6 câu hỏi lớn cần được giải mã trong trailer mới nhất của Đại Uý Marvel

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · KNTT ·

Captain Marvel sẽ, bằng một cách nào đó, trở thành một mắc xích quan trọng trong toàn thể câu chuyện của MCU trước khi Avengers: Endgame công chiếu.

Vào sáng thứ ba, Marvel đã cho ra mắt trailer 2 của Captain Marvel (Đại Uý Marvel), bộ phim có nữ chính đầu tiên của MCU và thoạt nhìn thì nó khá dễ hiểu. Đây là một bộ phim về một người phụ nữ có siêu năng lực đang tìm kiếm sự thật về bản thân và bị vướng vào một cuộc xung đột vũ trụ điên rồ nào đó.

Nhưng khi xem lại lần 2 - và lần 3, 4, 5 và hơn thế nữa - nó lại không đơn giản như vậy. Kết hợp với nhận định cho rằng Captain Marvel sẽ, bằng một cách nào đó, trở thành một mắc xích quan trọng trong toàn thể câu chuyện của MCU trước khi Avengers: Endgame công chiếu, có rất nhiều câu hỏi cần được giải mã trong trailer này. Những câu hỏi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu xem nhé.

1. Tại sao Carol Danvers lại quan trọng đối với nội dung chính của câu chuyện?

Đó là câu nói xuất hiện ở khúc đầu của đoạn trailer. Carol Danvers/Captain Marvel (Brie Larson) nói với Nick Fury (Samuel L Jackson) rằng "điều gì đó trong quá khứ của tôi chính là chìa khóa cho tất cả sự việc này." Cho rằng "tất cả sự việc này" là về cuộc xung đột ở cốt lỗi của bộ phim, cuộc chiến tranh vũ trụ giữa loài Kree và Skrulls, tại sao quá khứ của Danvers lại quan trọng như vậy?

Cô ấy, sau tất cả, chỉ là một con người bình thường trước khi bị biến đổi thành một siêu anh hùng mang nửa dòng máu Kree. Có lẽ cô đã vướng vào một trận chiến quan trọng nào đó chăng? Có phải cô đã thấy thứ gì đó mà đáng lẽ cô không được nhìn thấy? Chẳng lẽ người Kree đã xóa ký ức của cô để cô quên nó đi?

Tại sao quá khứ của Danvers lại quan trọng như vậy? (Ảnh: Trailer)
Tại sao quá khứ của Danvers lại quan trọng như vậy? (Ảnh: Trailer)

Bên cạnh đó, mối đe dọa tiềm tàng về Thanos trong tương lai của MCU cũng xuất hiện. Như chúng ta đã thấy trong đoạn post-credit của Cuộc Chiến Vô Cực, Nick Fury đã đặc biệt gọi cho cô ấy khi ông nhận thấy chuyện gì đang xảy ra. Chúng ta phải suy nghĩ rằng, nếu bộ phim này lại quan trọng như vậy đến toàn thể câu chuyện của Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực và Avengers: Endgame, thì điều gì đó trong quá khứ của cô ấy mà vô cùng quan trọng trong thời điểm này, cũng có thể sẽ là chìa khóa để giải cứu vũ trụ khỏi Thanos.

Tín hiệu cầu cứu của Fury đến Captain Marvel trong đoạn after-credit (Ảnh: IMDb)
Tín hiệu cầu cứu của Fury đến Captain Marvel trong đoạn after-credit (Ảnh: IMDb)

2. Liệu Captain Marvel sẽ tiết lộ vì sao Trái Đất lại vô cùng quan trọng đối với các sự kiện lớn của vũ trụ?

Nếu có một thứ gì đó mà MCU đã làm rõ kể từ phần đầu tiên của Thor, đó là Trái Đất có một mối liên kết đặc biệt nào đó tới những sự kiện mang tầm vũ trụ, cho dù loài người yếu ớt không trực tiếp dính líu. Và điều này khá đúng trước khi Thanos cố gắng xâm lược hành tinh này hai lần.

Chúng ta biết rằng loài Kree đã "chơi đùa" với nhân loại đằng sau cánh gà trong hàng thiên niên kỷ, đó là cách mà Inhumans (cho rằng nó vẫn thuộc MCU) đã được tạo ra. Một thời gian sau, trong thời kì Trung Cổ, Na Uy là nơi xảy ra trận chiến quan trọng giữa đội quân Asgard và loài Frost Giants, và nó còn quan trọng hơn bởi vì sau trận chiến này, Odin đã quyết định Trái Đất là nơi tốt nhất để giấu viên Space Stone (hay Tesseract).

Bằng cách nào đó, viên Space Stone đã được cất giấu an toàn trong hàng thế kỷ. Không chỉ vậy, Trái Đất cũng trở thành nhà của một viên đá vô cực khác, viên đá Time Stone, được canh giữ cẩn thận trong hàng nghìn năm bởi những Bậc Thầy Ma Thuật. Thậm chí sau khi viên Space Stone đã biến khỏi Trái Đất, viên Mind Stone đã ở lại trên cây trượng của Loki, đồng nghĩa rằng trong hơn 1.000 năm đã có ít nhất hai viên đá vô cực trên Trái Đất ở bất cứ một thời điểm nào đó.

Thật không thông minh khi để hai viên đá vô cực gần nhau như vậy (Ảnh: Twitter)
Thật không thông minh khi để hai viên đá vô cực gần nhau như vậy (Ảnh: Twitter)

Trong khi đó, trong tất cả những giống loài có nhận thức trong vũ trụ, Ego the Living Planet chỉ có thể thành công sinh một đứa con mang sức mạnh của Ego với một con người - đứa trẻ đó, Peter Quill, thậm chí còn sống sót sau khi tiếp xúc trực tiếp với một viên đá vô cực.

Chúng ta thậm chí còn chưa nhắc đến việc làm thế nào mà Danvers lại là nửa người nửa Kree, hay một con người bị biến đổi bởi phép màu khoa học thành một cá thể lai giữa loài người và Kree - hãy nhớ rằng, người đứng đầu Marvel Studios Kevin Feige đã nói rằng, Carol là siêu anh hùng mạnh nhất trong MCU.

Như vậy là thế nào nhỉ? Rõ ràng, Trái Đất và loài người có một tầm quan trọng đặc biệt nào đó. Và một bí mật nào đó trong quá khứ của Danvers có thể sẽ lý giải điều này.

Captain Marvel là siêu anh hùng mạnh nhất MCU (Ảnh: ScienceFiction)
Captain Marvel là siêu anh hùng mạnh nhất MCU (Ảnh: ScienceFiction)

3. Carol đã thực sự ở với người Kree trong bao lâu?

Captain Marvel diễn ra tại một thời điểm nào đó trong những năm 90, và có thể kết luận rằng khi chúng ta gặp cô ấy, cô đã là một chiến binh Kree giàu kinh nghiệm với nhiều năm phục vụ cho đội quân của loài Kree. Danvers dường như nghĩ rằng cô là 100% người Kree ở phần mở đầu của đoạn trailer. Nhưng cô cũng nhìn thấy những hình ảnh trong quá khứ rõ ràng đã xảy ra trên Trái Đất - có vẻ như cô đã từng là Đội trưởng Đội Không quân - và cô đã nhờ Nick Fury giúp tìm ra sự thật.

Chúng ta phải đoán xem những ký ức đó xảy ra vào lúc nào. Nếu như Danvers từng ở trong Không Quân sớm hơn những năm 90, cụ thể trong những năm 80 thì sao? Cô vẫn có thể nhìn trẻ như vậy bởi hiệu ứng du hành vũ trụ. Cũng có thể là do cái thứ ma thuật vũ trụ mà người Kree đã bỏ vào máu của cô cho phép cô sống lâu hơn. Sau tất cả, sống lâu hơn cũng là một trong những lợi ích của việc làm người Kree.

Một điều chắc chắn rằng: Nick Fury vẫn chưa trở thành "Nick Chột", người đứng đầu ngầu lòi của S.H.I.E.L.D. chúng ta biết và yêu mến. Nhưng ông đang ở trong S.H.I.E.L.D., nên có khả năng tiếp cận được những tài liệu của chính phủ có thể sẽ giúp vạch trần sự thật về quá khứ của Carol. Sẽ thật kì lạ nếu như tất cả những gì ông cần làm là đến thăm Lầu Năm Góc để tìm những tài liệu từ thời kì đầu của chính quyền Clinton mà thời gian cao nhất là chỉ vài năm trước đó.

Nick Fury vẫn chưa bị chột (Ảnh: Polygon)
Nick Fury vẫn chưa bị chột (Ảnh: Polygon)

4. Tại sao Carol lại nghĩ cô là người Kree?

Trong đoạn trailer, Carol cho thấy rằng cô không biết mình đến từ Trái Đất. Đây không phải là một phần câu chuyện của Carol trong truyện tranh, nên có cảm giác rằng đây là một chi tiết khá quan trọng. Điều này cũng tạo sự tương đồng với một nhân vật khác trong MCU, Peter Quill, người nghĩ rằng anh hoàn toàn là con người trước khi phát hiện ra cha của anh là một Celestial.

Cũng như sự phát hiện này đã mang đến những hậu quả làm rung chuyển vũ trụ tới Quill, liệu việc Carol nghĩ rằng cô hoàn toàn là người ngoài hành tinh, chỉ để phát hiện ra rằng cô thực chất là con người, được cường hóa bởi DNA của loài Kree, có tác động tương tự? Cho rằng đó dường như là toàn bộ nội dung của bộ phim, điều này có vẻ rất khả thi.

Carol và biệt đội Starforce của Kree (Ảnh: Cnet)
Carol và biệt đội Starforce của Kree (Ảnh: Cnet)

5. Ai mới thực sự là kẻ xấu?

Đoạn trailer đã cho thấy Carol ban đầu là một chiến binh Kree tận tụy trong cuộc chiến với loài Skrulls, cho đến một thời điểm nào đó cô quyết định dừng lại. Điều đó làm chúng ta nghĩ rằng loài Skrulls, mặc cho chúng có dự tính gì trên Trái Đất đi chăng nữa, thực chất không phải là những kẻ xấu dẫu cho ngoại hình hình xấu xí của chúng và dẫu cho Danvers trực tiếp nói với Fury điều ngược lại.

Đoạn trailer đã thực chất tiết lộ rằng kẻ phản diện là một nhân vật nào đó mà Annette Bening đang thủ vai. Manh mối xuất hiện trong cảnh nhân vật bí ẩn của Bening giải thích về nguồn gốc của Carol cho cô ấy: làm cách nào mà người Kree tìm thấy Carol đang bị thương và mất trí nhớ, cho một thứ gì đó của loài Kree vào máu cô ấy và làm cho cô tốt hơn, khỏe hơn, nhanh hơn, v.v. 

Giờ hãy xem giây phút mà Danvers bắt đầu nói với ai đó "Tôi sẽ không tham gia cuộc chiến của các người. Tôi sẽ kết thúc nó"

Nhìn có vẻ như họ đang đứng trong cùng một căn phòng đúng không? Và những bình luận của Bening dường như đến từ ai đó đã lừa dối bạn (vì mục đích cao cả thâm độc của chúng) sẽ nói gần cái kết của câu chuyện, khi bạn phát hiện ra và cố từ bỏ.

Và câu hỏi cuối cùng...

Ảnh: IGN
Ảnh: IGN

6. Loài Skrulls đang có dự tính gì trên Trái Đất?

Nếu nhân vật của Annette Bening là kẻ phản diện đích thực, vậy thì điều này có ý nghĩa gì đối với loài Skrulls? Trong truyện tranh, người Skrulls chỉ dính vào cuộc chiến với người Kree bởi vì đế quốc Kree gây chiến với họ trước - nghĩa rằng có thể loài Skrulls trong MCU lại không xấu xa như vẻ bề ngoài của chúng.

Trong khi đó, đoạn trailer cho thấy Captain Marvel đã đuổi theo loài Skrulls đến Trái Đất, nhưng tại sao chúng lại đến đây? Có phải đây là một nơi ngẫu nhiên nào đó mà chúng tạm lẩn trốn, hay là chúng đang theo đuổi một thứ gì đó cụ thể? Có lẽ là một viên đá vô cực dùng để đối đầu với người Kree chăng? Trái Đất chắc chắn có nhiều cái đó lắm đấy...

Đại Uý Marvel – Captain Marvel dự kiến khởi chiếu từ ngày 08.03.2019 tại Việt Nam.

[PHÂN TÍCH] 6 chi tiết có thể bạn đã biết trong trailer Avengers: Endgame

[PHÂN TÍCH] 6 chi tiết có thể bạn đã biết trong trailer Avengers: Endgame

Avengers: Endgame và 6 chi tiết đáng chú ý trong trailer.

Số phận nhân vật Loki của Tom Hiddleston sẽ như thế nào sau Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực?

Số phận nhân vật Loki của Tom Hiddleston sẽ như thế nào sau Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực?

Tương lai nhân vật Loki của Tom Hiddleston ở MCU dường như không xán lạn cho lắm.

Mysterio – Đồng minh hay phản diện của Spider Man trong Far From Home?

Mysterio – Đồng minh hay phản diện của Spider Man trong Far From Home?

Cùng tìm hiểu một chút về đồng minh mới của Spider-Man - Mysterio nhé!

Ronin (Marvel) - Nhân dạng mới của Hawkeye là ai?

Ronin (Marvel) - Nhân dạng mới của Hawkeye là ai?

Ronin - Cái tên mới của Hawkeye là ai, và câu chuyện của anh trong Avengers: Endgame là như thế nào?

Nguồn: The Wrap