Tri Kỷ (Soulmate) và những câu chuyện đáng suy ngẫm

Đánh giá phim · bluejasmine711 ·

Không chỉ đơn thuần là một bộ phim nói về tình bạn, Tri Kỷ còn khiến người viết nhận ra nhiều điều trong cuộc sống.

Kéo xuống để xem tiếp

Tri Kỷ là một bộ phim có cốt truyện đơn giản, tình tiết nhẹ nhàng như mặt hồ phẳng lặng nhưng lại ẩn chứa nhiều cơn sóng ngầm ở bên trong. Mi So và Ha Eun - hai người bạn cùng nhau lớn lên, trải qua bao đắng cay ngọt bùi của cuộc sống, những tưởng mình có thể hiểu hết đối phương nhưng hóa ra lại không. Sự đổ vỡ trong tình bạn của Mi So và Ha Eun đã giúp người viết hiểu hơn về những mối quan hệ xung quanh. 

Hình ảnh trong Tri Kỷ
Hình ảnh trong Tri Kỷ

Ai cũng có một người bạn cùng nhau lớn lên

Ở mỗi giai đoạn của cuộc đời, chúng ta sẽ gặp những người khác nhau. Thế nhưng, những người bạn thuở ấu thơ vẫn sẽ luôn khiến chúng ta có cảm giác rất đặc biệt mỗi khi nhớ về. Vì khi đó, chúng ta chỉ mới là những đứa trẻ thơ ngây, luôn dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất bằng một trái tim chân thành. 

Mi So và Ha Eun cũng thế. Cả hai cùng nhau lớn lên, cùng khóc, cùng cười và cùng trải qua những giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc sống. Họ chứng kiến những sự thay đổi của nhau mỗi ngày và chấp nhận hết mọi tính xấu của nhau. Điều tuyệt vời nhất là cả hai vẫn còn bên nhau cho đến khi trưởng thành. 

Hình ảnh trong Tri Kỷ
Hình ảnh trong Tri Kỷ

Môi trường sống sẽ biến chúng ta trở thành những phiên bản khác nhau

Vì hoàn cảnh mà Mi So và Ha Eun phải rời xa nhau. Ha Eun vẫn ở lại vùng quê, còn Mi So phải lên Seoul để bắt đầu cuộc sống chỉ có một mình. Ha Eun vẫn được bảo bọc và yêu thương trong vòng tay của bố mẹ. Thế nhưng Mi So phải chật vật để nuôi sống bản thân mỗi ngày. Cũng chính vì thế, Ha Eun không thể nào hiểu được sự vất vả của Mi So.

Lịch chiếu Tri Kỷ và mua vé Tri Kỷ tại Moveek

Phân cảnh Mi So và Ha Eun ở trong quán rượu đã cho thấy rõ sự khác biệt trong suy nghĩ và hành động của cả hai. Đó cũng là một tình tiết châm ngòi cho những đổ vỡ sau này của Mi So và Ha Eun. 

Hình ảnh trong Tri Kỷ
Hình ảnh trong Tri Kỷ

Vì muốn đãi bạn uống rượu ngon nhưng bản thân lại không đủ khả năng chi trả nên Mi So đã đến một bàn tiệc để pha trò và xin đổi lấy chai rượu thượng hạng. Trong khi Mi So rất vui vẻ vì lấy được chai rượu với giá 0đ thì Ha Eun lại cảm thấy xấu hổ. Ha Eun còn tỏ thái độ khinh thường Mi So và không gọi món theo ý muốn của bạn mình. Sau đó, Mi So quyết định đã bỏ đi vì không cảm thấy được tôn trọng.

Chúng ta đều là những đứa trẻ đang trên hành trình chấp nhận sự phũ phàng của cuộc sống

Mi So đã cảm nhận được sự phũ phàng của cuộc sống từ khá sớm. Ngay từ nhỏ, mẹ Mi So đã bỏ cô ở lại quê nhà để đi đến một thành phố khác. Khi lớn lên, vì không muốn ảnh hưởng đến tình cảm của Ha Eun và Jin Woo (người yêu của Ha Eun), Mi So đã bỏ lên Seoul để bắt đầu cuộc sống mới. 

Hình ảnh trong Tri Kỷ
Hình ảnh trong Tri Kỷ

Mi So đã phải làm đủ ngành nghề và dẹp bỏ lòng tự trọng để nuôi sống chính mình. Khi cô tưởng chừng như đã có một cuộc sống trọn vẹn với một công việc như ý và một người chồng sắp cưới yêu thương mình thì mọi thứ lại đột ngột kết thúc. Cuộc sống của Mi So cứ luẩn quẩn trong guồng quay của những sự đổ vỡ. 

Ha Eun thì bề ngoài rất đủ đầy, trọn vẹn nhưng bên trong lại không phải như thế. Ha Eun được sống cùng bố mẹ, có một công việc ổn định và người yêu sắp sửa đi đến hôn nhân. Thế nhưng vẫn có nhiều chuyện Ha Eun không được làm theo ý mình. Công việc cô đang làm là ước mơ của bố mẹ cô. Người mà cô yêu hết lòng lại khiến cô lúc nào cũng có cảm giác lo lắng. 

Hình ảnh trong Tri Kỷ
Hình ảnh trong Tri Kỷ

Sau khi quyết định kết hôn, Ha Eun đã trải qua khủng hoảng tiền hôn nhân. Ha Eun thích ở Jeju, trong khi Jin Woo lại có ước mơ lên Seoul. Ha Eun muốn đi học vẽ nhưng Jin Woo lại không ủng hộ. Chính câu nói “Vẽ giống chỉ là khả năng chứ không phải tài năng” và muốn Ha Eun chỉ xem việc vẽ như một sở thích của Jin Woo đã khiến cô phải lặng người. 

Lịch chiếu Tri Kỷ và mua vé Tri Kỷ tại Moveek

Những câu nói trong vô thức của Jin Woo đã khiến Ha Eun tổn thương và làm cho khát khao sống một cuộc đời riêng mình của cô càng trở nên mãnh liệt. Cuối cùng, Ha Eun đã bỏ trốn trong chính lễ thành hôn của mình khi đang mang thai đứa con của Jin Woo. Đó chính là một hành động cho thấy sự phản kháng vô cùng mạnh mẽ của Ha Eun. 

Hình ảnh trong Tri Kỷ
Hình ảnh trong Tri Kỷ

Tri Kỷ có những chi tiết khiến người viết nhận ra rằng không ai có một cuộc sống hoàn hảo. Ai cũng phải đối diện với những giông tố của cuộc đời. Vậy nên hãy nhẹ nhàng và bao dung cho những “sự khác biệt” của nhau.

“Thị hậu” Baeksang 2023 – Kim Hye Soo, Song Hye Kyo, Park Eun Bin và cuộc so tài cân sức

“Thị hậu” Baeksang 2023 – Kim Hye Soo, Song Hye Kyo, Park Eun Bin và cuộc so tài cân sức

Danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Baeksang 2023 được dự đoán là màn đối đầu của 3 ngôi sao đình đám Kim Hye Soo, Song Hye Kyo, Park Eun Bin.

[Review] Tri Kỷ (Soulmate)

[Review] Tri Kỷ (Soulmate)

Tri Kỷ (Soulmate) mang đậm màu sắc của một thời tuổi trẻ đẹp đẽ, hồn nhiên đầy khát vọng nhưng đâu đó cũng nhuốm nhiều vệt màu đau thương.

Tri Kỷ - “Thất Nguyệt và An Sinh” bản Hàn sắp khởi chiếu tại Việt Nam

Tri Kỷ - “Thất Nguyệt và An Sinh” bản Hàn sắp khởi chiếu tại Việt Nam

Kim Da Mi trở lại ấn tượng trên màn ảnh rộng với Tri Kỷ (Soulmate).