Những chi tiết thú vị mà bạn đã bỏ lỡ trong trailer mới nhất của Aquaman

Phim Siêu Anh Hùng · Video - Trailer · LaRoma ·

Trailer Aquaman không những mang theo bản nhạc sôi động, hào hùng, hoành tráng của Two Steps from Hell, mà còn trình diễn những hình ảnh lung linh của Atlantis, cảnh “binh tôm tướng cá” đại chiến và vẻ đẹp hớp hồn từ tạo hình các diễn viên.

Kéo xuống để xem tiếp

Trong sự kiện San Diego Comic-Con 2018 vừa qua, Warner Bros. đã đưa những tín đồ điện ảnh lên mây khi tung ra loạt trailer của các bom tấn sắp tới như Ác Quỷ Ma Sơ, Shazam!, Godzilla: King of Monsters, Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của GrindelwaldDĩ nhiên không thể thiếu trailer Aquman: Đế Vương Atlantisbom tấm duy nhất của Vũ trụ DC (Worlds of DC). 

Tổng hợp các đoạn trailer gây bão tại SDCC 2018

Tổng hợp các đoạn trailer gây bão tại SDCC 2018

Hãng phim Warner Bros. đã tung hàng loạt trailer cho những bom tấn sắp tới của họ như: Godzilla, Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald, Aquaman hay Shazam!

Trailer này không những mang theo bản nhạc sôi động, hào hùng, hoành tráng của Two Steps from Hell, mà còn trình diễn những hình ảnh lung linh của Atlantis, cảnh “binh tôm tướng cá” đại chiến và vẻ đẹp hớp hồn từ tạo hình các diễn viên.

Chúng ta hãy cùng phân tích sơ lược về trailer đáng được mong chờ nhất của kỳ Comic Con này.

Thomas Curry và Atlanna

Mở màn bằng cảnh biển động tại một vùng vịnh ven biển, có ngọn hải đăng lẻ loi. Người đàn ông xuất hiện tại ngọn hải đăng đó chính là Thomas Curry (Temuera Morrison), cha đẻ của Aquaman.

Thomas Curry – cha đẻ Aquaman (Nguồn: Trailer)
Thomas Curry – cha đẻ Aquaman (Nguồn: Trailer)

Tiếp theo, chúng ta thấy cảnh một người phụ nữ trong bộ trang phục rất kỳ lạ, khác hẳn với người mặt đất. Bên cạnh cô là một loại vũ khí có 5 mũi nhọn. Nếu để ý kỹ, chúng ta nhận ra đó chính là vũ khí mà Aquaman đã sử dụng trong bộ phim Liên Minh Công Lý (Justice League) được chiếu vào tháng 11 năm 2017. Người phụ nữ đó chính là Atlanna (Nicole Kidman), mẹ đẻ của Aquaman (Arthur Curry, do Jason Momoa thủ vai).

Atlanna – nữ hoàng của Atlantis (Nguồn: Trailer)
Atlanna – nữ hoàng của Atlantis (Nguồn: Trailer)

Không rõ lý do vì sao bà lại bị thương và trôi dạt lên bờ nhưng chúng ta biết chắc rằng sau khi được chữa khỏi, Atlanna tiếp tục lưu lại ngọn hải đăng và có con cùng Thomas.

Gia đình Aquaman (Nguồn: Trailer)
Gia đình Aquaman (Nguồn: Trailer)

Aquaman và khả năng… nói chuyện với cá

Arthur Curry lúc nhỏ đi tham quan thủy cung và bị đám đồng trang lứa (hoặc lớp trên) ăn hiếp. Trong lúc hoảng sợ, cậu kích hoạt khả năng giao tiếp, ra lệnh cho những chú cá trong bể kính thủy cung hù dạo bọn trẻ trâu để bảo vệ mình.

Arthur Curry lần đầu nói chuyện với cá (Nguồn: Trailer)
Arthur Curry lần đầu nói chuyện với cá (Nguồn: Trailer)

Trong truyện tranh, Aquaman sở hữu khả năng điều khiển sinh vật biển nhờ mang dòng máu Hoàng gia của Atlantis (ngoài ra, trong những bộ truyện cũ, khả năng giao tiếp sinh vật biển lại là lời nguyền của người Atlantis).

Hiệu lệnh cho sinh vật biển (Nguồn: Trailer)
Hiệu lệnh cho sinh vật biển (Nguồn: Trailer)

Trong Liên Minh Công Lý, chúng ta thấy Batman đề cập tới vấn đề này và có vẻ Aquaman không… tự hào về khả năng này lắm.

Aquaman tấn công tàu ngầm

Aquaman tấn công một chiếc tàu ngầm (Nguồn: Trailer)
Aquaman tấn công một chiếc tàu ngầm (Nguồn: Trailer)

Bên trong chiếc tàu ngầm mà Aquaman tấn công là những tên lính được trang bị tối tân và trang phục có màu đen chủ đạo. Rất có khả năng đây là tàu ngầm của Black Manta. Aquaman đã quẩy một tăng với chiếc tàu ngầm này, thậm chí còn nhấc nó trồi lên mặt nước, khiến Black Manta giận dữ, quyết định tìm Aquaman tính sổ.

Black Manta xuất hiện (Nguồn: Trailer)
Black Manta xuất hiện (Nguồn: Trailer)

Trong truyện tranh, Black Manta từng giết chết con trai của Aquaman và Aquaman từng giết chết cha đẻ của Black Manta. Tuy hai biến cố này diễn ra trong những thời kỳ khác nhau nhưng cũng đủ thấy cả hai có sự thù hận đáng sợ đến mức nào.

Bảy bức tượng

Bức tượng bảy vị Lãnh tụ Atlantis (Nguồn: Trailer)
Bức tượng bảy vị Lãnh tụ Atlantis (Nguồn: Trailer)

Bảy bức tượng giơ đinh ba lên trời trong trailer chính là bảy bộ tộc của Atlantis. Theo những gì Entertainment Weekly đã tường thuật, Atlantis khi còn trên bờ là một thể thống nhất và sau khi bị đánh chìm, vương quốc này bị chia ra làm 7 bộ tộc khác nhau. Trong Aquaman, có 4 bộ tộc đã được đề cập tới: Tộc Atlantis, tộc Xebel, Fishermen và The Trench.

Người Atlantis (Nguồn: Trailer)
Người Atlantis (Nguồn: Trailer)
  • Tộc Atlantis sẽ do King Orm (Patrick Wilson) trị vì. Hắn có mái tóc vàng rất giống vua Atlan từng xuất hiện trong phim Liên Minh Công Lý. Atlantis có nền khoa học hiện đại và cũng là cái nôi của những nghi thức phép thuật cổ đại.
Binh lính Xebel (Nguồn: Trailer)
Binh lính Xebel (Nguồn: Trailer)
  • Tộc Xebel sẽ do King Nereus lãnh đạo (Dolph Lundgren). Trong cảnh 7 bức tượng, đại quân Xebel nằm ở phía bên tay trái, cưỡi những con cá ngựa khổng lồ. Tộc này có tu luyện một loại phép thuật điều khiển nước. Những chiến tướng thuộc hoàng tộc như Mera, Siren và Vua Nereus trong comic đều biết thuật điều khiển nước này.
Vua của Fisherman (Nguồn: Trailer)
Vua của Fisherman (Nguồn: Trailer)
  • Tộc Fisherman là những người có lớp da giống như cá, phần nửa trên tương đối giống người, phần nửa dưới là thân và đuôi cá. Trong comic chưa có xuất hiện tộc Fisherman, hoặc nếu có thì họ được biết đến với cái tên là Tritonian, những người của thành phố Tritonis. Họ cũng từng có hai chân như người Atlantis bình thường, nhưng vì bị nguyền rủa mà cơ thể thay đổi. Bề ngoài họ có thể xấu xí hơn theo tiêu chuẩn đánh giá của người bình thường nhưng những thay đổi đó giúp cho họ thích ứng tốt với môi trường đáy biển, đồng thời bơi cũng nhanh hơn rất nhiều. Trong phim sẽ có cảnh King Orm tới gặp King Fisherman để thương thảo việc tấn công người mặt đất.
Những sinh vật The Trench đuổi theo Aquaman (Nguồn: Trailer)
Những sinh vật The Trench đuổi theo Aquaman (Nguồn: Trailer)
  • Tộc The Trench là những quái vật ăn thịt. Chúng không đơn thuần chỉ là những sinh vật hành động theo bản năng và tập quán. The Trench có suy nghĩ riêng, có nhận thức cao nhưng sống bày đàn và có một con “Chúa” dẫn đầu. Trong trailer, có cảnh một đoàn quái vật đông đảo theo sóng lớn dí Aquaman và Mera, đó chính là những sinh vật của The Trench.
Tướng Cua – tộc The Brine (Nguồn: Trailer)
Tướng Cua – tộc The Brine (Nguồn: Trailer)
  • Tộc The Brine: Nói nôm na là những bạn cua khổng lồ. Những Brine tuy mang hình hài cua ghẹ, nhưng cũng có ý thức, lý trí và sinh vật bậc cao, có tổ chức, có lãnh đạo. Bộ tộc này chưa được khai thác trong truyện tranh. Có thể đồng biên kịch Geoff Johns đã cố gắng lồng ghép vào.

Như vậy, Atlantis còn 2 bộ tộc nữa chưa lộ diện. Theo các dữ kiện comic thì nhiều khả năng sẽ là tộc Idyllists (những người có đôi mắt màu tím) hoặc Under Realm hoặc Tộc Người Sa Mạc.

Sa mạc

Trước khi trailer được ra mắt, nhà làm phim đã tung ra một bức ảnh trong đó có Aquaman và Mera đang ở trên đất liền và trên tay Mera có một tấm bản đồ hay mật thư.

Aquaman và Mera (Nguồn: Entertainment)
Aquaman và Mera (Nguồn: Entertainment)

Đoạn cuối trailer Aquaman và Mera cũng bận trang phục giống như bức ảnh trên. Họ di chuyển trên máy bay và nhảy xuống một vùng sa mạc. Tại sao bộ phim về Hải vương, đại dương, Atlantis mà nhân vật chính lại đến sa mạc làm gì?

Rất có thể cả hai người đang đi tìm kiếm, điều tra về bí ẩn của một bộ tộc được gọi là The Deserter. Đây là bộ tộc thù địch với Atlantis và vua Atlan trước đây đã cướp Gold of Legacy, những thỏi vàng ma thuật để chế tạo ra những Bảo vật Atlantis có sức mạnh vô biên. Chỉ một chiếc Hoàng Kim Quyền Trượng được chế tạo từ Gold of Legacy thôi mà Atlan đã nhấn chìm toàn bộ lục địa Atlantis xuống đáy biển.

King Orm

Nhân vật Ocean Master hay còn gọi là King Orm chính là anh em cùng mẹ khác cha của Aquaman. Nhân vật này có tạo hình khác với trong truyện tranh ở phần màu tóc. King Orm vì bất mãn với sự tàn phá môi trường biển của người mặt đất nên hắn không thể yên phận mà quyết định liên kết 7 bộ tộc riêng lẻ của Atlantis để xâm chiếm Thế giới mặt đất.

King Orm – vua của Atlantis (Nguồn: Trailer)
King Orm – vua của Atlantis (Nguồn: Trailer)

Vua Atlan

Đây là vị lãnh tụ tối cao của toàn thể lục địa Atlantis. Ông đã xuất hiện trong cảnh tường thuật lại Trận Đại Chiến mấy ngàn năm trước giữa Trái Đất và Parademon do Steppenwolf dẫn dắt qua lời kể của Wonder Woman.

Vua Atlan trên Ngai vàng (Nguồn: Trailer)
Vua Atlan trên Ngai vàng (Nguồn: Trailer)

Atlantis War Plan

Sóng thần do người Atlantis tạo ra (Nguồn: Trailer)
Sóng thần do người Atlantis tạo ra (Nguồn: Trailer)

Trong chiến thuật đánh chiếm mặt đất, Atlantis sẽ tạo ra một cơn sóng thần để nhấn chìm các thành phố gần biển. Điều này vừa giúp tiêu diệt được lực lượng thủy quân vừa gây thiệt hại cho lục quân cũng như các cơ sở vật chất hạ tầng. Kế hoạch này trong truyện đã được viết nên bởi chính Aquaman.

Trailer đầu tiên của Aquaman thật hết sức mãn nhãn. Có lẽ các fan của DC không thể nào chờ nổi đến tháng 12 để chiêm ngưỡng tác phẩm này. Bộ phim được sản xuất bởi Waner Bros, do James Wan làm đạo diễn với sự tham gia của những cái tên đình đám như Jason Momoa, Amber Heard, Patrick Wilson, Willem Defoe, Nicole Kidman...

Aquaman: Đế Vương Atlantis sẽ được công chiếu vào ngày 21/12/2018