Train To Busan – Chuyến tàu nhân tính từ Seoul đến Busan

Tin điện ảnh · thaotk ·

Hấp dẫn có, lôi cuốn có, kinh dị có, có cả hài hước bởi những màn xử lý tình huống của các nhân vật trong phim khi đối mặt với thây ma.

Đầu tiên phải nói đến những thành phần có ý kiến tiêu cực về bộ phim ngay từ lúc phim công bố trailer. Những lý do được đưa ra và hướng thẳng Train To Busan đến vấn đề là nhái hay bắt chước World War Z, cũng như các bộ phim về thể loại zombie khác của Hollywood. Điều này hoàn toàn sai vì Train To Busan hoàn toàn 100% là chuẩn phim Hàn Quốc.

Fan nào mong chờ một bộ phim đầy zombie máu me, hung tợn và hoành tráng sẽ hơi bị thất vọng.
Fan nào mong chờ một bộ phim đầy zombie máu me, hung tợn và hoành tráng sẽ hơi bị thất vọng.

Một số cảnh hấp dẫn trên trailer mà bạn được xem thì lại không có trong phim, chưa rõ là do phim bị cắt hay là do ý đồ của nhà sản xuất đưa vào trong trailer để câu khán giả.

Hấp dẫn có, lôi cuốn có, kinh dị có, có cả hài hước bởi những màn xử lý tình huống của các nhân vật trong phim khi đối mặt với thây ma. Điều đặc biệt nhất ở đây, bất cứ phim Hàn nào cũng làm được đó chính là cảm xúc. Phim thật sự chỉ mượn cơn đại dịch và các xác sống để làm nền cho việc tạo cảm xúc, tăng độ kịch tính và căng thẳng cho câu chuyện chính. Chúng ta sẽ thấy được mọi bản chất của con người khi đại dịch xảy ra. Người tốt có khi lại là người xấu, người xấu cũng có khi lại là người tốt.

Nói về mạch chính của bộ phim thì chỉ đơn giản là câu chuyện về một gia đình không được hạnh phúc như các gia đình khác. Hai vợ chồng mỗi người sống một nơi và cô con gái thì sống chung với người cha. Trong ngày sinh nhật của mình cô bé muốn đi gặp mẹ nên người cha đã dẫn cô bé lên một chuyến tàu đi đến Busan để gặp lại vợ cũ. Không ngờ rằng 2 cha con lại bị dính chặt trên chuyến tàu này bởi toàn bộ đất nước đang bị bùng phát 1 cơn đại dịch khiến con người trở nên mất tự chủ và hung bạo, tấn công bất cứ gì mà họ thấy.

Trên chuyến tàu chúng ta có thể thấy có đủ loại người, đại diện cho đủ tầng lớp trong xã hội qua sự nhập vai của các nhân vật, như là trẻ em, thanh niên, phụ nữ mang thai, người già hay từ gã ăn mày vô gia cư đến tầng lớp trung lưu, cùng nhiều thể loại người thuộc tầng lớp khác. Tất cả những nhân vật đó tạo nên một bức tranh đủ màu sắc trên một chuyến tàu đi xuyên qua cơn đại dịch.

Trên chuyến tàu sinh tử này bạn sẽ thấy được toàn bộ mọi bản chất của con người được bộc lộ. Có người có thể làm mọi thứ, bất chấp tất cả chỉ để lo cho bản thân của họ. Hoặc những người tuy bề ngoài xấu xí, không thân thiện nhưng luôn luôn giúp đỡ và hi sinh vì người khác.

Cùng với khả năng diễn xuất rất tốt của dàn diễn viên đã góp phần đẩy cảm xúc lên cao và tạo nên thành công cho phim. Xuyên suốt chuyến tàu người xem sẽ được trải nghiệm rất nhiều cảm xúc lên, xuống, từ sợ hãi đến cảm động. Chắc chắn sẽ có những phân đoạn khiến bạn phải xuýt xoa và nặng lòng bởi những gì mà bộ phim mang lại.

Chuyến Tàu Sinh Tử tuy đơn giản, không hoành tráng hay thỏa mãn mắt nhìn nhưng là một bộ phim hay, ý nghĩa và thấm đẫm tình người.

Train To Busan – Chuyến Tàu Sinh Tử, khởi chiếu 12.08.2016 trên toàn quốc.