Những điều bạn cần biết về Venom - Bom tấn siêu anh hùng tháng 10 của Sony

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Venom sẽ là phim đầu tiên trong Thế giới Marvel của riêng Sony, tách biệt với MCU.

Venom – Bom tấn siêu anh hùng nằm trong Vũ trụ Spider-Man của riêng Sony sắp sửa ra mắt. Bạn đã sẵn sàng ra rạp để xem Eddie Brock – vật chủ ký sinh của symbiote này làm được gì với siêu sức mạnh mới của mình chưa? Nhưng trước tiên, mời các bạn cùng Moveek điểm qua những điều cần biết về Venom nhé!

Venom trong phim và Venom trong truyện. (Ảnh: IGN)
Venom trong phim và Venom trong truyện. (Ảnh: IGN)

Sơ lược về dự án phim Venom

Venom là dự án phim siêu anh hùng dựa trên nhân vật cùng tên trong truyện tranh Marvel, từng xuất hiện trong Spider-Man 3 (2007) trong vai trò phản diện. Khác với phim Spider-Man phiên bản teen được đặt trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel theo thỏa thuận giữa Marvel và Sony, Venom sẽ tách biệt với MCU và trở thành phim đầu tiên trong Thế giới Marvel của riêng Sony.

Cốt truyện chính

Nhân vật chính của phim là Eddie Brock, một phóng viên lành nghề chuyên điều tra các hành vi tội phạm của Life Foundation, đứng đầu là Carlton Drake. Anh tìm cách tiếp cận và phát hiện ra bí mật khủng khiếp của Life Foundation. Tuy nhiên, song song đó, anh cũng vô tình nhiễm phải symbiote – một loài kí sinh ngoài hành tinh vào trong cơ thể. Eddie Brock và symbiote này kết hợp tạo nên Venom.

Nguồn gốc Venom

Venom là một symbiote - sinh vật ký sinh ngoài Vũ trụ. (Ảnh: Slash Film)
Venom là một symbiote - sinh vật ký sinh ngoài Vũ trụ. (Ảnh: Slash Film)

Như đã nói, Venom là symbiote – một giống loài ký sinh ngoài vũ trụ. Trong truyện tranh thì đây là kẻ thù đáng sợ và lâu đời nhất của Spider-Man. Venom nói riêng và symbiote nói chung không có cảm xúc, không cần không khí hay vật chất, nhưng cần có vật chủ phù hợp để ký sinh. Sau đó cường hóa và sao chép điểm mạnh của vật chủ cho bản thân nhằm trở nên mạnh hơn, dễ dàng sinh tồn hơn. Trong truyện tranh gốc, Peter Parker/Spider-Man cũng từng là vật chủ của Venom và là vật chủ mà Venom yêu thích nhất. Sau khi bị Spider-Man từ chối cộng sinh, Venom cho rằng anh phản bội mình và mang trong mình mối thù với Spider-Man.

Để hiểu thêm về Venom/symbiote, khả năng cũng như điểm mạnh, điểm yếu của nó, mời các bạn tham khảo bài viết dưới.

Venom - Symbiote gây nên nỗi kinh hoàng cho Eddie Brock thực sự là ai?

Venom - Symbiote gây nên nỗi kinh hoàng cho Eddie Brock thực sự là ai?

Venom - Symbiote ký sinh trên người Eddie Brock có lẽ không hoàn toàn xấu như chúng ta đã tưởng.

Trong phim này Venom có vẻ được các nhà làm phim “nâng cấp” trao cho tính cách quỷ quyệt và ranh mãnh hơn nhiều.

Đạo diễn, biên kịch

Truyện tranh gốc về Venom có phần phức tạp. (Ảnh: Sony)
Truyện tranh gốc về Venom có phần phức tạp. (Ảnh: Sony)

Ruben Fleischer sẽ là người chỉ đạo chính cho Venom. Anh là vị đạo diễn đứng sau phần phim Zomebieland (2009), phim điện ảnh đầu tay và nổi tiếng nhất của anh. Các phim sau đó của Fleischer như Gangster Squad hay 30 Minutes Less đều không ấn tượng bằng Zomebieland. Sau 10 năm, phần 2 của Zombieland cuối cùng cũng sẽ ra mắt khán giả vào năm 2019.

Kịch bản của phim sử dụng mạch truyện Lethal Protector, được giao cho Scott Rosenberg, Jeff Pinkner, Kelly Marcel và Will Beal chấp bút.

Các diễn viên chính

1. Tom Hardy trong vai Eddie Brock

Tom Hardy (trái) trong vai Eddie Brock (Ảnh: Sony)
Tom Hardy (trái) trong vai Eddie Brock (Ảnh: Sony)

Eddie Brock xuất hiện lần đầu trong truyện The Amazing Spider-Man No. 300 (1988), ban đầu được giới thiệu là phản diện của Spider-Man, sau này trở thành nhân vật phản anh hùng (antihero), vừa hợp tác nhưng cũng có lúc chống lại các siêu anh hùng. Trong truyện gốc, Eddie Brock là một nhà báo phơi bày nhân dạng của một tên giết người hàng loạt, nhưng lại kết tội sai người và cuối cùng thì tên giết người thực sự bị Spider-Man bắt giữ. Mang trong mình mối thù chung là Peter Parker, Venom và Eddie Brock cùng hợp tác nhằm tìm cách trả thù. Eddie cũng là vật chủ của symbiote khác như Anti-Venom và Toxin.

Người hóa thân thành Eddie Brock trong Venom phiên bản điện ảnh không ai khác chính là Tom Hardy, nam diễn viên đang càng lúc càng thu hút được nhiều sự chú ý của truyền thông kể từ sau khi anh xuất hiện trong Mad Max: Fury Road.

Tom Hardy – “Tài tử thế hệ mới” của Hollywood?

Tom Hardy – “Tài tử thế hệ mới” của Hollywood?

Tom Hardy đang từng bước trở thành tài tử "thế hệ mới" của Hollywood?

2. Michelle Williams trong vai Anne Weying

Michelle Williams vào vai bạn gái của Eddie. (Ảnh: Sony)
Michelle Williams vào vai bạn gái của Eddie. (Ảnh: Sony)

Anne Weying xuất hiện lần đầu trong The Amazing Spider-Man No. 375 (1993), còn được biết đến dưới cái tên She-Venom. Ban đầu nhân vật có tạo hình tóc đen và đeo kính, sau này thì đổi sang tóc vàng và không đeo kính nữa. Trong truyện gốc, Anne Weying là vợ cũ của Eddie Brock và là một luật sư có tiếng. Tiểu sử của nhân vật này trong truyện tranh có phần phức tạp, không có thông tin gì nhiều về nhân vật này trong phim, ngoài việc cô là bạn gái Eddie. Tuy nhiên, nếu so với truyện tranh thì chắc chắn tiểu sử của Anne Weying sẽ đơn giản hơn trong phiên bản điện ảnh của Venom.

3. Riz Ahmed trong vai Carlton Drake – Đứng đầu Life Foundation

Riz Ahmed trong vai Carlton Drake - người đứng đầu Life Foundation. (Ảnh: Sony)
Riz Ahmed trong vai Carlton Drake - người đứng đầu Life Foundation. (Ảnh: Sony)

Cuộc chạy đua vũ trang và công nghệ trong thời Chiến Tranh Lạnh là động cơ thúc đẩy tổ chức Life Foundation được thành lập. Trong phim thì đây là tổ chức có mục đích khá đơn giản và cũng tương tự như bao tổ chức phản diện khác: loài người sắp diệt vong và con người kết hợp với symbiote chính là thể tiến hóa cao nhất. Đứng đầu Life Foundation là Carlton Drake, do Riz Ahmed thủ vai. Eddie Brock, phóng viên chuyên “tọc mạch” những chuyện mờ ám của Life Foundation là cái gai trong mắt Drake. Việc Eddie Brock bị nhiễm symbiote chưa rõ có phải là do vô tình, hay có sự nhúng tay của tổ chức này.

Các symbiote xuất hiện trong phim

Đương nhiên Venom không phải là symbiote duy nhất xuất hiện trong phim. Đối đầu với Venom còn có Riot, một symbiote khác mạnh hơn, thậm chí có khả năng xé Venom ra khỏi Eddie, gây đau đớn cho cả hai.

Cùng soi các Symbiote vừa được hé lộ trong trailer thứ 2 của Venom

Cùng soi các Symbiote vừa được hé lộ trong trailer thứ 2 của Venom

Venom không phải là symbiote duy nhất và Venom sẽ không phải là phản diện của phim.

Trong truyện tranh gốc, Riot không phải là một trong số những symbiote chính. Các symbiote chính ngoài Venom, bao gồm có Carnage, Toxin và Anti-Venom.

Các symbiote trong truyện tranh. (Ảnh: Bloody Disgusting)
Các symbiote trong truyện tranh. (Ảnh: Bloody Disgusting)

Một số các symbiote phụ khác như Dreadface, Knull, Scorn, Marcus, Raze… xuất hiện trong nhiều truyện tranh Marvel. Còn trong Lethal Protector – truyện được sử dụng để xây dựng kịch bản cho phim Venom thì xuất hiện các symbiote Lasher, Agony, Scream, Phage, Riot.

Các nhà làm phim đã chọn ra một số symbiote nổi bật và các gương mặt sẽ vào vai vật chủ của nó bao gồm:

Toxin - Trong truyện thì đây là một trong số 4 symbiote chính đầu tiên. Vật chủ của Toxin là một nhân viên cảnh sát tên Patrick Mulligan, người đã không chọn sử dụng sức mạnh của mình cho mục đích xấu. Sau này khi Mulligan bị giết, Toxin buộc phải ký sinh vào người Eddie Brock và cả 2 trở thành đồng minh của Spider-Man. Trong phim thì vật chủ của Toxin (được đồn đại là nhân vật có tên Patrick Mulligan mặc dù chưa có xác nhận chính thức) sẽ do nam diễn viên Reid Scott thủ vai.

Riot - Trong Venom, vật chủ của Riot sẽ là Carlton Drake. Được xây dựng mạnh hơn cả Venom.

Scream - Vật chủ của Scream là Donna Diego do nữ diễn viên Michelle Lee hóa thân.

Phage - Điều thú vị là Wade Wilson (Deadpool) từng là 1 trong các vật chủ của Phage. Ngoài ra còn có Rico Axelson và Carl Mach, đều đã chết trong truyện. Chưa xác nhận là liệu Phage có xuất hiện trong Venom hay không. Có lẽ phải đến khi ra rạp chúng ta mới có cái nhìn toàn cảnh về các symbiote trong phim cũng như vật chủ của chúng.

Hank Azaria là người tạo nên tiêu chuẩn cho giọng nói của Venom

Hank Azaria được biết đến nhiều qua The Simpsons, chính là người đã tạo nên tiêu chuẩn giọng nói cho Venom sau này. (Ảnh: Parade)
Hank Azaria được biết đến nhiều qua The Simpsons, chính là người đã tạo nên tiêu chuẩn giọng nói cho Venom sau này. (Ảnh: Parade)

Series hoạt hình năm 1994 Spider-Man: The Animated Series là một trong những phiên bản chuyển thể nhân vật Người Nhện lên màn ảnh được yêu thích nhất. Đây là phim đưa Venom lần đầu tiên xuất hiện trước khán giả truyền hình. Ngoài tính cách, chuyển động cơ thể thì giọng nói của Venom cũng là một trong những yếu tố thú vị thu hút người xem. Vai trò quan trọng này được giao cho diễn viên lồng tiếng Hank Azaria – người sau đó đã tạo nên “tiêu chuẩn giọng nói” của Venom sau này.

Venom là nhân vật do fan tạo ra

Randy Schueller, một fan truyện tranh đến từ Illinois là người đã nảy ra ý tưởng về nhân vật Venom, hay đúng hơn là nhân vật Spider-Man trong bộ đồ đen, sau này được chọn làm hình mẫu để tạo thành Venom. Jim Shooter, tổng biên tập Marvel Comics thời điểm đó đã ngỏ ý mua lại ý tưởng này với giá $200. Sau đó thì nhân vật, trang phục và ý tưởng về một symbiote được phát triển, kết quả là chúng ta có Venom.

Rating

Venom sẽ có rating PG-13. (Ảnh: Sony)
Venom sẽ có rating PG-13. (Ảnh: Sony)

Nhân vật chính là một ký sinh lưỡi dài ăn thịt người nên ban đầu phim Venom được đồn đại là sẽ mang nhãn R và người hâm mộ đã rất háo hức được có một phiên bản Venom máu me ghê rợn thật đã như Deadpool. Tuy nhiên, Sony đã quyết định dán nhãn PG-13 cho Venom (về Việt Nam thì hẳn nhãn phim sẽ nằm ở khoảng 16+) nhằm tối ưu lượng khán giả đến rạp.

Dù gì đi chăng nữa thì có lẽ vẫn còn đỡ hơn phim nhãn R nhưng bị cắt nát nhừ như Quái Thú Vô Hình nhỉ?

Trailer

Một số clip ngắn được tung ra

Thời lượng

Thời lượng của phim đã được xác nhận là 1 giờ 52 phút (kể cả thời gian chạy credit).

Ngày công chiếu

Venom sẽ ra mắt vào ngày 5 tháng 10 năm 2018.

5 phim được dự đoán sẽ an toàn trong mùa bom tấn cuối năm

5 phim được dự đoán sẽ an toàn trong mùa bom tấn cuối năm

Venom, Halloween, Fantastic Beasts 2... là những phim được dự đoán sẽ an toàn trong mùa phim cuối năm.