Trăng rơi và những bom tấn "triệu đô" đáng chú ý sắp đổ bộ rạp phim năm 2022

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Sắp tới đây, ngoài Trăng Rơi, phòng vé sắp có thêm vài tay chơi bạc tỷ.

Năm 2022 được dự đoán sẽ là năm bùng nổ của phòng vé toàn cầu với sự trở lại của hàng loạt thương hiệu phim đình đám cũng như những phim độc lập được đầu tư mạnh tay. Rất nhiều tác phẩm sở hữu vốn đầu tư siêu khủng đã sẵn sàng để đem đến cho khán giả những bữa tiệc thị giác choáng ngợp trên màn ảnh rộng. 

1. Trăng Rơi (Moonfall) – $150 triệu

Khởi động cho loạt bom tấn tại phòng vé năm 2022 là Trăng Rơi, tác phẩm mới nhất của “ông hoàng thảm họa” Roland Emmerich (Independence Day, 2012). Sở hữu số vốn đầu tư lên tới $150 triệu, Trăng Rơi được coi là một trong những phim độc lập có kinh phí cao nhất mọi thời đại. 

Lấy ý tưởng về nạn diệt vong khi Mặt Trăng lệch khỏi quỹ đạo và chuẩn bị va chạm với Trái Đất, phim một lần nữa nâng tầm quy mô những thảm họa trong phim của Roland Emmerich. Những phân cảnh choáng ngợp trước thiên nhiên hung tàn và kỹ xảo đã mắt là những gì khán giả có thể trông đợi ở Trăng Rơi. Phim sẽ ra rạp từ ngày 18.02.2022. 

2. The Batman – $100 triệu

Được vinh danh là tác phẩm đáng mong chờ nhất năm 2022 bởi người dùng IMDB, The Batman của đạo diễn Matt Reeves sẽ là một trong những đối thủ vô cùng đáng gờm trong cuộc chiến phòng vé đầu năm. Theo Deadline, Warner Bros. đã bỏ ra $100 triệu cho tựa phim riêng đầu tiên của “Đấng” trong DCEU. 

Nhiều khán giả tỏ ra bất ngờ vì theo họ, The Batman xứng đáng có số vốn lớn hơn thế nhiều. Tuy nhiên, sau khi thưởng thức ba trailer đã được tiết lộ của phim, có thể chắc chắn rằng êkíp đã sử dụng số vốn này cực kỳ hiệu quả. Một Gotham tăm tối trong bóng đêm tội lỗi, những pha hành động, cận chiến bùng nổ của Batman đều để lại ấn tượng sâu sắc. The Batman sẽ chính thức khởi chiếu vào 04.03.2022.

3. Top Gun: Maverick – $152 triệu

Sự trở lại $152 triệu của Tom Cruise trong Top Gun: Maverick hứa hẹn mang đến cú nổ lớn trên màn ảnh rộng mùa hè năm nay. Phim là phần tiếp theo của Top Gun đình đám thập niên 80. Người cầm trịch phần phim này là Joseph Kosinski, đạo diễn của bom tấn Oblivion năm 2013.  

4. Jurassic World: Dominion - $165 triệu

Để khắc họa một thế giới khủng long hoành tráng trong phần tiếp theo của loạt Jurassic World, Paramount đã mạnh tay chi đẫm $165 triệu. Bối cảnh của Jurassic World: Dominion được đặt tại Canada, Anh và quần đảo Malta. Nhà sản xuất Frank Marshall khẳng định, đây sẽ là phần phim tiền đề cho một thời đại mới, thế giới nơi con người buộc phải hòa hợp với các loài khủng long trên đất liền. 

5. Black Panther: Wakanda Forever – $205 triệu  

Phần tiếp theo của Black Panther dự kiến sẽ ra rạp vào mùa thu 2022 với kinh phí ước tính 205 triệu đô, không hề thua kém so với phần đầu tiên thành công rực rỡ. Dẫu không thể gặp lại cố diễn viên Chadwick Boseman trong vai diễn huyền thoại của anh, khán giả vẫn sẽ được thưởng thức một tác phẩm chất lượng, tôn vinh tinh thần Wakanda. 

6. Avatar 2 – $250 triệu 

Tựa phim “ngốn tiền” nhất năm 2022 nhiều khả năng gọi tên Avatar 2 - phần tiếp theo của bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại ra mắt vào năm 2009. Phim vẫn sẽ do đạo diễn James Cameron chỉ đạo, với những kỹ thuật quay mới hứa hẹn sẽ khiến khán giả choáng ngợp như trong phần đầu tiên. 

Bên cạnh đó, năm 2022 sẽ còn đón chào rất nhiều bom tấn đến từ các thương hiệu phim đình đám như các phim thuộc DCEU được DC Fandome thông báo (Aquaman and the Lost Kingdom, Black Adam, The FlasH...), Mission Impossible 7 hay Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Dù chưa xác nhận thông tin về kinh phí, đây đều là những tác phẩm trọng điểm được các hãng phim đầu tư mạnh tay, được kỳ vọng sẽ mang tới cho khán giả trải nghiệm điện ảnh tuyệt vời sau hơn hai năm ngành công nghiệp giải trí đình trệ vì dịch bệnh COVID-19.