[TỔNG HỢP] Top 6 bộ phim điện ảnh về phù thủy đáng xem nhất mùa Halloween

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · ynhi0603 ·

Halloween mà không có phù thủy thì còn gì vui!

Trong văn hóa phương Tây, chắc chắn chúng ta đã quá "quen mặt" với những bộ phim phù thủy mang hơi hướng huyền bí và ma mị. Nếu tò mò về thế giới phép thuật nhiệm màu này thì đừng bỏ qua 6 bộ phim hay nhất về phù thủy trong dịp Halloween này nhé!

1. The Craft (1996)

Đây là một bộ phim tuổi teen kinh điển những năm 1990, kể về nữ sinh Sarah Bailey luôn gặp nhiều rắc rối, vừa chuyển từ San Francisco đến Los Angeles cùng với cha và mẹ kế. Ở đây, cô theo học tại một trường công giáo và kết bạn với bộ ba Nancy, Bonnie và Rochelle. Điều đặc biệt là cả 3 người bạn này đều rất thích thực hành pháp thuật. Bốn cô gái đã cùng nhau sử dụng bùa phép để đạt được những điều mình mong muốn, thế nhưng cái giá phải trả không đơn giản như họ nghĩ.

Bộ phim gây ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem trẻ tuổi, năm 2020 bộ phim được còn được remake với tên gọi The Craft: Legacy. Tuy nhiên, phiên bản năm 2020 không được đánh giá cao như phiên bản cũ năm 1996.

2. Rosemary's Baby (1968)

Nội dung phim kể lại câu chuyện của một cặp vợ chồng trẻ sống tại New York trong những năm cuối của thập niên 70. Người vợ khát khao có con, còn người chồng thì chìm đắm trong ước vọng nổi tiếng. Sau tất cả, 2 vợ chồng cũng có em bé, nhưng lại được chăm sóc một cách quá mức bởi cặp vợ chồng hàng xóm già ở tầng dưới.

Trong lúc người vợ có thai, sự nghiệp của anh chồng đột nhiên thuận lợi đến mức khó tin. Dấu hiệu đầu tiên là nam diễn viên “đối thủ” của người chồng gặp tai nạn dẫn đến mù lòa, khiến người vợ lo sợ chồng mình đã có một cam kết “hắc ám” để đổi lấy thành công. Mục tiêu là đứa trẻ sắp chào đời sẽ sớm trở thành vật hiến tế trong nghi lễ huyền bí của hội phù thủy tà đạo.

Sau khi công chiếu, bộ phim “thắng đậm” khi thu về hơn $33 triệu tại thị trường Mỹ trong khi kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn $2.3 triệu. Ngoài chuyện đạt doanh thu lớn, Rosemary’s Baby còn được viện Hàn Lâm khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ xếp vị trí thứ 9 trong danh sách “100 Years .. 100 Thrills”.

3. Suspiria (1977)

Suspiria (1977) là tác phẩm đầu tiên trong 3 series kinh dị siêu nhiên của đạo diễn Dario Argento, kể về truyền thuyết phù thủy cổ đại hắc ám “Ba Bà Mẹ”. Bộ phim được lấy cảm hứng và đặt tên theo tuyển tập tiểu luận của nhà văn người Anh Thomas de Quincey.

Suspiria theo thể loại phim kinh dị Giallo khá phổ biến vào những năm 60 tại Ý. Thể loại này được xem là tiền đề cho các bộ phim kinh dị Hollywood. Các tác phẩm điện ảnh ở Ý được xếp vào thể loại Giallo trong giai đoạn này thường tập trung vào hình ảnh, kỹ thuật để đạt hiệu quả thẩm mỹ cao, nhằm truyền tải thông điệp bộ phim một cách trực diện thay vì tập trung vào logic mạch phim hay cốt truyện như những thể loại khác. Vào năm 2018, đạo diễn của Call Me By Your Name - Luca Guadagnino, đã remake lại bộ phim với sự tham gia của nữ chính 50 Sắc Thái - Dakota Johnson.

4. Hocus Pocus (1993)

Bộ phim Disney Hocus Pocus đã làm rung chuyển tuổi thơ của những em bé trong những năm 1990. Bộ phim kể về một thiếu niên đến từ Los Angeles tên Max buộc phải chuyển đến Salem cùng gia đình. Nơi đây theo truyền thuyết, có 3 chị em Sanderson (những phù thủy đáng sợ) đã sống. Vào đêm Halloween, Max đã đột nhập vào ngôi nhà cũ của hai chị em và thắp lên ngọn nến lửa đen khiến họ sống lại...

Vì là bộ phim dành cho trẻ em nên phim có những giá trị nhân văn được lồng ghép vào thay vì những cảnh bạo lực đáng sợ; những bạn không thích những phân cảnh chém giết máu me có thể tham khảo bộ phim Hocus Pocus này nhé. 

5. The Love Witch (2016)

 

Bộ phim được đánh giá là đáng xem nhất khi nhắc đến top những dòng phim phù thủy. Nếu chịu khó lướt Tik Tok bạn sẽ thấy câu thoại nổi tiếng: “The day he left me was the day I died and I was reborn as a witch”.

The Love Witch nói về cô phù thủy trẻ đẹp Elaine quyết định bắt đầu lại cuộc đời sau khi chồng mất. Vốn là một người sống phụ thuộc trong mặt tình cảm, Elaine luôn đi tìm hoàng tử mới cho đời mình và nhờ ma thuật cùng nhan sắc khiến đàn ông đê mê, cô đã thành công trong việc thu hút cánh mày râu, nhưng không ai thỏa mãn được Elaine khiến cô thất vọng đến mức đôi khi giết chết những người tình đó. Đến cuối cùng, khi Elaine tìm được “bến đỗ” hạnh phúc cũng là lúc cô phải trả giá cho những sai lầm của mình.

6. The Blair Witch Project (1999)

 

Từ Harry Potter đến Sinh Vật Huyền Bí - Xếp hạng những bộ phim về thế giới phù thủy của J.K. Rowling

Từ Harry Potter đến Sinh Vật Huyền Bí - Xếp hạng những bộ phim về thế giới phù thủy của J.K. Rowling

Những phần phim Sinh Vật Huyền Bí sẽ đứng đâu trong bảng xếp hạng này?