Ước Hẹn Mùa Thu và lời trải lòng của ê-kíp trong buổi showcase giới thiệu phim

Tin điện ảnh · VLynd ·

Qua buổi showcase Ước Hẹn Mùa Thu, cả ê-kíp đã vui vẻ trải lòng về những kỷ niệm trong quá trình quay phim cũng như bật mí nhiều chi tiết thú vị khác.

Ê-kíp của bộ phim tình cảm lãng mạn Ước Hẹn Mùa Thu
Ê-kíp của bộ phim tình cảm lãng mạn Ước Hẹn Mùa Thu

Vừa qua, ê-kíp của bộ phim tình cảm lãng mạn Ước Hẹn Mùa Thu gồm đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhạc sĩ Đức Trí cùng các diễn viên như Hoàng Oanh, Trần Quốc Anh, Nhan Phúc Vinh, Duy Khánh, Hoàng Phi và Kay Trần đã xuất hiện trong buổi showcase giới thiệu phim. Qua buổi showcase này, cả ê-kíp đã vui vẻ trải lòng về những kỷ niệm trong quá trình quay phim cũng như bật mí nhiều chi tiết thú vị khác.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Khi được hỏi rằng Tháng Năm Rực Rỡ là câu chuyện về thanh xuân của các cô gái thì Ước Hẹn Mùa Thu phải chăng là thanh xuân của các chàng trai, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã khẳng định:

“Thật sự thì Ước Hẹn Mùa Thu là câu chuyện về thanh xuân của các chàng trai là chính, nhưng bên cạnh đó còn là thanh xuân của các cô gái và có cả thanh xuân của các bạn thuộc thế giới thứ ba nữa.”

Diễn viên Hoàng Oanh
Diễn viên Hoàng Oanh

Về phần các diễn viên, Hoàng Oanh (đảm nhận vai Pha Lê) – nữ chính của Ước Hẹn Mùa Thu chia sẻ về lần thứ 2 hợp tác với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng như là nhân vật nữ chính duy nhất của phim và tinh thần làm việc của bạn diễn Trần Quốc Anh:

“Trước đây, khi tham gia bộ phim Tháng Nam Rực Rỡ, Oanh phải đóng chung với tận 12 diễn viên nữ và phải vào vai Dung Đại Ca để bảo vệ các cô gái ấy thì khi vào vai Pha Lê trong bộ phim Ước Hẹn Mùa Thu lần này, Oanh được một đặc quyền của nữ chính duy nhất đó chính là được đến tận hai chàng trai theo đuổi và muốn bảo vệ cho mình. Ngoài ra còn thể hiện sự nữ tính hết mực mà ở bộ phim trước Oanh không có cơ hội được làm. Thật sự mà nói thì quay phim này Oanh bị thương ở tay và chân rất nhiều, nhưng điều đó cũng chưa là gì so với bạn diễn Quốc Anh của mình. Như mọi người đã xem ở đoạn teaser được hé lộ trước đó, trong cảnh bị tai nạn giao thông, để hoàn thành phân đoạn đó, Quốc Anh đã bị treo mình trên cần cẩu suốt nhiều tiếng đồng hồ mà không hề nề hà hay kêu ca điều gì. Thật sự Oanh rất quý sự chịu khó này của Quốc Anh!”

Đúng như lời của nữ diễn viên, trong đoạn clip hậu trường, cả Hoàng Oanh lẫn Trần Quốc Anh đều bầm dập rất nhiều trong cảnh quay Duy bị tai nạn giao thông.

Diễn viên Nhan Phúc Vinh
Diễn viên Nhan Phúc Vinh

Tham gia nhiều bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình nhưng Ước Hẹn Mùa Thu đánh dấu lần đầu hợp tác giữa Nhan Phúc Vinh cùng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Nam diễn viên cho hay:

“10 năm trước khi bắt đầu vào nghề, chính đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là người đã casting tôi, nhưng ở thời điểm đó tôi và anh Dũng chưa thật sự có duyên. Mãi đến bây giờ tôi mới có cơ hội góp mặt vào bộ phim này của anh.”

Mặc dù trong phim, Nhan Phúc Vinh vào vai tình địch của Quốc Anh nhưng thực tế ở ngoài đời, Quốc Anh nhỏ hơn Nhan Phúc Vinh tới tận một con giáp. Dưới con mắt tài ba trong việc lựa chọn diễn viên sao cho phù hợp của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, cả hai anh chàng không có chệnh lệch mấy về tuổi tác khi xuất hiện trong phim.

Các diễn viên trong Ước Hẹn Mùa Thu
Các diễn viên trong Ước Hẹn Mùa Thu

Trong buổi showcase này, ê-kíp đã hé lộ một đoạn phim ngắn về cảnh bộ ba quân sư độc, lạ cosplay hình tượng ba cô gái trong bộ trang phục Hanbok truyền thống của Hàn Quốc, và thể hiện ca khúc Thu Cuối (sáng tác: YanBi – Mr. T) để giúp cho nhân vật Duy (Quốc Anh) tỏ tình với Pha Lê (Hoàng Oanh). Đại diện bộ ba quân sư – Hoàng Phi cho biết:

“Thật ra đây là ý tưởng của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Phải cho đến ngày quay, khi ra phim trường rồi thì cả ba chúng tôi mới biết lả mình phải mặc đồ nữ để hoàn thành cảnh quay như mọi người vừa được xem qua. Và cũng được nói vui một chút rằng, tôi cảm thấy rất tội cho trang phục lẫn bộ tóc giả khi mà nó được mặc lên người của tôi. Chắc có lẽ vì vậy mà hình ảnh của tôi trong đoạn này cũng rất ít!”

Ròng rã quay phim tận 3 tháng trời nhưng lên trailer chỉ vỏn vẹn 3 giây, diễn viên Duy Khánh hé lộ tầm quan trọng của nhân vật do anh đảm nhận:

“Trên trailer như mọi người đã thấy, tôi xuất hiện chỉ vỏn vẹn 3 giây nhưng thời lượng đóng phim tới tận 3 tháng. Vai diễn của tôi sẽ tạo một cú bất ngờ lớn cho phim, còn bất ngờ như thế nào thì hy vọng mọi người sẽ chờ và đón xem.”

Tuy đi hát từ lâu và nhận được đông đảo tình cảm của các bạn trẻ nhưng với Ước Hẹn Mùa Thu, đây là lần đầu tiên ca sĩ Kay Trần tham gia một bộ phim điện ảnh. Trong buổi showcase này, anh đã chia sẻ về nickname Long 2k18cm khi quay phim:

“Tôi thật sự rất vui khi được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng mời vào vai diễn này. Trong phim, tôi vào vai Long, sinh năm 2000, còn 18cm chỉ mang ý nghĩa đơn giản là thiếu 18cm nữa thì tôi sẽ cao bằng bạn diễn Quốc Anh của mình.”

Ca sỹ Hakoota Dũng Hà
Ca sỹ Hakoota Dũng Hà

Một điểm nhán khác của buổi showcase Ước Hẹn Mùa Thu là sự xuất hiện của ca sỹ Hakoota Dũng Hà và anh đã trình bày ca khúc Ở Nơi Nào Đó, cho biết anh cảm thấy rất thích và vui khi nhận được lời mời tham gia thể hiện nhạc phim cho Ước Hẹn Mùa Thu. Với phần nhạc phim được tập trung đầu tư và khai thác mạnh, nhạc sỹ Đức Trí chia sẻ thêm về mối lương duyên với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng:

“Có một điều chắc có lẽ mọi người không biết, Nguyễn Quang Dũng không chỉ là một đạo diễn giỏi, mà còn là một người rất am hiểu về âm nhạc. Tôi và Nguyễn Quang Dũng mặc dù đã chơi với nhau từ rất lâu nhưng mãi cho đến hai bộ phim gần đây thì chúng tôi mới có dịp hợp tác. Đó cũng không phải là mối lương duyên gì đâu, chỉ là do âm nhạc của tôi phù hợp với chủ đề về phim của Dũng mà thôi.”

Nhạc sĩ Đức Trí
Nhạc sĩ Đức Trí

Ngoài ca khúc Ở Nơi Nào Đó do Hakoota Dũng Hà trình bày, Ước Hẹn Mùa Thu còn có rất nhiều ca khúc khác, mỗi khi ca từ của các bài hát này hy vọng sẽ gợi lên những ký ức ngày xưa cho khán giả. Một trong số đó là Mong Ước Kỷ Niệm Xưa đã được bật mí qua teaser và trailer chính của phim do nữ ca sĩ Ngọc Linh thể hiện.

Ước Hẹn Mùa Thu dự kiến khởi chiếu từ ngày 10.05 trên toàn quốc.