Top 10 TV series Netflix có lượt xem "khủng" nhất từ đầu năm 2019 đến nay

TV Series · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

10 TV series có lượt xem cao nhất của Netflix (tính tới thời điểm hiện tại) đã lộ diện, đứng đầu là cái tên vô cùng quen thuộc với fan Netflix.

Netflix, ông trùm hiện tại trong lĩnh vực streaming, hầu như chưa bao giờ tiết lộ độ nổi tiếng của những nội dung trong nền tảng streaming của mình, cụ thể là lượt xem của các bộ phim trên đây, trừ khi chúng nhận được một lượng chú ý đáng kể. Điều đó thay đổi trong năm 2019 này. Cách đây không lâu, khi quý 3 (01.07.2019 – 30.09.2019) năm nay đi đến hồi kết, Netflix đã công bố danh sách nội dung có lượt xem cao nhất trên nền tảng streaming của hãng. 

Monday Magazine
Monday Magazine

Theo tờ New York Times, Hollywood nói chung không lấy làm vui vẻ gì với lần tiết lộ thông tin này của Netflix, đặc biệt là những công ty giải trí có những chương trình mà thành công phụ thuộc rất lớn vào lượt xem. Những lượt xem của những công ty này thường được một bên thứ 3 – công ty chuyên phân tích và nghiên cứu thị trường ở lĩnh vực truyền thông Nelsen – tổng hợp và phân tích.

Một trong những lời phàn nàn của họ là có khả năng kết quả mà Netflix đưa ra không được minh bạch. Theo Nelsen, chúng không tuân theo bất kỳ một phương thức thống kê truyền thống nào. Bên cạnh đó, những con số này có thể bị thổi phồng hơn thực tế, và không thực sự biểu đạt chất lượng của phim, vì Netflix đã chọn chú trọng vào thành công của phim dựa trên lượt xem, mà không tính đến số điểm thực sự của các bộ phim. Tuy nhiên, xem ra nhận định này chỉ đúng với một số phim lẻ. Về các bộ phim truyền hình lại, hai khía cạnh lượt xem và điểm số đánh giá (cụ thể là trên Rotten Tomatoes) khá tương đồng.

Dưới đây là 10 bộ phim truyền hình có lượt xem nổi bật nhất của Netflix trong năm nay.

10. Elite

Trailer mùa 2 của Elite

Lượt xem: 20 triệu

Độ tươi: 93%

Elite xoay quanh xung đột lối sống và những mối quan hệ giữa những thanh thiếu niên tuổi trung học. Một bên sinh ra trong nhung lụa, bên kia chỉ thuộc tầng lớp trung lưu trở xuống. Cái chết của một cô gái khiến cuộc sống của họ thay đổi mãi mãi.

9. When They See Us

Lượt xem: 25 triệu

Độ tươi: 92%

Lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật xảy ra cách đây 30 năm về trước tại Mỹ, When They See Us mô tả quá trình buộc tội 5 thiếu niên da màu với cáo buộc tấn công và cưỡng hiếp một phụ nữ da trắng. Vấn đề là họ không hề gây ra tội ác này. Chân thật đến gai người, When They See Us là bộ phim thể hiện sự vô nhân đạo của con người và sự bất công của luật pháp khi bị ảnh hưởng bởi tư tưởng phân biệt chủng tộc. 

8. Dead to Me

Lượt xem: 30 triệu

Độ tươi: 88%

Dead to Me là hành trình vượt qua nỗi đau mất mát của một ngươi vợ sau khi chồng qua đời đột ngột trong một tai nạn, nhưng lại được đặt dưới lăng kính hài đen pha chút chất thám tử. Bên cạnh những tiếng cười, bộ phim còn truyền tải những thông điệp sâu sắc về nỗi mất người thân, sự chia sẻ, cảm thông, và tha thứ.

7. Unbelievable 

Lượt xem: 32 triệu

Độ tươi: 94%

Trong bối cảnh phong trào #Metoo được hưởng ứng rộng rãi, không có gì đáng ngạc nhiên khi Unbelievable lọt vào danh sách những bộ phim truyền hình được xem nhiều nhất Netflix. Bộ phim đưa người xem đi trải nghiệm nỗi đau của nạn nhân bị cưỡng bức và bị pháp luật lẫn cộng đồng quay lưng, đồng thời để khán giả chứng kiến quá trình phá vụ án hãm hiếp liên hoàn chấn động có thật của bộ đôi thanh tra Grace Rasmussen và Karen Duvall.

6. Our Planet

Lượt xem: 33 triệu

Độ tươi: 90%

Là bộ phim tư liệu tốn đến 5 năm để hoàn thiện, Our Planet lột tả thiên nhiên hùng vĩ và những sinh vật đầy kỳ diệu của Trái Đất, đồng thời nêu lên những vấn đề cấp bách mà môi trường hiện nay đang phải đối mặt dưới sự can thiệp ngày một tăng lên của con người.

5. Sex Education

Lượt xem: 40 triệu

Độ tươi: 95%

Đúng như cái tên của phim, Sex Education nói đến những người trẻ, cụ thể là học sinh cấp ba, dấn thân vào hành trình khám phá những vấn đề liên quan đến tình dục, tình yêu, xu hướng tính dục, và hàng trăm thứ khác mà lứa tuổi này luôn thắc mắc và tò mò. 

4. You

Lượt xem: 40 triệu

Độ tươi: 78%

You chọn cho mình một tên tội phạm tâm thần làm nhân vật chính và xây dựng phim xung quanh hắn. Nhìn bề ngoài, Joe Goldberg là một người đàn ông lịch thiệp, nhạy cảm, dịu dàng, và thông minh. Hắn là bạn trai lý tưởng của hàng trăm cô gái, cho đến khi Joe bộc lộ xu hướng tâm thần bất ổn, ham muốn rình mò, và tình ghen tuông bệnh hoạn của mình.

3. La Casa de Papel (Money Heist)

Trailer mùa 3 của La Casa de Papel

Lượt xem: 44 triệu

Độ tươi: 84%

Cũng lấy tội phạm làm trung tâm, La Casa de Papel xoay quanh phi vụ trị giá €2.4 tỉ của tên tội phạm bí danh The Professor và đồng bọn. Sau 2 mùa xoáy vào quá trình vụ cướp, mùa mới nhất của series bắt đầu với một thành viên bị cảnh sát bắt được. Giờ đây, những người còn lại phải tìm cách giải cứu anh ta.

2. The Umbrella Academy

Lượt xem: 45 triệu

Độ tươi: 86%

The Umbrella Academy nói về 7 đứa trẻ có sức mạnh phi thường, được nuôi dạy để trở thành anh hùng của thế giới. Nghe thì anh hùng, nhưng thật chất khá đổ đốn. Những sự cố bất ngờ làm 1 đứa mất tích, 1 đứa thiệt mạng, kết hợp với sự nuôi dạy nghiêm khắc đến độc tài của người cha lập dị, khiến 5 người còn lại khi lớn lên đều chọn 5 con đường khác nhau. Và cuộc sống của họ, nhìn tổng thể, đều thảm hại theo một cách riêng. Cái chết đột ngột của cha nuôi đưa họ về lại ngôi nhà xưa cũ. Từ đây, họ biết được ngày tàn của thế giới đang đến gần và phải tìm cách ngăn chặn nó.

1. Stranger Things

Trailer mùa 3 của Stranger Things

Lượt xem: 64 triệu

Độ tươi: 91%

Xoay quanh cậu bé Will Byers và những người bạn, Stranger Things là bộ phim viễn tưởng-siêu nhiên lấy bối cảnh nước Mỹ ở những năm 80. Ba mùa phim đưa khán giả dõi theo cuộc phiêu lưu lạ kì nhưng cũng đầy hiểm nguy của những cậu bé, cô bé từng chạm mặt những vật thể không tưởng.

Không khó để thấy những bộ phim liên quan đến những vấn đề nổi cộm trong xã hội thu hút nhiều sự chú ý nhất. Bên cạnh đó, phương diện tình cảm và học đường thì luôn được quan tâm đặc biệt từ đó đến nay. Phim tư liệu cũng hút một lượng lớn sự chú ý. Dĩ nhiên, chủ đề tội phạm vẫn giữ được độ nóng của mình. Nhưng quan trọng hơn hẳn, những series trên đây đều dán nhãn Netflix Original.

Nguồn: PCMag
Nguồn: PCMag

Mặc dù những con số này không nói lên được gì nhiều về chiến lược kinh doanh của Netflix, như những đối thủ của hãng từng hi vọng, chúng chứng tỏ cho sức sáng tạo của hãng đang đi đúng hướng và chất lượng được người dùng chào đón nồng hậu. Nhìn chung, năm nay là một năm khả quan của Netflix. Tuy nhiên, liệu những năm tháng sau này, đối với Netflix, có còn tươi sáng như hiện nay, khi sắp tới đây, 2 đối thủ nặng kí là Apple TV+ và Disney+ bước vào thị trường streaming màu mỡ? Một kẻ hầu như không đặt sự sống còn của kênh vào các nội dung. Bên còn lại sẵn sàng đưa ra gói dùng thượng hạng, bao gồm cả thư viện nội dung khổng lồ, tương đương giá với gói tiêu chuẩn của Netflix. 

Dù muốn hay không, theo các tờ báo ở Mỹ nhận xét, Streaming War đã đến với Netflix.

Nguồn: Tổng hợp