Tv series Castle Rock và những điều bạn cần biết trước khi cày phim

TV Series · Tin điện ảnh · KNTT ·

Castle Rock, series phim kinh dị-tâm lý mới nhất của đài Hulu dựa trên các tác phẩm của Stephen King đã khởi chiếu từ 25/7.

Castle Rock là series phim kinh dị-tâm lý mới nhất của đài Hulu dựa trên các tác phẩm của Stephen King đã khởi chiếu từ 25/7. Sau đoạn trailer rùng rợn vừa ra mắt cách đây không lâu và cuộc thảo luận với dàn diễn viên tại Comic-Con tuần qua, những chi tiết về bộ phim kinh dị-giật gân với sự tham gia của Bill Skarsgard và Andre Holland đang dần được hé lộ.

Sau đây là những gì chúng tôi biết được về series có bối cảnh ở thị trấn hư cấu nổi tiếng nhất trong vũ trụ Stephen King.

1. Castle Rock, Maine là một địa danh rùng rợn quen thuộc trong các tác phẩm của Stephen King:

Thật không bất ngờ khi một bí ẩn rợn người lại xuất hiện ở thị trấn hư cấu Castle Rock, Maine vì nơi đây đã từng là bối cảnh chính trong một số câu chuyện của King như Cujo, The BodyNeedful Things. Vì là một thị trấn có ảnh hưởng lớn trong thế giới của Stephen King, đồng sáng tạo và giám đốc sản xuất Sam Shaw giải thích tại ATX Television Festival, nhận được sự cho phép để thực hiện bộ phim đến từ chính King là vô cùng quan trọng đối với anh và cộng sự Dustin Thomason: 

“Chúng tôi rất cần và mong muốn sự phù hộ của ông ấy.”

Các địa danh trong các tác phẩm của Stephen King (Ảnh: Zimbio)
Các địa danh trong các tác phẩm của Stephen King (Ảnh: Zimbio)

2. Sự trở lại của một nhân vật quen thuộc:

Những người hâm mộ của King đã đọc qua các tiểu thuyết của ông trong những năm 1990 chắc hẳn sẽ quen thuộc với nhân vật của Scott Glenn, Alan Pangborn. Bộ phim sẽ có những cảnh với sự xuất hiện của Pangborn trong những năm 1990 và chúng được quay bằng máy quay sử dụng film và ngược lại, những cảnh câu chuyện của ông nhiều thập kỉ sau được quay bằng máy kĩ thuật số. Pangborn từng là cảnh sát trưởng của Castle Rock và trong thời gian tại vị, ông đã đối đầu với một con quỷ hiểm ác giả dạng thành người chủ hiệu bán đồ cổ và linh hồn xấu xa của một nhà văn. Pangborn cũng từng được thủ vai bởi Ed Harris trong phiên bản chuyển thể Needful Things (1993).

Quá khứ không mấy tốt đẹp của Alan Pangborn (Ảnh: Dailymotion)
Quá khứ không mấy tốt đẹp của Alan Pangborn (Ảnh: Dailymotion)

3. Andre Holland là người dẫn dắt chúng ta vào câu chuyện:

Như được thấy trong đoạn trailer, tất cả sự bí ẩn đều bắt đầu với Henry Deaver (Andre Holland). Diễn viên từng xuất hiện trong bộ phim Moonlight là một người có khả năng “đưa bạn đến với một thế giới chân thật, đời thường và rất đỗi tự nhiên dù cho các sự kiện kỳ quái bắt đầu xảy ra xung quanh anh ta” và điều này rất quan trọng đối với việc anh giành được vai diễn luật sư đại diện cho những người bị tử hình.

Liệu Henry Deaver sẽ giải đáp các bí ẩn tại Castle Rock? (Ảnh: Stephen King Wiki - Fandom)
Liệu Henry Deaver sẽ giải đáp các bí ẩn tại Castle Rock? (Ảnh: Stephen King Wiki - Fandom)

4. Sự tham gia của dàn diễn viên cũ và mới:

Không lạ gì với các phiên bản chuyển thể của King, Bill Skarsgard – người sắp sửa trở lại với vai diễn Pennywise trong It: Chapter 2, sẽ đóng vai nhân vật trung tâm của bí ẩn mùa thứ nhất có bối cảnh trong nhà tù Shawshank. Một thành viên quen thuộc khác là Sissy Spacek, người mà Thomason gọi là “ngôi sao ban đầu của vũ trụ Stephen King” qua vai diễn Carrie của bà trong bộ phim cùng tên. Spacek đóng vai người mẹ nuôi của Deaver.

Các thành viên khác bao gồm Glenn, thủ vai người bạn trai “cảnh sát trưởng đã chứng kiến tất cả mọi thứ” của Spacek và Terry O’Quinn trong vai một nhân vật lớn lên ở Castle Rock mà đã chứng kiến nhiều bi kịch xảy đến với thị trấn. Melanie Lynskey thủ vai nhân vật Molly Strand – người phụ nữ mắc phải một căn bệnh lạ và chật vật với cuộc sống của một người môi giới bất động sản trong một thị trấn. Allison Tolman được tuyển vào vai người chị của Lynskey sau khi chúc mừng Lynskey nhận được vai diễn trên Twitter và gợi ý rằng họ nên đóng vai chị em của nhau.

Bill Skarsgard sẽ là nút thắt của những bí ẩn tại Castle Rock (Ảnh: Inverse)
Bill Skarsgard sẽ là nút thắt của những bí ẩn tại Castle Rock (Ảnh: Inverse)

5. Sự hợp tác trên đài Hulu thứ hai giữa J.J. Abrams và Stephen King:

Từng hợp tác trong bộ phim 11.22.63 với sự tham gia của James Franco, Castle Rock đánh dấu lần thứ hai Abrams và King làm việc cùng nhau trong vai trò giám đốc sản xuất cho kênh xem phim trực tuyến này. Cụ thể là đối với một câu chuyện khám phá “những con người chịu ở lại một thị trấn sau khi đã trải nghiệm những con chó quỷ và những tên giết người hàng loạt”, như Shaw miêu tả, ý tưởng này đã từng được đề ra trước đây với công ty Bad Robot của Abrams. Shaw chia sẻ:

“Chúng tôi biết rằng mình không phải là những người đầu tiên đến gõ cửa nhà anh ta và đề nghị sản xuất một bộ phim được đặt tại thị trấn Castle Rock.”

Nhưng một khi Abrams và Warner Bros. đã đồng ý, King “đã rất thoải mái và giúp đỡ chúng tôi rất nhiều”, Shaw nói về nhà văn.

Liệu lần hợp tác thứ hai giữa Abrams và King có thành công? (Ảnh: CineAddict)
Liệu lần hợp tác thứ hai giữa Abrams và King có thành công? (Ảnh: CineAddict)

6. Castle Rock là một series theo kiểu anthology:

Như phong cách “mỗi mùa mỗi câu chuyện” đặc trưng của Ryan Murphy, người xem sẽ theo dõi một câu chuyện “xuyên suốt qua các tập phim” của mùa thứ nhất, Shaw nhấn mạnh. Bộ phim sẽ tập trung vào thị trấn như một nơi đã được “ghé thăm nhiều lần”, bao gồm các nhân vật từ vũ trụ Stephen King và một vài người có tính cách đặc trưng giống với những nhân vật trước đây của ông. Cả Shaw và Thomason đều thích ý tưởng thị trấn giống như một cái “lịch mùa Vọng” và có khả năng nhảy qua nhảy lại trong dòng thời gian cũng như đưa vào những nhân vật khác nhau mà có liên quan lẫn nhau theo một cách nào đó.

Những nhân vật trong vũ trụ Stephen King (Ảnh: Nexter.org)
Những nhân vật trong vũ trụ Stephen King (Ảnh: Nexter.org)

7. Kế hoạch phát hành các tập phim của Hulu sẽ giống với The Handmaid’s Tale:

Giống như kế hoạch phát hành mùa 2 của The Handmaid’s Tale vào mùa xuân, Castle Rock đã chiếu ba tập cùng lúc vào 25/7. Các tập tiếp theo sẽ được ra mắt từng tập một. Shaw thừa nhận rằng quyết định này không nằm trong sự kiểm soát của anh, nhưng anh nghĩ rằng việc diễn ra chậm như vậy là hợp lí, đặc biệt là những bộ phim với nội dung u ám hơn:

"Có những… bộ phim và câu chuyện kinh dị không hề dễ chịu chút nào bởi vì bạn không biết phải mong đợi gì ở chúng. Có một cái gì đó khiến bạn buồn nôn và bất an vể việc đi vào các cảnh phim và các câu chuyện và không chắc chắn rằng điều gì bạn nên sợ hay không nên sợ. Và đó là những gì mà Stephen King làm."

Ảnh: Dailymotion
Ảnh: Dailymotion

8. Tập đầu tiên đã được chiếu tại Comic-Con:

Trong khoảng thời gian của họ tại Ballroom 20 vào 20/7, Hulu đã cho khán giả xem trước tập đầu tiên của series và nó tập trung vào Henry Deaver, một luật sư cho những tù nhân bị tử hình được giải cứu bởi Alan Pangborn khỏi việc bị chìm trong một cái hồ đóng băng vào những năm 1990, quay trở lại Castle Rock để làm sáng tỏ một bí ẩn quay quanh người cha của anh và một tù nhân bí ẩn ở nhà tù Shawshank được tìm thấy trong một dãy nhà giam không được sử dụng.

Nguồn: Variety