Trước khi bước vào Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ, bạn đã biết hết tất cả những điều này chưa?

Tin điện ảnh · Maii ·

Cạnh tranh với quá nhiều đối thủ không phải dạng vừa như thế quả là thử thách lớn cho Jurassic World 2.

Hơn 20 năm sau triology phim Jurassic Park từ năm 1993, chúa tể Trái Đất một thời đã trở lại xâm chiếm màn ảnh rộng vào năm 2015 với bom tấn Jurassic World. Sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả đã thôi thúc loài khủng long đừng dừng lại, và 3 năm sau đó, chúng ta tiếp tục chứng kiến sự ra đời của phần phim thứ 5 thuộc dòng phim Jurassic Park, mang tên Jurassic World: Fallen Kingdom. Quãng thời gian chờ đợi có khiến bạn quên đi ít nhiều các sự kiện trong phần trước? Nếu câu trả lời là có, thì hãy cùng Moveek điểm lại những điều bạn cần biết về Fallen Kingdom nhé!

Tóm tắt cốt truyện chính

Phần 1 của phim lấy bối cảnh 20 năm sau sự cố ở Công viên kỷ Jura, mô hình này được nhân rộng và một công viên mới mang tên Thế giới khủng long được đưa vào hoạt động. Hai anh em Zach (Nick Robinson) và Gray (Ty Simpkins) đến hòn đảo để thăm dì của mình Claire Dearing (Bryce Dallas Howard) – quản lý điều hành công viên. Tại đây, họ đang thực hiện một dự án để cho ra một loài khủng long hoàn toàn mới với DNA được kết hợp giữa các loài khủng long săn mồi khác. Như những phần trước Mọi chuyện dần trở nên rắc rối khi loài khủng long bắt đầu nổi loạn.

Kết thúc phần này, người xem theo chân các nhân vật bước vào công cuộc xử lý thảm họa hậu Jurassic World. Một ngọn núi lửa nằm bên trong công viên đang chực chờ phun trào và đe dọa mạng sống của hàng trăm loài khủng long khác. Nhà huấn luyện Owen Grady (Chris Pratt) và Giám đốc điều hành công viên Claire đã quyết định gấp rút thành lập một nhóm cứu nạn, quay trở lại đây để cứu giống loài này khỏi thảm họa tuyệt chủng.

Không chỉ đào sâu hơn vào yếu tố công nghệ nhân bản khủng long đang trực tiếp và cả gián tiếp dẫn đến một thảm họa khác, Jurassic World: Fallen Kingdom còn quyết định đưa các vấn đề về đối xử với động vật trong xã hội, trong các vườn thú, sử dụng động vật hoang dã làm thú nuôi cũng như các thử nghiệm sử dụng động vật lên màn ảnh rộng.

Jurassic World: Fallen Kingdom là phần 2 của một triology

Điều này đã được chủ tịch của Universal Donna Langley xác nhận khi đề cập đến việc Colin Trevorrow đang hợp tác cùng Steven Spielberg cho 2 phần phim tiếp theo, sau khi phần đầu tiên được ra mắt vào năm 2015. Có một sự thật là không ai nghĩ Colin Trevorrow sẽ đưa phim đi theo hướng trở thành một bộ ba phim cả. Nhưng khi thông tin này được tiết lộ, nhiều người đã khá ngạc nhiên, háo hức và cả nghi ngờ mức độ thành công của phim. Vào những năm thập niên 90, 3 phần phim Jurassic Park là hiện tượng, nhưng liệu điều đó có thực đúng đối với Jurassic World? Có lẽ câu trả lời đang chờ đợi chúng ta cho đến khi phim được ra mắt.

Trevorrow nhường ghế cho một gương mặt khác

Quyết định theo đuổi đam mê với bộ phim The Book of Henry, cũng như chiếc vé vàng trong tay khi được giao quyền chỉ đạo Star Wars: Episode IX đã khiến Colin Trevorrow quyết định dừng chân với phần đầu tiên của Jurassic World. Việc tìm một gương mặt thay thế là điều cần thiết, và không ai thích hợp với vị trí này hơn đạo diễn người Tây Ban Nha Juan Antonio Garcia “J.A.” Bayona. Bayona là người đứng sau phim kinh dị do Guillermo del Toro sản xuất The Orphanage, phim The Impossible A Monster Calls. Anh một lần nữa chứng tỏ tài năng của mình khi đạo diễn 2 tập phim đầu tiên của TV series thuộc đài Showtime Penny Dreadful. Những ai đam mê truyền hình Mỹ đều biết những tập đầu tiên của một bộ phim truyền hình quan trọng đến thế nào.

Mặc dù Trevorrow sẽ không chỉ đạo chính phần phim tiếp theo, nhưng dự án này cho ông bắt đầu và ông vẫn sẽ theo sát nó. Sau Jurassic World, ông cùng Derek Connelly (biên kịch của Kong: Skull Island, Monster Strucks… và hiện giờ là Star Wars: Episode IX) đã lên kịch bản cho phần tiếp theo. Steven Spielberg đảm nhận vị trí giám đốc sản xuất, Frank Marshall cũng sẽ tiếp tục là nhà sản xuất của bộ phim.

“Ma cũ” gặp “ma mới”

Dàn diễn viên của Jurassic World: Fallen Kingdom sẽ bao gồm những gương mặt đã khá quen thuộc với khán giả, kết hợp với các nhân vật mới. Chris Pratt – “Star-Lord” của Infinity War mới đây đương nhiên sẽ tiếp tục xuất hiện trong vai Owen Grady, đứng cạnh anh là Bryce Dallas Howard trong vai Claire Dearing.

Thêm vào đó, chúng ta sẽ được gặp lại Tiến sĩ Henry Wu do B.D. Wong thủ vai từ phần Jurassic Park. Nhưng được mong chờ nhất hẳn phải là nhân vật Tiến sĩ Ian Malcolm của Jeff Goldblum, người đã mất tích từ phần phim The Lost World: Jurassic Park năm 1997. Đương nhiên là cả khủng long Rexy và Tyrannosaurus cũng sẽ xuất hiện.

Nhưng một cuộc phiêu lưu mới làm sao có thể trở nên thú vị nếu thiếu các nhân vật mới được. Do đó, bộ phim đã công bố các nhân vật khác sẽ xuất hiện trong đó có James Cromwell vào vai Benjamin Lockwood, cộng sự cũ của John Hammond, người phải giải quyết mớ hỗn độn của công viên khủng long, và Toby Jones, vào vai nhân vật Wheaton. Chưa rõ liệu hai nhân vật này sẽ được thể hiện thế nào trong phần phim mới, nhưng chắc chắn là việc tìm ra vai trò của họ trong phim sẽ thú vị không kém việc theo dõi bộ phim.

Ngoài ra, Fallen Kingdom còn có sự góp mặt của Rafe Spall, Ted Levine, Kevin Layne, Justice Smith, Daniella Pineda và Geraldine Chaplin.

Phần tiếp theo sẽ xử lý các vấn đề về CGI

Nhiều khán giả có vẻ như không hài lòng khi Jurassic World lạm dụng quá nhiều CGI. Trevorrow đã xác nhận rằng Bayona sẽ xử lý các vấn đề đó bằng việc sử dụng thêm khủng long robot. Việc kết hợp giữa khủng long robot và CGI sẽ giảm bớt phần nào sự giả tạo trong phim, khiến hình ảnh phim chân thật và choáng ngợp hơn nhiều.

Rating: PG-13, nhưng…

Đây không phải là bộ phim làm ra chỉ để dọa trẻ con. Với danh tiếng gắn liền với Penny Dreadful The Orphanage, 2 tựa phim kinh dị, việc đạo diễn Bayona sáng tạo ra một phần phim mới đáng sợ hơn cũng không khiến người ta quá ngạc nhiên. Nhưng kết hợp sao để sự đáng sợ và rating của phim cho thật hài hòa quả không dễ. Chúng ta đâu muốn bộ phim về loài vật được nhiều trẻ em Châu Âu yêu thích bị “tuýt còi” vì quá ghê rợn đâu nhỉ? Tông phim của phần 2 đương nhiên sẽ thay đổi, u ám hơn, tăm tối hơn, may mắn là không khí phim vẫn sẽ mang tính phiêu lưu chứ không đến độ trở thành một bộ phim kinh dị đúng nghĩa.  

Loài khủng long liệu có đủ sức chiến thắng các đối thủ khác?

Vâng, đối thủ khác ở đây sẽ bao gồm những gương mặt bom tấn không kém như gia đình siêu nhân, băng cướp “chị đại” cũng như cuộc chiến đang leo thang giữa Hoa Kỳ và Mexico. Ra mắt vào cuối tháng 6 năm 2018, công viên khủng long chính xác đang nằm giữa cuộc đua khốc liệt của các tựa phim đang rất được mong chờ như Ocean’s 8 ra mắt ngày 8 tháng 6, The Incredible 2 ra mắt ngày 15 tháng 6 và Sicario: Soldado ngày 29 tháng 6. Chưa hết, cuộc thanh trừng “thường niên” mang tên The Purge: The Island và Người Kiến cùng Chiến Binh Ong Ant-Man and the Wasp sẽ nối tiếp cuộc đua, xuất hiện vào ngày Quốc khánh Mỹ 4 tháng 7.

Cạnh tranh với quá nhiều đối thủ không phải dạng vừa như thế quả là thử thách lớn cho Jurassic World 2. Nhưng với thành công ngoài sức tưởng tượng năm 2015, biết đâu phim sẽ tiếp tục giữ vững phong độ và càn quét tất cả các bảng xếp hạng khác thì sao?

Phim dự kiến ra mắt vào ngày 8 tháng 6 năm 2018.