Toy Story 4 và Bo Peep - "Crush" đời đầu của Woody đã trở lại và lợi hại hơn xưa

Tin điện ảnh · Maii ·

Toy Story 4 sẽ là câu chuyện tình đậm chất phiêu lưu.

Sau 20 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng, Bo Peep (Annie Potts) sẽ trở lại trong Toy Story 4 của Disney/Pixar, ra mắt ngày 21.06.19. Sau khi trailer của phim ra mắt, nhiều khán giả đã tò mò về vẻ ngoài mới của nhân vật Bo Peep. Các nhà làm phim của Pixar Animation Studios ở Emeryville, California đã chia sẻ nhiều hơn về nhân vật mới mà quen này của Toy Story 4.

Bo Peep với vẻ ngoài mới trong Toy Story 4. (Ảnh: D23)
Bo Peep với vẻ ngoài mới trong Toy Story 4. (Ảnh: D23)

Trong các đoạn trailer hoặc teaser của Toy Story 4, chúng ta thấy cảnh flashback khi Bo dẫn đầu một cuộc giải cứu đồ chơi xe RC mắc kẹt dưới rãnh và sắp bị mưa cuốn đi mất. Khi Bo lãnh đạo Woody (Tom Hanks), Buzz Lightyear (Tim Allen), Jessie (Joan Cusack) và những người khác cùng hành động, khán giả bỗng nhớ ra cô đã luôn là người đi đầu. Mặc dù nhiệm vụ thành công, Bo không có thời gian để ăn mừng bởi cô đang chuẩn bị rời khỏi phòng của Molly. “Là một món đồ chơi dành cho trẻ nít, cô bị cho đi sớm hơn các đồ chơi khác,” Valerie LaPointe -  giám sát cốt truyện, nói. “Khi các cô bé bước sang 5 hoặc 6 tuổi, chúng sẽ nghĩ, ‘Có em bé mới chơi mấy mấy cái này thôi. Mình không muốn nó nữa.’”  Các đồ chơi khác ở lại cùng Andy, sau đó đến sống với Bonnie, còn Bo bắt đầu một hành trình khác của riêng mình.

Phác thảo nhân vật Bo Peep theo mong cách mới. (Ảnh: D23)
Phác thảo nhân vật Bo Peep theo mong cách mới. (Ảnh: D23)

“Team Bo” tập hợp và được thành lập 5 năm trước, và để hiểu rõ nhân vật hơn, họ bắt đầu xem tất cả clip của Bo trong các phần phim Toy Story trước đây. “Giọng của Annie Potts đối lập rất hay với kiểu nhân vật búp bê sứ hường phấn, xinh xắn thế này. Cô (Bo Peep) rất tự tin, hay tán tỉnh Woody và thường là người cho cậu ấy lời khuyên, cô là người bạn tâm tình của cậu ấy,” LaPointe nói. “Cậu trò chuyện với cô và chia sẻ cảm xúc của cậu theo kiểu mà mối quan hệ giữa cậu và Buzz không thể có được.”

Khi Toy Story 4 được thông báo sẽ được thực hiện vào năm 2015, bộ phim được mô tả thuộc thể loại “hài tình cảm”. Nhưng câu chuyện tình giữa Bo và Woody nhanh chóng tiến triển thành thứ gì đó khác. “Rõ ràng là cốt truyện phim không thể đơn thuần như thế được. Nếu thế thì nó sẽ chỉ là một bộ phim người đóng nhỏ xíu đơn giản so với các phần phim Toy Story khác,” đạo diễn Josh Cooley giải thích. “Có rất nhiều cuộc phiêu lưu trong đó, Raiders of the Lost Ark (Indiana Jones 4) không phải là phim tình cảm, nhưng nó có yếu tố lãng mạn tuyệt vời trong đó. Vậy nên tôi nghĩ rằng bộ phim sẽ đi theo hướng như vậy.”

Từ phần 1 cho đến phần 4 - Bo Peep đã thay đổi ra sao? (Ảnh: D23)
Từ phần 1 cho đến phần 4 - Bo Peep đã thay đổi ra sao? (Ảnh: D23)

Bo Peep sẽ là nhân vật thách thức góc nhìn của Woody trong phần phim mới. Hành trình của Bo phần lớn độc lập với hành trình của Woody, và nơi ở hiện tại của cô giúp “Team Bo” tự do sáng tạo. “Team Bo” đã từng có ý tưởng biến cô trở thành một “nhân vật sống sót”, cô và các đồ chơi khác có thể tự sửa lại mình để đến tiệm đồ cổ. Họ bàn luận ý tưởng Bo Peep sẽ là đồ chơi trang trí, sống cuộc đời yên ổn trong tủ kiếng. Tuy nhiên, nghe không có vẻ gì là ổn so với nhân vật cả, cho đến khi họ tự hỏi, “Liệu Bo có muốn là một món đồ chơi nữa hay không, như Buzz và Woody?”

Lựa chọn sau cùng dần trở thành quyết định của Bo và “Team Bo” đi đến kết luận bằng việc xem xét 2 yếu tố chính: giá trị giải trí và động cơ của câu chuyện, LaPointe nói: “Vậy nên, chúng tôi quyết định Bo sẽ đi từ một cô búp bê sứ đến một món đồ chơi đi lạc.”

Trong các phim trước đây, Bo không có thời gian lên hình nhiều, nhưng nó giúp “Team Bo” có không gian để tái định hình nhân vật Bo trong phim, khám phá ra cá tính của nhân vật một cách thật rõ ràng, đồng thời thiết kế nhân vật theo hướng mới, nhưng vẫn trung thành với hình mẫu xưa nay của Bo Peep trong 3 phần phim trước. Họ xem xét hình mẫu, chuyển động, gương mặt để tạo ra một Bo Peep vừa mới lạ, nhưng cũng vừa quen thuộc với khán giả.

Bo Peep sẽ là nhân vật thay đổi góc nhìn của Woody trong Toy Story 4. (Ảnh: D23)
Bo Peep sẽ là nhân vật thay đổi góc nhìn của Woody trong Toy Story 4. (Ảnh: D23)

Công nghệ hoạt hình mới cũng giúp các nhà làm phim thêm vào các chi tiết tỉ mỉ cho nhân vật. Ví dụ, như phần tóc bóng bẩy, nhưng có vân sứ, nhắc cho khán giả nhớ về chất liệu của Bo Peep.

Trớ trêu thay, một nhân vật với chất liệu dễ vỡ như thế lại là nhân vật cần có chuyển động của một người hùng hành động. Một sự đối nghịch thú vị tạo nên Bo Peep.

Chuyển động của Bo được lấy cảm hứng từ các vận động viên thể dục dụng cụ và các nhân vật trong phim điện ảnh. Ngay từ đầu, nếu Bo là một cô búp bê bằng nhựa thì có thể cô sẽ không còn đáng nhớ như hôm nay nữa. Chất liệu của nhân vật vừa là điểm yếu, nhưng cũng là điểm trang nhã của cô.

Toy Story 4 - Câu chuyện tình đậm chất phiêu lưu. (Ảnh: D23)
Toy Story 4 - Câu chuyện tình đậm chất phiêu lưu. (Ảnh: D23)

Bo là cô nàng rất cá tính, điểm mạnh này của cô sẽ càng được phát huy trong Toy Story 4. “Cuối cùng, cô cũng chỉ là một nhân vật quyết định mình đã quá mệt mỏi vì phải ngồi trên giá và chờ đợi bất cứ thứ gì mà cuộc đời mang đến,” Hobson nói. “Cô học cách thích nghi. Cô nắm lấy cơ hội và trở nên có phần khó đoán. Cô không theo luật của đồ chơi, vậy nên không giống một món đồ chơi bình thường, cô có thể thực sự thay đổi ‘chế độ đồ chơi mặc định’ của mình.” Có nghĩa là khi một đứa trẻ cầm Bo lên, cô sẽ thay đổi vẻ ngoài cho phù hợp với kiểu đồ chơi mà cô muốn. Cô cũng rất năng động và tháo vát trong cuộc sống hiện tại của mình. Cô phải thật thông minh. Tuy nhiên, cô cũng không phải là nhân vật hoàn hảo và sẽ có lúc cô làm rối tung mọi thứ. Trong suốt quãng thời gian đi lạc, cô có thể đã bị vỡ đâu đó và phải tự sửa mình.

Sự khác biệt của Toy Story năm 1995... (Ảnh: D23)
Sự khác biệt của Toy Story năm 1995... (Ảnh: D23)
... và Toy Story 2019. (Ảnh: D23)
... và Toy Story 2019. (Ảnh: D23)

Nhân vật Bo cũng có cái nhìn về thế giới khác biệt với Woody. Woody cho rằng trở thành một món đồ chơi đi lạc hoặc bị mất là số phận tồi tệ nhất có thể xảy đến với đồ chơi. Nhân vật Woody là nhân vật có suy nghĩ mà chúng ta cần thay đổi sao cho tiến bộ. Và người có thể thay đổi suy nghĩ này không ai khác là Bo. Bo Peep ngược lại cho rằng số phận “tồi tệ” ấy hoàn toàn không hề “tồi tệ” tí nào mà thực ra thì nó lại rất tuyệt vời theo cách riêng của nó. Đó chính là góc nhìn mới của Bo Peep. Cô cứng rắn hơn Woody bởi cô đã chứng kiến nhiều thứ trong đời. Can đảm và mạnh mẽ, nhưng vẫn rất biết cách quan tâm đến người khác, cô rất quý người bạn thân của mình là Giggle McDimples (Ally Maki). Woody vẫn đang cố gắng hiểu cuộc sống mới Bo Peep nhưng quan trọng là sức mạnh của họ kết hợp với nhau sẽ rất hấp dẫn: cảnh sát trưởng và cô gái chăn cừu.

Nguồn: D23