Vì sao Venom 2 là một phần tiếp theo đáng mong đợi?

Tin điện ảnh · VLynd ·

Như đã đưa tin từ trước, phần tiếp theo của Venom đang được triển khai sau thành công về mặt doanh thu của phần trước.

Tom Hardy là điểm sáng trong Venom (Forbes)
Tom Hardy là điểm sáng trong Venom (Forbes)

Như đã đưa tin từ trước, phần tiếp theo của Venom đang được triển khai sau thành công về mặt doanh thu của phần trước.

Ranh giới giữa phê bình và khán giả có thể được phân định rạch ròi giữa chất lượng và giải trí, khi giới phê bình đưa ra những lời chê bai và khán giả rộng lượng đón nhận một bộ phim giải trí có chất lượng kém. Venom được định nghĩa là một phim “tệ” nhưng lại rất giải trí nhờ vào màn trình diễn của Tom Hardy, một mình anh gánh vác bộ phim khi hoá thân thành Eddie Brock.

Điểm hay thật sự của phim trong câu truyện hỗn độn này chính là bromance giữa Brock và sinh vật ký sinh Venom, nó đã chứng minh rằng chỉ cần chemistry tốt giữa hai nhân vật có thể cứu vãn bất kỳ câu chuyện nào, bất kể nó lộn xộn đến đâu. Có vẻ như Sony đã tiếp nhận vô vàn lời phản hồi và phân tích yếu tố nào mang lại niềm vui cho khán giả từ bộ phim, nhiều người khác vẫn hy vọng họ thật sự lắng nghe và cải thiện cho phần tiếp theo.

Có vẻ như Hardy được cho phép làm bất cứ điều gì nam diễn viên muốn trong quá trình sản xuất (dù cảnh yêu thích của anh ấy bị cắt cái rụp khỏi bộ phim), anh đã khăng khăng đòi nhảy vào bể tôm hùm trong background để có thể cạp vỏ một con tôm. Màn trình diễn tự phát như thế cần được phát huy trong phần tiếp theo, dù đạo diễn Ruben Fleischer sẽ không trở lại (ông ấy đang bận rộn quay phần tiếp theo của Zombieland) nên hy vọng những ai tiếp quản dự án này sẽ hiểu được điều đó.

Nhưng lần này, Hardy có nhiều thứ để tận dụng hơn là tương tác với một con quái vật được thiết kế bằng CGI vì Woody Harrelson tuyệt vời chính là siêu phản diện Carnage. Ý tưởng đưa Woody Harrelson và Tom Hardy đối đầu nhau, chủ yếu là 2 ký sinh của họ, có vẻ khá giải trí. Đặc biệt nếu Harrelson vẫn giữ cái bộ tóc giả Ronald McDonald kỳ quặc ấy không chỉ trong 5 giây của after credit Venom.

Thật kỳ lạ khi một phần tiếp theo có vẻ gây thất vọng lại đáng mong chờ nhưng giá trị của bom tấn siêu anh hùng đang đi theo một định hướng khá kỳ quặc; chúng ta đang chứng kiến nhiều hơn một công thức bắt đầu ở thời điểm này, nghĩa là tính tiểu thuyết có sức ảnh hưởng trong những bộ phim chiếu rạp.

Duy nhất một điều đáng quan ngại là Venom có vẻ như là một thành công bất ngờ, Tom Hardy vô tình thoát tội khi tham gia một phim đáng quên. Lần tới, năng lượng Looney Tune của anh ấy nên được tiết chế để an toàn và ổn định hơn. Hy vọng rằng những nhà sản xuất, giám đốc và đạo diễn nhúng tay vào phần tiếp theo này đủ thông thái để đứng ngoài cuộc chơi của Hardy và Harrelson, để hai diễn viên kỳ quặc này gánh vác trọng trách doanh thu phòng vé như Johnny Depp với loạt phim Cướp Biển Vùng Caribbean.

Quan trọng hơn hết, hãy để Spider-Man khỏi vũ trụ điện ảnh này mặc cho sự liên kết mạnh mẽ của các nhân vật trong truyện tranh, cậu ấy không hợp với câu truyện nhầy nhựa này đâu.

Nguồn: Forbes