Truy Tìm Tung Tích Ảo - "Làn gió mới" trong giai đoạn phim kinh dị đang bão hoà

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Searching (Truy Tìm Tung Tích Ảo) là bộ phim thuộc thể loại thriller kỳ bí do Aneesh Chaganty làm đạo diễn, với sự góp mặt của John Cho.

Searching (Truy Tìm Tung Tích Ảo) là bộ phim thuộc thể loại thriller kỳ bí do Aneesh Chaganty làm đạo diễn, với sự góp mặt của John Cho. Đây được xem như là một "làn gió mới" trong giai đoạn phim kinh dị đang bão hoà như hiện nay.

Truy Tìm Tung Tích Ảo được xem như là một "làn gió mới" trong giai đoạn phim kinh dị đang bão hoà như hiện nay.
Truy Tìm Tung Tích Ảo được xem như là một "làn gió mới" trong giai đoạn phim kinh dị đang bão hoà như hiện nay.

Bộ phim sẽ đưa khán giả bước vào hành trình đi tìm đứa con gái mất tích một cách bí ẩn của David Kim (John Cho). David không có được bất cứ manh mối hay thông tin nào. Anh quyết định truy cập vào laptop cá nhân của con - và từ đó phát hiện được những sự thật mà anh chưa từng bao giờ nghĩ đến.

Con gái của David đột ngột mất tích một cách bí ẩn.
Con gái của David đột ngột mất tích một cách bí ẩn.

Searching sẽ không có những màn jumpscare thiếu muối hay sẽ nhốt bạn vào những căn nhà hoang ma ám mà thay vào đó, sự gây cấn hồi hộp cũng như kỳ bí của chiếc màn ảnh laptop cô con gái của David Kim sẽ là yếu tố mấu chốt gây bất ngờ nhất. Từng ứng dụng được mở ra, từng ô “cửa sổ” hiện lên một cách chậm rãi như đang nhắc nhở chúng ta rằng: hãy thận trọng trong thời đại Internet.

Đã có rất nhiều những người tiền nhiệm đi trước khai thác chủ đề mạng xã hội và những góc khuất của nó, nhưng có lẽ cho đến nay, Searching là thành công hơn hẳn. Dành được số điểm 7,8 trên IDMb và 93% đối với Rotten Tomatoes. Với cách kể chuyện khôn khéo, góc quay đơn giản nhưng lại “bắt” được hoàn toàn tâm lý nhân vật, Searching đang là một tựa phim được đánh giá cao bởi lẫn giới phê bình và người xem.

Tờ Rolling Stone khi nhắc đến Searching đã nói rằng:

"Anessh Chaganty quả thực đã làm rất tốt khi làm sống lại thể loại phim này. Một bộ phim mới mẻ và vượt ngoài mong đợi."

Hay với tờ The Marry Sue – một trong những trang báo online giải trí lớn:

"Không có gì để làm cuối tuần này ư ? Vậy thì hãy ra rạp và thưởng thức Searching nhé!"

Còn theo trang Forbes:

"John Cho đã gây ấn tượng tuyệt vời với tác phẩm hồi hộp kinh điển."

Hoặc từ The Au Review thì:

"Cách kể chuyện thông minh, diễn xuất tuyệt vời, đặc điểm nhân vật phong phú, những cú twist đáng ngạc nhiên, đạo diễn Aneesh Chaganty đã có một màn trình diễn tuyệt vời trong Searching."

Con người chúng ta dành quá nhiều thời gian trên các thiết bị điện tử, trên các trang mạng xã hội, đến nỗi danh tính ảo dần biến thành thật, thật biến thành ảo. Khai thác tốt được vấn đề này, Searching đã và đang làm mưa làm gió tại các phòng vé trên toàn thế giới bởi cách đưa câu chuyện hiện thực với đời sống, phản ảnh được hiện trạng đáng lo ngại ngoài đời thực. Điển hình là ở Hàn Quốc, doanh thu của Searching là $13 triệu sau hai tuần ra mắt và chiếm 50% tổng doanh thu điện ảnh của nước này.

Đặc biệt, đây là tựa phim dài đầu tiên của Aneesh, sau khoảng thời gian khá dài chuyên làm phim ngắn nhưng vẫn ẵm về cho mình không ít giải thưởng lớn nhỏ. Với kịch bản đoạt giải tại liên hoan phim Sundance, được đánh giá cao bởi giới chuyên gia cùng với đó là có sự góp mặt của John Cho – ngôi sao đến từ Star Trek, Searching hội tụ đầy đủ yếu tố cho một tựa phim thành công. 

John Cho - ngôi sao đến từ Star Trek vào vai chính trong Searching.
John Cho - ngôi sao đến từ Star Trek vào vai chính trong Searching.

Searching (Truy Tìm Tung Tích Ảo) dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 30.11.2018.