Top 10 bộ phim xuất sắc nhất của Scarlett Johansson

Video - Trailer · tranbaoduy ·

Thế kỉ 21 đánh dấu sự bùng nổ của dòng phim siêu anh hùng. Không chỉ đem về cho các hãng phim hàng tỉ USD, đây còn là bệ phóng cho một loạt ngôi sao hạng A hiện nay. Trong số đó, chúng ta không thể không nhắc tới Scarlett Johansson, nàng thơ số 1 của MCU.

Thế kỉ 21 đánh dấu sự bùng nổ của dòng phim siêu anh hùng. Không chỉ đem về cho các hãng phim hàng tỉ USD, đây còn là bệ phóng cho một loạt ngôi sao hạng A hiện nay. Trong số đó, chúng ta không thể không nhắc tới Scarlett Johansson, nàng thơ số 1 của MCU. Nhân dịp công chiếu Ghost in the Shell, chúng ta cùng điểm lại những bộ phim xuất sắc nhất của nữ diễn viên tài năng này.

10. Iron Man 2 (2010)

Xét về mặt nội dung, Iron Man 2 không phải một tác phẩm xuất sắc. Tuy nhiên, đây lại là bộ phim đánh dấu lần đầu tiên Scarlett Johansson xuất hiện trong MCU và gắn bó với hình tượng goá phụ đen đến tận bây giờ. Iron Man 2 nối tiếp câu chuyện của phần 1, bắt đầu bằng việc thân phận người sắt của Tony Stark được tiết lộ với công chúng. Trong phần hai, Người sắt Stark bắt đầu cuộc chiến chống lại sự trả thù của kẻ thù người Nga, Whiplash, và đối thủ cạnh tranh Justin Hammer. Từ việc được công chúng biết đến như một siêu anh hùng cứu thế, anh phải gặp nhiều áp lực từ phía chính phủ quốc gia, buộc phải chia sẻ công nghệ nghiên cứu của anh để phục vụ cho quân đội quốc gia, không chấp nhận điều đó, anh cùng với Pepper Potts và James thành lập một nhóm để chống lại kẻ thù. Mặc dù chỉ là vai phụ và xuất hiện rất ít nhưng vai diễn của Scarlett Johansson được yêu thích đến nỗi nó trở thành một nhân tố không thể thiếu trong vũ trụ Marvel đồng thời đem lại hào quang và danh tiếng cho cô.

9. Ghost in the Shell (2017)

Mùa xuân 2017 chứng kiến lần đầu tiên huyền thoại anime Nhật Bản xuất hiện trên màn ảnh rộng Hollywood. Đảm nhận vai chính không ai khác ngoài nữ diễn viên hành động đắt giá nhất hiện nay: Scarlett Johansson.

Bộ phim được xây dựng dựa trên tác phẩm truyện tranh nổi tiếng cùng tên của Nhật, nội dung phim nói về thiếu tá Motoko Kusanagi, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm 9, chuyên giải quyết những tên tội phạm nguy hiểm, và đang phải đối đầu với tên hacker có tên là Kuze, đang âm mưu tiêu diệt kế hoạch công nghệ Hanka Robotic.

Dù gom về không ít ý kiến trái chiều khi nhà sản xuất chọn một diễn viên da trắng vào vai một nhân vật mang hơi hướng Nhật Bản, nhưng không thể phủ nhận Scarlett Johansson là nữ diễn viên duy nhất hiện nay đủ kinh nghiệm, sự nổi tiếng và ngoại hình để vào vai diễn này.

8. The Prestige (2006)

Trong siêu phẩm của Christopher Nolan năm 2006, bên cạnh hai vai chính là Hugh Jackman và Christian Bale đã quá nổi tiếng thì còn có một nhân vật khác cũng vô cùng cuốn hút đó là cô trợ lý ảo thuật giả mạo – Olivia.

Câu chuyện kể về Robert Angier (Hugh Jackman) và Alfred Borden (Christian Bale), những ảo thuật gia sân khấu đối địch nhau ở London vào cuối thế kỷ 19. Do bị ám ảnh với việc tạo ra tiết mục đánh lừa người xem hay nhất, họ đã cuốn vào một cuộc cạnh tranh một mất một còn với những kết cục bi thảm.

Ngoài vẻ đẹp đã được ca ngợi quá nhiều thì diễn xuất của Scarlett Johansson cũng là một điểm sáng. Từ ánh mắt cử chỉ đều toát nên sự ranh ma xảo quyệt của một tên nội gián.

7. Captain America: The Winter Soldier (2014)

Phần 2 về Đội trưởng Mĩ đánh dấu lần thứ ba Black Window xuất hiện trên màn ảnh rộng, vẫn ngọt ngào và quyến rũ như mọi lần. Bộ phim là câu chuyện tiếp nối The Avengers, khi Steve Rogers phải tìm cách hòa nhập vào thế giới hiện đại và kết hợp với Natasha Romanoff / Black Widow để chiến đấu chống lại một kẻ thù nguy hiểm ở Washington, D.C. Sau cuộc chiến cùng đội The Avengers tại New York, Captain America (hay còn gọi là Steve Rogers) có một cuộc sống khá thầm lặng tại Washington và anh phải vật lộn để thích nghi với cuộc sống ở thế giới hiện đại.

Tuy nhiên, khi một người bạn trong SHIELD rơi vào vòng nguy hiểm, anh đã bị kéo vào một âm mưu đen tối có thể phá hủy cả nhân loại. Cùng với Black Widow, anh phải ngăn cản âm mưu này đồng thời chiến đấu chống lại những sát thủ chuyên nghiệp được cử tới để thủ tiêu mình. Cặp đôi Captain, Black Widow còn tranh thủ sự giúp đỡ từ người bạn mới, Falcon. Tuy nhiên, một kẻ thù vô cùng nguy hiểm và bí ẩn lúc này lại xuất hiện: The Winter Soldier (Chiến binh mùa Đông).

Bộ phim cũng gia tăng đáng kể thời lượng và vai trò của Scarlett khi cô có nhiều cơ hội phô diễn kĩ năng và diễn xuất của mình.

6. Marvel's The Avengers (2012)

Truyền thống kết hợp các bộ phim lại với nhau chỉ thực sự bắt đầu khi siêu bom tấn The Avengers đổ bộ màn ảnh rộng. Tất cả các siêu anh hùng trong MCU xuất hiện từ trước đều có mặt trong bom tấn này, một trong số đó là "goá phụ đen" Scarlett Johansson.

Bộ phim bắt đầu khi Loki, người em trai nuôi độc ác của Thor đến từ hành tinh Asgard xa xôi, đột nhập vào căn cứ của S.H.I.E.L.D (Tổ chức gìn giữ hòa bình quốc tế), hắn đã chiếm được khối đá Cosmic Cube và thu được nguồn năng lượng vô hạn từ nó. Loki âm mưu dẫn một đội quân tới Trái đất thôn tính và biến loài người thành nô lệ. Nick Fury, giám đốc của S.H.I.E.L.D nỗ lực tập hợp một đội quân tinh nhuệ nhất để bảo vệ hòa bình. Tuy nhiên, anh và người cộng sự lâu năm là điệp viên Coulson phải tìm cách thuyết phục các siêu anh hùng phối hợp thành một đội thay vì chiến đấu chống lại nhau.

The Avengers là một chiến thắng lớn trên mọi mặt trận khi không chỉ được giới phê bình ca ngợi hết lời mà còn thu về $1.5 tỉ, góp phần đưa MCU lên một tầm cao mới.

5. Her (2013)

Ít ai biết rằng Scarlett Johansson từng là một ca sĩ nên cô vốn có một chất giọng khá đặc biệt. Chính vì vậy cô thường được mời tham gia lồng tiếng cho các nhân vật ảo. Trong Her, tuy Scarlett Johansson không trực tiếp tham gia diễn xuất nhưng chất giọng trầm ấm của cô góp phần không nhỏ vào thành công cho bộ phim khi thổi hồn vào "nhân vật" phần mềm Samantha.

Bộ phim kể về Theodore, một nhà văn cô đơn, hướng nội, làm nghề viết thư tình cho những người gặp khó khăn trong việc biểu lộ cảm xúc. Trầm cảm và chán nản sau khi ly dị vợ – tình yêu từ thuở ấu thơ, Theodore đã rơi vào mối quan hệ với Samantha, một hệ điều hành máy tính có trí thông minh nhân tạo và khả năng học hỏi, giao tiếp như con người bình thường. Sau khi ra mắt Her được ca ngợi hết lời với hàng loạt các đề cử và giải thưởng lớn, trong đó có 5 đề cử Oscar danh giá.

4. Vicky Cristina Barcelona (2008)

Phim theo chân đôi bạn thân người Mỹ: Vicky (Rebecca Hall) và Cristina (Scarlett Johansson), trong kỳ nghỉ hè tại Barcelona, thủ phủ xứ Calatan. Vicky chuẩn bị kết hôn và đang làm đề tài nghiên cứu văn hóa Tây Ban Nha. Cô sống nguyên tắc và thích lập kế hoạch cho tương lai. Cristina, ngược lại, lãng mạn, liều lĩnh, luôn mơ về những cuộc phiêu lưu tình ái. Cô không chắc mình thực sự tìm kiếm điều gì nhưng luôn biết rõ mình không muốn sống như thế nào.

Tại đây, hai người đẹp đã gặp chàng họa sĩ đào hoa tên là Juan Antonio (Javier Bardem). Trơ trẽn và tự tin, Juan tiến đến bàn ăn của hai cô gái trẻ và bằng giọng nói bình tĩnh, ngọt ngào, gã đề nghị hai nàng cùng trải qua kỳ nghỉ cuối tuần với mình. Vicky ngay lập tức phản đối nhưng trước sự hào hứng của Cristina, chưa đầy ngày sau, cô bất mãn thấy mình đang ngồi trên chuyến bay bão táp tới Oviedo cùng hai người bạn đồng hành táo bạo. Bộ phim diễn tiến với vòng xoáy của chuyện tình cảm tay ba. Mọi chuyện càng trở nên phức tạp hơn khi vợ cũ của Juan – Maria Elena (Penelope Cruz) – trở lại...

Vicky Cristina Barcelona đánh dấu lần hợp tác thứ ba giữa Woody Allen và Scarlett Johansson. Với làn da mướt mát cùng đôi môi mọng, Scarlett hút hồn khán giả bằng một vẻ đẹp nhục dục, ngây thơ và khêu gợi. Ở cô, vừa có nét trong trẻo của tuổi đôi mươi với rất nhiều băn khoăn về tình yêu và cuộc đời, vừa có sự ranh mãnh của một người đàn bà biết rõ nhan sắc mình có sức quyến rũ chết người như thế nào. Được coi là "nàng thơ" của Woody Allen, Scarlett đóng tròn vai một nàng Cristina xốc nổi, bồng bột, luôn luôn đam mê, luôn luôn tìm kiếm...

3. Lucy (2014)

Bên cạnh vai diễn Black Window đã quá nổi tiếng, Scarlett Johansson còn gây ấn tượng mạnh với một vai diễn hành động khác là Lucy trong bộ phim cùng tên năm 2014.

Lucy là một cô gái trẻ bị bắt cóc bởi một nhóm tội phạm và bị đưa vào cơ thể một loại thuốc lạ. Thứ thuốc ấy vô tình rỉ ra và làm cho cô có siêu năng lực đặc biệt. Một người bình thường chỉ có thể sử dụng 10% trí não nhưng bây giờ cô có thể sử dụng 100% trí não của mình, cô có thể điều khiển mọi thứ bằng tâm trí hay thu nạp kiến thức một cách nhanh chóng. Nhưng đồng thời cô nhận ra mình sắp chết, chính vì vậy cô lên đường để trả thù đồng thời tìm hướng giải quyết.

Đây là bom tấn đầu tiên Scarlett Johansson đóng vai chính. Sau khi công chiếu, bộ phim thu về hơn $400 triệu và được giới chuyên môn ca ngợi hết lời về tính giải trí, sự chặt chẽ cùng những cảnh hành động vừa phải.

2. Under the Skin (2013)

Mạnh mẽ và quyến rũ là những khía cạnh diễn xuất gắn liền với tên tuổi Scarlett Johansson. Bên cạnh đó yếu tố nguy hiểm cũng đặc biết hấp dẫn người xem đặc biết đối với cánh mày râu. Dường như một người đàn ông dễ dàng bị thu hút bởi nhữg người phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ và có chút bí ẩn nhưng cũng có thể điều đó sẽ dẫn họ tới địa ngục. Vai diễn của Scarlett Johansson là một dạng như thế, một con quái vật, một kẻ săn mồi thực sự. Khi dùng vẻ đẹp để che dấu sự khát máu của mình.

Mở đầu phim bằng hình ảnh đốm sáng xanh lớn dần như một liệu pháp tâm lý gây ảo giác, Under the Skin dần đưa người xem tới một thế giới u ám đến kỳ lạ. Nội dung của Under the Skin không hề quá khó hiểu khi theo sát hành trình khám phá sự sống của một người ngoài hành tinh (Scarlett Johansson đóng). Ban đầu, cô phải sử dụng vẻ ngoài nóng bỏng của mình để lừa những người khách đi đường lên xe, rồi chở họ tới một địa điểm để “làm thịt”. Nhưng sau sự cố với một người kỳ dị, cô lên đường chạy trốn khắp Scotland, có những trải nghiệm đầy cảm xúc với một người đàn ông ở đây.

Đa phần ý kiến đều dành những đánh giá tích cực cho bộ phim. Đặc biệt về diễn xuất của Scarlett Johansson. Khi cô hoá thân trọn vẹn hình ảnh của một người ngoài hành tinh khát máu, khiến người xem vừa sợ hãi nhưng cũng vừa bị thu hút bởi nét quyến rũ của cô.

1. Lost in Translation (2003)

Trước khi chuyển mình và trở nên nổi tiếng với dòng phim hành động, Scarlett Johansson đã kịp ghi dấu ấn của mình qua những tác phẩm giàu tính nghệ thuật. Trong số đó, có lẽ nổi tiếng và được đánh giá cao nhất là Lost in Translation của nữ đạo diễn Sofia Coppola.

Bộ phim bắt đầu khi Bob Harris, ngôi sao điện ảnh gần hết thời, sang Tokyo quay quảng cáo cho một hãng rượu. Tại đây, ông gặp người phụ nữ trẻ đã kết hôn là Charlotte, đi theo chồng trong chuyến công tác. Cả hai đều cảm thấy cô đơn và lạc lõng ở Tokyo. Sự khác biệt về văn hoá và ngôn ngữ càng nhấn mạnh thêm nỗi muộn phiền mà cả hai đang trải qua. Họ đến với nhau – một già, một trẻ – không phải vì tình yêu hay tình dục mà đơn giản sự cô đơn và nhu cầu được chia sẻ đã kéo cả hai lại với nhau.

Vai diễn Charlotte trong phim luôn được đánh giá như một trong những đỉnh cao diễn xuất của Scarlett Johansson.