Trước thềm World Cup, nhà sản xuất 11 Niềm Hy Vọng không màng lợi nhuận chiếu miễn phí phim trên Youtube

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Hành động sẵn sàng gác mục đích thương mại qua một bên và chịu mất một khoản lợi nhuận không nhỏ đã cho thấy tình yêu sâu đậm của nhà sản xuất đối với bộ môn bóng đá và mong muốn lan truyền tình yêu đó đến với tất cả người dân Việt Nam.

Chỉ còn 1 tuần nữa là World Cup sẽ chính thức khai mạc và những người yêu bóng đá không khỏi háo hức. Hoà chung không khí này, nhà sản xuất 11 Niềm Hy Vọng đã không màng lợi nhuận và chiếu miễn phí toàn bộ phim trên Youtube. Hành động sẵn sàng gác mục đích thương mại qua một bên và chịu mất một khoản lợi nhuận không nhỏ đã cho thấy tình yêu sâu đậm của nhà sản xuất đối với bộ môn này và mong muốn lan truyền tình yêu đó đến với tất cả người dân Việt Nam.

11 Niềm Hy Vọng là bộ phim nói về bóng đá vừa mới được ra mắt hồi đầu tháng 5. Phim lấy bối cảnh giả định tại một thành phố biển ở Việt Nam, nơi diễn ra giải đấu bóng đá uy tín giữa các nước trong khu vực. Câu chuyện trong phim là hành trình đi tìm chính mình của Phong (Nhan Phúc Vinh) - chàng trai có niềm đam mê cháy bỏng với bóng đá nhưng phải luôn làm cầu thủ dự bị vì vấp phải sự ngăn cản từ gia đình. Trên con đường theo đuổi đam mê, Phong còn vấp phải nhiều thử thách về tình yêu, tình bạn và đẩy anh đến nhiều cám dỗ khôn lường. Thông qua bộ phim, nhà sản xuất đã khắc hoạ tình yêu bóng đá mãnh liệt của những người trẻ và niềm tự hào của họ khi khoác lên màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

Thể thao vốn là đề tài khó nhằn và kém người xem đối với môn nghệ thuật thứ 7. Điện ảnh thế giới vốn đã ít phim về đề tài này, và 11 Niềm Hy Vọng là một trong những phim hiếm hoi của điện ảnh Việt Nam dám đầu tư khủng cho một phim có đề tài khó nhằn này. Được biết, nhà sản xuất đã ấp ủ dự án điện ảnh này trong 10 năm qua, góp nhặt từ nhiều sự kiện và nguồn cảm hứng từ những người yêu bóng đá, đặc biệt là từ sự kiện U23 trong năm 2017, để tạo nên bộ phim. Vốn đầu tư phim lên tới 26 tỷ, điều này cho thấy tâm huyết lớn lao cả về mặt tài chính lẫn tình cảm của đội ngũ sản xuất.

Nhưng minh chứng rõ rệt nhất thể hiện tình yêu bóng đá của đạo diễn Robie Trường và ekip làm phim chính là việc tung bản phim chất lượng cao lên kênh Youtube của nhà sản xuất Metan Entertainment thay vì bán bản quyền cho các bên thứ ba như thông lệ. Với động thái này, không chỉ có khán giả trong nước không có cơ hội ra rạp mà thậm chí khán giả của các nước khác trên thế giới nếu quan tâm đến đề tài thể thao đều có thể thưởng thức bộ phim. 

Đạo diễn Robie Trường đi bóng cho diễn viên thị phạm trên trường quay
Đạo diễn Robie Trường đi bóng cho diễn viên thị phạm trên trường quay

Qua 11 Niềm Hy Vọng, người yêu môn bóng đá sẽ có sự chia sẻ sâu rộng đối với những biến động xung quanh làng bóng đá Việt, đồng thời còn có thể "hâm nóng" bầu không khí trước khi World Cup 2018 khai mạc. Nếu các bạn có quan tâm thì có thể xem phim chiếu trên kênh Youtube chính thức của Metan Entertainment.