Vẫn còn hi vọng cho X-Men trong MCU

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · nhan95 ·

Liệu điều đó có gây ảnh hưởng tới thế giới đa dạng được tạo nên bởi các hãng phim khác nhau hay chúng ta sẽ vui mừng khi các nhân vật ở dưới một công ty thống nhất?

Trong nhiều năm, Marvel Studios đã cố gắng giành lại bản quyền của tất cả những tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ truyện tranh của mình. Với Spider-Verse kết hợp giữa Marvel và Sony Pictures (chủ yếu là Sony), Namor và Hulk của Universal Pictures, Man-Thing ở Lionsgate, và X-Men cùng với Fantastic Four ở 20th Century Fox, việc này không dễ dàng chút nào. Tuy nhiên, hầu hết các nhân vật chính của họ giờ đã sống chung dưới mái nhà Disney. Ngoài ra, thỏa thuận của họ với Sony cho phép Spider-Man trở lại thông qua Tom Holland và Spider-Man: Homecoming, một trong những phần tốt nhất của bộ phim được tái khởi động 2 lần.

Gần đây, tin tức về cuộc đàm phán mới giữa Disney và Fox đã được tiết lộ. Một thỏa thuận bán các phần trong những tác phẩm truyện tranh của họ đã được công khai là đang tiến hành, một trong số đó có thể mang Fantastic Four và thậm chí cả những dị nhân khác trở lại Marvel Studios. Các fan hâm mộ khao khát một Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel thống nhất, mặc dù, hy vọng của họ lại một lần nữa tan vỡ, khi được tiết lộ rằng các cuộc đàm phán đã thất bại… hoặc ngược lại?

Những người hâm mộ phim chuyển thể từ truyện tranh có lẽ đã mệt mỏi khi xem tất cả những lời đồn đoán về những mối liên hệ có thể có giữa Disney và những bên đang nắm giữ bản quyền truyện tranh Marvel khác. Đồng thời, cuộc thảo luận Fox – Marvel gần đây là một minh chứng quan trọng nhất cho thấy một thỏa thuận hợp pháp giữa những hãng phim lớn – điều mà người đứng đầu bộ phận sản xuất Kevin Feige thường bỏ qua hoặc đùa cợt trong nhiều năm – là có thể đạt được. Những nỗ lực của anh trong việc xoay sở và giải quyết những tác phẩm khác nhau thể hiện sự quyết tâm bảo vệ càng nhiều nhân vật truyện tranh cho House of Ideas càng tốt.

Ví dụ như cả hai hãng chia sẻ quyền sở hữu Quicksilver và Scarlet Witch (mặc dù một người đã chết ngay sau đó và một người thì vẫn chưa xuất hiện trong phim của Fox – và có lẽ là sẽ không xuất hiện). Để giành lấy Ego the Living Planet cho Guardians of the Galaxy Vol. 2 (bộ phim mà Watchers cũng xuất hiện), Marvel đã làm trung gian trao đổi một thỏa thuận cho phép FOX điều chỉnh quyền lực của Negasonic Teenage Warhead theo yêu cầu của đạo diễn Tim Miller. Phim solo của Captain Marvel cũng xác nhận việc sử dụng nhân vật có thể biến hình Skrulls và cho biết thêm về những thỏa thuận chia sẻ giữa các hãng phim.

Rõ ràng là cánh cửa đã được mở: phía phim truyền hình của Fox và Marvel đã đạt được sự đồng thuận, cho phép sự hợp tác giữa họ với The Gifted và Legion, hai series hoàn toàn khác biệt nhưng rất thành công về các dị nhân. Những sự đầu tư được đón nhận giữa các hãng phim sẽ làm dịu mối quan hệ giữa họ trong một thời gian dài. Tất nhiên, đây không phải sự đảm bảo cả hai công ty sẽ đạt được một thỏa thuận sử dụng chung có lợi cho cả hai bên (như Sony) hay mua lại FOX của Marvel. Các cuộc đàm phán gần đây nhất, dù kết thúc mà không có kết quả, vẫn mang lại hi vọng về sự cộng tác trong tương lai và thậm chí là sự thay đổi trên toàn cầu về quyền sở hữu bản quyền điện ảnh.

Phát biểu tại Wizard World Nashville vào tháng 9, huyền thoại truyện tranh Stan Lee có vẻ nghĩ rằng một hợp đồng Marvel – Fox là không thể tránh khỏi. Lee có thể không phải người quyết định nữa, nhưng ông được ghi nhận về sự hiểu biết, tính kiên trì và tầm nhìn xa của mình trong giới giải trí – đặc biệt là khi nói đến hãng truyện tranh ông từng điều hành. Xét cho cùng, nhiều người tin rằng thỏa thuận Sony – Disney là hão huyền trước khi Homecoming được công bố. Cuộc đàm phán này có thể đã thất bại, nhưng giả sử Marvel hoặc FOX không đơn thuần làm chậm cuộc đàm phán này lại như một động thái để thương lượng, thì hai hãng phim vẫn có thể đạt được sự đồng thuận.

Cũng giống như Sony, FOX có thể chuyển giao quyền giám hộ chung một số tài sản nhất định, thậm chí là nhượng quyền Fantastic Four trong khi vẫn nắm giữ X-Men. Tương tự như vậy, Marvel có thể đạt được một thỏa thuận chia sẻ quyền sử dụng cho phép họ sở hữu nhân vật nào đó, bao gồm các thành viên của X-Men như Wolverine, Storm hoặc Beast, những ác nhân như Galactus hoặc Doctor Doom, hoặc thậm chí cả The Shi’ar, trong lúc chia sẻ lợi nhuận với FOX. Ngay cả khi hai bộ phim truyện tranh lớn không thể giao thoa, thì cũng không chắc là đã xảy ra bất đồng.

Marvel đã đặt rất nhiều sức sáng tạo vào Homecoming, nhưng họ không đã không nâng vốn sản xuất lên hay thu về bất kỳ khoản lợi nhuận nào từ đó, bên cạnh sự tăng vọt đáng sợ của giá trị nhân vật Spider-Man. Đồng thời, họ cũng không mất nhiều rủi ro và được phép kéo Spidey vào MCU. Nếu FOX, giống như Sony, quan tâm đến việc kiếm tiền từ một số nhân vật quan trọng của Marvel – đặc biệt là kể từ những nỗ lực gần đây của họ dành cho X-Men, bên cạnh Deadpool và Logan, bất chấp thành công hay thất bại – họ có thể thương lượng cách sắp xếp tương tự.

Tại thời điểm này chúng ta chưa biết rõ về phạm vi của những cuộc đàm phán giữa Marvel và FOX. Tất cả những gì chúng tôi biết chắc chắn là những việc đã không thành công ở thì hiện tại. Như là việc khôi phục Namor và Scarlet Witch, đã không xảy ra trong một sớm một chiều, chưa kể đến quá trình khó khăn đưa Spider-Man trở lại MCU, ít nhất là tạm thời vậy.

Hiện giờ các cuộc đàm phán có thể kết thúc, nhưng kế hoạch của Kevin Feige để tái hợp các siêu anh hùng của Marvel về cùng nhà của Disney sẽ tiếp tục như một cách anh giám sát MCU. Bằng cách này hay cách khác thì có thể nhiệm vụ thu nạp X-Men và Fantastic Four đã khép lại nhưng mọi việc vẫn chưa kết thúc hoàn toàn. Liệu điều đó có gây ảnh hưởng tới thế giới đa dạng được tạo nên bởi các hãng phim khác nhau hay chúng ta sẽ vui mừng khi các nhân vật ở dưới một công ty thống nhất?

Nguồn: Screen Rant