Tuyển tập phim kinh dị chủ đề "chuyện nhà chồng"

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · anan681 ·

Nếu muốn đổi gió với “chuyện nhà chồng” hay “cô dâu chạy trốn” thì dưới đây là 5 bộ phim kinh dị gây ám ảnh khó có thể bỏ qua.

Đám cưới vốn là một trong những sự kiện hạnh phúc nhất đời người. Nhưng qua con mắt của các nhà làm phim, chúng bỗng chốc hóa thành những buổi tiệc rùng rợn và thậm chí là đẫm máu. Sắp tới đây, The Invitation (Lời Mời Đến Địa Ngục) lại khai thác thêm nỗi kinh hoàng của một nàng dâu bị lừa vào cái bẫy chết chóc của các sinh vật khát máu khiến chị em phải cân nhắc lại chuyện lấy chồng. 

Nếu muốn đổi gió với “chuyện nhà chồng” hay “cô dâu chạy trốn” thì dưới đây là 5 bộ phim kinh dị gây ám ảnh khó có thể bỏ qua.

Chú rể trong End of Days là Satan
Chú rể trong End of Days là Satan

Thay vì kết hôn với một người bình thường thì chú rể của Christine York (Robin Tunney) trong End of Days lại chính là Satan. Hóa ra từ khi vừa lọt lòng, cô đã được chọn để trở thành cô dâu của ác quỷ và hạ sinh ra đứa con có thể lật đổ Thiên Đàng. Vào năm 1999, Satan (Gabriel Byrne) nhập vào một ông chủ ngân hàng và đi tìm Christine để thực hiện nghi lễ kết hôn ngay trước thời khắc bước qua thiên niên kỷ mới. Với sự giúp đỡ của viên cảnh sát Jericho Cane (Arnold Schwarzenegger), Christine buộc phải tìm cách thoát khỏi bàn tay của ác quỷ. End of Days pha trộn yếu tố hành động với sự góp mặt của Arnold Schwarzenegger cùng màu sắc kinh dị quỷ ám khi các nhân vật phải đối phó với thế lực siêu nhiên vượt ngoài tầm với.

9-9-81 (2012)

9 9 81 xoay quanh linh hồn một nàng dâu báo thù
9 9 81 xoay quanh linh hồn một nàng dâu báo thù

9-9-81 là bộ phim kinh dị của Thái Lan với nội dung xoay quanh linh hồn một nàng dâu báo thù. Trước ngày lên xe về nhà chồng, cô dâu bỗng nghe hung tin rằng chú rể đã qua đời bởi một tai nạn thảm khốc. Quá đau buồn nên nàng dâu quyết định tự sát để sang thế giới bên kia cùng người yêu. Thế nhưng, tất cả chỉ là một màn kịch của gã chú rể bội bạc cùng bạn thân của cô dâu. Uất hận vì bị phản bội, linh hồn của cô dâu tìm cách trả thù. 9-9-81 đã nhận được nhiều giải thưởng của điện ảnh Thái Lan vì kịch bản mới lạ cùng những cảnh hù dọa chất lượng.

The Ghost Bride (2017)

The Ghost Bride lấy chồng 'ma' còn kinh hoàng hơn
The Ghost Bride lấy chồng 'ma' còn kinh hoàng hơn

Lấy chồng “người” đã mệt, lấy chồng “ma” còn kinh hoàng hơn. Nhân vật chính của The Ghost Bride là Mayen (Kim Chiu) - con gái thứ của một gia đình chuyên diễn kinh kịch ở Philippines. Do cả nhà mắc một khoản nợ lớn, cô đành chấp nhận làm đám cưới ma với đứa con trai của một gia đình người Hoa giàu có. Sau lễ cưới, Mayen nhận được chiếc vòng gia bảo và số tiền đủ để trả nợ. Thế nhưng, cô không ngờ rằng chiếc vòng chứa một lời nguyền đáng sợ và “chồng” luôn theo sau để giết bất kỳ ai dám tán tỉnh cô. The Ghost Bride khéo léo lồng ghép hủ tộc minh hôn đáng sợ của Trung Quốc vào câu chuyện ma ám và những pha hù dọa, giết chóc ghê rợn.

Ready or Not (2019)

Ready or Not - cô dâu bất hạnh là đây chứ đâu
Ready or Not - cô dâu bất hạnh là đây chứ đâu

Nhắc đến phim kinh dị về “chuyện nhà chồng” thì chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến Ready or Not. Mọi thứ bắt đầu khi Grace (Samara Weaving) kết hôn với Alex Le Domas (Mark O'Brien). Ai nấy đều ganh tị với cô vì Le Domas là một gia tộc vô cùng giàu có suốt nhiều đời qua. Theo truyền thống, vào đêm tân hôn, họ sẽ tụ tập cùng cô dâu mới để chơi một trò chơi từ chiếc hộp của người đàn ông bí ẩn tên Le Bail.

Xui cho Grace, cô bốc phải tấm thẻ “Trốn Tìm” và trở thành vật hiến tế cho cả gia tộc. Hóa ra, họ đã có giao kèo với quỷ dữ để đổi lấy sự giàu sang. Từ đây mà Grace bắt đầu hành trình trốn chạy đẫm máu khi bị cả nhà chồng săn đuổi bằng đủ thứ vũ khí đáng sợ. Ready or Not là sự kết hợp tuyệt vời giữa phong cách giật gân hồi hộp, màu sắc kinh dị tâm linh với yếu tố chặt chém máu me cùng những nút thắt bất ngờ.

The Invitation mang đến một lễ cưới rùng rợn
The Invitation mang đến một lễ cưới rùng rợn

The Invitation là bộ phim kinh dị mới nhất tiếp tục khai thác một lễ cưới đẫm máu của cô dâu “ngây thơ”. Nhân vật chính của phim là Evie (Nathalie Emmanuel) – một cô gái vừa mất hết người thân sau khi mẹ qua đời. Evie quyết định xét nghiệm ADN và nhận ra mình còn cả một gia đình đông đúc. Cô nhận lời người em họ Oliver (Hugh Skinner) đến dự tiệc cưới tại vùng đồng quê nước Anh. Evie nhanh chóng rơi vào lưới tình của chàng quý tộc Walter (Thomas Doherty).

Bỏ qua hết những cảm giác “bất ổn”, cô gái trẻ vẫn tham gia tiệc cưới mà không biết cô dâu – chú rể là ai. Hóa ra, Evie mới chính là cô dâu để hoàn thành nghi lễ của gia tộc với một con ma cà rồng khát máu. Giống Ready or Not, The Invitation mang đến một lễ cưới rùng rợn khi nàng dâu ngây thơ buộc phải cho nhà chồng “đăng xuất” khỏi Trái Đất để bảo vệ tính mạng. Song, phần phim của đạo diễn Jessica M. Thompson còn đáng sợ hơn khi Evie mắc kẹt tại một làng quê hoang vắng và xa lạ. Đối mặt với cô không chỉ là gia tộc máu lạnh mà còn là những con quái vật bóng đêm hùng mạnh. Hành trình sống sót của Evie vì thế mà kịch tính, hồi hộp và nghẹt thở hơn rất nhiều lần.