[TỔNG HỢP] Top 10 Waifu được fan anime thích nhất mọi thời đại

Đánh giá phim · Susureview ·

Trong trí tưởng tượng của các fan anime thì Waifu luôn là một hình mẫu về người yêu lý tưởng. Một trong số các nhân vật này đã trở thành huyền thoại và được yêu thích nhất mọi thời đại.

Thế giới anime Nhật Bản có hàng ngàn những nhân vật hư cấu thuộc mọi thể loại, một trong số đã trở thành hình tượng và nổi tiếng vì nhiều lý do khác nhau. Như các nhân vật Shonen kinh điển được ngưỡng mộ bởi sức mạnh và lòng dũng cảm, hay hình mẫu nữ anh hùng Shoju đã truyền cảm hứng cho các cô gái ở khắp mọi nơi. Và các nhân vật Waifu trong thế giới anime cũng đáng ngưỡng mộ không kém. 

Waifu là hình mẫu người yêu lý tưởng
Waifu là hình mẫu người yêu lý tưởng

Waifu chỉ nữ nhân vật anime mà người xem yêu thích, crush hoặc ôm mộng. Đây vốn là từ “wife” (vợ) phát âm lái theo giọng Nhật (ワイフ). Các Waifu thường sở hữu những điểm đáng mơ ước như xinh đẹp, hài hước, thông minh, lòng trung thành, tài năng và cả thế giới quan thú vị. Dưới đây là top 10 Waifu phổ biến và được yêu thích nhất hiện nay.  

10. Tướng quân Esdeath lạnh lùng nhưng đầy dịu dàng, nữ tính ( (Akame Ga Kill!)

Tướng quân Esdeath là một chỉ huy đứng đầu trong triều đình gây ra nỗi kinh hoàng cho các nhân vật chính với sức mạnh toàn diện của vũ khí Teigu hệ Băng. Lớn lên trong môi trường khắc nghiệt, nơi mà sự sống còn của bộ tộc được đặt lên hàng đầu, Esdeath vì thế sẵn sàng làm bất kì công việc man rợ nào để đạt được mục đích của mình. Mang sức mạnh băng giá cùng gương mặt cũng… lạnh như băng, Esdeath mang đúng phong thái của một nữ hoàng mạnh mẽ, cô nổi tiếng với câu thoại “Phàm số phận của những kẻ yếu là nằm dưới gót giày của kẻ mạnh. Nếu điều đó khiến ngươi khó chịu, hãy tìm cách mà khắc phục thiếu hụt của bản thân đi“

Esdeath tuy lạnh lùng nhưng vô cùng dịu dàng khi yêu
Esdeath tuy lạnh lùng nhưng vô cùng dịu dàng khi yêu

9. Miku Nakano tốt bụng và luôn nỗ lực hết mình (The Quintessential Quintuplets)

Cả 5 chị em nhà Nakato đều được các fan anime dành tình cảm rất lớn vì tính cách “mỗi người một vẻ” nhưng “10 phân vẹn 10”. Vậy nhưng Miku Nakato, cô chị gái thứ ba của nhà Nakato là nhân vật được yêu mến nhất. Miku là một cô gái với vẻ ngoài cổ điển, tính cách hướng nội và khép kín nhưng luôn yêu đời và sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh. 

Miku Nakano dẫu vụng về nhưng chân thành và đầy nỗ lực
Miku Nakano dẫu vụng về nhưng chân thành và đầy nỗ lực

Trái ngược hẳn với hai người chị em là Itsuki và Nino, Miku nói năng nhẹ nhàng và thiếu quyết đoán nhưng cô ấy đã cố gắng hết sức để gây ấn tượng với gia sư Futaro và bày tỏ tình cảm chân thành của mình. Miku thậm chí còn thử nướng bánh ngọt dành tặng cho crush (mặc dù kết quả hơi fail). Vậy nhưng chính sự nỗ lực và chân thành của Miku đã giúp cô chiếm cảm tình của các fan hâm mộ. 

8. Kaguya Shinomiya thông minh và dễ mến (Kaguya-Sama: Love Is War)

Kaguya Shinomiya xuất thân từ một gia đình giàu có và quyền lực, nhưng không vì thế mà cô ngừng cố gắng chứng tỏ bản thân bằng chính nỗ lực của mình.

Kaguya Shinomiya là richkid thứ thiệt nhưng luôn tự cố gắng
Kaguya Shinomiya là richkid thứ thiệt nhưng luôn tự cố gắng

Kaguya Shinomiya trước đó cũng vô cùng lạnh lùng và kiêu ngạo nhưng tính cách của cô đã thay đổi đầy tích cực theo thời gian. Cô trở thành một cô gái có trái tim ấm áp và chu đáo, luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè, từ Chika và Yu đến Nagisa. Không chỉ thế, Kaguya Shinomiya còn sở hữu một trí tuệ sắc sảo và hóm hỉnh để luôn đánh bại Miyuki Shirogane hết lần này đến lần khác. Sự ngây thơ hòa trộn với tính cách nghiêm túc của Kaguya Shinomiya tạo nên một sự kết hợp đầy quyến rũ. 

7. Yoruichi Shihoin vui tính, biết quan tâm và là một chiến binh lão luyện (Bleach) 

Bên cạnh các nhân vật nổi tiếng khác trong Bleach, Yoruichi Shihoin là một trong những nhân vật mạnh nhất và đáng nhớ nhất. 

Chiến binh Yoruichi Shihoin xinh đẹp và đáng tin
Chiến binh Yoruichi Shihoin xinh đẹp và đáng tin

Yoruichi nổi tiếng không chỉ vì ngoại hình xinh đẹp mà còn bởi tính cách vui vẻ cùng tinh thần trung thành và đầy bất khuất. Cô nàng cũng cứng rắn và là một người đáng tin cậy, một chiến binh lão luyện, người sẽ sẵn sàng chống lại bất cứ ai dám đe dọa đến những người bạn thân yêu của cô ấy.  

6. Mikasa Ackerman đầy trung thành và cực ngầu (Attack On Titan)

Giữa hệ thống nhân vật hết sức đông đảo và đa dạng trong bộ anime bom tấn Attack on Titan, Mikasa nổi bật hơn cả bằng vẻ đẹp cuốn hút và khả năng chiến đấu vô địch trước mọi đối thủ. 

Mikasa siêu ngầu và liều lĩnh
Mikasa siêu ngầu và liều lĩnh

Tận mắt chứng kiến cha mẹ bị giết hại và trải qua một tuổi thơ đầy sóng gió đã tôi luyện nên một Mikasa lãnh đạm, ngoan cường và đầy bản lĩnh. Cô sở hữu khả năng tương đương với 1000 binh sĩ bình thường nhờ sức mạnh, trí thông minh và kỹ năng chiến đấu phi thường. Mikasa cũng là một cô nàng đa cảm, cô sẵn sàng hi sinh, liều mạng để bảo vệ những người mà mình thân yêu. 

5. Zero Two đầy tình cảm (DARLING In The FRANXX)

Zero Two là một sapien lai giữa Klaxo - người được tạo ra bởi Tiến sĩ Franxx và từ DNA của Công chúa Klaxosaur. Có thể nói, Zero Two là sản phẩm của một cuộc thí nghiệm vô nhân tính bởi những kẻ cầm quyền nhằm phục vụ cho lợi ích của chúng. Ngay từ khi xuất hiện trong DARLING In The FRANXX, Zero Two được người hâm mộ yêu thích ngay lập tức.

Zero Two tình cảm và quyến rũ
Zero Two tình cảm và quyến rũ

Zero Two nổi tiếng với những hành vi kỳ lạ nhưng quyến rũ, thái độ hung dữ, quyết chiến trong các trận chiến, cùng lòng trung thành tuyệt đối với Hiro, chiếc sừng là một trong những đặc điểm ngoại hình đáng chú ý nhất của Zero Two. Mặc dù sinh ra từ phòng thí nghiệm, nhưng Zero Two lại sở hữu những tình cảm rất “người” và chân thành, từ đó trở thành nhân vật hết sức thú vị trong DARLING In The FRANXX.

4. Kiếm sĩ Erza Scarle chân thành (Fairy Tail)

Trong Fairy Tail, Erza Scarle là một nữ pháp sư cấp S mạnh nhất của hội. Những người hâm mộ yêu thích Yoruichi Shihoin hoặc Zero Two cũng sẽ thấy những nét tính cách tương đồng ở Erza, từ thái độ cứng rắn nhưng công bằng, kỹ năng chiến đấu ấn tượng, tính cách dễ mến cùng các sở thích thú vị như áo giáp, bánh ngọt, rạp hát và Jellal Fernandez.

Erza Scarle mạnh mẽ nhưng cũng nhạy cảm
Erza Scarle mạnh mẽ nhưng cũng nhạy cảm

Đối với Natsu và Gray, Erza Scarle luôn là một người chị trách nhiệm. Và mặc dù có vẻ mạnh mẽ và đầy cứng rắn trong chiếc áo giáp, Erza Scarle cũng là một cô nàng nhạy cảm và dễ tổn thương. 

3. Hinata Hyuga và hành trình hoàn thiện bản thân (Naruto)

Hinata Hyuga là một nhân vật nổi bật trong Naruto. Cô là một cô bé nhút nhát, hiền lành, dễ thương và tình yêu của cô dành cho Naruto khiến cho biết bao người phải khâm phục. Vì tình cảm với Naruto, Hinata đã làm việc thật chăm chỉ để hoàn thiện bản thân. 

Hinata Hyuga vì tình yêu mà quay lưng với cả thế giới
Hinata Hyuga vì tình yêu mà quay lưng với cả thế giới

Hinata sẵn sàng quay lưng lại với cả thế giới để bất chấp và yêu Naruto. Đến khi trưởng thành, tình cảm của cô dành cho anh vẫn chẳng hề thay đổi. Thậm chí, cô gái nhỏ bé còn sẵn sàng từ bỏ mạng sống của mình, cố gắng bảo vệ cho người cô yêu.

Thế nên, từ một cô bé luôn xấu hổ và có vẻ rụt rè, Hinata Hyuga đã nhanh chóng trở thành một trong những nhân vật nữ được fan yêu thích nhất của bộ manga Naruto.

2. Tohru đảm đang, tháo vát (Miss Kobayashi's Dragon Maid)

Tohru, “cô gái phép thuật” là một hình tượng độc đáo. Một con rồng xanh đầy hùng mạnh lại bất ngờ hóa thành hình dáng của một thiếu nữ có mái tóc đẹp trong trang phục hầu gái. 

Tohru rất được lòng công chúng và trở thành mẫu “người vợ lý tưởng” bởi nàng vô cùng tháo vát: giỏi nấu ăn, giặt đồ, rửa chén cho đến khả năng chống lại những tên quái vật. Đóng vai trò là nhân vật chính của series, Tooru thành công trong việc lôi kéo khán giả cũng như gây dựng được cộng đồng fan lớn mạnh trên toàn thế giới.

1. Rem cô hầu gái đáng yêu nhất thế giới (Re:Zero) 

Cũng như Tohru, Rem là một cô hầu gái trung thành và chăm chỉ. Rem là một cô gái hiền lành nhưng không kém phần mạnh mẽ, nhất là khi người thương yêu của mình gặp nguy hiểm, cô sẽ hi sinh cả bản thân mình để bảo vệ người đó. Tình yêu của cô dành cho Subaru thật khiến nhiều người cảm động và thán phục. Có lẽ đó là lý do khiến Rem được nhiều người yêu thích như vậy.

Top 1 Waifu là Rem đáng yêu
Top 1 Waifu là Rem đáng yêu

Đáng tiếc rằng Rem trong Re:Zero lại không có được một cái kết có hậu, điều này khiến không ít người phải rơi nước mắt vì số phận đau thương của một Waifu hoàn hảo. 

Nguồn: CBR