Trạng Tí Phiêu Lưu Ký - Gặp gỡ "Tí Sún" Hữu Khang

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Cậu bé Hữu Khang giữ vai chính trong bộ phim Trạng Tí Phiêu Lưu Ký.

Sau vai diễn trong phim Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con, bé Hữu Khang sẽ giữ vai chính trong bộ phim Trạng Tí Phiêu Lưu Ký do Ngô Thanh Vân sản xuất, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cầm trịch .

Huỳnh Hữu Khang là chàng diễn viên nhí tài năng sinh năm 2009. Cậu đã sớm bén duyên với nghiệp diễn từ khi chỉ mới 3 tháng tuổi. Qua thời gian, Hữu Khang ngày càng chuyên nghiệp trong lối diễn và sớm sở hữu gia tài vai diễn trong những bộ phim điện ảnh lớn như: Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con, Hai Phượng, Bao Giờ Hết Ế và sắp tới đây là Trạng Tí Lưu Ký.

Nhờ gương mặt dễ thương cùng bản năng diễn xuất tự nhiên, cậu be đã chinh phục được nhiều vai diễn và nhanh chóng được nhiều đạo diễn tin tưởng. Vào năm 2018, Hữu Khang đã thủ vai chính đầu tiên trong sự nghiệp qua vai diễn bé Nhện trong phim điện ảnh Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con.

Theo như đạo diễn Đinh Tuấn Vũ (Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con) từng chia sẻ, Hữu Khang dù nhỏ tuổi nhưng rất chịu khó lăn xả trong những cảnh quay khó và không hề bị lép vế trước những cô chú diễn viên dày dặn kinh nghiệm, với khả năng diễn xuất ở những cảnh quay nội tâm chân thật, bị treo trên cao, đánh nhau đầy khó khăn và nguy hiểm nhưng cậu bé 10 tuổi ấy vẫn thể hiện vô cùng tốt.

Đầu năm 2020, Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã tung những hình ảnh đầu tiên từ bộ phim và giới thiệu sự tham gia của Hữu Khang trong vai Tí Sún. Cô thể hiện sự hài lòng khi nhiều lần khen ngợi Hữu Khang thông minh và có tài năng diễn xuất trong quá trình quay phim.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh – người đã đi theo chặng đường của bộ phim Trạng Tí từ những ngày tuyển chọn diễn viên đầu tiên, chia sẻ rằng: “Đối với bé Hữu Khang, tôi thấy được khát vọng có được vai diễn Trạng Tí và mong muốn đóng phim của bé ngay từ lần đầu gặp gỡ. Trong buổi casting, mặc dù đang bị gãy chân nhưng bé vẫn rất cố gắng thể hiện trọn vẹn phân đoạn được giao.”. Với tính cách có chút hiếu thắng, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cảm thấy Hữu Khang rất gần với hình ảnh Tí trong giai đoạn đó và quyết định trao cơ hội cho cậu.

Lần này, đồng hành cùng Hữu Khang sẽ là những gương mặt nhí tiềm năng không kém như Phan Bảo Tiên (Mắt Biếc) trong vai Sửu, Vương Hoàng Long (Ông Ngoại Tuổi 30, Oppa Phiền Quá Nha) trong vai Dần và Trần Đức Anh (Người Bất Tử) trong vai Mẹo. 

Đặc biệt, vào lúc 10g00 ngày 25.04 sắp tới, Trạng Tí Huỳnh Hữu Khang sẽ xuất hiện tại khu vui chơi trẻ em thuộc Landmark81 trong một sự kiện vô cùng đặc biệt nhằm giao lưu và lan tỏa hình ảnh Trạng Tí đến các bạn nhỏ trước thềm công chiếu vào dịp lễ 30.4.

Bộ phim Trạng Tí Phiêu Lưu Ký là hành trình của cậu bé mồ côi cha tên Tí Sún cùng ba người bạn thân là Sửu Ẹo, Dần Béo và Cả Mẹo bỏ nhà đi tìm lời giải đáp bí ẩn về cha Tí. Để gia đình không phát hiện, bộ tứ buộc phải đi rồi trở về ngay trong ngày. Nhờ trí thông minh của mình, Tí nhiều phen giải cứu bạn bè thoát khỏi hiểm nguy. Nhưng cũng vì điều đó, bọn sơn tặc đã bắt cóc Tí và các bạn để thay chúng thực hiện một âm mưu mà bốn đứa sẽ phải đánh đổi bằng tính mạng.

Trạng Tí Phiêu Lưu Ký chính thức khởi chiếu vào 30.04.2021.