Trạng Tí dời ngày công chiếu chính thức vì dịch COVID-19

Tin điện ảnh · Moveek ·

Trạng Tí dời lịch vì dịch COVID-19.

Trong tình hình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp, Studio68 chính thức công bố thông tin dời lịch chiếu của phim Trạng Tí. 

Sáng ngày 11.03.2020, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã có công bố chính thức về việc Covid-19 là đại dịch toàn cầu, các quốc gia cần phải có chiến lược đối phó dịch bệnh và công khai chiến lược để người dân an tâm. Theo đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng có phát biểu cho rằng “cuộc chiến” chống Covid 19 sẽ bắt đầu vào giai đoạn mới, người dân cần phối hợp cùng nhà nước để ngăn ngừa dịch và đảm bảo sức khoẻ toàn dân. 

Trong bối cảnh đó, để thực hiện chỉ thị của chính phủ, Studio68 xin được thông báo chính thức đến toàn thể các anh chị phóng viên báo đài về việc tạm ngưng việc công chiếu bộ phim Trạng Tí vào ngày 30.04.2020. Phim sẽ có ngày khởi chiếu mới là 12.02.2021 (Nhằm vào Mùng 1 Tết Tân Sửu 2021). Do đó, ngày khởi chiếu của phim Thanh Sói cũng sẽ được dời vào thời gian khác, chúng tôi sẽ thông báo đến các anh chị khi có ngày khởi chiếu mới.

Trạng Tí là dự án điện ảnh được đầu tư với mức kinh phí lớn nhất từ trước đến nay của Studio68, phim được thực hiện bởi đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (Em Là Bà Nội Của Anh, Cô Gái Đến Từ Hôm Qua) và nhà sản xuất Ngô Thanh Vân (Tấm Cám, Cô Ba Sài Gòn, Hai Phượng) với câu chuyện được lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh thuần Việt nổi tiếng và thành công nhất trong nước, Thần Đồng Đất Việt. 

Thông qua những hình ảnh đầu tiên đã công bố, phim cho thấy bối cảnh trải dài từ Bắc vào Nam, ghi lại những hình ảnh đẹp nhất của đất nước, chia sẻ từ đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, bộ phim đã trải qua hơn gần hai năm để phát triển kịch bản và hoàn thành được hết tất cả những cảnh quay cần có. Phim hiện tại đang trong giai đoạn hoàn thiện hậu kỳ.

Đại diện Studio68, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân cho biết, “Chúng tôi rất khó khăn để đưa ra được quyết định dời ngày công chiếu của phim lần này. Việc chọn lựa ngày khởi chiếu mới khá xa so với hiện tại là một việc làm nhiều thử thách rủi ro, tuy nhiên đây là điều cần thiết phải làm để đảm bảo cho bộ phim có được thời gian đến với khán giả phù hợp nhất. Trong giai đoạn dịch bệnh như hiện tại, việc phối hợp cùng cơ quan chức năng và làm đúng theo chỉ thị của các cấp chính quyền, hạn chế tụ tập đông người, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan là yếu tố ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.”

Với định dạng là bộ phim phiêu lưu kỳ ảo đầu tiên của Việt Nam, việc công chiếu vào dịp Tết Nguyên Đán 2021 sẽ là cơ hội thuận lợi để Trạng Tí chiếm được tình cảm và sự ủng hộ của khán giả.