[TRAILER] Trận Chiến Ánh Sáng – Benedict Cumberbatch và Tom Holland nỗ lực thắp sáng cho nhân loại

Video - Trailer · VLynd ·

Benedict Cumberbatch và Tom Holland tiếp tục hợp tác trong bộ phim lịch sử Trận Chiến Ánh Sáng (The Current War) về nỗ lực mang đến ánh sáng cho nhân loại.

Tạm gác lại cơn bão siêu anh hùng từ MCU, Benedict Cumberbatch và Tom Holland tiếp tục hợp tác trong bộ phim lịch sử Trận Chiến Ánh Sáng (The Current War) về nỗ lực mang đến ánh sáng cho nhân loại:

Trong Trận Chiến Ánh Sáng, Benedict Cumberbatch sẽ tái hiện hình ảnh của nhà bác học Thomas Edison với sự hỗ trợ của phụ tá do Tom Holland thủ vai sẽ mang đến câu chuyện ly kỳ về hành trình thắp sáng thế giới, và đặc biệt là cuộc chiến cân não của những thiên tài vĩ đại nhất thời đại công nghiệp.

Tom Holland thủ vai Samuel Insull phụ tá đắc lực của Edison
Tom Holland thủ vai Samuel Insull phụ tá đắc lực của Edison

Bộ phim chọn ghi lại một giai đoạn lịch sử mang tính cách mạng của loài người khi bóng đèn điện được phát minh. Thomas Edison đã sẵn sàng thắp sáng Manhattan, New York với hệ thống điện một chiều và đang tham vọng nghiên cứu một thứ mới sẽ thay đổi hoàn toàn thế giới. Đó chính là hiện thực hóa một hệ thống điện mới, giá rẻ được kỳ vọng sẽ trở thành nguồn năng lượng mới thay thế khí ga để thắp sáng thế giới. Và đó cũng là lúc một cuộc chiến sắp bắt đầu.

Ông lớn George Westinghouse do Michael Shannon thủ vai
Ông lớn George Westinghouse do Michael Shannon thủ vai

Edison và hệ thống điện một chiều của ông vấp phải trở ngại khi George Westinghouse (Michael Shannon) - một doanh nhân cùng cộng sự của ông, nhà khoa học - Nikola Tesla (Nicholas Hoult), tuyên bố họ có một ý tưởng vượt trội về cách nhanh chóng điện khí hóa nước Mỹ. Tesla với hệ thống điện xoay chiều trở thành đối thủ mới trên “sân chơi” ngành điện mà trước đó Edison và công ty của ông đang nắm vị trí độc tôn. Mâu thuẫn này đã châm ngòi nổ cho một trong những sự đối đầu thương mại lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Thiên tài Nikola Tesla do Nicholas Hoult thủ vai
Thiên tài Nikola Tesla do Nicholas Hoult thủ vai

Khi hai công ty lớn Edison và Westinghouse cạnh tranh giành giật từng thành phố, chạy đua trở thành công ty cung cấp năng lượng cho quốc gia, cuộc cạnh tranh giữa 3 thiên tài sẽ lôi cuốn người xem theo từng nước đi cân não đầy chiến lược. Căng thẳng leo thang lên đến đỉnh điểm khi vấn đề về sự nguy hiểm chết người được đặt lên bàn cân trong cuộc đua không khoan nhượng này. Khi hàng trăm ánh đèn thắp sáng nhân loại trong thời kỳ đổi mới, lịch sử loài người ghi nhận một bước tiến lớn, tuy nhiên lịch sử đó chỉ gọi tên một người. Ai và bằng cách nào sẽ giành chiến thắng?

Benedict Cumberbatch tái hiện hình ảnh nhà bác học Thomas Edison
Benedict Cumberbatch tái hiện hình ảnh nhà bác học Thomas Edison

Trận Chiến Ánh Sáng không chỉ tập trung khai thác vào cuộc cạnh tranh khốc liệt của các thiên tài mà còn “chiếu sáng” đến những góc khuất đời tư của những con người vĩ đại. Cuộc sống gia đình của nhà phát minh thiên tài nổi tiếng Thomas Edison cũng được khai thác sâu hơn, tiết lộ những chi tiết chưa từng có trên màn ảnh rộng. Mối quan hệ của Edison và người vợ Mary liệu có ảnh hưởng quan trọng đến sự nghiệp của ông và diễn biến cuộc chiến thương mại này?

Cuộc chiến thương mại trong Trận Chiến Ánh Sáng
Cuộc chiến thương mại trong Trận Chiến Ánh Sáng

Trận Chiến Ánh Sáng đến từ nhà sản xuất lừng danh của Sói Già Phố Wall Martin Scorsese, do đạo diễn Alfonso Gomez-Rejon cầm trịch. Trong poster và trailer, người xem sẽ bắt gặp bối cảnh những năm 80 của thế kỷ 19 ở Mỹ và Thomas Edison, nhà phát minh thiên tài sở hữu hơn 1.000 bằng phát minh khác nhau của Mỹ trong hình ảnh như được đo ni đóng giày cho Cumberbatch khi nam diễn viên sở hữu thần thái cao ngạo, đầy tự tin và lạnh lùng của một bộ óc vĩ đại từ ánh mắt, cử chỉ cho tới sự tập trung cao độ.

Poster của Trận Chiến Ánh Sáng
Poster của Trận Chiến Ánh Sáng

Trận Chiến Ánh Sáng dự kiến khởi chiếu từ ngày 26.07 trên toàn quốc.