Top 13 thương hiệu phim kinh dị đáng xem nhất

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · blakenguyen ·

Có không ít thương hiệu phim kinh dị đã được kiểm chứng qua thời gian, biến những kẻ sát nhân máu lạnh như Freddy và Jason thành những ngôi sao phòng chiếu có sức ảnh hưởng mạnh đến tín đồ điện ảnh.

Hù dọa khán giả trong một bộ phim kinh dị là chuyện tất nhiên rồi. Tuy nhiên, để kéo họ đến rạp tháng này qua năm nọ để tiếp tục bị dọa là một việc hoàn toàn khác. Có không ít thương hiệu phim kinh dị đã được kiểm chứng qua thời gian, biến những kẻ sát nhân máu lạnh như FreddyJason thành những ngôi sao phòng chiếu có sức ảnh hưởng mạnh đến tín đồ điện ảnh. Và Moveek sẽ đưa đến cho các bạn bảng xếp hạng của những bộ phim này, chúng ta xem thử ai sẽ là kẻ đứng đầu nhé!

13. The Ring

Hình ảnh cực kỳ mang tính biểu tượng của <strong>The Ring</strong>
Hình ảnh cực kỳ mang tính biểu tượng của The Ring

Không thương hiệu nào đến từ Nhật Bản lại có sức ảnh hưởng mạnh như The Ring, từ bản gốc của xứ anh đào năm 1998 đến bản làm lại của Hollywood năm 2002. Những phần ăn theo về sau không tạo được ảnh hưởng như 2 bản kinh điển này khiến thương hiệu có chút bị lu mờ.

12. Child's Play

Chucky vẫn là búp bê nổi tiếng nhất trong thể loại kinh dị
Chucky vẫn là búp bê nổi tiếng nhất trong thể loại kinh dị

Không hiểu bằng cách nào mà một bộ phim về con búp bê biết nói điên khùng lại có thể khiến các nhà sản xuất 6 lần cho nó ra rạp, chưa kể phần tiếp theo trong năm 2017 này. Trong khoảng thời gian ấy, chúng ta thấy series từ kinh dị đến châm biến, và bây giờ lại Make Chucky Great Again khi trở về giá trị truyền thống. Sau tất cả, Chucky từ chối quyền được chết.

11. The Purge

Tạo hình các nhân vật trong The Purge luôn rất ấn tượng
Tạo hình các nhân vật trong The Purge luôn rất ấn tượng

Điều gì sẽ xảy ra nếu một đêm mỗi năm, mọi loại tội phạm đều trở nên hợp pháp tại Mỹ? Đó là tiền đề của The Purge, và nó đã chứng minh được sức hút của mình trong 2 phiên bản tiếp theo. Như các loạt phim khác, The Purge thành công vì nó đem lại sự ảnh hưởng tức thời đến tín đồ của dòng phim này. Ngoài ra, bạn nên đánh giá cao sự ấn tượng mà những kẻ điên trong phim đem lại với trang phục của mình .

10. Saw

<strong>Saw</strong> luôn đem lại bất ngờ cho khán giả
Saw luôn đem lại bất ngờ cho khán giả

Không thể nói rằng chúng ta từng mong đợi loạt phim của đạo diễn James Wan sẽ phát triển theo hướng phức tạp như thế này kể từ ngày Jigsaw ra mắt khán giả năm 2003. Trải qua 7 tập phim (chưa kể phần 8 đang thực hiện), Saw luôn nắm giữ vị trí hàng đầu ở thể loại tra tấn thể xác dã man này.

9. Paranormal Activity

Một ví dụ điển hình cho việc chỉ thành công ở phần đầu
Một ví dụ điển hình cho việc chỉ thành công ở phần đầu

Phần đầu tiên của loạt phim này là một tác phẩm thành công nhất trong những phim kinh dị kinh phí thấp bên cạnh Blair Witch Project. Không có gì giống như một tác phẩm có thể khiến bạn sợ ngay cả khi ngủ trong nhà mình. Những phần tiếp theo của loạt phim có thể không còn tạo nên sức hút phòng vé mặc dù các nhà sản xuất “hào phóng” tặng bạn thêm nhiều màn hù dọa.

8. Hellraiser

Tạo hình cực kỳ chất của Pinhead
Tạo hình cực kỳ chất của Pinhead

2 phần đầu tiên của loạt phim đều là những tác phẩm kinh điển thuộc thể loại này, về cả nội dung cũng như giới thiệu đến khán giả một trong những vai phản diện “ngầu” nhất của dòng phim kinh dị. Về sau, series ngày càng đi xuống khi phải giảm giá hay cho hẳn ra DVD luôn nhưng thật sự thì đối với fan, chúng ta vẫn luôn hi vọng khi phiên bản làm lại của Clive Barker trở thành sự thật thì anh chàng Ma Đinh sẽ trở lại “badass” như cũ.

7. Scream

Wes Craven đã củng cố vị thế một tượng đài trong dòng phim kinh dị nhờ vào loạt phim Nightmare on Elm Street. Nhưng sau đó ông quyết định làm mới mình, Scream ra đời với tập đầu tiên vào năm 1996 kéo theo sau đó là 3 tác phẩm nữa với sự kinh hoàng nhưng vẫn mang tính giải trí, châm biến sâu sắc của mình.

6. Evil Dead

Ash luôn cân cả team Ma cây
Ash luôn cân cả team Ma cây

Khi bộ phim kinh phí thấp này ra đời năm 1981, có ai nghĩ The Evil Dead lại trở thành một trong những loạt phim kinh dị nổi tiếng nhất hay không? Ma cây vẫn đang làm tốt việc hùa dọa khán giả, nhất là khi chúng ta vừa được xem một bản reboot vào năm 2013 cũng như có thêm một TV series với sự tham gia của Ash huyền thoại - Bruce Campbell.

5. The Conjuring

Tác phẩm đang gây dấu ấn trong những năm gần đây
Tác phẩm đang gây dấu ấn trong những năm gần đây

The Conjuring nổi lên trong thời gian gần đây, trở thành vị vua mới của thể loại phim kinh dị hiện nay khi gầy dựng được một thương hiệu được biết đến rộng rãi dựa trên những câu chuyện của 2 thợ săn ma có thật là vợ chồng Ed Lorraine Warren. Series nhanh chóng cho thấy sự linh hoạt của nó, khi liên tiếp các phần tiếp theo được cho ra đời như The Conjuring 2 và các tác phẩm ngoại truyện như búp bê ma Annabelle và sắp tới là The Nun.

4. Halloween

Một trong những tên sát nhân gây ám ảnh
Một trong những tên sát nhân gây ám ảnh

Nếu không có Halloween và cỗ máy sát nhân Michael Myers, có thể chúng ta sẽ không có những thương hiệu tuyệt vời như Friday the 13thA Nightmare on Elm Street. Các phần ăn theo có thể không đem đến nhiều sự thu hút cho khán giả thì cũng không thể phủ nhận rằng 2 phần đầu tiên thực sự là tượng đài. Điều đó khiến cho fan sẽ thật sự phấn khích khi John Carpenter, người đã mở đầu cho thương hiệu này, sẽ tham gia vào dự án thứ 10 của Halloween.

3. Alien

Poster của <strong>Alien: Covenant </strong>đang ra rạp
Poster của Alien: Covenant đang ra rạp

Nếu chỉ tập trung đánh giá 2 bộ phim đầu tiên trong series quái vật ngoài hành tinh này, thì sẽ là ngôi vương không bàn cãi dành cho những sinh vật này. Thật không may, nhờ vào các phần tiếp theo như Alien: Resurrection hay ngoại truyện Prometheus mà giá trị của series này đã giảm đi đôi chút. Khán giả sẽ vẫn có thể lạc quan khi Ridley Scott sẽ gầy dựng lại sức hút của loạt phim khi mà Alien: Covenant đã vừa ra rạp và tạo được dấu ấn với đánh giá khá ổn từ khản giả trên chuyên trang RottenTomatoes.

2. Friday the 13th

Jason thích thì cứ giết thôi
Jason thích thì cứ giết thôi

Jason Voorhee thật sự là một kẻ ác cực kỳ cực kỳ bền bỉ và kiên cường. Dù bạn quăng anh trở lại Camp Crystal Lake, tống vào vũ trụ hay làm gì đi chăng nữa, Voorhee vẫn sẽ luôn trở lại, tiếp tục nhiệm vụ đi giết từng đứa “trẻ trâu” mà anh ta có thể. Sau cả thảy 12 bộ phim, chúng ta chắc vẫn chưa phát ngán với Voorhee đâu nhỉ?

1. A Nightmare on Elm Street

Our top 1 is Mr.Kruederrrr!
Our top 1 is Mr.Kruederrrr!

Jason VoorheeFreddy Krueger là những tượng đại của dòng phim kinh dị, nhưng trong bài đánh giá này, chúng tôi xin được để Mr.Krueger ở vị trí số 1. Bởi vì chỉ một thứ đáng sợ hơn một kẻ sát nhân hàng loạt chỉ có thể là kẻ sát nhân hàng loạt thậm chí có thể giết chết bạn ngay cả trong giấc mơ bằng bàn tay đầy vuốt sắc nhọn. Mặc dù phim bản làm lại năm 2010 không được đánh giá cao nhưng chỉ là vấn đề thời gian trước khi cơn ác mộng trở lại trên phố Elm.

Nguồn: Movie Fone