Top 10 bài nhạc phim hay nhất 2017 chinh phục trái tim khán giả

Tin điện ảnh · huylock ·

"Người lạ ơi", cùng thưởng thức 10 bài nhạc phim hay nhất 2017 nhé!

Âm nhạc là một phần không thể tách rời với nội dung phim, và bất cứ bộ phim nào muốn thành công thì không thể thiếu yếu tố âm nhạc. Thậm chí, nếu được kết hợp với một bài hát hoàn hảo vào đúng khoảnh khắc sẽ tạo ra điều kỳ diệu cho cả bộ phim. Và mọi năm, chúng ta đều xem những bộ phim tuyệt vời và những bài hát tuyệt đỉnh, thì năm 2017 cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là 10 nhạc phim hay nhất mà chúng tôi đã lựa chọn trong những bộ phim yêu thích năm 2017:

"Bellbottoms" trong phim Baby Driver

Rất khó để chọn ra bài hát hay nhất trong Baby Driver của Edgar Wright, vì cả bộ phim đều có những bài nhạc phim rất tuyệt, cũng như cái cách nó đồng bộ với nội dung phim. Nhưng để chọn được bài tuyệt nhất, thì "Bellbottoms" của The Jon Spencer Blues Explosion trong đoạn mở đầu phim là lựa chọn hợp lý. Khán giả hoàn toàn nhập tâm theo từng hành động và “xõa” hết căng thẳng khi Baby của Ansel Elgort mở Ipod.

"Remember Me" trong phim hoạt hình Coco

Pixar có truyền thống trong việc kéo những cung bậc cảm xúc của khán giả, và truyền thống đó vẫn còn được duy trì trong phim hoạt hình Coco của Lee Unkrich. Và điều làm nên sự đặc biệt của bộ phim, một phần trong đó phải kể đến âm nhạc. Trong đoạn cuối phim, Miguel (Anthony Gonzalez) đang tuyệt vọng để cứu lấy linh hồn Héctor (Gael Garcia Bernal), và cách duy nhất để làm được điều đó là gợi nhớ lại ông ngoại vĩ đại của anh, Coco đã hát bài hát mà cha cô đã từng hát khi cô còn là một đứa trẻ: "Remember Me" (dựa trên phần âm nhạc và lời của Kristen Anderson-Lopez & Robert Lopez). Bài hát đã vượt ra ngoài cảm xúc và nâng cao lên tinh thần của Pixar.

"You'll Never Know, Just How Much, I Love You" trong phim The Shape Of Water

Cảm giác cổ điển trong phim The Shape of Water của đạo diễn Guillermo del Toro là một phần quan trọng trong việc trải nghiệm điện ảnh – và nổi bật trong số đó là điệu nhảy dưới nước hòa theo nhịp bài hát You'll Never Know, Just How Much, I Love You của danh ca Alice Faye. Đây là khoảnh khắc tưởng chừng chỉ có trong những câu chuyện cổ tích, khi cảm xúc của Elisa (Sally Hawkins) bùng nổ hòa quyện cùng Amphibian Man (Doug Jones), nó không chỉ có những giọt nước thỏa lấp đi niềm hạnh phúc, mà còn có cả giọng ca tuyệt vời làm thổn thức biết bao con tim người xem.

Bài hát này có nguồn gốc từ một bộ phim truyền hình Four Jills in a Jeep năm 1944.

"Father and Son" trong Guardians Of The Galaxy Vol. 2

Hiếm có bộ phim bom tấn hiện đại nào mà những bài nhạc phim có độ hot ngang ngửa bộ phim, và phim Guardians of the Galaxy Vol. 2 của James Gunn là một ví dụ điển hình. Nếu như khán giả đã được thưởng thức bộ sưu tập tuyệt vời các bài hát trong phần 1 năm 2014, thì James Gunn đã không làm bất cứ ai phải thất vọng với những bài hát trong Awesome Mix Vol. 2. Và nếu như mỗi bài hát đều đóng vai trò nhất định trong từng khoảnh khắc khác nhau, thì nổi bật nhất vẫn là bài hát "Father and Son" của Cat Steven. Hiếm có bộ phim truyện tranh nào để lại trong lòng khán giả nỗi buồn man mác khi lực lượng Ravager tập hợp lại để làm nghi thức đưa tiễn Yondu Udonta (Michael Rooker), và những thanh âm ảm đạm của tiếng đàn ghi-ta là quá đủ khiến con tim ta vỡ òa.

"Redbone" trong Get Out

Có thể nói, Get Out của đạo diễn Jordan Peele là bộ phim kinh dị thành công nhất năm 2017. Một phần rất lớn đóng góp vào sự thành công phi thường đó, chính là nhờ vào sự chăm chút vào từng chi tiết của Peele với bộ phim. Bên cạnh đó, âm nhạc đầy tinh tế với những tác phẩm tuyệt vời của nhà soạn nhạc Michael Abels thường xuyên được tăng cường và gây được sự kịch tính với từng khoảng khắc trong phim. Và trong đoạn mở đầu phim, phân cảnh giới thiệu nhân vật Chris do nam diễn viên Daniel Kaluuya đóng, đã có sự lồng ghép rất khéo léo bài hát Redbone của Childish Gambino. Trong đoạn đầu bài hát đã vang lên từ “Stay woke”, như một tín hiệu đối với khán giả là hãy chú tâm vào câu chuyện, và báo trước những điều không may sẽ ập đến với diễn viên chính.

"Crash Into Me" trong Lady Bird

"Crash Into Me" của ban nhạc Dave Matthews Band là một trong những bài hát cổ điển những năm thập niên 1990 và hiện tại, nó vẫn là ca khúc truyền cảm hứng cho bất cứ ai đang chán chường. Lời bài hát đã được hòa âm lại, thể hiện sự giằng xé kỳ lạ giữa nỗi buồn vô tận và sự lãng mạn, kết hợp với giọng ca nhè nhẹ như thôi miên người nghe. Đây quả thực là bài hát tuyệt vời để thể hiện nỗi nhớ nhà và nỗi buồn vô tận của Lady Bird (Greta Gerwig).

"Love My Way" trong Call Me by Your Name

Giống như Lady Bird, Call Me by Your Name của đạo diễn Luca Guadagnino là một câu chuyện tuyệt vời về tuổi trẻ, xen lẫn vào đó là câu chuyện về tình yêu và chia cách qua con mắt của chàng trai trẻ Elio (Timothee Chalamet). Trong suốt mùa hè năm 1983 ở Ý, Elio đã cảm nắng Oliver (Armie Hammer), một thanh niên điển trai và đang làm việc cùng với cha mình. Sau thời gian đầu có hiểu lầm, Elio và Oliver bắt đầu trở nên gần gũi hơn, và trong điệu nhảy cổ điển, bản balad "Love My Way" của The Psychedelic Furs vang lên, hòa lẫn vào cảm xúc bắt đầu “nở rộ”, vượt ra khỏi ranh giới của tình bạn.

"Who's The (Bat)Man" trong The LEGO Batman Movie

Batman là một trong những nhân vật văn hóa trên màn ảnh rộng, nhưng lại là một phần quan trọng để tạo ra tiếng cười vui nhộn trong The LEGO Batman Movie của đạo diễn Chris McKay. Và điều đáng kinh ngạc hơn, trong phân cảnh mở đầu bộ phim, bài hát "Who's The (Bat)Man" của Patrick Stump vang lên, hoàn toàn phù hợp trong một trận chiến tuyệt vời với tất cả các nhân vật phản diện của Batman.

"Hangin' Tough" trong It

Thừa nhận rằng, sự hiện diện của ban nhạc New Kids On The Block trong phim It của đạo diễn Andres Muschietti như một trò đùa cợt, nhưng khoảnh khắc mà bài hát "Hangin' Tough" vang lên lại hoàn toàn khác hẳn. Đó là khi Beverly Marsh (Sophia Lillis) khám phá ra poster của New Kids On The Block treo trong phòng ngủ của Ben (Jeremy Ray Taylor), thì bài hát là chất xúc tác tình yêu tuyệt vời giữa hai nhân vật.

"Take Me Home, Country Roads" trong Logan Lucky

Không ít hơn 6 bộ phim đã sử dụng nhạc của John Denver trong năm 2017, và mặc dù, đó chỉ là sự trùng hợp, nhưng bạn sẽ phải ấn tượng với bản nhạc Take Me Home, Country Roads trong Logan Lucky. Đã 11 năm kể từ khi Little Miss Sunshine sử dụng buổi lễ vận động cho trẻ em để tạo ra khoảng khắc phim tuyệt vời với ca khúc Super Freak của Rick James và bây giờ, đạo diễn Steven Soderbergh đã sử dụng thủ pháp tương tự khi dùng bài hát Take Me Home, Country Roads của John Denver. Và với giọng hát ngọt ngào của diễn viên nhí Farrah Mackenzie đã làm ấm con tim cả người cha không may mắn Jimmy Logan (Channing Tatum) và khán giả.

Nguồn: Cinema Blend