100 triệu.

Dự đoán:
Paramount cần tạo ra một điểm đáng xem cho Top Gun: Maverick.

3. In the Heights (Warner Bros.)

Ngày Phát Hành:
26.06.2020.

Lợi thế:
Lin-Manuel Miranda trở thành cái tên được nhắc đến nhiều sau thành công của Hamilton. Nhưng In the Heights, là bộ phim nhạc kịch thành công khác của anh có giai điệu bắt tai và cả rap nhanh. Thêm nữa, còn có sự tham gia của Jon M. Chu, đạo diễn của hit năm 2018 Crazy Rich Asians.

Điểm yếu:
Dàn diễn viên ít tên tuổi và quá nhiều đối thủ mạnh như Wonder Woman: 1984, Soul của Pixar và Top Gun: Maverick.

Dự đoán:
Nếu sự đón nhận đối với trailer là đúng thì người hâm mộ đang mong chờ Washington Heights thể hiện trên màn ảnh rộng.

4. Tenet (Warner Bros.)

Ngày Phát Hành:
17.07.2020.

Lợi thế:
Đạo diễn Christopher Nolan gần như trở thành một trong những điểm thu hút đáng tin cậy của khán giả tại ở màn ảnh rộng. Chưa kể Warner Bros. còn khá tự tin khi tung trailer ra hơn 6 tháng trước khi phim phát hành.

Điểm yếu:
Kinh phí lớn $205 triệu, nên Tenet sẽ cần trở thành hit thương mại để có thể kiếm lời ở phòng vé. Câu tóm tắt mơ hồ làm bộ phim trở nên khá bí ẩn và khó đoán.

Dự đoán:
Nếu Nolan, John David Washington và Robert Pattinson có thể chiến thắng giới phê bình thì Tenet sẽ trở thành thành công tiếp theo cho Nolan.

5. Venom 2 (Sony Pictures)

Ngày Phát Hành:
02.10.2020.

Lợi thế:
Tom Hardy trở lại với vai Eddie Brock, vật chủ của một Symbiote ngoài hành tinh, lần này với Woody Harrelson trong vai Cletus Kasady aka Carnage. Phần đầu tiên là hit kớn của Sony với $856 triệu toàn cầu.

Điểm yếu:
Venom 2 sẽ mở màn giữa The King’s Man vào tháng 9 và Eternals của Marvel trong tháng 11.

Dự đoán:
Phim có thể nối tiếp thành công của phần 1 trong năm nay.

Phim nằm trong vòng nghi ngờ

1. Ghostbusters: Afterlife (Sony Pictures)

Ngày Phát Hành:
10.07.2020.

Lợi thế:
Jason Reitman đạo diễn cho phần phim này thay cho cha anh, người đã tạo nên phần phim kinh dị hài gốc vào những năm 1980. Bộ phim sẽ đưa câu chuyện từ thành phố New York đến một vùng quê nhỏ hẻo lánh, tập trung vào người mẹ đơn thân (Carrie Coon) và 2 đứa con của cô (Finn Wolfhard và Mckenna Grace). Các ngôi sao của Ghostbusters gốc như Dan Aykroyd, Ernie Hudson, Sigourney Weaver, Annie Potts và Bill Murray được mong đợi sẽ xuất hiện trong phần nay với vai diễn gốc của họ.

Điểm yếu:
Hồi sinh một thương hiệu đã quá cũ có vẻ như vẫn đang là một xu hướng, mặc cho sự thất bại của phiên bản toàn nữ năm 2016.

Dự đoán:
Nếu Reitman thành công, thì Ghostbusters có thể là một chiến thắng cần thiết dành cho Sony.

2. Morbius (Sony Pictures)

Ngày Phát Hành:
31.07.2020.

Lợi thế:
Sau thành công của Venom, Sony tiếp tục thực hiện một phần ngoại truyện với nhân vật chính là phản diện Spider-Man. Morbius sẽ có phần phim riêng trong năm nay với Jared Leto trong vai chính.

Điểm yếu:
Ngoài một phim Twilight thì ma cà rồng không có lịch sử làm ăn ngon trong mùa phim hè.

Dự đoán:
Có thể làm tốt phần nào, nhưng sẽ không phải là phần phim quá hot.

3. The Many Saints of Newark (Warner Bros.)

Ngày Phát Hành:
25.09.2020.

Lợi thế:
Cảm giác hoài niệm vẫn là điểm mạnh và The Many Saints of Newark đưa khán giả trở về một thế giới mà họ rất thích xem trong The Sopranos. David Chase, người đứa sau series gốc sẽ viết kịch bản và sản xuất phần tiền truyện.

Điểm yếu:
The Sopranos đã kết thúc khoảng 10 năm trước, và khẩu vị dành cho một series cũ, ngay cả là một series được yêu thích chưa chắc đã là bảo chứng dành cho doanh thu.

Dự đoán:
Entourage, Sex and the City Downton Abbey, đã chứng minh từ TV trở thành điện ảnh không cần phê bình tung hê quá nhiều để có thể kiếm lời.

4. Dune (Warner Bros.)

Ngày Phát Hành:
18.12.2020

Lợi thế:
Đạo diễn Denis Villeneuve (Arrival, Blade Runner 2049) sẽ mang tầm nhìn độc nhất của mình nhắm đến tác phẩm khoa học viễn tưởng của Frank Herbert, ra mắt năm 1965 là Dune (Xứ Cát), cùng dàn diễn viên thượng hạng như Timothée Chalamet, Oscar Isaac, Zendaya, Javier Bardem, Josh Brolin, Rebecca Ferguson, Stellan Skarsgard và Jason Momoa.

Điểm yếu:
Phiên bản Dune năm 1984 của David Lynch, dù cho có những khán giả hâm mộ, vẫn bị phê bình ghẻ lạnh và là phim thất thu ở phòng vé. Phong cách phức tạp và trí tuệ của Herbert khiến Dune bản điện ảnh khó có thể làm tốt về mặt doanh thu.

Dự đoán:
Rủi ro dành cho bộ phim rất cao, nhưng với các tác phẩm mà Villeneuve từng thực hiện ở thể loại khoa học viễn tưởng thì một tác phẩm điện ảnh khác trong năm nay được khán giả ngưỡng mộ có thể ra đời.

5. West Side Story (Disney / 20th Century Fox)

Ngày Phát Hành:
18.12.2020

Lợi thế:
Steven Spielberg mang đến một góc nhìn mới dành cho thương hiệu phim nhạc kịch nổi tiếng. Bộ phim dựa trên vở nhạc kịch kinh điển của Stephen Sondheim (lấy cảm hứng từ truyện Romeo and Juliet) chứng minh bản thân có thể là hit lớn khi công chiếu vào năm 1961, có doanh thu cao thứ nhì trong năm và thắng 10 giải Oscar.

Điểm yếu:
Phim nhạc kịch có thể rất khó đoán ở phòng vé và West Side Story là bộ phim remake của phần phim gốc đã rất nổi tiếng từ thời... tổng thống John F. Kenedy còn sống.

Dự đoán:
Liệu thành công có lặp lại lần nữa? Điều đó phụ thuộc vào sức mạnh của Ansel Elgort và bạn diễn của anh, gương mặt mới Rachel Zegler.

Rủi ro cao

1. Dolittle (Universal)

Ngày Phát Hành:
17.01.2020.

Lợi thế:
Robert Downey Jr., dù cho khi hóa thân vào vai tệ nhất, thì anh vẫn biết cách hấp dẫn khán giả. Hơn nữa, phim ra mắt trong tuần lễ Martin Luther King khi trẻ em được nghỉ học.

Điểm yếu:
Sau buổi chiếu thử khá tệ thì phim đã phải quay lại rất nhiều cảnh. Cứu lấy chất lượng của phim có thể giúp nó đỡ bị chửi rủa phần nào, nhưng cái giá đó đương nhiên không hề rẻ. Kinh phí của phim lên đến tầm $175 triệu. 

Dự đoán:
Dolittle có thể là bom xịt đầu tiên của năm 2020. Tin tức tốt à? Universal có vẻ như không tốn nhiều tiền vào việc quảng bá phim cho lắm. 

2. Sonic the Hedgehog (Paramount)

Ngày Phát Hành:
14.02.2020.

Lợi thế:
Sau khi internet “phát rồ” (đúng nghĩa đen) vì trailer đầu tiên của Nhím Sonic thì Paramount đã quay trở lại bàn vẽ để sửa nhân vật chính của bộ phim. Người hâm mộ cuối cùng cũng đã có đón nhận tích cực dành cho trailer thứ 2 của nó. 

Điểm yếu:
Nhìn chung và phim chuyển thể từ video game trước giờ thường là xịt. Cuộc phiêu lưu kinh phí lớn này có thể phải vượt qua hàng rào nghi ngờ khá dày của khán giả để đánh bại lời nguyền của một thương hiệu. 

Dự đoán:
Sonic có thể chật vật nếu Birds of Prey hút hết năng lượng của phòng vé khi ra mắt trước đó 1 tuần. 

3. My Spy (STX)

Ngày Phát Hành:
13.03.2020. 

Lợi thế:
Đạo diễn Peter Segal, người đứng sau 50 First Dates, Anger Management, và Second Act thường làm những bộ phim được khán giả yêu thích nhiều hơn giới phê bình.

Điểm yếu:
STX đã dời ngày phát hành của bộ phim 3 lần, không hẳn cho thấy sự tin tưởng đối với bộ phim. Ra mắt 1 tuần sau Onward, một phim hoạt hình của Pixar chắc chắn sẽ kéo gia đình đến rạp, bộ phim có thể rơi vào thế khó. 

Dự đoán:
Playing With Fire của Paramount đã làm tốt hơn mong đợi trong tháng 11 năm ngoái, nên không gì là không thể. Nhưng My Spy có thể bị khán giả bỏ qua để ngồi nhà xem Disney Plus. 

4. The New Mutants (Disney / 20th Century Fox)

Ngày Phát Hành:
03.04.2020.

Lợi thế:
Bộ phim dị nhân cuối cùng của Fox trước khi Marvel Studios vạch ra hướng đi mới cho thương hiệu sau thảm họa Dark Phoenix. Phầm phim này mang đến một đội dị nhân trẻ bao gồm Maisie Williams, Anya Taylor-Joy, Charlie Heaton và Alice Braga để kể một câu chuyện hoàn toàn mới: kinh dị.

Điểm yếu:
Kể từ trailer đầu tiên ra mắt năm 2017 (tận 2.5 năm trước!), bộ phim này đã phải dời ngày phát hành quá nhiều lần. Có tin còn cho rằng phim phải quay lại (bản phát hành này là bản gốc và dường như không có bản quay lại nào cả), và một studio mới ở Disney không ấn tượng gì với bản cắt của bộ phim hồi năm ngoái. 

Dự đoán:
Đạo diễn Josh Boone ngụ ý gần đây rằng bản phim công chiếu vào tháng 4 là bản gốc của bộ phim. Nên có thể mọi chuyện sẽ ổn cả thôi? 

5. Godzilla vs. Kong (Warner Bros.)

Ngày Phát Hành:
20.11.2020

Lợi thế:
Thẳng thắn mà nói thì bộ phim này sẽ là cuộc đối đầu của 2 nhân vật trong Vũ trụ Quái vật của Warner Bros. và Legendary. Alexander Skarsgard và Rebecca Hall sẽ góp mặt trong series cùng với Bobby Brown, Kyle Chandler và Chương Tử Di. Đạo diễn phim kinh dị Adam Wingard (Death Note, Blair Witch) sẽ chỉ đạo phần phim này. 

Điểm yếu:
Godzilla: King of the Monsters mở màn năm ngoái làm ăn không tốt so với phần phim tiền nhiệm, cho thấy khán giả đã nguội lạnh phần nào với Vũ trụ Quái vật. Warner Bros. đẩy ngày phát hành từ tháng 3, nhưng đây có lẽ là bước đi sai lầm đối với một bộ phim crossover 2 quái vật lớn. 

Dự đoán:
Một trailer thật hấp dẫn có thể giúp Godzilla vs. Kong vực dậy.

6. The Last Duel (Disney / 20th Century Fox)

Ngày Phát Hành:
25.12.2020

Lợi thế:
Matt Damon và Ben Affleck tái ngộ ở vị trí biên kịch lần đầu tiên kể từ sau khi kịch bản Good Will Hunting của họ năm 1997 đoạt giải Oscar. Cùng với Nicole Holofcener, họ sẽ chuyển thể cuốn sách năm 2004 của Eric Jager về trận đấu khét tiếng ở thế kỷ 14 giữa hiệp sĩ người Pháp Jean de Carrouges (Damon) và người bạn cũ Jacques LeGris (Adam Driver). Jodie Comer (Killing Eve) vào vai vợ của người đàn ông quý tộc Marguerite. Ridley Scott sẽ đạo diễn cho phần phim này. 

Điểm yếu:
Cuộc đối đầu này được theo dõi bởi nhà vua và hàng ngàn người tại Paris vì cáo buộc của nhân vật Marguerite rằng khi chồng cô đang tham chiến thì LeGris tại quê nhà đã cưỡng hiếp cô. Đây là kiểu câu chuyện sinh ra thuật ngữ “execution dependent” – tức là phiên bản hay nhất của nó sẽ trở thành hit đối với phê bình hoặc đoạt giải thưởng lớn, nhưng nếu tay ngang thực hiện thì sẽ trở thành một bộ phim tầm thường và thất bại. Thế mà Disney lại dự định ra mắt trong dịp Giáng Sinh?!

Dự đoán:
Quá nhiều hướng đi sai lầm có thể xảy đến với bộ phim này, chúng ta chỉ có thể chờ những phản ứng đầu tiên từ truyền thông khi bộ phim ra mắt. 

Nguồn: Variety