Top 5 bộ phim điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại – Jurassic World

Tin điện ảnh · Lord ·

Ngay sau khi công chiếu, Jurassic World đã phá vô số các kỉ lục to nhỏ tại quê nhà và khắp thế giới. Vậy yếu tố nào khiến Jurassic World đạt được thành công lớn như vậy?

Đứng thứ 4 trong danh sách những bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại là Jurassic World với doanh thu 1,670.4 tỉ đô la Mĩ.

Ngay sau khi công chiếu, Jurassic World đã phá vô số các kỉ lục to nhỏ tại quê nhà và khắp thế giới. Vậy yếu tố nào khiến Jurassic World đạt được thành công lớn như vậy?

1. Khai phá sự tò mò

Đầu tiên chính là bộ phim đã khai thác thành công sự tò mò của người xem. Nội dung của bộ phim nói về những sinh vật thống trị Trái Đất hàng trăm triệu năm về trước, đó là những con khủng long. Đừng nói với tôi rằng bạn không một chút hiếu kì về khủng long nhé ! Đó là loài sinh vật to lớn bậc nhất trên Trái Đất, chúng luôn đứng đầu hệ sinh thái và chuỗi thức ăn. Kể từ khi người ta biết đến sự tồn tại của khủng long qua các bộ xương hóa thạch thì khủng long luôn là đề tài được rất nhiều các nhà khoa học nghiên cứu. Và loài người đã được mở mang đầu óc thật sự, một sự mở mang mới mẻ. Chúng ta không thể biết chắc chắn 100% bất cứ một điều gì về khủng long, vì chúng đã tuyệt chủng. Do vậy sự mở mang này đã đem lại vô số những câu hỏi mà chúng ta thắc mắc. Dù đã phát hiện ra sự tồn tại của khủng long từ rất lâu nhưng đây luôn là một đề tài mới lạ. Chẳng những vậy mà phần đầu tiên của loạt phim Jurassic Park 1993 đã ngay lập tức trở thành bộ phim điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại vào thời điểm đó. Khai thác vào sự hiếu kì về khủng long đã là một bước đi dẫn đầu của Universal, khi mà cả thế giới đều muốn có cái nhìn chân thực và rõ ràng hơn về khủng long. Cũng chính tính chất "luôn mới lạ" đã không làm giảm sức hút của Jurassic World dù đây là phần phim thứ 4 của loạt Jurassic Park, hơn nữa nội dung của bộ phim cũng chẳng có gì mới mẻ mà vẫn hút khách hơn cả những phần trước.

2. Biểu tượng toàn cầu

Điều thứ 2 mang lại thành công cho bộ phim là tính biểu tượng của nó. Bạn bao nhiêu tuổi? Bạn là nam hay nữ? Bạn có phải một con mọt phim hay thậm chí không một chút quan tâm đến điện ảnh? Dù bạn là ai thì tôi chắc chắn bạn đã từng nghe cụm từ "Công viên kỉ Jura". Nó quá nổi tiếng và quá phổ biến ngay từ những năm cuối thập kỉ 90 cho đến đầu thế kỉ 21 tại Việt Nam dù lúc đó điện ảnh nước ta cũng như các phương tiện truyền thông chưa phát triển. Nếu Avatar được coi là một cuộc Cách mạng công nghệ điện ảnh, Titanic là siêu phẩm điện ảnh đầu tiên của thế giới, Star Wars là văn hóa của cả nước Mĩ thì loạt phim Jurassic World cũng được coi là một biểu tượng lớn của điện ảnh nước Mĩ. Nhắc tới các bộ phim của Hollywood, nếu điều đầu tiên nhắc tới là Star Wars thì thứ hai luôn phải là Jurassic Park. Dù không ảnh hưởng nhiều nhưng cũng không thể phủ định Jurassic Park chính là một cái lò xo góp phần nâng tầm của Jurassic World. Loạt phim về Jurassic Park đã tạo nên một thương hiệu lớn trên toàn cầu, nên sự thành công này của Jurassic World là có thể đoán trước.

3. Cách mạng công nghệ

Điều cuối cùng mang lại vị trí thứ 4 của Jurassic World chính là công nghệ. Bạn hãy so sánh khủng long của Jurassic Park III với Jurassic World mà xem, bạn sẽ không khó để nhận ra sự khác biệt. Khoảng thời gian giữa phần cuối của Jurassic Park và phần đầu của Jurassic là 14 năm. Hơn nữa, khoảng thời gian đó trong điện ảnh chẳng khác gì khoảng thời gian cuộc Cách mạng khoa học công nghệ diễn ra nửa sau thế kỉ XX. Trong thời gian đó, công nghệ điện ảnh đã có nhiều bước tiến lớn, ví dụ điển hình là Avatar, bộ phim đang đứng đầu danh sách những phim ăn khách nhất mọi thời đại. Do vậy, sự khác biệt theo hướng tích cực từ Jurassic Park III đến Jurassic World là điều hiển nhiên. Điều đó đã cho chúng ta thấy những con khủng long trong Jurassic World chân thật đến mức nào, những cử động không còn gượng gạo và thiếu sức sống như trước. Hoàn hảo!

Chính những yếu tố đó đã góp phần giúp Universal trở thành hãng phim thành công nhất 2015 với bộ phim thành công thứ 2 trong 2015 là Jurassic World.